[TT Hữu ích] Otofun nên khởi xướng và ủng hộ triệt để cuộc cách mạng cấm xe máy

MuonKhoiNghiep

Xe hơi
Biển số
OF-347671
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
104
Động cơ
269,990 Mã lực
xóa được xe máy là việc khó hơn lên trời. Không phải em không ủng hộ mà thực ra là không dám mơ thiên đường đó. Nền kinh tế của ta còn lâu mới đủ lực làm việc đó
cấm xe máy để đi các phương tiện gtcc chứ ko phải để đi ô tô đâu ạ, lúc cấm xe mái xong thì ô tô lại càng thành 1 thứ xa xỉ mà chỉ nhà giàu lắm mới dám xài, ko phải ở giá xe mà là các chi phí để sử dụng xe hơi riêng
giờ cụ chủ mơ vài năm xóa ư? em cứ dự con mịe nó 50 năm nữa may ra vì các việc phải làm quá nặng, tốn như:
xóa bỏ toàn bộ các trụ sở, trường đại học.... trong nội thành, ra ngoại ô hết
xây dựng lại toàn bộ hệ thống mạng lưới gtcc, metro, bus, monorail...
còn nhà mặt phố bán hàng, cả HN như 1 cái đại chợ xổm, nhà nhà buôn bán bám lấy cái mặt đường, còn ngõ nhỏ phố nhỏ thì dân nó đi bộ vào đâu để đến các trạm gtcc?
Cái mà em thấy hầu như chưa nhắc đến trong tất cả các comment phản đối từ trước đến nay, đó là hình như không thấy cụ nào nghĩ đến thực tế nếu cấm xe máy thì nó tốn kém như thế nào. Có chịu đựng được không? Theo em, cấm xe máy, thì việc đầu tiên là sẽ thiệt hại cho túi tiền của những người dân đang có xe máy. Thiệt hại đấy có thể lượng hóa được. Vậy người dân có được chia sẻ các thiệt hại với nhà nước không?
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,424
Động cơ
523,973 Mã lực
Cái mà em thấy kém trong tất cả các comment phản đối từ trước đến nay, đó là hầu như không thấy cụ nào nghĩ đến thực tế nếu cấm xe máy thì nó tốn kém như thế nào. Có chịu đựng được không? Theo em, cấm xe máy, thì việc đầu tiên là sẽ thiệt hại cho túi tiền của những người dân đang có xe máy. Thiệt hại đấy có thể lượng hóa được. Vậy người dân có được chia sẻ các thiệt hại với nhà nước không?
cụ nhầm, cấm xe máy thì nhà nước sặc máu chi xiền đã
dân mỗi nhà vài cái xe máy, tuy cũng lớn nhưng chưa là gì so với số tiền NN cần chuẩn bị để đầu tư
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,198
Động cơ
634,989 Mã lực
Bác cần có thái độ xây dựng hơn. Nên đưa ra ý kiến, quan điểm, dù là tính khả thi chưa cao, có ích hơn nhiều so với việc ném đá.
Mà bác cũng nên nhìn nhận sự việc ở một tầm vĩ mô, ở quan điểm khách quan, chứ đừng nhìn nhận sự việc với quan điểm của một người đi xe máy, kỳ thị kẻ đi ô tô
Cái thớt này chỉ để nhận đá thôi cụ ạ.
Em là kẻ đi oto và em nhìn bằng cái nhìn của người bình thường.
Đúng là VN có quá nhiều xe máy và xe máy là một nguyên nhân gây tắc đường nhưng theo em nguyên nhân tắc chính lại là cơ sở hạ tầng và mật độ dân cư.
Đường thì nhỏ, dân thì đông đi xe đạp cũng tắc chứ nói gì oto với xe máy.
Ý kiến của cụ chủ thớt như kiểu: mua dược cái mũ mới nhưng hơi nhỏ => gọt đầu đi cho nó vừa mũ
( em ví dụ vậy vì em vừa nghĩ đến cái đầu o:-) )
 

