[Funland] P/A xây SB Long Thành tiết kiệm tiền tỷ mỗi ngày

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Nói thật là nom sân bay của cụ như cái chùy gai của bọn yêu tinh ý, chùy sắt mà văng thì bằng cmn mấy quả đấm thép.
Băng A là An, băng B là Bình, chùy gai nó đập vỡ cmnl An Bình.

Thôi đã vỡ mồm thì cứ để bọn em được ngắm hoa sen đi, coi như thẩm du.
Em có tham gia gì về hình dáng nhà ga đâu cụ, em chỉ vẽ mô phỏng thôi mà, hình gì với em chả được ạ. Chẳng qua là trình vẽ của e nó chỉ có vậy
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Em nghĩ cụ nên đổi sang phương án hầm đi, chứ với độ cao như thế của cây cầu nó hoàn toàn không đảm bảo an toàn bay đâu
Em đồng ý là hầm hay hơn ạ , thế em mới đưa lên đây để các cụ chém mà
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Các cụ có đồng ý là nếu bay từ HN vào thẳng phát hạ cánh luôn theo hướng bắc - nam sẽ lợi hơn là bay vòng xuống phía nam rồi mới quay lại hạ cánh như SB TSN hiên nay ko ạ
 

BốCuTôm

Xe tăng
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,130
Động cơ
417,793 Mã lực
Đúng là phương án của thầy bói sờ voi.
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Hai đường băng song song, nhà ga ở giữa là phuong án giống sân bay hkg



 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Hai đường băng song song, nhà ga ở giữa là phuong án giống sân bay hkg


Nhà ga ở giữa thì nhiều sân bay làm rồi ạ để tận dụng khoảng không ở giữa 2 đường băng ko có gì mới cả, em chỉ muốn góp ý để chiều cất hạ cánh đỡ phải bay vòng thì tiết kiệm được nhiều tiền bạc ạ
Chưa thấy cụ nào ý kiến về hướng cất hạ cánh và khả năng tiết kiệm có khả thi ko?
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Thông thường 2 đường băng phải cách nhau khoảng 1km thì đảm bảo cho 2 MB cất hạ cánh đồng thời. Nếu nhà ga nằm lệch 1 phía thì thêm ít nhất 800m nữa để xây nhà ga như vậy DT đất thu hồi thêm cỡ 1.000x800m = 80ha
 
Chỉnh sửa cuối:

BenTre80

Xe hơi
Biển số
OF-469687
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
167
Động cơ
271,410 Mã lực
Em đồng ý là hầm hay hơn ạ , thế em mới đưa lên đây để các cụ chém mà
Đường hầm thì chi phí cao , nhưng nếu nối vớ metro thì nó giải quyết gần như triệt để việc ùn tắc. Có điều nền đất miền Nam ko phù hợp làm đường ngầm
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Các cụ đi mb nhiều có thấy giữa 2 đb sân nội bài để không có lãng phí ko, chăn bò cũng ko được, trong khi chỗ đõ mb thì không có phải sang cả ga hàng hóa để đõ, Vậy mà 2 đb này ko thể cất hạ cánh cùng lúc do gần nhau quá
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Đường hầm thì chi phí cao , nhưng nếu nối vớ metro thì nó giải quyết gần như triệt để việc ùn tắc. Có điều nền đất miền Nam ko phù hợp làm đường ngầm
Theo thiển nghĩ của e thì hầm ngầm thi công trong TP mới cao vì phải dùng máy đào chuyên dụng và đào ở độ sâu lớn để đảm bảo cho các công trình bên trên, còn ở đây thi công theo kiểu múc đất làm hầm rồi lấp lại kiểu như hầm chui Trung hòa thì cũng ko tốn lắm đâu ạ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,032 Mã lực
Chả hiểu gì, bay vòng thì liên quan gì tới 2 đường băng kẹp nhà ga? Còn nếu vì cái gì đó để phải xây 2 đường băng kẹp nhà ga thì có gì, nhìn sân bay HK kia đấy thôi.
Đấy là phản biện của người không trong ngành HK đấy nhé, chứ chuyên gia nó mà vào thì nó chửi chết không chừng :))
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Chả hiểu gì, bay vòng thì liên quan gì tới 2 đường băng kẹp nhà ga? Còn nếu vì cái gì đó để phải xây 2 đường băng kẹp nhà ga thì có gì, nhìn sân bay HK kia đấy thôi.
Đấy là phản biện của người không trong ngành HK đấy nhé, chứ chuyên gia nó mà vào thì nó chửi chết không chừng :))
Hình như khả năng đọc hiểu của cụ ko tốt lắm :-/:-/.
ĐB kẹp nhà ga để tiết kiệm đất :))
cất hạ cánh như trình bày là để tiết kiệm xăng khỏi bay vòng vòng :))
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,977
Động cơ
355,224 Mã lực
cháu ủng hộ phương án của cụ, đơn giản và rất khoa học ạ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,032 Mã lực
Cụ nói cho rõ ràng rành mạch xem như nào với. Tiết kiệm đất cụ thể là gì?
Bay vòng tôi vẫn chẳng hiểu, sao máy bay lại bay vòng vòng là sao nhỉ? Tôi tưởng trục đường bay nó cứ trùng với tuyến bay thì nó bay thôi chứ bay vòng vòng là khái niệm gì? Trừ khi nó không có chỗ đỗ thì nó cứ bay lòng vòng (bán kính mấy chục km) chứ khái niệm bay lòng vòng là khái niệm khá mơ hồ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,169
Động cơ
82,741 Mã lực
Em quên hết kiến thức được học rồi, nhưng nhớ mang máng là có rất nhiều sân bay làm kiểu của cụ chủ nhưng ko tối ưu vì:
1. Nhà ga làm ở giữa, diện tích đất tăng lên rất nhiều vì phải đảm bảo khoảng cách an toàn cất hạ cánh.
2. Hướng cất hạ khác nhau là khó có thể vì phải khống chế chiều cao nhà cao tầng cả 2 phía, chưa kể tiếng ồn khi cất hạ.
3. Chưa tận dụng tối đa các ống lồng dẫn khách lên máy bay.
....

