[Funland] 90% chuỗi cung ứng hàng may mặc của Việt Nam đã bị "gãy"

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,791
Động cơ
482,914 Mã lực
Nơi ở
rừng
E thấy tiêm khá rồi mà chưa thấy giảm mẹ gì nhỉ vẫn 4k ca 1 ngày là sao? Quanh đi quẩn lại SG ăn 2 tháng rồi mà ko hề giảm, cách ly vừa thiệt hại kinh tế vừa không giảm tý nào???. Giờ lại đến HN, e tin ko giảm vẫn lay lắt cuối cùng là buông tay. Rồi lại phát biểu tại người dân ko chịu đứng im, nếu đứng im rồi bảo ko chịu nín thở
Xác định năm nay ăn tết sớm !
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Cũng không hẳn cứ học tốt là làm lãnh đạo giỏi. Nhưng thực tế xã hội hiện nay thì ngu dốt được lên làm lãnh đạo ngày càng ít cụ ạ. Nhưng có thể lãnh đạo hiện nay không được như mọi người kỳ vọng, nhưng bàn về cái này cũng khó.
Lứa cccc ngậm thìa vàng thìa bạc, học ít ăn chơi nhiều, chuyên môn yếu nhưng giỏi cơ hội kèn cựa tranh giành luồn lách... giờ làm LĐ đầy.

Lũ này dốt về quản lý, về chuyên môn, về thực tế xã hội nhưng lại được đào tạo và rèn luyện rất tốt về kỹ năng chém gió, phông bạt, tranh công đổ lỗi... nên quần chúng nhân dân thường không nhận ra là chúng nó dốt.
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Em HP đây. Cũng đc cty đăng ký cho tiêm Sinopham gì đấy rồi. Tuy nhiên em lại đang thích đc như cụ, ăn nằm rồi lướt OF vậy,
Thích gì hả cụ, ăn nằm có ra tiền đâu, đóng cửa cty mỗi ngày mất vài củ chi phí mặt bằng, nhân công. Cụ thích ko e nhường :D
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,200
Động cơ
198,826 Mã lực
Có ảnh hưởng nhưng làm gì đến 90%, các doanh nghiệp ngoài bắc vẫn hoạt động ổn mà.
Đóng nhiều đấy cụ, ngành dv thì coi như chết hẳn, ở hn ngành sx mà dn tầm nhỏ và siêu nhỏ cũng đóng 1 phần do cq bắt đóng, 1 phần là chuỗi cung ứng đứt gãy nên cũng ít việc.
 

chieunhatnang

Xe máy
Biển số
OF-625381
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
94
Động cơ
115,084 Mã lực
Tuổi
33
Nhưng tuyệt đối k đc mất kinh tế. Sau covid tụt hậu tầm 5-10 năm so với thế giới thì 400k mạng chả là cái đinh gì. Mà mất kinh tế cuối cùng sẽ lại mất mạng thôi, theo 1 cách khác!
Như này thì vớ vẩn quá r cụ, cụ đi quá giới hạn rồi.
 

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
586
Động cơ
89,712 Mã lực
Lũ này dốt về quản lý, về chuyên môn, về thực tế xã hội nhưng lại được đào tạo và rèn luyện rất tốt về kỹ năng chém gió, phông bạt, tranh công đổ lỗi... nên quần chúng nhân dân thường không nhận ra là chúng nó dốt.
Bỏ qua đoạn trên thì cứ tưởng như cụ nói về lũ Offer trong này.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Cụ nào là chủ DN đều nhận thấy rằng, đến này đã gần 2 năm Covid hoành hành, nhưng thực sự DN ko nhận được 1 xu hõ trợ nào từ NN. Mọi khỏan vẫn phải đóng đủ.
Vầng, hô hào chém gió thì kinh lắm nhưng t DN là t bị đè ra bóp mạnh nhất. Nhà nc, báo chí truyền thông... hở ra là nặn bằng sạch.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,273
Động cơ
440,911 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Dịch bệnh có ảnh hưởng nhưng ko đến mức đứt gãy đâu. Tình hình sẽ thay đổi sau một hai tháng nữa khi tỷ lệ tiêm vắc xin tăng dần lên và các biện pháp giãn cách cũng sẽ có hiệu quả.