vinaconex47

Xe buýt
Biển số
OF-302726
Ngày cấp bằng
24/12/13
Số km
759
Động cơ
311,548 Mã lực
Nơi ở
TP Ho Chi Minh
Cấm xe máy thì cổ động bóng đá mất sướng. Chả thằng nào hâm cầm cờ rúc trong oto vẫy cả.
Nhật Bản rất khôn ngoan họ nghiên cứu rất kỹ: Đẩy xe máy, nhà máy sang các nước đang phát triển vì những nước này hạ tầng giao thông kém, bão lũ cũng nhiều và xe máy là phương tiện mà ng dân ở những nc này sử dụng vì tiện lợi. Đặc biệt là VN hãng Honda chiếm lĩnh 60%, Yamaha có 20% còn lại là các hãng khác.
Bao giờ đường nội đô mỗi chiều 30m, hệ thống metro, xe bus, bịt hết các ngõ ngách, ngã 3 thì may ra hạn chế được xe máy.
Còn hiện tại cụ nào bảo cấm thì coi như dở hơi.
Bác không thấy ở nước ngoài bọn nó ngồi lên cửa xe vẫy cờ à, xe nào có sunroof bọn nó thò cả người lên vẫy khí thế luôn
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,974
Động cơ
408,737 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Em ủng hộ, em chán xe máy lắm rồi, nhưng chỉ khi nào giá oto bằng giá xe máy cơ ạ
 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,444
Động cơ
358,454 Mã lực
Cụ nói cũng có ý có lý. Tuy nhiên, trong gia đình dù có thể không có chuyện một người quyết định nếp sống cả nhà được, nhưng cả xã hội vẫn có thể phải áp dụng biện pháp quyết liệt cụ ạ. Em vẫn hy vọng sẽ có nhiều ý kiến hữu lý, cho dù ủng hộ hay phản đối việc cấm xe máy. Ý kiến của em được khen hay chê không quan trọng ạ. Quan trọng là chúng ta sẽ trở thành 1 Việt Nam như thế nào sau khoảng 10 năm nữa?
cụ có thể dám chắc 10 năm nữa hạ tầng giao thông của VN sẽ phát triển để hạn chế tình trạng tắc đường. Việc cấm xe máy theo e là quá vô lý. Nhưng việc hạn chế thì nên
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái thớt này chỉ để nhận đá thôi cụ ạ.
Em là kẻ đi oto và em nhìn bằng cái nhìn của người bình thường.
Đúng là VN có quá nhiều xe máy và xe máy là một nguyên nhân gây tắc đường nhưng theo em nguyên nhân tắc chính lại là cơ sở hạ tầng và mật độ dân cư.
Đường thì nhỏ, dân thì đông đi xe đạp cũng tắc chứ nói gì oto với xe máy.
Ý kiến của cụ chủ thớt như kiểu: mua dược cái mũ mới nhưng hơi nhỏ => gọt đầu đi cho nó vừa mũ
( em ví dụ vậy vì em vừa nghĩ đến cái đầu o:-) )
Bộ mặt giao thông đô thị của Việt Nam cứ để như thế này mãi, không cần có biện pháp nào khác ngoài ném đá?
Giao thông đô thị Việt Nam chắc chắn sẽ là giao thông công cộng và ô tô cá nhân chiếm ưu thế, xe máy chiếm một tỷ lệ nhỏ. Đó là xu thế chắc chắn, nhưng với tình trạng chỉ biết ném đá và vô trách nhiệm như thế này thì rất lâu nữa nó mới đến
 

PHE SANTA

Xe tải
Biển số
OF-13243
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,420 Mã lực
Nên chăng mấy chuyển xang xe máy chạy điện vừa đỡ ô nhiễm vừa an toàn , ai có nhu cầu đi lại bán kính khoảng đôi chục km là ok , còn đâu qui hoạch lại Bus công cộng .
Các nhà máy SX xe máy nên chuyển sang xe máy điện là vừa .
Các cụ có thể kinh doanh nhà hàng caffe kiêm sạc điện là ngon .
Cứ đà này tai nạn mỗi năm phá kỷ lục của năm cũ là cầm chắc .
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Bộ mặt giao thông đô thị của Việt Nam cứ để như thế này mãi, không cần có biện pháp nào khác ngoài ném đá?
Giao thông đô thị Việt Nam chắc chắn sẽ là giao thông công cộng và ô tô cá nhân chiếm ưu thế, xe máy chiếm một tỷ lệ nhỏ. Đó là xu thế chắc chắn, nhưng với tình trạng chỉ biết ném đá và vô trách nhiệm như thế này thì rất lâu nữa nó mới đến
Thực ra ngay cái tiêu đề "cấm" là hỏng hẳn rồi! Bởi cái anh cấm là anh mệnh lệnh hành chính, ngồi trên ngồi chốc - nó không thể là anh đứng ra tham mưu, tư vấn, giải pháp rồi! Muốn topic có nhiều giá trị hơn, tuyệt đối không dùng khái niệm "CẤM".
- Xu thế thì đương nhiên: tương lai, con người sẽ ra đường với Sắt bảo vệ thịt, chứ không phải thịt bảo vệ sắt như bây giờ! Vấn đề giải pháp nào đưa ra thì cũng phải tính được các yếu tố: Lộ trình, chi phí, giải pháp quá độ ngắn hạn, tác động tiêu cực ngắn hạn, tác dụng tiêu cực dài hạn ..
Keke
Giải pháp thì em có, nhưng em trình bày ... ở đây liệu có nên cơm cháo gì không? Hihi
 

