[OFTV] 2030 Cấm xe máy là điều không thể

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
EM nghĩ là ko cấm đc đâu, cấm rồi người ta đi bằng gì
Thì nhà giàu đi bằng ô tô, còn đại đa số (có cả người giàu) sẽ đi bằng phương tiện công cộng như các thành phố của TQ.
Còn cứ để tự do như hiện nay thì phải chịu khói bui, mưa gió, kẹt xe thôi vì đã đông xe máy như thế này thì ko phương tiện công cộng nào phát triển nổi, kể cả tàu điện trên cao lẫn tàu điện ngầm.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Thì nhà giàu đi bằng ô tô, còn đại đa số (có cả người giàu) sẽ đi bằng phương tiện công cộng như các thành phố của TQ.
Còn cứ để tự do như hiện nay thì phải chịu khói bui, mưa gió, kