[Funland] Otofun nên khởi xướng và ủng hộ triệt để cuộc cách mạng cấm xe máy

M3E92

Xe điện
Biển số
OF-1759
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
2,804
Động cơ
597,346 Mã lực
Nơi ở
Hendon NW4
Vn mình thì cứ cái gì ko quản lí được thì cấm thôi
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Tư duy của cụ chủ, nếu thấy đúng thì cụ làm cuộc cách mạng đi ạ, lên đây chém là gì để các cụ khác ném đá. Mà muốn có tiếng vang, cháu nghĩ cụ lấy xe máy của cụ hoặc người quen, mang ra giữa phố đổ xăng rồi đốt, kèm theo khẩu hiệu tẩy chay xe máy, như thế hiệu quả tuyên truyền sẽ cao hơn. Lý thuyết phải đi đôi với thực hành.
 

kid1234

Xe buýt
Biển số
OF-316491
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
853
Động cơ
302,793 Mã lực
các bác thử đi xe buýt giờ cao điểm nhé.xem nó có sướng ko.tự nhiên đi "chặt chân" của dân đi. giờ có mấy cái xe buýt, taxi, ô tô mà đã lạng lách đánh võng giành đường ầm ầm.cấm xe máy nữa thì 1 là dân đi bộ. 2 là tăng số lượng xe buýt.taxi.ô tô lên rất rất nhiều lần hiện nay mới đủ đáp ứng nhu cầu đi lại.lúc đấy thì hay quá.1 đoàn dài xe to tắc đường.đường sá ko khá lên.ý thức tham gia giao thông ko cải thiện.ko phạt nghiêm chỉnh thì còn lâu mới hết tắc.dù là ô tô hay xe máy.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chinhatm này thì mở miệng ra là kêu ngừoi khác khách quan trong khi kỳ thị xe máy rõ rệt. Xe máy có bât cập thì đòi cấm xe máy trong khi ô tô cũng đầy bất cập tương lai ô tô
còn gây nhiều bất cập hơn xe máy mà lại đòi tăng thêm lượng ô tô. Tầm nhìn vĩ mô to vãi. Chẳng cần xe máy bị hạn chế thì mỗi năm luợgn ô tô tăng lên rất nhiều , thành gánh nặng cho đường xá lẫn không gian tĩnh của đô thị. Nữa là cầm thì ít nhất 1/20 số đi xe máy sẽ chuyển ngay sang ô tô. Giờ nói hạn chế xe máy đã là muộn , mà chưa nghĩ đến hạn chế ô tô thì vài năm sau lại ân hận vì nghĩ đến việc này quá muộn, y như bây giờ mới nghĩ đến hạn chế xe máy.
Bác đọc cho kỹ các comment của tôi và của nhiều người khác nữa nhé. Không phải hạn chế xe máy để đi ô tô (cá nhân) đâu.
Nhìn vĩ mô (nếu tính về địa lý) thì phải nhìn ra cả nước, chứ không chỉ nhìn vào cái thành phố mà bác đang sống, càng không phải nhìn vào cái ngã ba mà bác hay đi.
Nhìn nhận sự bất cập cũng phải nhìn tổng thể, những ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, đến mức độ an toàn, đến trình độ văn minh của xã hội... chứ không chỉ nhìn đến cái diện tích chiếm dụng mặt đường bác nhé
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
Vn mình thì cứ cái gì ko quản lí được thì cấm thôi
Chưa chắc đâu cụ,đến giờ xe máy vẫn quản được tốt, cái chính là một số cụ đi 4 bánh ảo tưởng là cấm xe máy thì 4 bánh dễ đi hơn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,342
Động cơ
285,243 Mã lực
Chưa chắc đâu cụ, làm gì mà không quản được xe máy, cái chính là một số cụ đi 4 bánh ảo tưởng là cấm xe máy thì 4 bánh dễ đi hơn thôi.
vâng mấy cụ ấy vừa ảo tưởng vừa ngô nghê. Cứ nghĩ cấm xe máy thì ô tô dễ đi , trình vĩ mô to vãi :) :)
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
Tôi thấy cụ vẫn chấp mắc vào "những tội đồ xe máy" nên tôi mới dùng những ô tô để cân lại, cho nó thăng bằng cụ nhé.
Ô tô tuy số lượng ít hơn xe máy, cứ cho là chỉ bằng 1/10, nhưng mức độ chiếm dụng mặt đường lại trên một nửa (số liệu này theo nhóm của chuyên gia Khuất Việt Hùng, mà bằng mắt thường ta cũng cảm nhận được điều đó), hơn nữa do mức sống tăng nên sự tăng trưởng ô tô ngày càng nhanh, vài năm nữa chắc số lượng o tô sẽ chóng mặt.

