Đang tính mua con Shadow nên em chưa dám chuyên tâm ủng hộ.
Ôi thôi xong.Tay trái vuốt tay phải, tay phải cám ơn tay trái
Ở ô tô phang này các ốp phơ gọi là nâng .... đấy bác
Cụ ơi, lý thuyết thì cũng đúc rút từ thực tế nhiều mới ra được, phỏng cụ.Cụ nói rất chuẩn.
Nhưng đó là những điều ta đang mơ, là chuẩn lí thuyết rồi. Cái chính là giải pháp thực tế đang bế tắc cụ ạ.
Ngoài ra em xin lưu ý các cụ về 1 chi tiết sau: Ô tô chiếm giao thông tĩnh và động là gần như ngang nhau. Vì hầu hết các gia đình có xe ô tô sống ở thành phố đều không có gara, nên khi không lưu thông nữa thì ô tô được đỗ ở vườn hoa, hẻm, vỉa hè, sân chơi,.... nói chung là phải chiếm 1 diện tích công cộng đáng kể, cho nên ô tô làm phát sinh 1 áp lực giao thông tĩnh không hề nhỏ.
Còn xe máy, khi lưu thông xong thì hầu hết được thu vào nhà, nhà ai thì chứa xe nhà đó, nên xe máy hầu như không làm phát sinh áp lực giao thông tĩnh.
Em nghĩ cụ chủ cứ trả lời hộ đa số các cụ đoạn đỏ đỏ kia đã, nếu cụ trả lời hợp lý, logic, tương đối hài hòa thì chắc mọi người sẽ hỏi cụ tiếp khoảng 09 câu nữa. Bao giờ cụ trả lời hài hòa tương đối được 10 câu em nghĩ nước ta sẽ làm được theo ý cụ...
---------------------
Từ đầu thớt đến giờ (đầu trang 3) hầu hết là ko muốn, ko thể!? (Ngoại trừ 1, 2 ý kiến có lẽ ủng hộ).
Làm cái mới thật ra ko phải vì bản thân cái mới khó, mà vì cái khó trong đầu, trong óc của mọi người. Các cụ mợ phản đối ở đây, cũng chỉ nói được 1 vài câu cũ như kiểu: thế đi bằng gì? ... Vv Vậy, mới cách đây khoảng hai ba chục năm, đa số dân ta ko có xe máy, xe máy là cái tài sản to, thì toàn dân đuổi ruồi hết à? Chúng ta đã sai từ ngày ấy, thì làm lại từ ngày ấy. So với ngày ấy, bây giờ vẫn có điều kiện hơn nhiều, kể cả đột nhiên, bỏ xe máy ra khỏi đời sống xã hội.
-------------
Cụ này nói chuẩn, không thể cứ đổ tại xe máy được, cái chính là con ngườiEm thì không thấy có liên quan gì mấy giữa việc đi xe máy với cái tính máu chiến và bần tiện như cụ chủ thớt nghĩ.
Thời xưa chưa ai đi xe máy thì dân ta đã có tính đó rồi nên không thể đổ riệt cái tính xấu đó cho cái xe được. Cuộc sống chậm hơn có tốt hơn không ? em rất nghi ngờ điều này.
Còn về tính khả thi của việc cấm xe máy thì khác với nhiều cụ em nghĩ nếu muốn là được. Nhưng em không thấy nó mang lại lợi ích gì nên không thấy có động lực nào để làm việc này cả.
Cụ nói gay gắt dưng mà chuẩn ạ.Say24h nói:Lại một ông thần kinh có vấn đề. Mấy ngày tết rồi, Hà Nội tắc rất nhiều tuyến đường ra do ô tô. Đường 2 luồn, luồng cạnh dải phân cách mặc nhiên ô tô đi 1 luồng, luồng bên kia xe máy cũng tự động gom vào nhau. Ô kìa, tự nhiên một thằng 4 bánh dứt dòng, nhảy sang luồng xe máy, chú khác thấy thế cũng bám ***, bấm còi inh ỏi đòi vượt 500 cái xe máy đằng trước. Có một chú 88 đã suýt trả giá vỡ kính với em với cái tiếng còi man rợ đấy nếu dân không can. Các cụ nào bảo bỏ xe máy chắc làm cho VAMA, ăn giày đòi ăn luôn cả tất à ? Đường xá thì như lìn, bé bằng cái mắt muỗi, nhà cách phố vài trăm mét, ngõ nhỏ phố nhỏ luồn lách, đi bộ ra ngoài để chết à ? Ngu ít cho người khác nhờ với chứ. Cụ ở các khu đô thị mới nó khác, nhưng Hà Nội nó là làng, chợ. Văn hóa vật thể UNESCO đấy. Mẹ, đầu năm lại bực mình. Hay cụ kinh doanh bãi đỗ định gom xe ô tô làm ấp chiến lược ? lại gặp anh ngáo đá, anh ý nhảy mỗi xe một phát thì ai đền ? Mà bãi thì lấy đâu ra ? không đề nghị nốt giãn dân để làm bãi đỗ xe ô tô đi...