Trung BQ

Xe tải
Biển số
OF-343117
Ngày cấp bằng
17/11/14
Số km
461
Động cơ
276,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
" xấu tính đi vì đi xe máy... khôn bẩn vì xe máy, trộm chó vì xe máy... " ôi em chết mất =))
 

alexdao

Xe buýt
Biển số
OF-180842
Ngày cấp bằng
18/2/13
Số km
541
Động cơ
339,866 Mã lực
Nơi ở
Hà Nhội
Website
www.phongthuyshop.org
" xấu tính đi vì đi xe máy... khôn bẩn vì xe máy, trộm chó vì xe máy... " ôi em chết mất =))
Chính ra đi ô tô, bắt trộm chó cho vào cốp, đóng cái uỳnh lại. chả ai biết cụ nhờ :))
 

VIT2000

Xe tăng
Biển số
OF-20271
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,440
Động cơ
512,050 Mã lực
Nơi ở
Ngã Ba Sung Sướng
Thực ra ngay cái tiêu đề "cấm" là hỏng hẳn rồi! Bởi cái anh cấm là anh mệnh lệnh hành chính, ngồi trên ngồi chốc - nó không thể là anh đứng ra tham mưu, tư vấn, giải pháp rồi! Muốn topic có nhiều giá trị hơn, tuyệt đối không dùng khái niệm "CẤM".
- Xu thế thì đương nhiên: tương lai, con người sẽ ra đường với Sắt bảo vệ thịt, chứ không phải thịt bảo vệ sắt như bây giờ! Vấn đề giải pháp nào đưa ra thì cũng phải tính được các yếu tố: Lộ trình, chi phí, giải pháp quá độ ngắn hạn, tác động tiêu cực ngắn hạn, tác dụng tiêu cực dài hạn ..
Keke
Giải pháp thì em có, nhưng em trình bày ... ở đây liệu có nên cơm cháo gì không? Hihi
Ko biết giải pháp của cụ có giống em ko, em cũng có nhưng cũng ko biết trình bày ở đây thì được cái gì ;)
 

VIT2000

Xe tăng
Biển số
OF-20271
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,440
Động cơ
512,050 Mã lực
Nơi ở
Ngã Ba Sung Sướng
Nhớ năm 90 91 xe honda ở ta chủ yếu là xe Sx ở Thái, giờ sang họ chẳng thấy có cái xe máy mấy, toàn xe ôm. Nhưng hệ quả mang lại là kẹt xe vãi C. Chứ đúng là 4 bánh đi ở VN (đi đúng luật nhé ;) )nhiều lúc ức chế vãi với các cụ mợ đi 2 bánh, chẳng lẽ cũng đề xuất cấm :P
 

thanhdo62

Xe tăng
Biển số
OF-353440
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
1,550
Động cơ
275,080 Mã lực
Kể cả có cấm được xe máy thì oto cũng chẳng có đường mà đi nếu hạ tầng như hiện tại ,nếu 10 người đi xe máy chỉ có 1 người mua oto thì đường vẫn tắc ,bản chất của giao thông vn hiện nay là giao thông hỗn hợp ,xe đạp hay xe đạp điện đi chung oto rất nguy hiểm và bất tiện .Một nhà máy có 500 công nhân chuyển đi thì xây chung cư 5000 người chuyển về mà đường vẫn thế thì muôn đời tắc .Xóa đi chơi lại ván khác ,còn không thì bó tay.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Những bất cập của xe máy có, và có rất nhiều.
Nhưng nếu mang tư duy áp bất lợi chuyển sang những ưu điểm thì em nghĩ phần ưu cũng không lép vế với phần nhược.
Vai trò lịch sử của xe máy không thể phủ nhận, nhưng giai đoạn tiếp sau sẽ là gì? phương tiện nào thay thế? Thay thế ở đâu, mức độ ra sao?... theo em nghĩ nó không chỉ nằm ở nghị quyết, chủ trương... **** ta làm quá tốt phần lý thuyết như thế này, nhưng các cụ thấy có bao thứ thực tiễn. Em nghĩ mấu chốt là 1 kế hoạch cụ thể, với lộ trình chi tiết từ việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, thay đổi thói quen sử dụng phương tiện và sự tiện nghi của phương tiện thay thế. Không làm được điều này thì mãi mãi xe máy vẫn đó, còn nguyên giá trị...
Chiến lược phát triển về vận tải, cơ cấu phương tiện, cơ sở hạ tầng, hành lang pháp lý... tất cả phải đầy đủ, đủ cả thời gian để chuyển tiếp, đủ cả quyết liệt của chính quyền... Em e rằng khó, khó lắm... giáo dục bỏ mỗi chữ DỐI TRÁ đi thôi còn chả làm được.
Mà cho em hỏi ngoài lề tý... cụ khởi sướng đề án này có nằm trong danh sách cán bộ nhà nước không vậy???? Em nghe lập luận cứ quen quen...
 

