Vn mình thì cứ cái gì ko quản lí được thì cấm thôi
Bác đọc cho kỹ các comment của tôi và của nhiều người khác nữa nhé. Không phải hạn chế xe máy để đi ô tô (cá nhân) đâu.Cụ chinhatm này thì mở miệng ra là kêu ngừoi khác khách quan trong khi kỳ thị xe máy rõ rệt. Xe máy có bât cập thì đòi cấm xe máy trong khi ô tô cũng đầy bất cập tương lai ô tô
còn gây nhiều bất cập hơn xe máy mà lại đòi tăng thêm lượng ô tô. Tầm nhìn vĩ mô to vãi. Chẳng cần xe máy bị hạn chế thì mỗi năm luợgn ô tô tăng lên rất nhiều , thành gánh nặng cho đường xá lẫn không gian tĩnh của đô thị. Nữa là cầm thì ít nhất 1/20 số đi xe máy sẽ chuyển ngay sang ô tô. Giờ nói hạn chế xe máy đã là muộn , mà chưa nghĩ đến hạn chế ô tô thì vài năm sau lại ân hận vì nghĩ đến việc này quá muộn, y như bây giờ mới nghĩ đến hạn chế xe máy.
Chưa chắc đâu cụ,đến giờ xe máy vẫn quản được tốt, cái chính là một số cụ đi 4 bánh ảo tưởng là cấm xe máy thì 4 bánh dễ đi hơn thôi.Vn mình thì cứ cái gì ko quản lí được thì cấm thôi
vâng mấy cụ ấy vừa ảo tưởng vừa ngô nghê. Cứ nghĩ cấm xe máy thì ô tô dễ đi , trình vĩ mô to vãiChưa chắc đâu cụ, làm gì mà không quản được xe máy, cái chính là một số cụ đi 4 bánh ảo tưởng là cấm xe máy thì 4 bánh dễ đi hơn thôi.
cụ viết chuẩn hạn chế phương tiện cá nhân bao gồm cả ô tô và xe máyTôi thấy cụ vẫn chấp mắc vào "những tội đồ xe máy" nên tôi mới dùng những ô tô để cân lại, cho nó thăng bằng cụ nhé.
Ô tô tuy số lượng ít hơn xe máy, cứ cho là chỉ bằng 1/10, nhưng mức độ chiếm dụng mặt đường lại trên một nửa (số liệu này theo nhóm của chuyên gia Khuất Việt Hùng, mà bằng mắt thường ta cũng cảm nhận được điều đó), hơn nữa do mức sống tăng nên sự tăng trưởng ô tô ngày càng nhanh, vài năm nữa chắc số lượng o tô sẽ chóng mặt.
Do vậy, lúc này không còn phù hợp để mà xử lý giải pháp cho riêng xe máy nữa, mà ô tô đã trở thành 1 thế lực đáng kể góp vào cái sự lộn xộn giao thông, nên phải bàn giải pháp cho cả 2 cụ nhé, gọi chung là phương tiện cá nhân.
Chừng nào cụ còn comment theo kiểu chỉ có xe máy là tội đồ thì tôi còn post nhiều bằng chứng để show rằng ô tô cũng là tội đồ không kém, cho cân bằng nhé.
Cụ thiếu cái nhìn toàn diện về sự vật, sự việc, thấy bộ phận mà thiếu nhận thức toàn thể.Nói thêm về việc chiếm dụng mặt đường của ô tô và xe máy, tôi đã nói ở nhiều thớt, nhóm của KVH nhà bác chỉ biết nhìn vào đám xe bất động, mà không biết nhìn vào sự vật chuyển động không ngừng, trong đó hành vi tham gia giao thông mới là điều quan trọng, không phải diện tích chiếm mặt đường
đa số bác tài lái ô tô điềm đạm và đúng luật hơn xe máy nhưng ko ít thằng lái xe ô tô còn láo hơn xe máy đó cụ à vậy nên quan trọng là thằng lái xe thôi nó đã lái ẩu xe nào cũng vậy hếtChính vì thế tôi mới nói bác kỳ thị. Tôi không nói rằng không nên hạn chế ô tô (cá nhân), mà nói rằng đó là chuyện khác, không phải là chủ đề của thớt này.
