[Funland] Otofun nên khởi xướng và ủng hộ triệt để cuộc cách mạng cấm xe máy

Einstein

Xe buýt
Biển số
OF-167268
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
747
Động cơ
353,050 Mã lực
Nếu có tàu điện đúng giờ, tốc độ nhanh thì em cũng bỏ cái xe máy của em. :D
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Cụ chủ bị hâm à ? Oánh nhau là do ý thức của người tham gia giao thông chứ do chóa gì cái xe máy :-/
Nhiều lão đi ô tô cũng chả xập cái đèn xuống để người đi xe máy suýt tai nạn kìa, cấm luôn ô tô đi máy bay cho nó lành nhể :P
 

ngvu

Xe buýt
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
670
Động cơ
369,014 Mã lực
Nói thẳng một câu là với tư duy Lừa, cách đây hơn 30 năm thì mới có khả năng người dân đi bằng ô tô đi làm thay xe máy. Qui hoạch giờ như mứt rồi, không đi xe máy thì đi bằng cái gì?
Lừa thấy dân VN đến là khổ, mất 8 tỷ mua nhà mà sống vẫn chật chội, kém tiện nghi. Giả sử đi ra ngoại ô làm căn biệt thự, dư tiền mua xe hộp, nhưng bần nông đi xe máy quá nhiều, khoảng 2,3 tiếng mới đến chỗ làm thì bó tay.
Một đống lộn xộn này được tạo ra từ mấy chục năm, nhưng để xắp xếp lại mất cả trăm năm. Giả sử có chiến tranh trồng cây nấm ở HN thì mới khá được. Lừa thật. Quy hoạch lại chỉ chờ khi nấm mọc.
Cụ Lừa đi vào trọng tâm vấn đề rồi đấy. Ai cũng muốn giảm thiểu thời gian đi lại - nhất là đi làm.

Để làm được như cụ Lừa mong muốn thì phải đuổi hết bần cố nông ra khỏi thủ đô: ăn xin, vô gia cư, osin, giúp việc, lao động tự do kiểu chạy bàn, phục vụ cafe ... đại khái không có chỗ ở ổn định - những đối tượng này lang thang ngoài đường nhiều nhất. Giải quyết xong đối tượng này là nghỉ luôn được nhà trọ, trà đá vỉa hè, hàng quán tràn lan vì không có người mua không người bán.

Đuổi sạch sinh viên, trường đại học, giảng viên lên Hòa Lạc. Đuổi các công ty công nghệ trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu lên Hòa Lạc Nốt. Mở rộng đại lộ Thăng Long gấp đôi hiện tại với Làn Xe Bus (5p chuyến phục vụ 24/24), tuyến tàu điện metro, làn xemay và làn oto. Nội trú bắt buộc với sinh viên tỉnh xa - xây ký túc cho ở. Đuổi sạch dân cư hàng quán nhỏ lẻ ở Hòa Lạc tránh nhà trọ, nhân viên tạm thời tái diễn, sinh viên là đối tượng duy nhất được trú ở Hòa Lạc. Mở rộng gấp đôi đường vành đai 3 và đặc biệt ngã 4 trần duy hưng và Nguyễn Chí Thanh.

Giải tỏa phố cổ về Long Biên. Quy hoặc vùng dân cư lao động tại Pháp vân và chỗ nào đó thật xa. Mở đường thật to để họ phải đi xe bus ( tốc độ 80km/h) hoặc tàu điện tới chỗ làm (Hòa Lạc, nhà máy bên kia sông Hồng).

