[Funland] Otofun nên khởi xướng và ủng hộ triệt để cuộc cách mạng cấm xe máy

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
Muốn hạn chế cái lọ thì phải phát triển cái chai. Cái chai (hệ thống giao thông công cộng) như mứt, vừa bất tiện, không đủ phủ bao trùm, không do các nhà đạo đức điều khiển mà do mấy thằng lái xe thì hạn chế cái lọ (phương tiện giao thông cá nhân) khác đ,ek gì tự chặt chân

Nói chung member off mà bàn về tầm vĩ mô kiểu không phải "đậu vừa zang" khú khú khú
không giải quyết được vận tải công cộng thì khó mà hạn chế được cái khác lắm . chính vì vậy bác # rất nỗ lực làm vận tải công cộng nội đô đó điển hình là hà nội và tp hcm đó . cố nhìu rùi nhưng hết tiền rùi .
 

MuonKhoiNghiep

Xe máy
Biển số
OF-347671
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
79
Động cơ
269,990 Mã lực
Làm như Canada thì phải, các bác muốn mua bao nhiêu xe máy , oto tùy các bác , miễn các bác có chỗ để, bên đấy chỉ cấp 1 biển số oto và 1 biển số xe máy cho các bác, thế nên các bác ra đường chỉ dùng được 1 xe dù sở hữu cả tá xe, dùng 1 biển cho tất cả xe các bác sở hữu
Em có copy thông tin của cụ lên trang 1 để mọi người tiện theo dõi.
Cách mạng cấm xe máy ở Việt Nam hẳn nhiên có tính triệt để và sống còn. Vì vậy, việc tham khảo mô hình của nhiều nước khác nhau là cần thiết. Tuy nhiên với đặc thù của xã hội Việt Nam thì quyết sách của chúng ta là không thể thiếu sự mạnh mẽ và quyết đoán phải không ạ.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
b-(
Bác cũng không chịu đọc kỹ mà đã comment bừa. Đang nói đến hạn chế xe máy sao lại bàn đến chuyện hạn chế ô tô?
Người ta nói thế đơn giản vì hai cái đó liên quan chặt chẽ với nhau cụ ạ,
chắc cụ học theo kiểu Trạng cho ị cấm tè ấy nhỉ,:-c.
 

bungbvt

Xe tăng
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
1,817
Động cơ
322,297 Mã lực
Bác cũng không chịu đọc kỹ mà đã comment bừa. Đang nói đến hạn chế xe máy sao lại bàn đến chuyện hạn chế ô tô? Ngoài ô tô còn có rất nhiều vấn đề liên quan, tại sao lại chỉ nhìn thấy bất cập của ô tô? Đó là sự kỳ thị. Tôi đã nói, không phải hạn chế xe máy để đi ô tô. Hạn chế xe máy để phát triển giao thông công cộng ở các TP lớn, đồng thời tạo điều kiện phát triển ô tô cá nhân ở những nơi có điều kiện. Đó là cái nhìn tổng thể, chứ không chỉ nhìn thấy sự ách tắc trong các TP lớn
Thế ạ. Vậy vai trò cái xe máy đối với bác là gì ạ? Phân tích kiểu của bác em có thể chỉ ra những điều để cấm đi bộ ra đường. Thậm chí cấm ăn luôn.
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
không giải quyết được vận tải công cộng thì khó mà hạn chế được cái khác lắm . chính vì vậy bác # rất nỗ lực làm vận tải công cộng nội đô đó điển hình là hà nội và tp hcm đó . cố nhìu rùi nhưng hết tiền rùi .
Nhiều khi nhiệt tình và ngu dốt thành đại phá hoại đấy ợ, em chưa thấy vận tải công cộng hn thay đổi, hiện nay hn mở rộng thế này, hạ tầng và giao thông công cộng phải 50 năm nữa may ra mới tạm tạm, lúc ý thì ....thôi em bán đến thế thôi, xa quá chứ chủ topic đưa ra hạn chế chứng tỏ khả năng quản lý còn kém, không quản được thì cấm, cá nhân em thấy ngày xưa hệ thống xe điện của người Pháp tại thủ đô rất hay và chuẩn với thực trạng đô thị những năm trước 1980. Ngày nay không thấy có chương trình nghiên cứu nào về giao thông công cộng, hệ thống đường sắt trên cao thiết kế không phù hợp với hướng phát triển chung của đô thị, hệ thống xe buýt thì chỗ thừa vẫn cứ thừa, nơi thiếu vẫn thiếu khiến cá nhân đành trông vào phương tiện cá nhân mà xe máy là chủ lực, h hạn chế hay cấm thì đúng là 1 bước ngoặt nhưng đe.k tiến bộ và văn minh vì ngoặt thì chả đi xa hay lên cao được tý nào, ngoặt vài lần là quay lại điểm xuất phát khú khú
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,191
Động cơ
455,212 Mã lực
Nhu cầu giao thông của dân thì không thấy chủ thớt nhắc đến lại chỉ lo cấm thì cấm làm sao được, ưu điểm của xe máy thì không nêu lại nêu mấy cái nhược điểm khiên cưỡng vớ vẩn.
 

