e là e thích câu này của cụ ah nha
E ủng hộ cấm xe máy nếu giá oto bằng giá xe máy ........
E ủng hộ cấm xe máy nếu giá oto bằng giá xe máy ........
Cái ngu muội nhất là để thuế ô tô cao tăng thu cho ngân sách nuôi 1 lũ vô dụng và bắt ng dân khổ sở đi xe máy ra đường như ra mặt trận mỗi ngày. Giảm thuế bằng Mỹ chắc nhiều lão đang đớp từ VAMA sẽ quyết liệt phản đối, nhưng về lâu dài các nguồn thu từ xe hơi sẽ bù đắp đc nguồn ngân sách giảm do giảm thuếHay tổ chức cuộc vận động giảm giá ô tô bằng Mẽo? Xe máy tự khắc biến mất ngay.
Quy luật lừa nêu là bàn tay vô hình, khi bị hạn chế các hệ thống cơ quan, xí nghiệp, ng dân sẽ tự động điều chỉnh để thích nghi nên ko lo. Triết thì học toàn quay bài chứ có hiểu gì đâu lừa, mấy quy luật, mấy cặp phạm trù nó nằm trong phong bì hết rồi nhá, khà khàÔng thớt hành xử như câu chuyện sau:
Có con dê mắc đầu vào trong cái chum đeml gỡ ra được. Quan phán là chặt đầu dê, đầu dê trong chum đél gỡ ra được nên quan phán đập mợ cái chum ra. Dân chúng tung hô quan văn minh.
Cơ sở hạ tầng quyết định phương tiện. Nhưng mặt khác phương tiện cũng quyết định cơ sở hạ tầng. Lừa có ô tô sẽ chọn mua nhà phù hợp với nơi làm việc và phương tiện của mình. Mà đây có liên quan đến triết học rồi. Lừa khuyên thớt nên học triết học rồi đưa ra chính sách vĩ mô.
Lừa mong lãnh đạo VN học giỏi triết học. Lãnh đạo giỏi triết là phúc lớn của tổ quốc.
Nếu hạ tầng tốt như NB và Sig thì chả cần cấm em cũng bỏ cụ ànếu hạ tầng công cộng tốt như singapore hoặc nhật thì cụ hẵng bàn. Trước hết là siết chặt việc cấp phép lái xe và nâng cao ý thức học luật trước khi thi. Giờ ai cũng nhẩy lên xe máy phóng thì còn loạn.
Thiết nghĩ trước mắt vi phạm luật phạt nặng và tăng các chi phí xã hội lên (bảo hiểm, xăng,...) đối với các xe vi phạm.
Thay đổi nhận thức xe to đền xe bé.
Bác nào có ô tô thì gương mẫu trước, chuyển nhà ra ngoại thành ở xemÔng thớt hành xử như câu chuyện sau:
Có con dê mắc đầu vào trong cái chum đeml gỡ ra được. Quan phán là chặt đầu dê, đầu dê trong chum đél gỡ ra được nên quan phán đập mợ cái chum ra. Dân chúng tung hô quan văn minh.
Cơ sở hạ tầng quyết định phương tiện. Nhưng mặt khác phương tiện cũng quyết định cơ sở hạ tầng. Lừa có ô tô sẽ chọn mua nhà phù hợp với nơi làm việc và phương tiện của mình. Mà đây có liên quan đến triết học rồi. Lừa khuyên thớt nên học triết học rồi đưa ra chính sách vĩ mô.
Lừa mong lãnh đạo VN học giỏi triết học. Lãnh đạo giỏi triết là phúc lớn của tổ quốc.
Ý tôi đang nói đến việc cái xe máy nó gắn bó, nó hữu ích và nó cần thiết như thế nào với người thu nhập thấp, trong bối cảnh xã hội hiện tại.Hồi bé anh chị nào cũng đã từng ị đùn, tè dầm cả.
Nhưng không thể lấy lý do đó để biện minh cho hành vi iả bậy, lái bậy cả.