Em mới nghĩ ra có thế, lúc đó thì oto hay xemay là tùy các cụ.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,342
Động cơ
285,243 Mã lực
Từ đầu thớt đến giờ, hầu hết là ko muốn, ko thể!? (Ngoại trừ 1, 2 ý kiến có lẽ ủng hộ).
Làm cái mới thật ra ko phải vì bản thân cái mới khó, mà vì cái khó trong đầu, trong óc của mọi người. Các cụ mợ phản đối ở đây, cũng chỉ nói được 1 vài câu cũ như kiểu: thế đi bằng gì? ... Vv Vậy, mới cách đây khoảng hai ba chục năm, đa số dân ta ko có xe máy, xe máy là cái tài sản to, thì toàn dân đuổi ruồi hết à? Chúng ta đã sai từ ngày ấy, thì làm lại từ ngày ấy. So với ngày ấy, bây giờ vẫn có điều kiện hơn nhiều, kể cả đột nhiên, bỏ xe máy ra khỏi đời sống xã hội.
thế em đề nghị cấm luôn cả 4 bánh. 4 bánh bây giờ lắm đứa đi láo, toàn gây tai nạn liên hoàn, thảm khốc.
cách đây chục năm dân ko đi bằng 4b cũng chẳng chết ai. Vậy nên bỏ 4 b khỏi đởi sống xã hội, , mong cụ ủng hộ nhé!
 

MyMac

Xe điện
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
4,991
Động cơ
466,687 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Cụ về huy động hết tất cả xe máy của gđ của cả họ hàng nội ngoại nhà cụ đem đốt hết đi rồi chúng em sẽ theo cụ bỏ xe máy.
Chuẩn ạ. Chứ chúng em chưa điên.

Em cũng đề nghị thêm là cấm cả ô tô, tàu hỏa, tàu thủy và đặc biệt là mái bai. Gớm mấy vụ vừa rồi khiếp quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại một ông thần kinh có vấn đề. Mấy ngày tết rồi, Hà Nội tắc rất nhiều tuyến đường ra do ô tô. Đường 2 luồn, luồng cạnh dải phân cách mặc nhiên ô tô đi 1 luồng, luồng bên kia xe máy cũng tự động gom vào nhau. Ô kìa, tự nhiên một thằng 4 bánh dứt dòng, nhảy sang luồng xe máy, chú khác thấy thế cũng bám ***, bấm còi inh ỏi đòi vượt 500 cái xe máy đằng trước. Có một chú 88 đã suýt trả giá vỡ kính với em với cái tiếng còi man rợ đấy nếu dân không can. Các cụ nào bảo bỏ xe máy chắc làm cho VAMA, ăn giày đòi ăn luôn cả tất à ? Đường xá thì như lìn, bé bằng cái mắt muỗi, nhà cách phố vài trăm mét, ngõ nhỏ phố nhỏ luồn lách, đi bộ ra ngoài để chết à ? Ngu ít cho người khác nhờ với chứ. Cụ ở các khu đô thị mới nó khác, nhưng Hà Nội nó là làng, chợ. Văn hóa vật thể UNESCO đấy. Mẹ, đầu năm lại bực mình. Hay cụ kinh doanh bãi đỗ định gom xe ô tô làm ấp chiến lược ? lại gặp anh ngáo đá, anh ý nhảy mỗi xe một phát thì ai đền ? Mà bãi thì lấy đâu ra ? không đề nghị nốt giãn dân để làm bãi đỗ xe ô tô đi...
Cụ nói hơi gay gắt nhưng đúng, em thấy có rất nhiều người ko nghĩ được các khía cạnh đơn giản như cụ vừa nêu, nhưng cứ mở mồm ra là nói như 1 chiến lược gia. ;))
 