TuDo2808

Xe điện
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
4,778
Động cơ
369,006 Mã lực
Tiền ít mà cứ đòi hít "hàng" thơm. Hiện tại cứ lấy Thái, Malai mà tham khảo. Làm như Canada thì có đến tết Công gô lần thứ 5.000 cũng chả xong. Bệnh chủ quan, duy ý trí lại "trỗi dậy hòa bình" dồi!:-?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
b-(

Người ta nói thế đơn giản vì hai cái đó liên quan chặt chẽ với nhau cụ ạ,
chắc cụ học theo kiểu Trạng cho ị cấm tè ấy nhỉ,:-c.
Bác nhầm, hạn chế xe máy và hạn chế ô tô là 2 vấn đề khác nhau. Có thể hạn chế xe máy sẽ gây ảnh hưởng đến ô tô và ngược lại, vì cùng là phương tiện cá nhân, nhưng đây là 2 vấn đề khác nhau, giống như ăn cơm và ăn phở vậy.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,450
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Chả nhẽ lại mời cụ ly vang cho đỏ hẳn. Cụ đề nghị khởi xướng cấm xe máy để làm gì? Cụ được gì trong việc này, mọi người được gì trong việc này và những người đang sử dụng xe máy như tôi thì mất gì? Với một quãng đường 2km, không có xe bus cụ sẽ đi bằng cái gì? Xe ôm thân thiện à? Tôi cần chuyển hàng đi 1km, thuê xe máy vận chuyển? Tôi tăng giá cụ có chịu không? Dân thì nghèo, cơ sở hạ tầng thì yếu kém, vỉa hè không có thì đi bộ vào mắt à? Xe bus tư nhân hóa mà đường xá không được quy hoạch thì chạy vào tai à? Bề trên đầu óc còn ngu tối mà đòi dân sáng suốt để thực hiện à? Tốt nhất cụ nên về dậy F1, F2, F3 nhà cụ đi đúng làn đường, đúng tốc độ, không vượt đèn đỏ, không vì vài giây mà chen lấn, vất rác đúng chỗ, không *** đường, không uống bia vỉa hè. Tôi cũng sẽ huấn luyện F1,F2,F3 nhà tôi như thế. Chúng ta sẽ có những thế hệ F1,F2,F3 ý thức dần lên. Dân đã có ý thức rồi thì làm gì cũng dễ. Lúc đó cụ hãy đề bạt đến chuyện này nhé.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế ạ. Vậy vai trò cái xe máy đối với bác là gì ạ? Phân tích kiểu của bác em có thể chỉ ra những điều để cấm đi bộ ra đường. Thậm chí cấm ăn luôn.
Bác vẫn không hiểu tôi viết gì sao?
 