Để cho xe máy phát triển quá mức như hiện nay là sai lầm rất lớn của những nhà hoạch định chính sách, nó không chỉ tác động xấu đến giao thông, tác động xấu đến trình độ văn minh của xã hội, mà nó còn tác động xấu đến nền kinh tế. Sự phát triển quá mức của xe máy đang là vật cản cho sự phát triển kinh tế. Có vẻ các nhà lãnh đạo đã nhận ra điều này, nhưng đáng tiếc là không hề có động thái nào nhằm cải thiện tình hình, ngoài một vài tuyên bố vu vơ, kiểu ném đá ao bèo. Có thể là vì không muốn thừa nhận sai lầm, nhưng nguyên nhân chính là do tình trạng không có người chịu trách nhiệm. Chẳng có ai thấy mình có trách nhiệm trong chuyện này.Em không muốn viết dài, nhưng lâu nay đã có ý này. Đề nghị otofun nên là diễn đàn khởi xướng và ủng hộ triệt để việc cấm xe máy. Đây là 1 cuộc cách mạng. Thực tế dân ta ngày một xấu tính là vì xe máy. Riêng ngày tết có 5-6 ngàn người nhập viện vì đánh nhau, nguồn gốc sâu xa phần lớn có lẽ cũng vì xe máy. Xe máy làm người ta hung hăng, xe máy làm toàn dân trở nên khôn bẩn vì đại tiện. Ở Thái 2 xe máy thì có 1 oto. Ở Indo, 7 xe máy có 1 oto. Ở ta 57 xe máy có 1 oto. Cứ đà này, con người ViệtNam sẽ kiệt quệ và bần tiện mãi mãi ở châu á vì xe máy. Trộm chó cũng là vì xe máy. Cướp bóc cũng là nhờ xe máy. Cấm xe máy, đi xe đạp và dần dần các phương tiện khác. Cuộc sống ViệtNam sẽ phải chậm lại. Nhà nước phải điều chỉnh các nhà máy, công sở để phù hợp với nhịp sống xe đạp, xe bus của người dân. Hãy tư nhân hoá xe Bus. Hãy lập hiệp hội vận chuyển xe máy, in màu riêng để xe máy chỉ còn tồn tại dưới hình thức này. Hãy làm cách mạng xã hội bằng cách mạng cấm xe máy. Tàn khốc như chiến tranh ta còn vượt qua được. Gian khổ mấy năm vì cấm xe máy, ko lẽ ko vượt qua được sao? Tất cả rồi sẽ qua. Otofun nên khởi xướng phong trào cấm xe máy, hãy truyền bá nó sâu rộng để tư tưởng này có thể thành hiện thực. Vì tương lai của 1 nước Việt Nam lành hơn, hiền hoà hơn, tử tế hơn sau 10 năm, hãy cấm xe máy càng sớm càng tốt. Em tin mãnh liệt như thế. Mời các cụ mợ chia sẻ quan điểm và thoải mái các ý tưởng. Nếu cấm xe máy thì hệ luỵ gì? Nếu cấm xe máy thì phải làm gì? Nếu cấm xe máy thì có làm được ko? Hy vọng có nhiều nhà báo, nhà chính sách cũng tham gia otofun, sẽ khuyếch trương quan điểm này.
---------------------
Từ đầu thớt đến giờ (đầu trang 3) hầu hết là ko muốn, ko thể!? (Ngoại trừ 1, 2 ý kiến có lẽ ủng hộ).
Làm cái mới thật ra ko phải vì bản thân cái mới khó, mà vì cái khó trong đầu, trong óc của mọi người. Các cụ mợ phản đối ở đây, cũng chỉ nói được 1 vài câu cũ như kiểu: thế đi bằng gì? ... Vv Vậy, mới cách đây khoảng hai ba chục năm, đa số dân ta ko có xe máy, xe máy là cái tài sản to, thì toàn dân đuổi ruồi hết à? Chúng ta đã sai từ ngày ấy, thì làm lại từ ngày ấy. So với ngày ấy, bây giờ vẫn có điều kiện hơn nhiều, kể cả đột nhiên, bỏ xe máy ra khỏi đời sống xã hội.
-------------
Ý kiến dưới đây của cụ Hanoiwhisky (trang9). Em xin cảm ơn.
Ô tô dễ xử phạt hơn mà còn chả phạt nổi nữa là, cấm đỗ xe máy trên hè phố để ô tô đỗ thoải mái trên hè chắc :Hoan nghênh bác chủ thớt đã lại đưa ra vấn đề, nhưng cách dùng từ không đúng, nhưng cũng có thể dùng từ "cấm" này mới gây được sự chú ý chăng?
Chính xác hơn, dùng từ "hạn chế", bới không thể cấm.
Hạn chế thế nào?
- Tước bớt ưu thế của xe máy so với ô tô (cấm xe máy đỗ trên hè phố; cấm xe máy đi ở một số tuyến phố chính, một số khu vực; xử phạt triệt để xe máy phạm lỗi...)
- ...
Cụ nói rất chuẩn.Trước sau gì thì cũng phải hạn chế phương tiện cá nhân, bất kể oto hay xe máy. Nhiều người nói phương tiện công cộng chưa đáp ứng được nhưng không nghĩ là quá nhiều phương tiện cá nhân như hiện nay thì phương tiện công cộng như bus chạy kiểu gì được.
