[Funland] 90% chuỗi cung ứng hàng may mặc của Việt Nam đã bị "gãy"

vitbau

Xe tải
Biển số
OF-154588
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
427
Động cơ
773,268 Mã lực
Đến thời điểm bây giờ CP cứ để trở lại trạng thái bình thường và yêu cầu 5K và khoảng cách thì các cụ xem sẽ có bao nhiêu % Công ty, người lao động ra đường và trở lại cuộc sống bình thường thì sẽ rõ ngay (thử áp dụng cho SG thôi).
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Cc thông cảm, nhà e đang choáng với con delta.
Mấy hôm trc e còn chỉ đạo đc mà nó đưa e vào thế việt vị, ngại quá :))
Cụ nói việt vị như thể đội của cụ đang tấn công vây hãm đối phương ý. Nhưng thực tế là đội delta đang tấn công rát và đội của cụ phòng thủ yếu ớt, có bao nhiêu xe buýt dựng hết cả trước khung thành mà lọt lưới cả rổ. Giải này còn gặp thêm mấy đội Lambda hay gì nữa thì khéo xuống hạng chứ chả chơi. À mà giải mình hình như không xuống hạng nên đội cụ cứ yên tâm thi đấu.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,764 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Giá thịt lợn xuống chưa mợ?
KLQ nhưng SG em sắp hết vác-xi rồi dự ngày mai hết. Mà em ở GV. . Mà cụ thừa biết 16 đùng đầu tiên ở GV và từ thành Gv mới để ra toàn thành. Để nay tên em có ở các cổng làng, xóm, từ địa phương đến trung ương từ thằng ăn hại đến shipper em đăng ký đủ nhưng em vẫn chưa được nhìn giọt vac-xi nào.
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
424
Động cơ
208,018 Mã lực
Tuổi
34
KLQ nhưng SG em sắp hết vác-xi rồi dự ngày mai hết. Mà em ở GV. . Mà cụ thừa biết 16 đùng đầu tiên ở GV và từ thành Gv mới để ra toàn thành. Để nay tên em có ở các cổng làng, xóm, từ địa phương đến trung ương từ thằng ăn hại đến shipper em đăng ký đủ nhưng em vẫn chưa được nhìn giọt vac-xi nào.
Thế thì tiêm vắc xin Sino TQ thôi cụ ơi. HCM ko tiêm thì ai tiêm nữa
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,764 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Thế thì tiêm vắc xin Sino TQ thôi cụ ơi. HCM ko tiêm thì ai tiêm nữa
Nó có thèm nói tới tony tèo này đâu cụ! Chứ nó bảo tony tèo đi tiêm là tiêm của tàu + hay việt + , em làm ráo. May gấu em đi được cửa hậu nên đã tiêm đủ 2 liều . Chèn em vào ko được vì doanh nghiệp và hộ khẩu của em # quậm :((
 

thanhtran72

Xe tải
Biển số
OF-390537
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
459
Động cơ
238,223 Mã lực
Cụ cho em xin cái link SS đóng 20% ngân sách với. Gió bão nổi ghê quá
25% GDP thôi, nghe thì to nhưng lãi thì nó chuyển giá bớt rồi, phần thuế thì đc ưu đãi. Ở BN khi giảm ưu đãi thì nó chuyển bớt sx lên TN. Đóng góp ngân sách ít lắm
 

chieunhatnang

Xe máy
Biển số
OF-625381
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
94
Động cơ
115,084 Mã lực
Tuổi
33
Cái này thì phải chờ thôi cụ ạ!
Nếu mọi thứ có thể đoán định được như thế thì chúng ta đã là cường quốc lâu rồi.
Cá nhân nhà iêm thì không cho rằng nó hồng được đến như vậy. Tuy nhiên, cũng không đến nỗi u ám quá.
Em thấy nhiều post trong topic BĐS cụ có cái nhìn khá bi quan mà (hay đấy là bi quan về thị trường BĐS nhỉ)?