Với những ai bi quan thì tưởng sắp chết đến nơi còn với những ai lạc quan thì những vấn đề yếu kém trong chuỗi sản xuất hay cung ứng sẽ được vá và nâng cấp tốt hơn.

Chúng ta nhìn thấy tín hiệu tích cực là các chính sách giãn cách bắt đầu có hiệu quả, tỷ lệ nhiễm mới vẫn chưa vượt tầm kiểm soát. Tốc độ tiêm chủng và nguồn cung vắc xin đang tăng lên. Các nước và tổ chức quốc tế vẫn đang hỗ trợ chúng ta.
Ngắn hạn nền kinh tế bị ảnh hưởng và tốc độ tăng trưởng đã được điều chỉnh lại rồi. Cũng không thể thay thế nguồn cung đâu, vì Việt Nam đã thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng rồi. Các nước đều hỗ trợ để Việt Nam nhanh chóng vượt qua dịch bệnh, và cũng là để ổn định sản xuất cho họ.

Theo dự đoán của em thì tới quý 1 năm 2022 Việt Nam chúng ta mới có thể bình ổn trở lại. Trở ngại trong nỗ lực duy trì tăng trưởng của Việt Nam ngoài dịch bệnh còn có kiểm soát giá cước vận tải tăng phi mã thời gian qua và cải thiện cơ sở hạ tầng và năng lực bốc dỡ ở các cảng lớn của Việt Nam.
 

yamaha-x8

Xe tăng
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
1,875
Động cơ
10,641 Mã lực
Dịch bệnh có ảnh hưởng nhưng ko đến mức đứt gãy đâu. Tình hình sẽ thay đổi sau một hai tháng nữa khi tỷ lệ tiêm vắc xin tăng dần lên và các biện pháp giãn cách cũng sẽ có hiệu quả.

Với những ai bi quan thì tưởng sắp chết đến nơi còn với những ai lạc quan thì những vấn đề yếu kém trong chuỗi sản xuất hay cung ứng sẽ được vá và nâng cấp tốt hơn.

Chúng ta nhìn thấy tín hiệu tích cực là các chính sách giãn cách bắt đầu có hiệu quả, tỷ lệ nhiễm mới vẫn chưa vượt tầm kiểm soát. Tốc độ tiêm chủng và nguồn cung vắc xin đang tăng lên. Các nước và tổ chức quốc tế vẫn đang hỗ trợ chúng ta.
Ngắn hạn nền kinh tế bị ảnh hưởng và tốc độ tăng trưởng đã được điều chỉnh lại rồi. Cũng không thể thay thế nguồn cung đâu, vì Việt Nam đã thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng rồi. Các nước đều hỗ trợ để Việt Nam nhanh chóng vượt qua dịch bệnh, và cũng là để ổn định sản xuất cho họ.

Theo dự đoán của em thì tới quý 1 năm 2022 Việt Nam chúng ta mới có thể bình ổn trở lại. Trở ngại trong nỗ lực duy trì tăng trưởng của Việt Nam ngoài dịch bệnh còn có kiểm soát giá cước vận tải tăng phi mã thời gian qua và cải thiện cơ sở hạ tầng và năng lực bốc dỡ ở các cảng lớn của Việt Nam.
Em nhìn chữ ký thì biết cụ ko phải DN sản xuất, lockdown như này thêm 1,2 tháng nữa thì chủ DN vỡ nợ vì nguồn thu ko có mà mọi khoản vẫn phải chi đủ.

