Nên mấy cái cơ bản cứ đọc với nghiên cứu cho logic đi đã bao giờ xong thì mình vào bàn tới hướng hạ, cất cánh nhé.
Đúng là cụ có VĐ về đọc hiểu rồi đấy cụ. Vì nó gần thế nên ko bao giờ 2 MB cất hạ cánh cùng lúc ở 2 ĐB đc. Nếu nó được xây kẹp nhà ga thì MB cứ cất hạ 2 bên như giã cối đấy cụMời bố cho quy định "thông thường 2 đường băng cách nhau 1km" nản.
Tôi dù khá tự tin nhưng cũng giật mình mang ngay Google Earth ra đo thử ngay ông Nội Bài thì từ cái đường Cầu Nhật Tân (gọi là đường quái gì nhỉ) ngay trước khi vào ga ấy, tới tận đường băng xa nhất mới có 1km + 4m (áng như vậy).
Đâu đó có quy chuẩn này nhưng mời ông thủ thớt gúc đi đã nhé.
Ok cùng lúc thì đúng thật. Tuy nhiên, việc này không hẳn là tối ưu năng suất đâu. Tôi chưa nghiên cứu kỹ nhưng 2 sb HK với Changgi Sing hình như đều không đáp ứng đủ tiêu chuẩn này mà vẫn là dạng số 1 thế giới. Chứng tỏ bài toán khai thác hiệu suất không phải vì việc 2 đường băng đồng thời.Đúng là cụ có VĐ về đọc hiểu rồi đấy cụ. Vì nó gần thế nên ko bao giờ 2 MB cất hạ cánh cùng lúc ở 2 ĐB đc. Nếu nó được xây kẹp nhà ga thì MB cứ cất hạ 2 bên như giã cối đấy cụ
Chắc chắn đó cụ, google phát ra ngay, tối thiểu 800m mới đồng thời nên em áng 1kmOk cùng lúc thì đúng thật. Tuy nhiên, việc này không hẳn là tối ưu năng suất đâu. Tôi chưa nghiên cứu kỹ nhưng 2 sb HK với Changgi Sing hình như đều không đáp ứng đủ tiêu chuẩn này mà vẫn là dạng số 1 thế giới. Chứng tỏ bài toán khai thác hiệu suất không phải vì việc 2 đường băng đồng thời.
2 ĐB nội bài cách nhau có 300m thôi cụ, rõ ràng ông LX quy hoạch cực ngu, ko cần cho kẹp giữa mà chỉ cần nó cho xa ra tý thì đỡ tốn kém ko. Cụ biết làm 1 ĐB hết bn xèng ko?Nói chung là tôi không có đủ thời gian để tìm lĩnh vực này nhưng mà nói tư bản nó khôn hơn để làm 2 đường như này thì chắc chưa phải. Cái này có gì khôn cũng bình thường mà. Chắc sự phối hợp giữa năng lực phục vụ với năng lực cất hạ cánh chưa hợp lý cho việc này, hoặc phải tốn kém đầu tư gấp 2 cho khu phục vụ nên chưa xử lý thôi. Tới giai đoạn 15 năm nữa phù hợp thì vùng còn lại của 1 bên chưa làm lúc đó đã dự trữ đất rồi lại quay sang làm như ý bạn nói.
Tốn bao nhiêu cũng phải làm 2 cái riêng ra thì năng suất cất, hạ cánh mới cao được ạ. Mà em nghe nói đường băng phải đổ bê tông dầy hơn 1m, cốt sắt loại khỏe, vì khi hạ cánh, lực tiếp đất rất lớn.Đường băng tốn bao nhiêu đâu, quan trọng là khoảng cách không tối ưu sẽ ảnh hưởng tới năng lực cất, hạ thôi chứ xây dựng thì đáng gì.
http://dantri.com.vn/xa-hoi/gan-40000-ty-dong-xay-them-duong-bang-san-bay-quoc-te-noi-bai-1437647498.htmĐường băng tốn bao nhiêu đâu, quan trọng là khoảng cách không tối ưu sẽ ảnh hưởng tới năng lực cất, hạ thôi chứ xây dựng thì đáng gì.
