[Funland] 90% chuỗi cung ứng hàng may mặc của Việt Nam đã bị "gãy"

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,854
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Em nhớ năm ngoái kêu gọi kiểu như đang giúp chống đại dịch, việc làm có ý nghĩa. Hok tăng lương 1.5 chắc trốn sạch. Hay như gói hỗ trợ gần như đầu tiên là trả thêm giờ cho nv y tế.
Thế nên j e mới thấy bunz cừi, mua giá gốc/ vốn hok lợi nhuận thì sao mà có nhanh đc. Hàng viện trợ thì cũng chia cả trăm nc.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
em thấy nhiều ông lờ đờ đều từ đoàn đội mà ra, chi biết vung tay phát biểu, có biết KHKT đâu? nên ko biết làm kinh tế, quản lý... giờ gặp khủng hoảng tí là bế quan tỏa cảng, tâm lý bần nông làm lờ đờ nên mấy năm nay toàn đi xin VX
cứ cái đà này ta bật tung khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu ấy chứ
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,928
Động cơ
367,826 Mã lực
Đang so sánh lúc chưa có vc, giờ thì nói làm gì.
Nói chuyện số đề sau 18h thì ai chả chém được như cụ.
VC thì mình cũng nghiên cứu làm sớm, mua thì bây giờ còn khó nữa là cách đây 1 năm.
Con Vũ hán mà ko đột biến thành con Ấn độ thì mình cũng đâu bị nặng như thế này.
Khó khăn thì phải giải quyết, thế thôi. Giờ định đổ lỗi cho ai?
Nói thẳng thì trình độ đầy tớ kém. Chưa bàn về tầm nhìn mà như nội dung cụ nói thì chỉ ngang với thằng chủ mà ngay các quyết sách về khoanh vùng, cách ly, phân bố nguồn lực cũng lúng túng. Tất cả các lĩnh vực đều rối như gà mắc tóc. Ví dụ HCM, phong toả 3 tháng, theo kiểu gia hạn và gia hạn. Rốt cục dân không biết phải chuẩn bị cho việc nằm im bao lâu, hệ quả là dân lao động ngoại tỉnh mắc kẹt trong tình trạng tay trắng. Rồi việc xét nghiệm PCR mục đích chính là gì thì không biết chứ thực tế thì tác dụng lớn nhất là hạn chế tất cả di chuyển, đặc biệt ảnh hưởng tới vận tải, kết quả là lương thực ứ đọng chỗ này nhưng lại thiếu hụt chỗ kia, rồi tác động domino đến sản xuất vụ thu đông này. Rồi tiêm vaccine cho đối tượng nào cũng lúng túng, đầu tiên thì tiêm cho những người cao tuổi có bệnh nền, đến khi xảy ra vụ BG thì lại đổi thành tiêm cho người lao động tại các khu cn để phục vụ mục tiêu kép, đến lúc kép không xong mới nhận ra vaccine rồi thì người lao động vẫn lây cho người già yếu nên tỉ lệ chết cao nên giờ lại loay hoay tính chuyện quay lại tiêm cho người trên 65 có bệnh nền và chỉ nhập viện f0 nặng như thế giới vẫn làm.

Kể cả sự xuất hiện của con Delta, nó vào thời điểm ngày hội non sông, ẤnĐộ chết như rạ đấy. Sao vẫn hội được nhưng giờ lại lý luận “mở ra thì chết”? Mà những người làm công tác phòng dịch họ biết thừa việc dịch trên thế giới càng lan rộng thì càng nhiều nguy cơ xuất hiện các chủng mới nnguy hiểm hơn, nghĩa là phương án đối phó phải thay đổi liên tục và phải lên kế hoạch cho tất cả. Đấy là tầm nhìn của đội có chuyên môn, còn tầm nhìn lãnh đạo còn phải xa hơn nữa vì họ được cung cấp và tổng hợp rất nhiều thông tin từ nhiều người có chuyên môn khác nhau. Vậy mà không, giờ lại bảo “luận đề sau 7g”, không ạ, đây không phải là chuyện may rủi. Đây là tầm nhìn lãnh đạo.

Theo cụ thế là bình thường à? Hay còn phải khen là tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói thẳng thì trình độ đầy tớ kém. Chưa bàn về tầm nhìn mà như nội dung cụ nói thì chỉ ngang với thằng chủ mà ngay các quyết sách về khoanh vùng, cách ly, phân bố nguồn lực cũng lúng túng. Tất cả các lĩnh vực đều rối như gà mắc tóc. Ví dụ HCM, phong toả 3 tháng, theo kiểu gia hạn và gia hạn. Rốt cục dân không biết phải chuẩn bị cho việc nằm im bao lâu, hệ quả là dân lao động ngoại tỉnh mắc kẹt trong tình trạng tay trắng. Rồi việc xét nghiệm PCR mục đích chính là gì thì không biết chứ thực tế thì tác dụng lớn nhất là hạn chế tất cả di chuyển, đặc biệt ảnh hưởng tới vận tải, kết quả là lương thực ứ đọng chỗ này nhưng lại thiếu hụt chỗ kia, rồi tác động domino đến sản xuất vụ thu đông này. Rồi tiêm vaccine cho đối tượng nào cũng lúng túng, đầu tiên thì tiêm cho những người cao tuổi có bệnh nền, đến khi xảy ra vụ BG thì lại đổi thành tiêm cho người lao động tại các khu cn để phục vụ mục tiêu kép, đến lúc kép không xong mới nhận ra vaccine rồi thì người lao động vẫn lây cho người già yếu nên tỉ lệ chết cao nên giờ lại loay hoay tính chuyện quay lại tiêm cho người trên 65 có bệnh nền và chỉ nhập viện f0 nặng như thế giới vẫn làm.

Theo cụ thế là bình thường à? Hay còn phải khen là tốt.
Có tốt có xấu cụ ạ.
Mỗi quyết định đúng sai còn phụ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể.
Câu chuyện phân cấp phân quyền nó mới gây ra chỗ này khác chỗ kia, gây khó khăn ách tắc. Cái này dần xử lý thôi cụ, mà vấn đề này đâu chỉ ở riêng vn mới thế.
BG, BN làm tốt nhưng áp dụng vào SG, ĐN thì lại hỏng. Thế thì phải tìm nguyên nhân để thay đổi cho phù hợp.
Cầu toàn là bất khả thi.
 

Xã viên

Xe tải
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
486
Động cơ
137,280 Mã lực
Nhiều cụ chém trên bàn phím thì dễ, chứ dập dịch không đơn giản vì nó kèm đặc thù về địa phương, nguồn lực và năng lực chỉ đạo abc.
khi bùng phát lớn chưa có VX sẽ có mẫu dập dịch kiều Vũ Hán, chắc chỉ TQ mới làm được. Còn nếu có VX thì dập dịch kiểu Tây.
Cả hai cách đều cần nội lực thâm hậu, vấn đề này nó bó chân bó tay tất cả những cái khác.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiều cụ chém trên bàn phím thì dễ, chứ dập dịch không đơn giản vì nó kèm đặc thù về địa phương, nguồn lực và năng lực chỉ đạo abc.
khi bùng phát lớn chưa có VX sẽ có mẫu dập dịch kiều Vũ Hán, chắc chỉ TQ mới làm được. Còn nếu có VX thì dập dịch kiểu Tây.
Cả hai cách đều cần nội lực thâm hậu, vấn đề này nó bó chân bó tay tất cả những cái khác.
Theo em thì dàn LĐ hiện nay của mình chắc chắn thông minh hơn CCCM ở đây. Em nói thế bởi bạn bè em làm lãnh đạo doanh nghiệp hay quan chức đều là người giỏi từ thời đi học.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cc thông cảm, nhà e đang choáng với con delta.
Mấy hôm trc e còn chỉ đạo đc mà nó đưa e vào thế việt vị, ngại quá :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Theo em thì dàn LĐ hiện nay của mình chắc chắn thông minh hơn CCCM ở đây. Em nói thế bởi bạn bè em làm lãnh đạo doanh nghiệp hay quan chức đều là người giỏi từ thời đi học.
Quan chức thì chưa chắc đâu!
Em chỉ thấy khi đi học, thường người không học tốt sẽ chọn con đường hoạt động quần chúng và sau này ra họ sẽ làm trong lĩnh vực ấy để đi lên, còn chuyên môn sẽ không sờ đến.
Thường những người này không cảm tình với người học tốt trong lớp, nên sau này cũng không ưu mấy ông "có tật". Ông sếp cũ của em bị ông sếp cao hơn đì hơi thảm hại, vì ngày xưa các ông ấy học với nhau!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,446
Động cơ
623,039 Mã lực
Xác đốt song thả trôi sông là truyền thống của Ấn rồi, chẳng phải vì chết nhiều mà thế. Tỉnh táo 1 tí đê.
Không ai nói thế. Mà là bên Ấn sau khi chết nó nhẹ nhàng hơn VN. Do vậy VN ko thể bắt chước Ấn thả cho chết nhiều như thế được.
 