Khi hết lockdown thì các chi phí đầu vào tăng cao (nguyên liệu, nhân công- tứ tán các nơi => phải thu hút lại, chi phí đảm bảo an toàn dịch- xét nghiệm ...) phải 1 thời gia mới hạ nhiệt.

DN chỉ tồn tại là tốt, chứ ko có viễn cảnh tươi đẹp như cụ vẽ đâu ạ.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,273
Động cơ
440,911 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em nhìn chữ ký thì biết cụ ko phải DN sản xuất, lockdown như này thêm 1,2 tháng nữa thì chủ DN vỡ nợ vì nguồn thu ko có mà mọi khoản vẫn phải chi đủ.

Khi hết lockdown thì các chi phí đầu vào tăng cao (nguyên liệu, nhân công- tứ tán các nơi => phải thu hút lại, chi phí đảm bảo an toàn dịch- xét nghiệm ...) phải 1 thời gia mới hạ nhiệt.

DN chỉ tồn tại là tốt, chứ ko có viễn cảnh tươi đẹp như cụ vẽ đâu ạ.
Bản chất ngành may mặc Việt Nam là gia công nên khó khăn lớn nhất là nhân công thôi chứ không phải không có nguồn thu vì các hợp đồng đều đã được ký kết từ trước. Sự đứt gẫy ở đây là nguồn cung hàng ở Việt Nam đi ra thế giới bị gián đoạn, ảnh hưởng do dịch bệnh nên tạm dừng. Hiện một số nơi khác đã hồi phục như Bắc Ninh, Bắc Giang, còn lại Sài Gòn và Bình Dương thì lại đang bị nặng. Bình Dương giờ tăng mạnh trong khi SG đã giảm nhiệt rồi. Một số hãng như Nike và Adidas đã công bố bị ảnh hưởng nhưng chỉ là ngắn hạn thôi. Ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trở lại là cả chuỗi sản xuất sẽ được hồi phục thôi. Nhân công ở đâu thì lại về chỗ cũ thôi.

Ngành may mặc của Việt Nam đã có bề dày tương đối nên sẽ thích nghi và vượt qua được khó khăn, dù không phải dễ dàng. Tại một thời điểm ngắn hạn dừng sản xuất còn sau đó người ta sẽ tiếp tục sản xuất dù quy mô thu hẹp lại chứ không phải đóng cửa hoàn toàn.

Nếu ko kiểm soát được dịch bệnh và sụp đổ nền y tế thì mới coi là đứt gẫy được. Hiện giờ thì gọi là gián đoạn mà thôi. Ông nhà báo nước ngoài nói 35% nhà máy ko hoạt động là chưa khách quan, vì dịch bệnh không phải chỗ nào cũng bị nặng và ngưng sản xuất hoàn toàn. Không rõ nguồn tin ông ấy lấy từ đâu, nhưng chắc chắn là ông nhà báo này không thể đến Việt Nam để đưa tin được rồi. Đâu phải cái gì báo chí đăng cũng đúng cả đâu.
 

.Chum.

Xe tải
Biển số
OF-471353
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
234
Động cơ
201,823 Mã lực
Lứa cccc ngậm thìa vàng thìa bạc, học ít ăn chơi nhiều, chuyên môn yếu nhưng giỏi cơ hội kèn cựa tranh giành luồn lách... giờ làm LĐ đầy.

Lũ này dốt về quản lý, về chuyên môn, về thực tế xã hội nhưng lại được đào tạo và rèn luyện rất tốt về kỹ năng chém gió, phông bạt, tranh công đổ lỗi... nên quần chúng nhân dân thường không nhận ra là chúng nó dốt.
Đoạn sau là cụ nói về các ofer trong này đấy hả?
 

thanhnam_xda

Xe buýt
Biển số
OF-193545
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
585
Động cơ
334,663 Mã lực
Xác định là toàn bộ các ngành, to bị to, nhỏ bị nhỏ, chứ chẳng riêng ngành nào.
 

