[Funland] 25 năm trước, ngày 4/12/1998 bắt đầu xây dựng Trạm không gian quốc tế ISS

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,097
Động cơ
143,195 Mã lực
Những thông tin thật tuyệt vời, cám ơn cụ Ngao5 nhiều, em xin một chỗ tiếp tục hóng ạ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2011_7_19 (1).jpeg

ISS ngày 19/7/2011
ISS 2014_4_20 (1).jpeg

SpaceX Dragon của cụ Musk hôm 20.4/2014
ISS 2016_4_8 (1).jpeg

Tàu Soyuz tại ISS hôm 8/4/2014. Khi trở về quả đất chỉ thu hồi hòm kín tròn có chữ Soyuz thôi. Tất cả cháy hết trong không khí
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Module Destiny trên ISS
ISS 2017 (1).jpg
ISS 2017 (1a).jpg
ISS 2017 (3).jpeg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
Bên trong Modul Unity
ISS 2017 (8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS năm 2020
ISS 2019 (1).jpg
ISS 2019_6_26 (1).jpg
ISS 2020_9_18 (1).jpg
ISS 2020_9_18 (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS từ 2021 đến nay
ISS 2021 (3).jpg
ISS 2021 (4).jpg
ISS 2021 (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2021 (6).jpg
ISS 2021 (7).jpeg
ISS 2021 (8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2021 (9).jpg
ISS 2021 (10).jpg
ISS 2021 (11).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2021 (12).jpg
ISS 2021 (13).jpg
ISS 2021 (14).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2021 (15).jpg
ISS 2021 (16).jpg
ISS 2021 (17).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2021 (18).jpg
ISS 2021 (19).jpg
ISS 2021 (20).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2021 (21).jpg
ISS 2021 (22).jpg
ISS 2021 (23).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2021 (24).jpg
ISS 2021 (25).jpg
ISS 2021 (26).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,243
Động cơ
1,133,039 Mã lực
ISS 2021 (27).jpg
ISS 2021 (28).jpg
ISS 2021 (29).jpg
 

Long Vehicle.

Xe tải
Biển số
OF-947
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
364
Động cơ
581,911 Mã lực
Hiện nay, SpaceX của cụ Elon Musk đã cải tiến khá nhiều với các tên lửa đẩy có thể thu hồi, tiết kiệm chi phí cho các lần phóng tên lửa chở thiết bị, hàng hóa và con người ra ngoài không gian. Tuy nhiên cách thức này tốn kém quá nhiều nguyên liệu để đốt cháy sinh ra lực đẩy hàng hóa con người và chính các tên lửa, phi thuyền và chính nguyên liệu. Cái trạm vũ trụ ISS nhỏ bé nhưng tốn kém biết bao chi phí để đưa nó lên quỹ đạo và duy trì vận hành. Dù có cải thiện nâng cao hết mức hiệu suất và kỹ thuật điểu khiển chính xác thì cách thức này quá hạn chế so với tốc độ, lực hút và khoảng cách vật lý trong không gian và việc khám phá không gian tiếp tục còn nhiều trở ngại và rủi ro. Chắc chắn phải cần một công nghệ khác, đột phá mới giúp con người bước xa hơn ra phía ngoài không gian các cụ nhỉ?
Cụ có tầm nhìn đấy. Việc khám phá không gian luôn yêu cầu các công nghệ hiện đại nhất trên Trái đất. N sản phẩm của chúng khi ra vũ trụ lại quá nhỏ bé và chậm chạp.
Tương lai chắc chắn sẽ phải là “Tay bắt quyết miệng niệm chú” thì mới mong đi chơi xa đc
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,668
Động cơ
490,349 Mã lực
"Stephen Robinson (chuyến bay STS-114 tàu Discovery tháng 8-2005) điều khiển cánh tay robot Canadarm2, dài 17 mét, sức nâng 116 tấn"

Cụ nào giải thích giúp em, với môi trường không trọng lực thì cần gì đến sức nặng 116 tấn nhỉ? Hay là tính toán lực tác động đến tay đòn!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,055
Động cơ
253,474 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
"Stephen Robinson (chuyến bay STS-114 tàu Discovery tháng 8-2005) điều khiển cánh tay robot Canadarm2, dài 17 mét, sức nâng 116 tấn"

Cụ nào giải thích giúp em, với môi trường không trọng lực thì cần gì đến sức nặng 116 tấn nhỉ? Hay là tính toán lực tác động đến tay đòn!
Ở quỹ đạo của ISS (360‐400km) lực hấp dẫn của trái đất vẫn đạt 99% so với trên bề mặt trái đất.
 

Leean

Xe điện
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
2,072
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Đọc thông tin của cụ thấy mấy tấm pin mặt trời hoành tráng thế mà chỉ tạo ra tầm hơn 3Kw/h và lưu trữ bằng accu dạng acid chì. chứ chưa lên được lithium FeSO4 như ngày nay, không biết cái đóng accu kia mà đoản mạch và cháy thì chắc tất cả tiêu luôn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,055
Động cơ
253,474 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đọc thông tin của cụ thấy mấy tấm pin mặt trời hoành tráng thế mà chỉ tạo ra tầm hơn 3Kw/h và lưu trữ bằng accu dạng acid chì. chứ chưa lên được lithium FeSO4 như ngày nay, không biết cái đóng accu kia mà đoản mạch và cháy thì chắc tất cả tiêu luôn.
Nhưng nó được mặt trời chiếu 24/24
 

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,054
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có tầm nhìn đấy. Việc khám phá không gian luôn yêu cầu các công nghệ hiện đại nhất trên Trái đất. N sản phẩm của chúng khi ra vũ trụ lại quá nhỏ bé và chậm chạp.
Tương lai chắc chắn sẽ phải là “Tay bắt quyết miệng niệm chú” thì mới mong đi chơi xa đc
Em đọc thông tin thôi cụ ạ. Thấy trong tầu và tên lửa phải bố trí một khoảng không gian rất nhiều cho nguyên liệu đốt. Mà nó đốt nhanh lắm cụ ạ. Thử tưởng tượng giờ muốn lên thăm sao Hỏa, chỗ gần nhất muốn khám phá phải chuẩn bị lượng nhiên liệu đủ lớn để nó đẩy phi thuyền ra khỏi quỹ đạo quả đất, từ quả đất tới sao Hỏa, qua khí quyển sao hỏa xuống bề mặt sao hỏa, rồi từ bề mặt sao hỏa xuyên qua khí quyển của sao hỏa, rồi bay trở lại trái đất, rồi lại xuyên qua khí quyển trái đất để trở về. Kể cả chia nhỏ thành nhiều chuyến đi tiền trạm, chỉ trở nguyên liệu không để nạp lại cho chặng trở về thì rõ là cũng rất là thô sơ, hiệu suất thấp và quá tốn kém với cách đi hiện tại.
Như vậy suy ra các nền văn minh khác trong vũ trụ, nếu họ đến thăm trái đất, chắc chắn họ có công nghệ khác. Công nghệ đó có thể là loại kỹ thuật đưa toàn bộ cấu trúc phi thuyền, thiết bị và người ngoài hành tinh bên trong dao động ở tần số khác mà khiến nó như có khả năng thắng trọng lực hấp dẫn trong không gian thì mới đủ nhẹ và đi nhanh được. Chắc chắn không đi bằng cách đốt nhiên liệu thủ công như ông người ở trái đất hiện tại. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top