Do vậy, lúc này không còn phù hợp để mà xử lý giải pháp cho riêng xe máy nữa, mà ô tô đã trở thành 1 thế lực đáng kể góp vào cái sự lộn xộn giao thông, nên phải bàn giải pháp cho cả 2 cụ nhé, gọi chung là phương tiện cá nhân.
Chừng nào cụ còn comment theo kiểu chỉ có xe máy là tội đồ thì tôi còn post nhiều bằng chứng để show rằng ô tô cũng là tội đồ không kém, cho cân bằng nhé.
cụ viết chuẩn hạn chế phương tiện cá nhân bao gồm cả ô tô và xe máy
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Nói thêm về việc chiếm dụng mặt đường của ô tô và xe máy, tôi đã nói ở nhiều thớt, nhóm của KVH nhà bác chỉ biết nhìn vào đám xe bất động, mà không biết nhìn vào sự vật chuyển động không ngừng, trong đó hành vi tham gia giao thông mới là điều quan trọng, không phải diện tích chiếm mặt đường
Cụ thiếu cái nhìn toàn diện về sự vật, sự việc, thấy bộ phận mà thiếu nhận thức toàn thể.
Quan trọng hơn là cái tác hại mà nó gây ra, chứ đừng chỉ nhìn vào hành vi. Hành vi xấu ít nhưng tác hại có thể rất lớn, hành vi xấu nhiều nhưng tác hại có thể nhỏ, chính vì nó còn tùy thuộc vào cái kích thước đó cụ.

Một viên đạn có tốc độ rất cao, nhưng tác hại nó gây ra cho bức tường chỉ là 1 cái lỗ nhỏ.
Một đoàn tàu có tốc độ thấp hơn viên đạn rất nhiều, nhưng tác hại nó gây ra khi đâm vào bức tường chắc chắn là sự sụp đổ hủy diệt tan tành.

Cụ mới chỉ nhìn vào tốc độ của viên đạn lớn hơn mà vội kết luận tác hại của viên đạn (đối với bức tường) là lớn hơn, mà quên đi rằng có có yếu tố khối lượng nữa. Cả tốc độ hòa hợp vào khối lượng thành động lượng. Và động lượng mới là yếu tố toàn thể gây ra tác hại cụ nhé.

Tương tự, Cùng 1 hành vi xấu như nhau, nhưng nếu ô tô tạo ra hành vi đó thì thường sẽ gây hại cho giao thông lớn hơn xe máy nhiều. Ví dụ cùng là quay đầu xe bừa bãi, cùng là đỗ dưới lòng đường, cùng là dừng đón người bừa bãi, cùng là đi vào đường phố nhỏ, hẻm nhỏ,..... thì ô tô hay xe máy sẽ gây hại nhiều hơn ?

Cụ phải nhìn toàn diện, đừng chỉ nhìn vào hành vi thôi nhé.

Ở Trung Quốc, Pháp,... từng có những vụ tắc đường kéo dài hàng trăm km, bị kẹt vài ngày mới xong, đó là do ô tô chứ xe máy tắc sao được như vậy?

Ngoài ra, như đã nói ở các cm trước, ô tô còn gây áp lực lớn cả về giao thông tĩnh. Sau khi đã hoàn thành 1 ngày làm việc, ô tô vẫn chiếm diện tích giao thông tĩnh nguyên xi như lúc nó lưu thông, vì thường các nhà ở tp không có gara, nên ô tô vẫn đỗ ở vườn hoa, vỉa hè, bãi trống, sân tập thể dục,... thậm chí đỗ luôn trong ngõ.
Còn xe máy, sau khi lưu thông xong, thì hầu hết được cất vào nhà, nhà ai thì thu xe máy vào nhà đó, không chiếm diện thích giao thông tĩnh.