ThanhTuấn

Xe tải
Biển số
OF-15554
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
349
Động cơ
514,820 Mã lực
Nói chung vì sự phát triển bền vững thì cứ liều đau cấm mẹ đi. Ngày xưa bao cấp có xe đạp tốt đi là sướng rồi. Cấm xe máy thì sẽ khó khăn ban đầu nhưng sẽ bớt tạt ngang tạt ngửa, bớt nhậu sau giờ làm, bớt cầukkì gửi con học trường xa, giúp kinh tế tiểu vùng phát triển, con người khỏe mạnh hơn vị đạp xe, ít tai nạn hơn. Nhà nao kinh doanh tgif sau sẽ phải liên kết với doanh nghiệp vận tải , ổn hết, chả phải lo, cứ tưởng tượng hít một phát căng lồng ngực ko khí trong lành thích ko?
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Cụ nói cũng có ý có lý. Tuy nhiên, trong gia đình dù có thể không có chuyện một người quyết định nếp sống cả nhà được, nhưng cả xã hội vẫn có thể phải áp dụng biện pháp quyết liệt cụ ạ. Em vẫn hy vọng sẽ có nhiều ý kiến hữu lý, cho dù ủng hộ hay phản đối việc cấm xe máy. Ý kiến của em được khen hay chê không quan trọng ạ. Quan trọng là chúng ta sẽ trở thành 1 Việt Nam như thế nào sau khoảng 10 năm nữa?
Đố cụ biết nước ta sẽ thế nào trong 10 năm tới đấy.
Em chỉ biết trong 5 năm tới, nước ta cơ bản sẽ là...
Ôi, em quên rồi, em chạy ra mua mớ rau đã...
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,950
Động cơ
284,758 Mã lực
xóa được xe máy là việc khó hơn lên trời. Không phải em không ủng hộ mà thực ra là không dám mơ thiên đường đó.

giờ cụ chủ mơ vài năm xóa ư? em cứ dự con mịe nó 50 năm nữa may ra vì các việc phải làm quá nặng
Thế mà có cụ cho là cấm xe máy cũng đơn giản như cấm pháo hay bắt đội mũ bảo hiểm đấy ạ. Rõ là ngây thơ, mấy cụ này mà cho làm quy hoach thì 1000 năm nữa chưa cấm đựoc xe máy.

Để cẩm xe máy, những việc cụ đề ra là quá vĩ mô, em chỉ monng thực hiện đựoc những việc đơn giản hơn , như là: ko cho đăng ký xe máy mới, ra thời hạn sử dụng cho xe máy cũ. Để làm giảm dần lượng xe máy đi đã. Thế mà vẫn còn chưa có lộ trình. Với tình hình này, 50 năm nữa mà cấm được xe máy, em e là vẫn còn hơi lạc quan ạ.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,950
Động cơ
284,758 Mã lực
Nhớ năm 90 91 xe honda ở ta chủ yếu là xe Sx ở Thái, giờ sang họ chẳng thấy có cái xe máy mấy, toàn xe ôm. Nhưng hệ quả mang lại là kẹt xe vãi C. Chứ đúng là 4 bánh đi ở VN (đi đúng luật nhé ;) )nhiều lúc ức chế vãi với các cụ mợ đi 2 bánh, chẳng lẽ cũng đề xuất cấm :P
Cụ cứ làm như hễ 4 bánh là đi đúng luật. Em thật, chục năm trước ít xe ô tô, chủ yếu là giới doanh nhân đi ô tô, ô tô còn là thứ giá trị, thì đa số ô tô đi rất đúng luật.

Chứ mấy năm đổ lại đây, ô tô khá là phổ cập, vài trăm triệu cũng sắm được ô tô, thì nhiều ô tô đi láo bỏ xừ. Ở khía cạnh người đi bộ , em vô cùng ức chế với mấy cụ đi ô tô: phóng nhanh, vượt ẩu, không giảm tốc độ ở vạch kẻ cho người đi bộ, rẽ phải rẽ trái không giảm tốc độ, cũng như không chú ý đến người đi bộ sang đừong khi có đèn xanh đèn đỏ. Dạo này ô tô vượt đèn đỏ hơi nhiều, ở những khu phố không có cảnh sát giao thông. Em chỉ mong lắp camera phạt nguội ở tất cả mọi ngã tư , thì may ra ô tô còn đi tử tế ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top