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,263
Động cơ
733,718 Mã lực
Xe cọ là chỉ là phương tiện, quan trọng là người điều khiển phương tiện, nên việc cấm đoán không hợp lý.
Vấn đề là ý thức người điều khiển và quy hoạch đường, luật pháp sẽ điều chỉnh hành vi người điều khiển. Khi ý thức người tham gia giao thông thật tốt, quy hoạch đường xá hợp lý, luật pháp nghiêm minh, mọi chuyện đi vào nề nếp ngay.
Đi bộ, đi ngựa, xe ngựa, xe đạp, xe máy, ô tô... đều nằm trong một quá trình phát triển của xã hội, khi thu nhập được nâng cao, đường xã thuận lợi, tự khắc xe máy sẽ giảm dần vì hoàn thành xong sứ mệnh của nó.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,565
Động cơ
597,010 Mã lực
Cấm cái căng củ cọt ấy. toàn thánh chém bàn phím thôi.
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,336
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
Bỏ xe máy sao được khi:
- Xe bus: quá tải và đầy các vấn đề bức xúc về văn minh, an ninh...
- Xe khách: chặt chém, quay vòng, nhồi nhét...
- Đường sắt: cũ kĩ, hay chậm giờ...
- Taxi: giá quá cao so với thu nhập bình quân và chi phí xăng dầu.
- Xe đạp: đã là quá khứ từ những năm 90, giờ chỉ dành cho các cụ tập thể dục và các cặp tình nhân. (Mỗi buổi sáng ko thể đạp xe 10km đi làm được)
- Đi bộ: các cụ thử thì biết.
- 4 bánh cá nhân: mơ ước của đa số người dân.
CHỦ THỚT ƠI BỎ XE MÁY THÌ DÂN TA ĐI BẰNG CÁI....À?
ý cụ là bằng cái CCC à ?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung 1 XH ưu việt là 1 XH không cấm gì cả ( trừ ma tuý)...Hãy để cho nhân dân tự lựa chọn lối sống. :D
Không phải cứ thấy khó quản lý là lại đề xuất "Cấm"...:D
Cụ nói chuẩn ko cần chỉnh.
Vậy giải pháp là hãy làm sao để người dân tự động mua oto, máy bay để dùng, chứ ko phải giải pháp kiểu "chống lại xã hội" bằng các hình thức cấm đoán.
 

Cụ Lừa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-354587
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
396
Động cơ
267,760 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Cổ Nhuế
Ông thớt hành xử như câu chuyện sau:
Có con dê mắc đầu vào trong cái chum đeml gỡ ra được. Quan phán là chặt đầu dê, đầu dê trong chum đél gỡ ra được nên quan phán đập mợ cái chum ra. Dân chúng tung hô quan văn minh.
Cơ sở hạ tầng quyết định phương tiện. Nhưng mặt khác phương tiện cũng quyết định cơ sở hạ tầng. Lừa có ô tô sẽ chọn mua nhà phù hợp với nơi làm việc và phương tiện của mình. Mà đây có liên quan đến triết học rồi. Lừa khuyên thớt nên học triết học rồi đưa ra chính sách vĩ mô.
Lừa mong lãnh đạo VN học giỏi triết học. Lãnh đạo giỏi triết là phúc lớn của tổ quốc.
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
cấm xe máy mà chuyển sang oto con còn tắc đường hơn . ý tưởng thì được nhưng ko thực hiện được
 

xe_cong_an

Xe buýt
Biển số
OF-176413
Ngày cấp bằng
12/1/13
Số km
926
Động cơ
349,220 Mã lực
chủ thớt đang cười khoái chá.....các bác chém bài này lên nhanh quá ......
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu có tàu điện đúng giờ, tốc độ nhanh thì em cũng bỏ cái xe máy của em. :D
Đấy, đây mới là cách giải quyết vấn đề nhé cụ chủ thớt, ko cần tìm đâu xa cả cụ ợ, em fun tý nhưng em thật ;));));))
Vậy, nếu làm được thế này thì ko cấm xe máy:
1. Có tàu điện đúng giờ, tốc độ nhanh
2. Xe bus văn minh, an toàn, tốc độ nhanh, nhiều tuyến, thời gian chờ ít.
3. Đường sá rộng rãi, có nhiều bãi đổ oto, nhà dân xây cách đường vài chục mét để còn sân đổ, áp dụng cho toàn bộ khu đô thị đang sống, ví dụ áp dụng cho cả HN.
4. Tất cả các hộ dân cư trong ngõ, trong hẻm, trong ngách phải giải tỏa, đập bỏ, xây lại cho đàng hoàng, sao cho oto vào tận cửa hoặc vào tận bãi đỗ cách nhà ko xa. (Có 1 cụ phát biểu ở Thâm Quyến cấm xe máy, chắc cụ ấy từng sống ở đó, cụ phát biểu xem họ quy hoạch và xây dựng có như em nói ko, em từng ở đó 1 thời gian và em quan sát rất cụ thể cách mà thành phố đó quy hoạch, xây dựng). Không như bây giờ ở HN, có cái nhà đi vào ngõ xe máy đi còn khó huống hồ là oto, mà đi bộ đến vài km vào nhà để chết à, trong khi rất ít đất trống để làm bãi đổ oto.
5. Tất cả các con đường ngoằn nghoèo, chỗ to chỗ nhỏ, chỗ hẹp chỗ bé, đi cong cong như Ngọc trinh, đi qua nhà quan .... làm thẳng lại và to ra đồng đều cho em nhờ, phân làn rõ ràng ra cho em nhờ.
-----------------------------
Lúc đó ko cần cấm người ta sẽ mua oto, cơ mà nhiệm vụ bất khả thi đúng ko ;));));))
 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Hồng Khanh