Em nghĩ không nên cấm phương tiện nào cả mà chỉ đánh vào chi phí trong việc sử dụng phương tiện cá nhân cao lên như chỗ đỗ xe, phí lưu hành xe...đồng thời sẽ tăng số lượng và chất lượng GTCC; PTCN càng giảm nhiều thì GTCC càng tăng nhiều để thuận tiện cho sử dụng.
Người dân sẽ tự lựa chọn: GTCC với chi phí thấp, sạch sẽ, không phải lái, an toàn nhưng phải đi bộ nhiều hơn, tập thói quen đúng giờ, làm việc gì cũng có kế hoạch trước.
PTCN thì chi phí cao, phải lái, bất tiện cho việc dừng, đỗ xe trong trung tâm nhưng thuận tiện theo giờ giấc của cá nhân và yêu cầu công việc.
Cái gì cũng có giá của nó.
Em ủng hộ việc tìm biện pháp giảm phương tiện cá nhân.
Giật tít thì sang mà bài viết thì sơ sài, lý luận thiếu chặt chẽ, logic, giải pháp thực hiện áp đặt, hời hợt thiếu chiều sâu...v.v...Em không muốn viết dài, nhưng lâu nay đã có ý này. Đề nghị otofun nên là diễn đàn khởi xướng và ủng hộ triệt để việc cấm xe máy. Đây là 1 cuộc cách mạng. Thực tế dân ta ngày một xấu tính là vì xe máy. Riêng ngày tết có 5-6 ngàn người nhập viện vì đánh nhau, nguồn gốc sâu xa phần lớn có lẽ cũng vì xe máy. Xe máy làm người ta hung hăng, xe máy làm toàn dân trở nên khôn bẩn vì đại tiện. Ở Thái 2 xe máy thì có 1 oto. Ở Indo, 7 xe máy có 1 oto. Ở ta 57 xe máy có 1 oto. Cứ đà này, con người ViệtNam sẽ kiệt quệ và bần tiện mãi mãi ở châu á vì xe máy. Trộm chó cũng là vì xe máy. Cướp bóc cũng là nhờ xe máy. Cấm xe máy, đi xe đạp và dần dần các phương tiện khác. Cuộc sống ViệtNam sẽ phải chậm lại. Nhà nước phải điều chỉnh các nhà máy, công sở để phù hợp với nhịp sống xe đạp, xe bus của người dân. Hãy tư nhân hoá xe Bus. Hãy lập hiệp hội vận chuyển xe máy, in màu riêng để xe máy chỉ còn tồn tại dưới hình thức này. Hãy làm cách mạng xã hội bằng cách mạng cấm xe máy. Tàn khốc như chiến tranh ta còn vượt qua được. Gian khổ mấy năm vì cấm xe máy, ko lẽ ko vượt qua được sao? Tất cả rồi sẽ qua. Otofun nên khởi xướng phong trào cấm xe máy, hãy truyền bá nó sâu rộng để tư tưởng này có thể thành hiện thực. Vì tương lai của 1 nước Việt Nam lành hơn, hiền hoà hơn, tử tế hơn sau 10 năm, hãy cấm xe máy càng sớm càng tốt. Em tin mãnh liệt như thế. Mời các cụ mợ chia sẻ quan điểm và thoải mái các ý tưởng. Nếu cấm xe máy thì hệ luỵ gì? Nếu cấm xe máy thì phải làm gì? Nếu cấm xe máy thì có làm được ko? Hy vọng có nhiều nhà báo, nhà chính sách cũng tham gia otofun, sẽ khuyếch trương quan điểm này.
---------------------
Từ đầu thớt đến giờ (đầu trang 3) hầu hết là ko muốn, ko thể!? (Ngoại trừ 1, 2 ý kiến có lẽ ủng hộ).
Làm cái mới thật ra ko phải vì bản thân cái mới khó, mà vì cái khó trong đầu, trong óc của mọi người. Các cụ mợ phản đối ở đây, cũng chỉ nói được 1 vài câu cũ như kiểu: thế đi bằng gì? ... Vv Vậy, mới cách đây khoảng hai ba chục năm, đa số dân ta ko có xe máy, xe máy là cái tài sản to, thì toàn dân đuổi ruồi hết à? Chúng ta đã sai từ ngày ấy, thì làm lại từ ngày ấy. So với ngày ấy, bây giờ vẫn có điều kiện hơn nhiều, kể cả đột nhiên, bỏ xe máy ra khỏi đời sống xã hội.