Thực ra thì chẳng có gì mới, mình nghĩ ra thì có tỷ thằng khác nghĩ trước mình rồi, vậy nhưng vẫn có vài tỷ thằng ko động não để vẫn làm cái ngu nhất.Khoái nhất loại sân bay có 2 đường băng song song cách nhau đâu như 700m, nhà ga kẹp giữa, đường cao tốc và tầu điện vào ga cùng phương với đưoèng băng. Loại này thường có cảnh đường lăn liên thông giữa 2 đường băng giao cắt với đường bộ vào ga, họ thường làm hầm chui cho đường bộ, nên hay gặp cảnh ô tô chạy dưới ngước lên thấy con máy bay to đùng taxiing ầm ầm qua đường rất phê hihi.
Hình như ở Changi cũng tách đường băng phải chuyên hạ cánh, đường băng trái chuyên cất cánh hay sao í, em qua đó nhiều tuyền thấy như vậy, chứ mới mẻ nỗi gì đâu
Tuổi gì mà đòi giải cụ, mong các ông í để ý đỡ tiền cho dân là mình đc lợi rồi. Mình cày như trâu nộp thuế mà vào hết tiền đền bù GP MB, vào túi bọn gom đấtChủ thớt khẩn truơng đăng ký ý tuởng đê, ko là các chuyên gia ngành HK lấy mất đấy. Khéo lại đoạt giải Sáng tạo thế kỷ ấy chứ..
Thực ra thì chẳng có gì mới, mình nghĩ ra thì có tỷ thằng khác nghĩ trước mình rồi, vậy nhưng vẫn có vài tỷ thằng ko động não để vẫn làm cái ngu nhất.
Cái tôi muốn nói là VN hình chữ S thì làm thế nào lúc cất hạ cánh cho nó đỡ bay vòng vèo tốn kém, chứ các nước nó cân đối như Đức, Pháp... thì cũng chẳng tiết kiệm đc mấy.
Từ TSN ra NB thì phải bay lên tận Vĩnh yên, Việt Trì mới hạ đc
TSN cũng phải bay về Long An rồi quay lại
Cụ đọc kỹ tý đê. Long thành (hay TSN) bay NB + ĐN, Huế, Vinh, HP..... chiếm tỷ lệ bao nhiêu ??? có tới 95% số chuyến bay trong ngày ko ?Ờ, ra cụ chỉ định xây Long Thành để bay Nội Bài haizzz
Sân bay lớn là để bay tứ phương tám hướng, sức đâu xây đường băng cho mỗi hướng, lợi tuyến nọ thì tuyến kia đành thiệt. Cho nên chớ vội nói họ ngu.
Long Thành cũng có giai đoạn 2 xây đường băng thứ 2 song song đấy, chưa có tiền nên làm 1 bên trước. Nội Bài cũng có quy hoạch làm đường băng thứ 2 xuống phía Nam đường Võ Nguyên Giáp đấy, cũng chửa làm được thôi chứ họ chả ngu
Đấy là giải phóng mặt bằng hay đền gì chứ xd có gì mà tốn như vậy.
Xây song song mới ngu đấy cụ, phải xây ko song song mới mở rộng không gian để hạ Bắc-Nam, cất Nam - BắcỜ, ra cụ chỉ định xây Long Thành để bay Nội Bài haizzz
Sân bay lớn là để bay tứ phương tám hướng, sức đâu xây đường băng cho mỗi hướng, lợi tuyến nọ thì tuyến kia đành thiệt. Cho nên chớ vội nói họ ngu.
Long Thành cũng có giai đoạn 2 xây đường băng thứ 2 song song đấy, chưa có tiền nên làm 1 bên trước. Nội Bài cũng có quy hoạch làm đường băng thứ 2 xuống phía Nam đường Võ Nguyên Giáp đấy, cũng chửa làm được thôi chứ họ chả ngu
Vote cho ảnh đẹp. Em nhớ ở Hà Lan đi ô tô thấy máy bay ngay trên đầu mình như này.Khoái nhất loại sân bay có 2 đường băng song song cách nhau đâu như 700m, nhà ga kẹp giữa, đường cao tốc và tầu điện vào ga cùng phương với đưoèng băng. Loại này thường có cảnh đường lăn liên thông giữa 2 đường băng giao cắt với đường bộ vào ga, họ thường làm hầm chui cho đường bộ, nên hay gặp cảnh ô tô chạy dưới ngước lên thấy con máy bay to đùng taxiing ầm ầm qua đường rất phê hihi.
Hình như ở Changi cũng tách đường băng phải chuyên hạ cánh, đường băng trái chuyên cất cánh hay sao í, em qua đó nhiều tuyền thấy như vậy, chứ mới mẻ nỗi gì đâu