hacide

Xe tăng
Biển số
OF-24420
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
1,243
Động cơ
503,530 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, cụ nghe nói. Giờ đang nghỉ hè học gì? các trường nếu có học thì cũng học nốt chương trình, học phí thì đóng từ lâu rồi, từ đầu HK 2, vậy phí bây giờ ai thu?
Hay cụ nói đến học thêm? Thế thì tự đi mà đám phán chứ ai quản lý phí học thêm mà bắt giảm được?
Bên trên kia có cụ còn chửi “tăng học phí” và trích dẫn tin trường Quốc tế. Trường QT thì kệ cha nhà nó chứ liên quan gì đén dân sinh?
E thấy như CPC, thủ tướng còn quyết định k thi mà cho đỗ hết. Thế mới là hỗ trợ cho nhân dân. Đây cả lớp 1 đến lớp 5 có j quá wan trọng đâu cũng fai thi, còn thi OL.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,172
Động cơ
961,283 Mã lực
E thấy như CPC, thủ tướng còn quyết định k thi mà cho đỗ hết. Thế mới là hỗ trợ cho nhân dân. Đây cả lớp 1 đến lớp 5 có j quá wan trọng đâu cũng fai thi, còn thi OL.
Nhờ thi onl nên con e đỗ hs tiên tiến cụ ạ :) bt nó học tốt, hs giỏi top trong lớp :) e cũng để nó tự giác :D nhưng ở nhà cũng hơi chểnh tý :)) chắc ông ấy toàn mở mt ra xong ngồi chơi. Thấy gvcn báo môn văn vs anh k đủ để đạt hsg :).
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Bản chất ngành may mặc Việt Nam là gia công nên khó khăn lớn nhất là nhân công thôi chứ không phải không có nguồn thu vì các hợp đồng đều đã được ký kết từ trước. Sự đứt gẫy ở đây là nguồn cung hàng ở Việt Nam đi ra thế giới bị gián đoạn, ảnh hưởng do dịch bệnh nên tạm dừng. Hiện một số nơi khác đã hồi phục như Bắc Ninh, Bắc Giang, còn lại Sài Gòn và Bình Dương thì lại đang bị nặng. Bình Dương giờ tăng mạnh trong khi SG đã giảm nhiệt rồi. Một số hãng như Nike và Adidas đã công bố bị ảnh hưởng nhưng chỉ là ngắn hạn thôi. Ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trở lại là cả chuỗi sản xuất sẽ được hồi phục thôi. Nhân công ở đâu thì lại về chỗ cũ thôi.

Ngành may mặc của Việt Nam đã có bề dày tương đối nên sẽ thích nghi và vượt qua được khó khăn, dù không phải dễ dàng. Tại một thời điểm ngắn hạn dừng sản xuất còn sau đó người ta sẽ tiếp tục sản xuất dù quy mô thu hẹp lại chứ không phải đóng cửa hoàn toàn.

Nếu ko kiểm soát được dịch bệnh và sụp đổ nền y tế thì mới coi là đứt gẫy được. Hiện giờ thì gọi là gián đoạn mà thôi. Ông nhà báo nước ngoài nói 35% nhà máy ko hoạt động là chưa khách quan, vì dịch bệnh không phải chỗ nào cũng bị nặng và ngưng sản xuất hoàn toàn. Không rõ nguồn tin ông ấy lấy từ đâu, nhưng chắc chắn là ông nhà báo này không thể đến Việt Nam để đưa tin được rồi. Đâu phải cái gì báo chí đăng cũng đúng cả đâu.
Cái này thì phải chờ thôi cụ ạ!
Nếu mọi thứ có thể đoán định được như thế thì chúng ta đã là cường quốc lâu rồi.
Cá nhân nhà iêm thì không cho rằng nó hồng được đến như vậy. Tuy nhiên, cũng không đến nỗi u ám quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top