Cụ mà cứ kỳ thị xe máy, thì tôi sẽ còn "kỳ thị" ô tô cho cân bằng nhé ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
Chính vì thế tôi mới nói bác kỳ thị. Tôi không nói rằng không nên hạn chế ô tô (cá nhân), mà nói rằng đó là chuyện khác, không phải là chủ đề của thớt này.
Giảm thuế cho ô tô cũng không phải là ủng hộ việc gia tăng sử dụng ô tô (cá nhân) ở các thành phố lớn, mà là đòi lại sự công bằng cho ô tô, cho những người xứng đáng được sử dụng ô tô giá rẻ, mà họ không nhất thiết phải sống trong các thành phố lớn.
Nói thêm về việc chiếm dụng mặt đường của ô tô và xe máy, tôi đã nói ở nhiều thớt, nhóm của KVH nhà bác chỉ biết nhìn vào đám xe bất động, mà không biết nhìn vào sự vật chuyển động không ngừng, trong đó hành vi tham gia giao thông mới là điều quan trọng, không phải diện tích chiếm mặt đường
đa số bác tài lái ô tô điềm đạm và đúng luật hơn xe máy nhưng ko ít thằng lái xe ô tô còn láo hơn xe máy đó cụ à vậy nên quan trọng là thằng lái xe thôi nó đã lái ẩu xe nào cũng vậy hết
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,342
Động cơ
285,243 Mã lực
Bác đọc cho kỹ các comment của tôi và của nhiều người khác nữa nhé. Không phải hạn chế xe máy để đi ô tô (cá nhân) đâu.
Nhìn vĩ mô (nếu tính về địa lý) thì phải nhìn ra cả nước, chứ không chỉ nhìn vào cái thành phố mà bác đang sống, càng không phải nhìn vào cái ngã ba mà bác hay đi.
Nhìn nhận sự bất cập cũng phải nhìn tổng thể, những ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe, đến mức độ an toàn, đến trình độ văn minh của xã hội... chứ không chỉ nhìn đến cái diện tích chiếm dụng mặt đường bác nhé
Cụ cứ cố tình không hiểu. Vấn đề là hạn chế xe máy tự khắc lượng ô tô cá nhân sẽ tăng ngay ít nhất là 5%, đấy cũng là con số kinh hoàng cho giao thông rồi. Em chưa nhìn ra được cái vĩ mô cả nước của cụ ở đâu trong việc hô hào cấm xe máy. Còn thì , từ cái ngã 3 em đang đi, chứ ko cần nhìn đến cái thành phố em đang sống, em đã thấy ô tô mới là cái nguy hại cả hiện tại lẫn trong tương lai, ô tô hiện gây bất cập chả kém gì xe máy, nguy cơ gây bất cập cao hơn. Chiếm dung mặt đường lẫn không gian sống, mà cụ cho là không liên quan đến văn minh xã hội sao? Nói chung, cụ vận đọng bỏ xe máy mà trình nhận thức nhùn thế này, thì làm thao mà thuyết phục được ai.

Cụ là anh em của chủ thớt đúng ko. Giọng điệu DLV 3 xu y hệt nhau. em đã nói rồi. Đâu cần phải lập bao nhiêu cái nick để lải nhải mãi cái mớ lý thuyết xuông. Cụ hành động luôn đi. Em ủng hộ 1000%. Cụ cứ tiên phong làm cách mạng, bằng cách đem hết xe máy nhà cụ ra đốt, em tin, cách mạng cụ khởi xuóng có cơ hội thành công.
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
đa số bác tài lái ô tô điềm đạm và đúng luật hơn xe máy nhưng ko ít thằng lái xe ô tô còn láo hơn xe máy đó cụ à vậy nên quan trọng là thằng lái xe thôi nó đã lái ẩu xe nào cũng vậy hết
Và hơn thế nữa, do đặc thù kích thước cồng kềnh, trọng lượng lớn, nên nếu ô tô đã lái ẩu thì thường gây hại cho xã hội gấp nhiều lần xe máy.
Nên em cứ tạm gọi là " 1 ông ô tô lái ẩu gây hại = 10 ông xe máy lái ẩu", cũng tương quan với số lượng xe máy nhiều hơn ô tô nhé.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
đa số bác tài lái ô tô điềm đạm và đúng luật hơn xe máy nhưng ko ít thằng lái xe ô tô còn láo hơn xe máy đó cụ à vậy nên quan trọng là thằng lái xe thôi nó đã lái ẩu xe nào cũng vậy hết
Hành vi do luật điều chỉnh thôi mà, ôtô vi phạm sẽ bị phạt nặng nên nói chung phạm luật ít.
Mấy ông lái ẩu ở VN nhưng sang Tây đều ngoan như cún hết, chạy láo nó phạt cho nhớ đời luôn.
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Nếu cứ mải mê tập trung vào xe máy, mà quên ô tô, thì chẳng bao lâu tình hình sẽ còn tồi tệ hơn cả trong ảnh này nhé:



 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Chúng ta cần có 1 cái nhìn toàn thể nhé, tôi nói thế này không kỳ thị ô tô hay xe máy cả, mà đó chỉ là 1 sự thực khách quan thôi:

- Xe máy vi phạm nhiều hơn ô tô.

- Cùng 1 hành vi phạm luật, nếu là ở ô tô thì sẽ gây tác hại nhiều hơn là xe máy.

Tổng hợp 2 ý trên, chúng ta sẽ thấy rằng chưa thể khẳng định ô tô vi phạm ít hơn về số lượng mà gây ra tác hại cũng ít hơn cả. Vì ô tô có thể ít vi phạm số lượng nhưng nếu đã vi phạm thì tác hại sẽ có nguy cơ vô cùng lớn. Đạp nhầm chân ga tông liền 11 người (vụ Hồ Ngọc Hà), xe khách lái ẩu tài xế ngủ gật lao xuống vực một phát vài chục mạng người biến mất khỏi cuộc sống,... xe máy thì không có những tai nạn kinh hoàng như vậy.

Do đó, chúng ta cần cái nhìn sáng suốt, không phải bênh vực hay kỳ thị cái gì, mà để nhận thức rõ hơn tình hình các cụ ạ.
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
Và hơn thế nữa, do đặc thù kích thước cồng kềnh, trọng lượng lớn, nên nếu ô tô đã lái ẩu thì thường gây hại cho xã hội gấp nhiều lần xe máy.
Nên em cứ tạm gọi là " 1 ông ô tô lái ẩu gây hại = 10 ông xe máy lái ẩu", cũng tương quan với số lượng xe máy nhiều hơn ô tô nhé.
vâng đúng thế . e xin dẫn chứng thêm e đi đường nguyễn du , khâm thiên , thái hà cắt với láng hạ khi tắc đường ô tô , xe máy xếp hàng dài chờ , 1 hai ô xe máy lách làn vượt lên thêm 1 chú ô tô cũng lách lên theo nhin chướng mắt thui rùi
 

hungkooi

Xe hơi
Biển số
OF-111857
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
106
Động cơ
390,440 Mã lực
Tất cả đi xe đạp cùng tàu điện ạ??
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,342
Động cơ
285,243 Mã lực
Cứ chê nhà nước chứ dù gì thì nhà nước cũng còn vĩ mô hơn chán vạn mấy cụ đang hô hào bỏ xe máy ở đây. Là vì nhà nước hiện cũng nhìn ra sự bất cập của việc để phương tiện cá nhân trong đó có ô tô, chứ ko chỉ xe máy, phát triển tự phát như hiện nay.

Nhà nước cũng đã nghĩ đến hạn chế xe máy lẫn ô tô từ lâu nay mà chưa thành công. Chắc chắn do việc này ko đơn giản và cần chi phí quy hoạch lại rất khủng.

Ví dụ đã nghĩ đến hạn chế xe máy bằng việc cấm đăng ký xe mới. Dân tình lẫn nhà đầu tư sản xuất xe máy đã phản đối rào rào. Đã nghĩ đến hạn chế ô tô bằng biển chẵn lẻ , mà thấy các cụ ô tô chửi kinh quá, lại thôi. Các cụ ô tô lúc viện đủ lý do ra để chửi vụ chẵn lẻ sao ko lôi xứ văn minh Singapore ra mà so nhỉ. Singapore văn minh hơn đứt VN đi chứ. Mà áp dụng ô tô biển chẵn lẻ từ bao năm nay.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Cấm sạch em. Cho đi bộ cả nút thì khỏi đâm nhau mà lại đẹp dáng. Có lẽ nên phát triển thêm giao thông thủy. Làm vài con kênh rồi phát triển loại taubus (có nghĩa là tầu bus) thì có khi lại ngon
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top