Xe tải
Biển số
OF-35450
Ngày cấp bằng
17/5/09
Số km
217
Động cơ
475,809 Mã lực
Cái mũ bảo hiểm còn bị mất cắp thì cụ cấm kiểm gì?
Cụ vĩ mô quá!
 

Quickie

Xe buýt
Biển số
OF-18754
Ngày cấp bằng
18/7/08
Số km
941
Động cơ
513,230 Mã lực
Em chỉ có xe máy, giờ cấm đi bằng giề, trong khi các phương tiện công cộng ko đủ đắp ứng nhu càu đi lại hàng ngày.
Chắc cụ này giống mấy ông tiến sĩ giấy, đầu óc trong mây.
Không hẳn như cụ nói đâu, cụ chủ thớt không phải đầu óc trên mây đến thế đâu, chỉ có điều việc hạn chế XM phải giải quyết ở tầm vĩ mô chứ không phải nói cấm là cấm được, nó phải có lộ trình cụ thể, nhưng ... vấn đề là có ai quan tâm, ai đứng ra khởi xướng và ai có đủ tầm nhìn để lo việc đấy không.

Người ta cứ nói hạn chế tai nạn giao thông, có hẳn một UB lo việc ấy, nhưng tai nạn chết người đa phần có liên quan đến XM, nếu không phải đi bằng XM chắc không chết nhiều đến thế, nhưng làm thế nào để hạn chế XM thì không ai nói đến và cũng không ai làm được.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,825 Mã lực
Thật ra khúc mắc không phải ở ô tô hay xe máy mà là ở giao thông công cộng của mình quá kém. Vì vậy mà người dân phải lựa chọn phương tiện cá nhân.
Một vdnhỏ thôi, nhà em ở hcm, chỉ cách chùa Vĩnh Nghiêm khoảng 3-5km. Thế nhưng nếu muốn đi xe buýt sẽ phải mất 2 chặng. Như vậy cả đi lẫn về là 4 lượt xe buýt, vừa mất thời gian, vừa tốn tiền hơn nhiều so với sử dụng xe máy. Đấy là ở tp lớn, còn ở tỉnh lẻ hay ở làng quê thì làm thế nào?
Em thấy như ở Anh nó bán vé xe buýt theo ngày, theo tuần, theo tháng. Có nghĩa là nếu các cụ mua vé ngày thì trong 24h các cụ đi bao nhiêu lượt cũng được và đi tuyến nào cũng ok rất là thuận tiện.
Em nghĩ bảo ô tô hay xe máy gây kẹt, nguy hiểm vv... chỉ là ngụy biện để bao bọc cho hệ thống đường xá, phương tiện công cộng lạc hậu của mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

dailyhuongsach

Xe điện
Biển số
OF-176513
Ngày cấp bằng
13/1/13
Số km
3,807
Động cơ
377,650 Mã lực
Nơi ở
01686243333
Website
www.nhangsachnganthanh.vn
Cụ về huy động hết tất cả xe máy của gđ của cả họ hàng nội ngoại nhà cụ đem đốt hết đi rồi chúng em sẽ theo cụ bỏ xe máy.
E đồng ý vs ý kiến này. Hoặc cụ chủ tặng cho e con ô tô đê:)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top