Cá nhân em đánh giá với việc in tiền ra nhiều như thế này, và tiền ko được đưa vào đúng chỗ, sau dịch khủng hoảng kèm lạm phát sẽ rất kinh. Những nước giàu sẽ thoát khỏi khủng hoảng sớm, FDI sẽ rút về nhiều (hoặc chuyển đi nơi đã thoát dịch). Nếu như chậm trễ trong tiêm chủng thì VN có thể gánh chịu khủng hoảng kép... Sau đó thì thôi e ko dám tưởng tượng tiếp.
 

baogiomuaduocxe

Xe điện
Biển số
OF-96360
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
3,258
Động cơ
430,347 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
Vâng, biện pháp của cụ rất hợp lý, nhưng khi cho vận tải lưu thông hàng hoá từ nơi này đến nơi khác là cụ đã phải chấp nhận 1 thực tế: bệnh dịch cũng theo đó mà lây lan. Ý thức của người Việt thì cụ biết rồi, dăm ông xúm vào quán trà đá, chục bà ngồi buôn dưa lê thì nó lan nhanh lắm, nhất là với cái chủng mới Delta này. Hậu quả sẽ có thể là vài chục ngàn đến vài trăm ngàn người có thể chết, cái này ai gánh được? Chứ cụ đừng nghĩ cái mưu kế của cụ bên trên họ không nghĩ ra hoặc không muốn làm, có khi họ còn muốn làm hơn cả cụ vì cũng chịu sức ép phải lưu thông hàng hoá từ hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ từ vài đến cả trăm nghìn tỷ, cả FDI, cả tập đoàn nhà nước lẫn tư nhân cũng như sức ép về thành tích. Nhưng hậu quả mới là cái chưa lường trước được, và không ai dám chắc bao nhiêu nhân mạng sẽ trả giá cho cái kế hoạch đó. Em không dám chắc là sẽ có cá nhân nào đứng ra quyết định và chịu trách nhiệm cho kế hoạch cụ đưa ra đâu, thế nên chắc cụ cứ giữ cho mình thôi, ít nhất đến khi vaccin được tiêm rộng rãi.
Ông ấy nói cứ như mình ông ấy nghĩ ra và biết vậy. Cả một hệ thống chính trị phải đương đầu với đại dịch này đấy.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,876
Động cơ
10,639 Mã lực
BV dã chiến là tiền thuế, ông nào cũng có phần, ktx thì doanh nghiệp tự bỏ vốn. Làm cái bv dã chiến thì ký cái là ngon rồi, còn ktx doanh nghiệp nó phải hạch toán xem liệu có lãi nữa ko? Hơn nữa có 3 tại chỗ thì cũng chỉ đc 50% công nhân là tối đa, đi kèm vs nó là nguyên liệu đang thiếu do ùn tắc... Năng suất kém là chắc chắn!
Thuê ks thì đc bao nhiêu người?
Mà nhiều tỉnh ko cho 3 tại chỗ nữa rồi!
Công ty em chỉ là Vendor dịch vụ, mấy tháng vừa rồi tiền Test nhanh và PCR đã méo mặt rồi. Đợt gia hạn giãn cách này định cho ae đi làm trở lại (xin thẻ xanh- làm qua dịch vụ + test các kiểu + ăn ở tại chỗ) tính ra thì lỗ, nên lại nằm im cho khỏe !
 

Xin chào các bạn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785990
Ngày cấp bằng
29/7/21
Số km
259
Động cơ
31,610 Mã lực
Tuổi
49
Công ty em chỉ là Vendor dịch vụ, mấy tháng vừa rồi tiền Test nhanh và PCR đã méo mặt rồi. Đợt gia hạn giãn cách này định cho ae đi làm trở lại (xin thẻ xanh- làm qua dịch vụ + test các kiểu + ăn ở tại chỗ) tính ra thì lỗ, nên lại nằm im cho khỏe !
Cụ Thủ nói rất đúng nhưng vẫn ko giải quyết được:
Vẫn mỗi nơi một kiểu
D0FF0F01-0D6D-4849-AD82-5A831F9FFA23.jpeg
 