Nói chung các chuyên gia họ đã làm rất tốt mọi thứ rồi, em chỉ phản đối cách các quan chứng cố lồng ghép biểu tượng vào 1 cái sân bay, tốn kém và bọn giãy chết nó ko áp dụng
 

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Cụ nói cho rõ ràng rành mạch xem như nào với. Tiết kiệm đất cụ thể là gì?
Bay vòng tôi vẫn chẳng hiểu, sao máy bay lại bay vòng vòng là sao nhỉ? Tôi tưởng trục đường bay nó cứ trùng với tuyến bay thì nó bay thôi chứ bay vòng vòng là khái niệm gì? Trừ khi nó không có chỗ đỗ thì nó cứ bay lòng vòng (bán kính mấy chục km) chứ khái niệm bay lòng vòng là khái niệm khá mơ hồ.
Thông thường 2 đường băng phải cách nhau khoảng 1km thì đảm bảo cho 2 MB cất hạ cánh đồng thời. Nếu nhà ga nằm lệch 1 phía thì thêm ít nhất 800m nữa để xây nhà ga như vậy DT đất thu hồi thêm cỡ 1.000x800m = 80ha
TIETS KIỆM ĐẤT
 
Chỉnh sửa cuối:

backmaster

Xe buýt
Biển số
OF-105089
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
622
Động cơ
400,580 Mã lực
Cụ nói cho rõ ràng rành mạch xem như nào với. Tiết kiệm đất cụ thể là gì?
Bay vòng tôi vẫn chẳng hiểu, sao máy bay lại bay vòng vòng là sao nhỉ? Tôi tưởng trục đường bay nó cứ trùng với tuyến bay thì nó bay thôi chứ bay vòng vòng là khái niệm gì? Trừ khi nó không có chỗ đỗ thì nó cứ bay lòng vòng (bán kính mấy chục km) chứ khái niệm bay lòng vòng là khái niệm khá mơ hồ.
Như hiện nay MB từ NBai vào TSN phải bay vòng xuống Long An rồi mới ngắm đường băng mới hạ cánh đc. Nếu hạ luôn theo hướng bắc - nam thì tiết kiệm hơn bay về long An hạ theo hương Nam-bắc ko hả cụ => Tiết kiệm xăng
Bẩm cụ hiểu chưa ạ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,032 Mã lực
Mời bố cho quy định "thông thường 2 đường băng cách nhau 1km" :D nản.
Tôi dù khá tự tin nhưng cũng giật mình mang ngay Google Earth ra đo thử ngay ông Nội Bài thì từ cái đường Cầu Nhật Tân (gọi là đường quái gì nhỉ) ngay trước khi vào ga ấy, tới tận đường băng xa nhất mới có 1km + 4m (áng như vậy).
Đâu đó có quy chuẩn này nhưng mời ông thủ thớt gúc đi đã nhé.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,711
Động cơ
473,032 Mã lực
À báo cáo bạn gì ở miền trong đã đi Tân Sơn Nhất bao giờ chưa, từ sảnh tới, tức điểm xuống taxi vào đường băng cuối đo vội là 997m nhé, TSN 2 đường băng đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top