cụ đanh đá quáDạ...
- Nhà em qua 3 km đồng lúa mí đến, đường ruộng rộng có 1 mét rưỡi, bệnh viện tỉnh cách 25 cây. Thế nửa đêm con em nó đau ruột thừa thì cụ thớt mang ô tô đến đưa nó đi viện giúp em nhá? Mờ nhanh nhanh lên không vài tiếng nó bục ra thì toi cơm.
- Thủy nông thủy lợi tèo hết rồi, không có trồng được cây gì. Hàng ngày em phải thồ vợ em chạy 30 cây ra phố làm thuê kiếm 2 trăm, tháng 6 triệu cho con đi học. Nhẽ em mua cái Mẹc, vợ ngồi ghế phụ, vèo phát ra Giảng Võ ngồi ba toa chờ cụ gọi việc nhẩy?
- Nhà nội nhà ngoại, anh em bạn bè, trường học chợ búa quê em còn sâu xa hơn nhà em nữa. Đường mương, cầu tạm. Xin cụ thớt tặng em cái Mẹc rồi làm giúp dăm chục cây số đường để em đi nhé. Đội ơn cụ ạ.
- Mà em hỏi thêm tí, coi như xăng hàng ngày cụ giúp rồi, thế quả lốp nó kêu bùm cái thì 6 triệu hàng tháng nhà em còn bao nhiêu để mua rau ạ?
Em có thằng em họ trên phố nhà cụ, Tết vừa rồi nó về quê, đi ô tô oách lắm. Thế mà nó bảo vẫn phải có 2 cái xe máy đi thường xuyên vì đường tắc, khó kiếm chỗ gửi ô tô, sau giờ làm còn phải người chạy vào chợ, người đi đón con, chỗ nào cũng tắc, ô tô vào sao được.
Em nhớ năm nào em lang thang ở Bờ Hồ, thấy một đoàn các bác tóc gôm đen mượt, com lê đủ bộ, ngực đeo huy hiệu Cuốc hội...mãi không đi nổi từ cửa Bưu Điện sang bên kia ngắm hồ. Hỏi ra mới biết đó là đoàn đại biểu miền núi tranh thủ ngày nghỉ họp đi thăm thủ đô.
Mấy hôm sau xem ti vi thấy các bố í 100% giơ tay nhất trí cái luật gì hạn chế tốc độ giao thông cả nước. Gớm, thấy nói 40 cây 1 giờ là phản đối ầm ầm, bẩu nà trên tao có mấy cái xe chạy 20 cây 1 giờ mà tao đã phát khiếp rồi, đường cứ phải như trên chúng tao mí dễ đi, như dưới này thì loạn, phải cấm...
Thử tưởng tượng giờ chỉ cần 10% số người đang dùng xe máy mà chuyển sang mua ô tô, thì đường xá HN với tp HCM chắc sẽ tắc từ 6h sáng đến 11h đêmSắp tới có ô tô giá rẻ rồi đấy. Chuẩn bị ô tô đầy đường.
Bây giờ đường đã tắc vì ô tô là chính rồi, có phải vì xe máy đâu. Sắp tới them ô tô giá rẻ, tha hồ mà tắc đường thêm. Cấm nốt ô tô nữa là đường ngon . Bác chủ thớt tha hồ đi xe đạp hay đi bộ như hồi 20 nắm trước, mãn nguyện nhá .
Myanmar cấm mất 7 năm, TQ cấm mất 20 năm, VN muốn cấm thì ngay xe thương binh và xích lô 10 năm còn chưa xong.Về lý thì cấm tốt, cấm pháo còn được thì cấm xe máy dễ hơn nhiều;
Cấm thì cấm, cụ cứ đưa ra cái lộ trình, dài hơi một chút, có lẽ cũng phải trên trăm năm nhé;