Giảm thuế cho ô tô cũng không phải là ủng hộ việc gia tăng sử dụng ô tô (cá nhân) ở các thành phố lớn, mà là đòi lại sự công bằng cho ô tô, cho những người xứng đáng được sử dụng ô tô giá rẻ, mà họ không nhất thiết phải sống trong các thành phố lớn.
Nói thêm về việc chiếm dụng mặt đường của ô tô và xe máy, tôi đã nói ở nhiều thớt, nhóm của KVH nhà bác chỉ biết nhìn vào đám xe bất động, mà không biết nhìn vào sự vật chuyển động không ngừng, trong đó hành vi tham gia giao thông mới là điều quan trọng, không phải diện tích chiếm mặt đường
Cụ cứ cố tình không hiểu. Vấn đề là hạn chế xe máy tự khắc lượng ô tô cá nhân sẽ tăng ngay ít nhất là 5%, đấy cũng là con số kinh hoàng cho giao thông rồi. Em chưa nhìn ra được cái vĩ mô cả nước của cụ ở đâu trong việc hô hào cấm xe máy. Còn thì , từ cái ngã 3 em đang đi, chứ ko cần nhìn đến cái thành phố em đang sống, em đã thấy ô tô mới là cái nguy hại cả hiện tại lẫn trong tương lai, ô tô hiện gây bất cập chả kém gì xe máy, nguy cơ gây bất cập cao hơn. Chiếm dung mặt đường lẫn không gian sống, mà cụ cho là không liên quan đến văn minh xã hội sao? Nói chung, cụ vận đọng bỏ xe máy mà trình nhận thức nhùn thế này, thì làm thao mà thuyết phục được ai.Bác đọc cho kỹ các comment của tôi và của nhiều người khác nữa nhé. Không phải hạn chế xe máy để đi ô tô (cá nhân) đâu.
Nhìn vĩ mô (nếu tính về địa lý) thì phải nhìn ra cả nước, chứ không chỉ nhìn vào cái thành phố mà bác đang sống, càng không phải nhìn vào cái ngã ba mà bác hay đi.
Nhìn nhận sự bất cập cũng phải nhìn tổng thể, những ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, đến mức độ an toàn, đến trình độ văn minh của xã hội... chứ không chỉ nhìn đến cái diện tích chiếm dụng mặt đường bác nhé
Và hơn thế nữa, do đặc thù kích thước cồng kềnh, trọng lượng lớn, nên nếu ô tô đã lái ẩu thì thường gây hại cho xã hội gấp nhiều lần xe máy.đa số bác tài lái ô tô điềm đạm và đúng luật hơn xe máy nhưng ko ít thằng lái xe ô tô còn láo hơn xe máy đó cụ à vậy nên quan trọng là thằng lái xe thôi nó đã lái ẩu xe nào cũng vậy hết
Hành vi do luật điều chỉnh thôi mà, ôtô vi phạm sẽ bị phạt nặng nên nói chung phạm luật ít.đa số bác tài lái ô tô điềm đạm và đúng luật hơn xe máy nhưng ko ít thằng lái xe ô tô còn láo hơn xe máy đó cụ à vậy nên quan trọng là thằng lái xe thôi nó đã lái ẩu xe nào cũng vậy hết
Tự nâng bi rồi bác nhỉÔi hóa ra là 1 người vài nick tự hoan hô nhau à? Đáng khinh quá...
vâng đúng thế . e xin dẫn chứng thêm e đi đường nguyễn du , khâm thiên , thái hà cắt với láng hạ khi tắc đường ô tô , xe máy xếp hàng dài chờ , 1 hai ô xe máy lách làn vượt lên thêm 1 chú ô tô cũng lách lên theo nhin chướng mắt thui rùiVà hơn thế nữa, do đặc thù kích thước cồng kềnh, trọng lượng lớn, nên nếu ô tô đã lái ẩu thì thường gây hại cho xã hội gấp nhiều lần xe máy.
Nên em cứ tạm gọi là " 1 ông ô tô lái ẩu gây hại = 10 ông xe máy lái ẩu", cũng tương quan với số lượng xe máy nhiều hơn ô tô nhé.