Xã viên

Xe tải
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
486
Động cơ
137,280 Mã lực
Theo em thì dàn LĐ hiện nay của mình chắc chắn thông minh hơn CCCM ở đây. Em nói thế bởi bạn bè em làm lãnh đạo doanh nghiệp hay quan chức đều là người giỏi từ thời đi học.
Vầng, dưng mà vẫn còn một số lãnh đạo phải tự thu hồi văn bản do chính mình phát hành.
Thời bình thì cần giỏi, thời chiến thì cần kiệt xuất !
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quan chức thì chưa chắc đâu!
Em chỉ thấy khi đi học, thường người không học tốt sẽ chọn con đường hoạt động quần chúng và sau này ra họ sẽ làm trong lĩnh vực ấy để đi lên, còn chuyên môn sẽ không sờ đến.
Thường những người này không cảm tình với người học tốt trong lớp, nên sau này cũng không ưu mấy ông "có tật". Ông sếp cũ của em bị ông sếp cao hơn đì hơi thảm hại, vì ngày xưa các ông ấy học với nhau!
Cũng không hẳn cứ học tốt là làm lãnh đạo giỏi. Nhưng thực tế xã hội hiện nay thì ngu dốt được lên làm lãnh đạo ngày càng ít cụ ạ. Nhưng có thể lãnh đạo hiện nay không được như mọi người kỳ vọng, nhưng bàn về cái này cũng khó.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,446
Động cơ
623,039 Mã lực
Nhưng tuyệt đối k đc mất kinh tế. Sau covid tụt hậu tầm 5-10 năm so với thế giới thì 400k mạng chả là cái đinh gì. Mà mất kinh tế cuối cùng sẽ lại mất mạng thôi, theo 1 cách khác!
Vớ vẩn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,340
Động cơ
899,769 Mã lực
Cũng không hẳn cứ học tốt là làm lãnh đạo giỏi. Nhưng thực tế xã hội hiện nay thì ngu dốt được lên làm lãnh đạo ngày càng ít cụ ạ. Nhưng có thể lãnh đạo hiện nay không được như mọi người kỳ vọng, nhưng bàn về cái này cũng khó.
Bên lĩnh vực em thì lại thấy không ít.
Bác có thể viết là quan chức bây giờ phần lớn đều có bằng cấp thì đúng hơn.
Nhưng chắc ít người dám mang kiến thức về cái đề tài của họ để làm tiến sỹ ra tranh luận với sinh viên đang học trong lĩnh vực ấy!
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,576
Động cơ
387,565 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vầng, dưng mà vẫn còn một số lãnh đạo phải tự thu hồi văn bản do chính mình phát hành.
Thời bình thì cần giỏi, thời chiến thì cần kiệt xuất !
Làm gì có gì là tuyệt đối đâu cụ. Vừa hồng vừa chuyên nên vẫn gây hạn chế khi chọn người giỏi, nhưng cũng chỉ là hạn chế thôi.
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
308
Động cơ
478,449 Mã lực
À ý em là họ dám chịu trách nhiệm, vacxin Tàu cũng tiêm. Trong khi Sài thành, thì có nhưng lại ko dám tiêm. Cụ ở HP giờ này là sướng rồi, e ở thổ đu chán ốm, hết ăn lại nằm
Em HP đây. Cũng đc cty đăng ký cho tiêm Sinopham gì đấy rồi. Tuy nhiên em lại đang thích đc như cụ, ăn nằm rồi lướt OF vậy,
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,328
Động cơ
554,874 Mã lực
Cụ phân tích xem ntn là dễ?
Từ ký túc xá để ở, wc, bếp ăn, đầu bếp, nguồn cung thực phẩm, nguồn cung nguyên vật liệu...
Dựng ktx để ăn ở với nọ kia chắc chắn ko tốn bằng dựng bv dã chiến đâu vì đỡ hẳn món trang bị y tế. DN sx khó khăn ko phải do 3 tại chỗ mà do bản thân họ chưa cố tháo gỡ mà chỉ biết đếm mỗi ngày có bn người tgia sx, h thành bao nhiêu % đơn hàng. BN họ còn thuê ks cho cn ở để duy trì sx đấy, hỏi ngay ông BN chứ còn hỏi đâu nữa.
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Theo em thì dàn LĐ hiện nay của mình chắc chắn thông minh hơn CCCM ở đây. Em nói thế bởi bạn bè em làm lãnh đạo doanh nghiệp hay quan chức đều là người giỏi từ thời đi học.
Vãi đ. cái lý luận này. Cụ ko xứng được cầm 3 củ của nhưn dưn.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,801
Động cơ
482,093 Mã lực
Dựng ktx để ăn ở với nọ kia chắc chắn ko tốn bằng dựng bv dã chiến đâu vì đỡ hẳn món trang bị y tế. DN sx khó khăn ko phải do 3 tại chỗ mà do bản thân họ chưa cố tháo gỡ mà chỉ biết đếm mỗi ngày có bn người tgia sx, h thành bao nhiêu % đơn hàng. BN họ còn thuê ks cho cn ở để duy trì sx đấy, hỏi ngay ông BN chứ còn hỏi đâu nữa.
BV dã chiến là tiền thuế, ông nào cũng có phần, ktx thì doanh nghiệp tự bỏ vốn. Làm cái bv dã chiến thì ký cái là ngon rồi, còn ktx doanh nghiệp nó phải hạch toán xem liệu có lãi nữa ko? Hơn nữa có 3 tại chỗ thì cũng chỉ đc 50% công nhân là tối đa, đi kèm vs nó là nguyên liệu đang thiếu do ùn tắc... Năng suất kém là chắc chắn!
Thuê ks thì đc bao nhiêu người?
Mà nhiều tỉnh ko cho 3 tại chỗ nữa rồi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top