SingleDap

Xe hơi
Biển số
OF-136063
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
107
Động cơ
370,260 Mã lực
Khiếp, có những con ngõ dài đến cả vài km thì cấm xong rồi chả biết mỗi lần cần ra phố đi kiểu gì
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,306 Mã lực
Bác nhầm, hạn chế xe máy và hạn chế ô tô là 2 vấn đề khác nhau. Có thể hạn chế xe máy sẽ gây ảnh hưởng đến ô tô và ngược lại, vì cùng là phương tiện cá nhân, nhưng đây là 2 vấn đề khác nhau, giống như ăn cơm và ăn phở vậy.
Thì rõ là ị và tè là 2 vấn đề khác nhau nhé, nhưng bác có giỏi để chỉ có ị chứ không tè được không. Mà bác cũng thấy là 2 cái có ảnh hưởng đến nhau mà lại loại trừ một cái thì hẳn là có vấn đề
 
Chỉnh sửa cuối:

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
Nhiều khi nhiệt tình và ngu dốt thành đại phá hoại đấy ợ, em chưa thấy vận tải công cộng hn thay đổi, hiện nay hn mở rộng thế này, hạ tầng và giao thông công cộng phải 50 năm nữa may ra mới tạm tạm, lúc ý thì ....thôi em bán đến thế thôi, xa quá chứ chủ topic đưa ra hạn chế chứng tỏ khả năng quản lý còn kém, không quản được thì cấm, cá nhân em thấy ngày xưa hệ thống xe điện của người Pháp tại thủ đô rất hay và chuẩn với thực trạng đô thị những năm trước 1980. Ngày nay không thấy có chương trình nghiên cứu nào về giao thông công cộng, hệ thống đường sắt trên cao thiết kế không phù hợp với hướng phát triển chung của đô thị, hệ thống xe buýt thì chỗ thừa vẫn cứ thừa, nơi thiếu vẫn thiếu khiến cá nhân đành trông vào phương tiện cá nhân mà xe máy là chủ lực, h hạn chế hay cấm thì đúng là 1 bước ngoặt nhưng đe.k tiến bộ và văn minh vì ngoặt thì chả đi xa hay lên cao được tý nào, ngoặt vài lần là quay lại điểm xuất phát khú khú
có còn hơn ko cụ ạ . muốn làm đồng bộ phải cần rất nhìu tiền . 1 mình a ý cũng chỉ làm đc có vậy . e thấy còn hơn a trước nhìu . còn vấn đề hạ tầng này là vấn đề muôn thủa rùi các bố ý bít nhưng cũng kệ thui . chúc cụ 1 ngày vui vẻ . các cụ ở lại chém típ nhé ! e đi măm đã
 

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,758
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
con nhà em 8 tuổi hôm qua cũng ngây ngô làm câu bố ơi sao ko cấm xe máy cho đỡ tắc nhỉ ........hazzzz
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,340
Động cơ
285,013 Mã lực
Nhu cầu giao thông của dân thì không thấy chủ thớt nhắc đến lại chỉ lo cấm thì cấm làm sao được, ưu điểm của xe máy thì không nêu lại nêu mấy cái nhược điểm khiên cưỡng vớ vẩn.
Cụ thông cảm, cụ chủ thớt được trả tiền để đề xuất cấm xe máy (lập những chục nick để tung hứng thì biết rồi đấy). Chứ không được trả tiền để bàn về nhu cầu giao thông của dân, và làm thế nào để cấm. Em đồ rằng, cụ ta vẫn đang đi cái xe wave cùn nào đấy. Đến xe máy của chính mình mà còn ko dám vứt đi, thì làm cách mạng với ai?
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,191
Động cơ
455,212 Mã lực
Thiết nghĩ chủ thớt ra đứng giữa ngã tư Ô Chợ Dừa kêu gọi mọi người đừng đi xe máy nữa còn hơn là lên OF vận động cuộc cách mạng cấm xe máy.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,340
Động cơ
285,013 Mã lực
Bác đọc 1 và chỉ hiểu 0,5. Tôi đã nói bác đọc cho kỹ và hiểu sâu hơn một chút. Tôi nhắc lại lần nữa, không phải hạn chế xe máy là để đi ô tô. Ưu nhược điểm của ô tô thế nào cả Thế giới đều biết và có cần hạn chế ô tô hay không đối với điều kiện hiện tại của Việt Nam là việc khác, không liên quan đến việc hạn chế xe máy. Ở đây đang bàn chuyện hạn chế xe máy bác nhé.
em đến ạ cụ, em viết 10 cụ chỉ hiểu 1 à? Em nhắc lại nhé. Hạn chế xe máy ko phải là để đi ô tô. Đó là ý muốn của cụ. Nhưng nếu hạn chế xe máy, mà không bàn đến chuyện hạn chế ô tô, thì dân tình chắc chắn sẽ mua ô tô, ít nhất 1/20 dân đi xe máy hiện nay đủ sức sắm ngay ô tô, nhất là hiện đã có ô tô giá rẻ. Đó là ý muốn của dân. Cụ không nhìn ra được điều đó, thì tầm nhìn của cụ còn nhùn lắm, đừng lải nhải mãi về vĩ mô. Ý muốn của cụ, . Hạn chế xe máy ko phải là để đi ô tô, thành ra sẽ hỏng bét. Việc cấm hay hạn chế xe máy nó liên quan chặt chẽ với việc dân đi ô tô. Thực tế là nó liên quan, bây giờ và sau này cũng vậy. Cụ nhất nhất ko cho nó liên quan, thì cấm xe máy vào mắt. Không nhìn ra được bản chất sự việc, thì còn lâu làm cách mạng.