Sơn thật thà

Xe buýt
Biển số
OF-754289
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
835
Động cơ
58,869 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu
KLQ nhưng SG em sắp hết vác-xi rồi dự ngày mai hết. Mà em ở GV. . Mà cụ thừa biết 16 đùng đầu tiên ở GV và từ thành Gv mới để ra toàn thành. Để nay tên em có ở các cổng làng, xóm, từ địa phương đến trung ương từ thằng ăn hại đến shipper em đăng ký đủ nhưng em vẫn chưa được nhìn giọt vac-xi nào.
Tự vận động và đi cửa nào thì chắc cụ cũng biết. Chứ chờ bị động là rất đáng ngại trong khi số ca bệnh tăng ầm ầm. Em quá ngán ngẩm kiểu giãn cách đang thực hiện hiện nay rồi.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
472,764 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Tự vận động và đi cửa nào thì chắc cụ cũng biết. Chứ chờ bị động là rất đáng ngại trong khi số ca bệnh tăng ầm ầm. Em quá ngán ngẩm kiểu giãn cách đang thực hiện hiện nay rồi.
Em đã vận động đi các cửa nhưng vì vụ cháu chích ông ngoại mếm té ghế mà cháu ko được. Doanh nghiệp cháu ở HM. Nhà cháu ở GV và cháu có chân shipper nhưng chỉ vì cháu ngoại mà ko dám chèn cháu vào :((
 

Sơn thật thà

Xe buýt
Biển số
OF-754289
Ngày cấp bằng
25/12/20
Số km
835
Động cơ
58,869 Mã lực
Nơi ở
Mộc Châu
Em đã vận động đi các cửa nhưng vì vụ cháu chích ông ngoại mếm té ghế mà cháu ko được. Doanh nghiệp cháu ở HM. Nhà cháu ở GV và cháu có chân shipper nhưng chỉ vì cháu ngoại mà ko dám chèn cháu vào :((
Có lẽ cụ chưa đi đúng đường thôi. Chỗ em những ai được tiêm, ai chưa...nhìn thấy rõ đấy.
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,928
Động cơ
367,826 Mã lực
Bản chất ngành may mặc Việt Nam là gia công nên khó khăn lớn nhất là nhân công thôi chứ không phải không có nguồn thu vì các hợp đồng đều đã được ký kết từ trước. Sự đứt gẫy ở đây là nguồn cung hàng ở Việt Nam đi ra thế giới bị gián đoạn, ảnh hưởng do dịch bệnh nên tạm dừng. Hiện một số nơi khác đã hồi phục như Bắc Ninh, Bắc Giang, còn lại Sài Gòn và Bình Dương thì lại đang bị nặng. Bình Dương giờ tăng mạnh trong khi SG đã giảm nhiệt rồi. Một số hãng như Nike và Adidas đã công bố bị ảnh hưởng nhưng chỉ là ngắn hạn thôi. Ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trở lại là cả chuỗi sản xuất sẽ được hồi phục thôi. Nhân công ở đâu thì lại về chỗ cũ thôi.

Ngành may mặc của Việt Nam đã có bề dày tương đối nên sẽ thích nghi và vượt qua được khó khăn, dù không phải dễ dàng. Tại một thời điểm ngắn hạn dừng sản xuất còn sau đó người ta sẽ tiếp tục sản xuất dù quy mô thu hẹp lại chứ không phải đóng cửa hoàn toàn.

Nếu ko kiểm soát được dịch bệnh và sụp đổ nền y tế thì mới coi là đứt gẫy được. Hiện giờ thì gọi là gián đoạn mà thôi. Ông nhà báo nước ngoài nói 35% nhà máy ko hoạt động là chưa khách quan, vì dịch bệnh không phải chỗ nào cũng bị nặng và ngưng sản xuất hoàn toàn. Không rõ nguồn tin ông ấy lấy từ đâu, nhưng chắc chắn là ông nhà báo này không thể đến Việt Nam để đưa tin được rồi. Đâu phải cái gì báo chí đăng cũng đúng cả đâu.
Vậy là thế giới sẽ mặc tạm quần sịp rách độ nửa năm, đi giày thủng cũng độ 6 tháng để chờ chúng ta phục hồi sản xuất. Họ sẽ không tìm nguồn gia công khác, và nếu có thì những nơi khác ấy sẽ không chiếm lĩnh hợp đồng của chúng ta. Chuẩn nó phải thế, hôm qua bác tổng thư ký LHQ đã chỉ đạo không để ai lại phía sau, tất cả sẽ đứng im chờ Việt Nam khoẻ lên rồi mới đi tiếp.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
họ sợ nhỡ nhiễm mà hệ thống YT quá tải thì chết oan, họ nghĩ đúng làm đúng đấy, mạng người quan trọng hơn lúc này, ổn ổn dịch bệnh rồi quay lại sx cũng ko muộn, đừng võ mồm vừa sx vừa PCD tốt được song song, họ nhìn thẳng sự thật và hành động lý trí để bảo vệ người của mình.
Bỏ khẩu hiệu ‘mục tiêu kép’ rồi cụ êi. Giờ tỉnh ra rồi, bằng mọi cách kiếm vacxin càng nhiều càng tốt.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Vậy là thế giới sẽ mặc tạm quần sịp rách độ nửa năm, đi giày thủng cũng độ 6 tháng để chờ chúng ta phục hồi sản xuất. Họ sẽ không tìm nguồn gia công khác, và nếu có thì những nơi khác ấy sẽ không chiếm lĩnh hợp đồng của chúng ta. Chuẩn nó phải thế, hôm qua bác tổng thư ký LHQ đã chỉ đạo không để ai lại phía sau, tất cả sẽ đứng im chờ Việt Nam khoẻ lên rồi mới đi tiếp.
Cụ nói hơi quá, ngoài Vn còn nhiều nước khác nữa. Điều hành cả chuỗi cung ứng là một bộ máy khổng lồ. Các nhà đầu tư đã bỏ ra thời gian và tiền bạc để xây dựng chuỗi sản xuất và nhà máy ở Vn, đứt gãy làm sao được. Tất cả mọi người đều hiểu về sự bùng phát của đại dịch và hậu quả của nó. Không ai bỏ đi để tìm chỗ mới vì chưa có chỗ phù hợp hơn. Cũng không ai kêu ca vì họ hiểu Vn đang làm tốt. Các hãng lớn chỉ đưa ra dự báo thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn và chính phủ các nước cùng các tổ chức quốc tế đang chung tay giúp Vn. Họ đưa ra giải pháp cụ thể là viện trợ vắc xin và hỗ trợ tiền để phòng chống dịch. Một loạt hành động cụ thể, cụ xem thời sự là biết. Luật chơi thế giới là thế khi Vn đc chọn là chuỗi cung ứng. Nếu ko cảmthaasy an toàn và tốt các nhà đầu tư sẽ bỏ đi. Cổ nhân nói “chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo”, nên học cách sống với khó khăn, đưa ra giải pháp để vượt qua nó thì tốt hơn. các cụ ạ. Sau cơn mưa trời lại sáng thôi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Theo em thì dàn LĐ hiện nay của mình chắc chắn thông minh hơn CCCM ở đây. Em nói thế bởi bạn bè em làm lãnh đạo doanh nghiệp hay quan chức đều là người giỏi từ thời đi học.
Cụ lại theo thuyết "phàm là" của Hoa Quốc Phong mất rồi =))
 

Sfgs

Xe buýt
Biển số
OF-707850
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
644
Động cơ
96,170 Mã lực
Tuổi
33
Covid đúng là liều thuốc thử đối với CP và bộ máy hành chính. Tuy rằng nó là khó và chưa từng gặp phải, nhưng qua đó thấy rõ sự yếu kém về năng lực của cp và bộ máy hc. Haizzz…
Cụ làm trong nhà nc mới rõ đc điều này. E đây thấm đến từng chân tơ kẽ tóc ở cơ quan em rồi!!!
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,711
Động cơ
562,711 Mã lực
Em nghĩ bắt đầu có chuyển hướng chiến lược trong chống dịch của ta khi cụ ttg đã tuyên bố chấp nhận mất mát thay vì không ai bị bỏ lại phía sau như trước. Em nghĩ đây có lẽ là con đường đúng đắn và mong cụ ttg thành công với cách tiếp cận này:

 

Xin chào các bạn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-785990
Ngày cấp bằng
29/7/21
Số km
259
Động cơ
31,610 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ bắt đầu có chuyển hướng chiến lược trong chống dịch của ta khi cụ ttg đã tuyên bố chấp nhận mất mát thay vì không ai bị bỏ lại phía sau như trước. Em nghĩ đây có lẽ là con đường đúng đắn và mong cụ ttg thành công với cách tiếp cận này:

Khốn nỗi chủ trương đúng và chuẩn vậy nhưng đội ở dưới từ phường xã trở lên thực hiện như mứt ý
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top