[Funland] 26/12 Điện Biên Phủ Trên Không - mời các Kụ Mợ cùng chia sẻ hình ảnh

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Đương nhiên rồi, bên nào cũng muốn giảm nhẹ thiệt hại của phía mình. Mỹ nó chỉ tính cái nào bị rơi ở đất VN (do VN xác minh được), còn cái nào rơi ngoài VN (ngoài biển, Lào,...) thì nó sẽ giấu đi vì ko ai xác minh được. Còn VN vừa tính số rơi, vừa tính số nhìn thấy bị cháy bằng mắt:D
Vầng, mình nói vống lên còn nó nói thấp đi :D
Em đương thắc mắc là sao con số phi công bị chết và bị bắt sống mà Mỹ đưa ra ít thế, nó có vẻ không khớp với số máy bay rơi mà chính Mỹ công bố.
 

X5 nhatrang

Xe tăng
Biển số
OF-161616
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,514
Động cơ
595,267 Mã lực
nhưng mà nhà cửa cách nhau 1 con phố chắc chỉ 3-4m là cùng mà bom nó dải k lệch hay k đủ sức phá hủy trong bán kính nhỏ đó hả cụ, soa mà bên lẻ thì chết hết mà chẵn k bị thì e thấy hơi vô lý, cụ biết thì giải thích thêm cho e phát.
Nhà ngoài mặt phố bên lẻ vẫn còn(có bị ảnh hưởng của bom),bị chính là phía sau.Thời đó dân chưa đông như bây giờ,ngõ Cống Trắng vào khoảng 200m ao thả rau muống to đùng. Các hầm trú ẩn tránh bom ở phía trong, vỉa hè có hầm là ống cống có nắp đậy........
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,614 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em oánh dấu theo dõi tiếp.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,441
Động cơ
316,579 Mã lực
Vầng, mình nói vống lên còn nó nói thấp đi :D
Em đương thắc mắc là sao con số phi công bị chết và bị bắt sống mà Mỹ đưa ra ít thế, nó có vẻ không khớp với số máy bay rơi mà chính Mỹ công bố.
Chắc nó để dư dư tý tính vào chiến công cho bọn rescue chứ ạ. Cả đống người và pt hiện đại thế chả nhẽ không cứu được pc b52 nào thì toi cơm à.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Em đang cố gắng đưa ra diễn biến các sự kiện thực tế, không dưới con mắt của phe nào cả.
Và đưa ra thông tin về việc CQ Nixon tìm cách lèo lái dư luận Mỹ.

Cụ gì có vẻ bực mình khi em nói VNDCCH "vi phạm" hiệp định - dù em đã phải để trong ngoặc kép.
Hài thật, người lớn cả rồi, cứ động đến cái gì không thích nghe thì giãy nảy lên, bất chấp là cái đó đúng hay sai với thực tế.
Nếu thực tế đúng là VNDCCH vi phạm HĐ Paris thật thì sao? So what?

Em cũng ủng hộ vi phạm HĐ Paris
Khi Mỹ đã rút đi, ngụy thì yếu tèo, thì có mà điên mới tuân thủ HĐ Paris.
Thực ra vi phạm hiệp định Ba Lê là phe VNCH làm trước đấy. Về quân sự không nói , về chính trị cũng vậy luôn.!
6 Thẹo không cố chấp, cứ làm theo hiệp định Ba Lê, xem MTDTGP MNVN là 1 lực lượng chính trị , tiến hành giải pháp 3 bên, tham gia tổng tuyển cử thì có khi lại đi theo chiều hướng khác rồi.!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Vầng, mình nói vống lên còn nó nói thấp đi :D
Em đương thắc mắc là sao con số phi công bị chết và bị bắt sống mà Mỹ đưa ra ít thế, nó có vẻ không khớp với số máy bay rơi mà chính Mỹ công bố.
Ngoài chết và bị bắt thì còn số mất tích nữa mà cụ. Bên Mẽo chưa tìm thấy xác nó vẫn tính là mất tích.
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,634
Động cơ
510,689 Mã lực
Thực ra vi phạm hiệp định Ba Lê là phe VNCH làm trước đấy. Về quân sự không nói , về chính trị cũng vậy luôn.!
6 Thẹo không cố chấp, cứ làm theo hiệp định Ba Lê, xem MTDTGP MNVN là 1 lực lượng chính trị , tiến hành giải pháp 3 bên, tham gia tổng tuyển cử thì có khi lại đi theo chiều hướng khác rồi.!
Cái Hiệp định Paris là cái hiệp định mà người trong cuộc ai cũng biết là ký chỉ để cho có, sớm muộn sẽ bị xé toang.
Cái bất ngờ là nó bị xé chỉ sau có 17 giờ :)
Ngày xưa cụ Hồ nói "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào" chứ cụ không nói "đánh cho Mỹ cút rồi tuân thủ hiệp định".


"Đúng 7 giờ 58 phút sáng ngày 28 tháng 1, hai phút trước khi hiệp định ngừng bắn có hiệu lực thì mũi nhọn đột kích với khoảng 300 lính TQLC được 3 chiến xa M-48 yểm trợ do Thiếu tá Phạm Văn Tiền, Tiểu đoàn phó Tiểu đoàn 4 QLVNCH chỉ huy đã chọc thủng tuyến phòng ngự phía đông và cắm cờ VNCH trên Cảng Cửa Việt"

"Trước tình hình này, một số cấp chỉ huy của Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam tỏ ra lúng túng trong cách thức phản ứng do lo ngại có thể vi phạm hiệp định. Bộ Tư lệnh Mặt trận B4 đã phải thực hiện chỉnh huấn, đồng thời khẩn trương điều động lực lượng dự bị tăng cường cho các trận địa đánh chiếm lại các vị trí đã bị đối phương lấn chiếm. Các Tiểu đoàn 1 (Trung đoàn 48), 7 (Trung đoàn 271), 8 (Trung đoàn 64), 1 (Trung đoàn 27) và Tiểu đoàn 38 bộ đội địa phương từ bắc Cửa Việt và Chợ Sải được lệnh vượt sông vào vị trí chiến đấu. 1 giờ ngày 29 tháng 1, Tiểu đoàn 38 Quân Giải phóng miền Nam Việt Nam đánh cụm 1 và cụm 2, diệt 50 quân đối phương và 5 xe(...)"
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,136
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
32
Trong chiến dịch Linebacker2 này:
Theo số liệu Mỹ thừa nhận bên dưới, có 16 B52 bị bắn rơi, 43 phi công chết và 49 bị bắt sống 43+49=92, sao mất ít phi công thế nhỉ.
Cứ tinh theo Mỹ nói thì chỉ riêng 16 B52 đã mất theo là 16x6 =96 rồi, nếu tính thêm cả vài chục phi công bị chết hoặc bắt sống của máy bay chiến thuật các loại bị rơi thì tổng thiệt hại về phi công của Mỹ phải lên đến HƠN 100 (tính theo số may bay rơi sau khi đã trừ hao tính tuyên truyền và trừ đi số phi công được giải cứu).
Chứng tỏ con số thiệt hại mà phía Mỹ đưa ra cũng không đáng tin cậy.

Screenshot_2020-12-23-12-16-38-758_com.UCMobile.intl.jpg
có những chiếc dính đòn nhưng cố lết ra khỏi nước ta mới rơi và nhảy dù. Tất nhiên mĩ sẽ xếp vào tai nạn kĩ thuật nào đó chứ ko phải do tham chiến
 
  • Vodka
Reactions: Kuu

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
11,790
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Chắc nó để dư dư tý tính vào chiến công cho bọn rescue chứ ạ. Cả đống người và pt hiện đại thế chả nhẽ không cứu được pc b52 nào thì toi cơm à.
Em trừ hao số phi công được cứu rồi đấy mà vẫn thấy ít khi khớp với số máy bay rơi.
Vào ném bom Hà Nội khá xa biển nên không quân Mỹ có lẽ không kịp cứu nhiều phi công nhảy dù xuống.

Quê em ven biển, bố mẹ em và những người nhiều tuổi đã được chứng kiến kể rằng khi máy bay bị bắn cháy, có những cái nó cố lết ra ngoài biển cách bờ 4-5 km, nhìn thấy rõ phi công nhảy dù, hàng đàn máy bay trực thăng vào cứu. Trên tầm cao hơn là các máy bay phản lực nó lượn vòng quanh bảo vệ.
Khu vực đấy xa trận địa tên lửa nên bọn cứu hộ Mỹ nó bay vào cứu như chỗ không người.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,441
Động cơ
316,579 Mã lực
Em trừ hao số phi công được cứu rồi đấy mà vẫn thấy ít khi khớp với số máy bay rơi.
Vào ném bom Hà Nội khá xa biển nên không quân Mỹ có lẽ không kịp cứu nhiều phi công nhảy dù xuống.

Quê em ven biển, bố mẹ em và những người nhiều tuổi đã được chứng kiến kể rằng khi máy bay bị bắn cháy, có những cái nó cố lết ra ngoài biển cách bờ 4-5 km, nhìn thấy rõ phi công nhảy dù, hàng đàn máy bay trực thăng vào cứu. Trên tầm cao hơn là các máy bay phản lực nó lượn vòng quanh bảo vệ.
Khu vực đấy xa trận địa tên lửa nên bọn cứu hộ Mỹ nó bay vào cứu như chỗ không người.
Đúng rồi cụ. Bọn nó được giáo huấn mặc định ném bom xon, hoặc bị truy đuổi, trúng đạn là lao ra hướng biển. Ngay bọn hs chúng em được dạy là mỗi khi có PC mỹ nhảy dù không được ra xem, phải chui hầm vì lúc ấy mb nó đông như ruồi gầm rít trên cao và trực thăng luồn thấp phía dưới tìm cách cứu pc. Bọn nó ào rất nhanh và cứu được kha khá trừ khi trống trải quá, pc tiếp đất bị gô cổ ngay thì nó mới chịu, chứ nó ẩn lấp được là kiểu gì mb cũng bu đến ngay.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45




Đại sứ quán Cuba góc Lý Thường Kiệt-Bông Nhuộm trúng bom hôm 26/12/1972
Vụ này thì nhà cháu ở ngõ LTK được nghe kể lại thôi ạ, vì lúc đó còn lâu cháu mới đc sinh ra, là do các cụ DSQ vác súng pk lên nóc nhà nổ nên máy bay Mỹ nó dằn mặt táng cho quả b..m. Thực ra thì nó ko rơi vào DSQ mà làm bay hết TT báo nhân dân bên số lẻ nằm ngay sau DSQ. Cháu nghĩ chắc đúng vì lúc đấy Mỹ đã có b..m laze bắn chính xác sập cầu Hàm rồng và bay sảnh chính ga HN.
 

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
726
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Em trừ hao số phi công được cứu rồi đấy mà vẫn thấy ít khi khớp với số máy bay rơi.
Vào ném bom Hà Nội khá xa biển nên không quân Mỹ có lẽ không kịp cứu nhiều phi công nhảy dù xuống.

Quê em ven biển, bố mẹ em và những người nhiều tuổi đã được chứng kiến kể rằng khi máy bay bị bắn cháy, có những cái nó cố lết ra ngoài biển cách bờ 4-5 km, nhìn thấy rõ phi công nhảy dù, hàng đàn máy bay trực thăng vào cứu. Trên tầm cao hơn là các máy bay phản lực nó lượn vòng quanh bảo vệ.
Khu vực đấy xa trận địa tên lửa nên bọn cứu hộ Mỹ nó bay vào cứu như chỗ không người.
Chả cứ ven biển đâu, ngay trên đồng bằng máy bay Mỹ nó cũng thay nhau chiến, cao xạ tên lửa chỉ đủ bảo vệ một số nơi chính. Em đọc cuốn hồi ký của cụ Soát trung tướng không quân có đoạn kể máy bay Mỹ thay nhau tuần trên vùng Bắc Ninh khống chế cả mấy sân bay Gia Lâm, Kép, Đa Phúc giờ gọi là Nội Bài. Ta cất cánh lên hay hạ cánh hy sinh cũng nhiều.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Cụ

Trung úy Hoàng Tam Hùng (con trai cả Phó T.hù tướng Hoàng Anh) phi công MiG-21. Trung đoàn 927. Sư đoàn 371, bắn rơi 2 mày bay Mỹ trong 8 phút ngày 28-12-1972, trước khi hy sinh
Lưu ý: em không tin lời chú thích này, tuy nhiên cứ đưa ra để cụ nào biết thì kiểm chứng hộ
Bác này là phi công tiêm kích hy sinh cuối cungf trong cuộc chiến đấu bảo vệ bầu trời miền Bắc trước sự phá hoại của kq Mỹ. Đêm hôm trc thì như cccm đã biết là bác Vũ Xuân Thiều.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Vào năm 1963 Mỹ có khoảng 742 cái B-52.
Vấn đề ở chỗ hơn 700 cái Bê ý ko chiỉ để cân mỗi VN cụ ạ. Huy đông 30% tổng số Bê đấy tầm 200 cái đánh một chỗ bé teo2 trên tổng diện tích thế giới mà mất tới 30 cái thì thử hỏi nhỡ oánh nhau to với LX thì hết vốn hả cụ. Từ đầu VN cũng xác đinhj phệt nó được tầm đén 5 ,7 cái là nó cũng run rồi chứ đâu nghĩ bộ đội ta đánh nhiệt tình tận 30 cái. Kèm theo đó là phi công bọn này mới giá trị 1 mb có 6-8 phi công 30 cái là mất tầm hơn 100 phi công rồi, cccm cứ nghĩ là nhảy dù ko chết nó lại bay tiếp đc ngay đâu, người đâu bổ sunh cho kịp.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,526
Động cơ
471,163 Mã lực
phải nói sức chiến đấu và lòng yêu nước, lòng quả cảm của dân tộc Việt Nam thật đáng khâm phục. Vừa rồi bên BBC có loạt bài "
Đại chiến Hồ-Minh và quyết định sai lầm của Chu Đệ"

Nghiên cứu cho thấy cha ông ta đã nỗ lực như thế nào trong việc chiến đấu và bảo vệ đất nước. Dù là một nước nhỏ, nhưng Đại Việt vẫn hiên ngang tồn tại qua bao nhiêu triều phong kiến phương Bắc, và sau này cả các nước tư bản sừng sỏ khác.

Cho đến bây giờ Mỹ vẫn mang pháo đài bay B52 đi dọa các nước khác, thế mà 48 năm trước Việt Nam đã bắn hạ hàng chục chiếc, thật là kết quả đáng kinh ngạc về sức chiến đấu của người Việt Nam.
Hạ cả lô cả lốc Pháo đài bay B52 duy nhất trên thế giới đến nay thì đúng là huyền thoại các cụ ạ. Rồi độ đôi trăm năm sau con cháu chúng ta trên thông địa lý, dưới tường thiên văn lại thắc mắc y như bây giờ là bịa đặt chuyện Yết Kiêu lặn đục chiến thuyền của giặc phương bắc hay Quang Trung thần tốc hành quân ra bắc với kế hai người khiêng 1 vân vân mây mây
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Đúng rồi cụ. Bọn nó được giáo huấn mặc định ném bom xon, hoặc bị truy đuổi, trúng đạn là lao ra hướng biển. Ngay bọn hs chúng em được dạy là mỗi khi có PC mỹ nhảy dù không được ra xem, phải chui hầm vì lúc ấy mb nó đông như ruồi gầm rít trên cao và trực thăng luồn thấp phía dưới tìm cách cứu pc. Bọn nó ào rất nhanh và cứu được kha khá trừ khi trống trải quá, pc tiếp đất bị gô cổ ngay thì nó mới chịu, chứ nó ẩn lấp được là kiểu gì mb cũng bu đến ngay.
Mình nghĩ vụ này ko đúng lắm, vì các cụ thấy kể cả bây giờ hiện đại thế mà khi máy bay rơi ngoài biển cũng có tìm được phi công đâu. Nếu trên đồng bằng còn định vụ được chứ còn rơi trên biển thì dòng hải lưu, nước cuốn đi lung tung làm sao mà xác định được vị trí.

Thêm nữa là trực thăng bay vào miễn Bắc thường xuất phát từ Thái Lan hoặc tàu sân bay cũng phải mất thời gian kha khá mới triển khai được. Đã có trường hợp trực thăng cứu hộ của Mỹ bị Mig bắn rơi đấy, nói cứu được cũng ko phải đơn giản đâu
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,848
Động cơ
407,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với nhiều dân tộc khác hoặc với nhiều quan điểm của giới lãnh đạo ở các nước nhỏ, có lẽ sẽ chấp nhận đầu hàng. Chúng ta có may mắn được các nước lớn, các nước bạn bè khối XHCN lúc đó hết sức ủng hộ, nhưng cũng phải nhờ ý chí và lòng quyết tâm sắt đá của dân tộc Việt Nam nữa, còn vũ khí khí tài chúng ta có nhưng cũng chỉ bằng hoặc kém hơn các nước Trung Đông thôi, tuy nhiên cả khối Arab thì bị nhà nước Do thái đánh cho tan tác hết. Mỹ cũng viện trợ rất nhiều cho Israel nhưng họ không đổ quân vào chiến đấu trực tiếp như ở Việt Nam.

Một bức tranh so sánh Việt nam anh hùng thì Israel cũng quật cường ko kém, vũ khí thì phe nào sử dụng giỏi thì phát huy hiệu quả tối đa thôi
E cũng có cảm giác như vậy
Nghĩa là cho dù Israel dùng vũ khí Liên Xô, còn liên minh Ả Rập dùng đồ của Mỹ thì kết quả ko thay đổi.
Và VN mình cũng vậy
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Em cũng không rõ nữa. Sau lưng cái nhà to nhất của khu Đấu Xảo là phố Trần Quốc Toản bây giờ. Thời 12 ngày đêm năm 1972, bố em trú bom Mỹ ở cái hầm ngầm dưới khán đài ngoài trời của nhà hát Nhân dân được xây sau năm 1954 trên chính nền cái nhà to này. Hồi xây cung Văn hóa phá cái hầm ngầm này phải mấy tháng mới xong.

Hồi chống Mỹ, khu đất từ sau lưng nhà hát nhân dân đến khu biệt thự mặt phố Nguyễn Du là của Tổng Công đoàn (bây giờ gọi là Tổng Liên Đoàn lao động), đoạn phố Trần Quốc Toản từ phố Trần Bình Trọng đến phố Yết Kiêu là đường nội bộ trong khu đất này. Sau đó Tổng Liên Đoàn lao động bàn giao lại cho Hà Nội đoạn phố Trần Quốc Toản em đã nêu ở trên. Khi nào Bộ Công an bàn giao nốt đoạn phố Trần Quốc Toản từ Yết Kiêu đến Lê Duẩn (đường Nam Bộ) nữa thì phố Trần Quốc Toản sẽ được trả nguyên trang như thời Pháp, kéo dài từ phố Huế đến đường Lê Duẩn.
Cái đoạn này cháu nhớ là trc khi xây BCA nó vẫn thông và là mặt chính của DH Mỹ thuật đi lối đấy có phải ko ạ.
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Mình nghĩ vụ này ko đúng lắm, vì các cụ thấy kể cả bây giờ hiện đại thế mà khi máy bay rơi ngoài biển cũng có tìm được phi công đâu. Nếu trên đồng bằng còn định vụ được chứ còn rơi trên biển thì dòng hải lưu, nước cuốn đi lung tung làm sao mà xác định được vị trí.

Thêm nữa là trực thăng bay vào miễn Bắc thường xuất phát từ Thái Lan hoặc tàu sân bay cũng phải mất thời gian kha khá mới triển khai được. Đã có trường hợp trực thăng cứu hộ của Mỹ bị Mig bắn rơi đấy, nói cứu được cũng ko phải đơn giản đâu
Cụ ơi hồi đấy biển Đông bọn nó có nguyên hạm đội 7 đóng ở đấy gọi là Yankee station thì phải mà tầu khu trục nó vào sát bờ nã pháo vào trong đất mh, thậm chí là dùng tên lửa đối ko bắn rơi mb mig khi di chuyển từ MB vào khu 4 cơ. Thế nên theo cháu nghĩ là đúng là nó phi ra biển xác định đc vớt cao hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top