em là em lo cho tâm huyết muốn làm cách mạng của cụ (vì cụ lập hẳn mấy cái nick chỉ để lải nhải điều này), bản thân em cũng rất mong cụ làm cách mạgn thành công, nên mới đóng góp vài ý kiến cho cụ. Cơ mà hình như cụ chả care, cụ được trả tiển chỉ để lải nhải câm xe máy cấm xe máy, làm cách mạng, làm cách mạng. Chấm hết. Còn có cấm được ko, cấm bằng cách nào, bao giờ sẽ làm cách mạng, ai sẽ là ngừoi khởi xướng, cụ chưa được trả tiền để bàn đến, đúng ko. Em cá là cụ đang đi cái xe wave Tàu rẻ tiền để hô hào cấm xe máy. Vì loại mà được trả 3 xu à quên 3 tr để làm dlv thì chắc chả có nghề ngỗng gì ra hồn nên chỉ đi wave tàu là cùng ạ.
 

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,205
Động cơ
306,687 Mã lực
Chắc cụ làm bên hoạch định chính sách qua anh đèn leon
 

oto-fun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-305461
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
623
Động cơ
309,250 Mã lực
Cụ chủ cho em hỏi, nếu các cụ of nhà ta có cao kiến để giải quyết vấn đề này thì sẽ áp dụng kiểu gì. Cấp quản lý và các bộ ngành toàn giáo sư tiến sĩ cả mà vẫn bó tay với vấn nạn phương tiện cá nhân của đất nước. Các bác ý ở trển toàn tự nghĩ tự làm, cứ nghĩ ra hay chay sang nước ngoài thấy gì hay là nghĩ cách áp dụng, lấy ý kiến của cả xã hội thì chỉ là hình thức hoặc ko có, chính sách đưa ra toàn gắn liền với lợi ích của xxx, em nói thật mình mà nghĩ đuợc thì các bác ý cũng nghĩ ra lâu rồi, toàn học hàm học vị được đào tạo bài bản mà, ko nhẽ toàn ấy à. Em chỉ mong cụ chủ là con cháu Ttg, CT nước hay TBT thì cụ nói thật để mọi người ai có kiến thức sẽ đóng góp nhằm xây dựng đất nước, chứ nếu ko cứ nói xuông với nhau cũng chỉ là dân đen bàn luận thì chẳng giải quyết được vấn đề gì cụ ạ, vì đây là vấn đề rất lớn, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn xã hôi.
Cá nhân em thì em đồng ý là nên giảm tăng phương cá nhân, đặc biệt là xe máy, ai mà được ra nước ngoài rồi, hay chỉ cần xem phim thôi cũng thấy các nước phát triển giao thông họ văn minh và sướng thế nào, ở một nước nhiệt đới như Việt Nam mà cứ phải cưỡi cái xe máy chạy ngoài đường vào mùa hè thì cũng chẳng xung sướng gì các cụ nhỉ, cứ ngồi trong tàu điện với xe buýt sạch đẹp mát mẻ, và vẫn đáp ứng được mhu cầu di chuyển của công việc em nghĩ ko ai bảo ai thì xe máy cũng tự nhiên về quê hết thôi, em xin có một vài ý kiến như vậy.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top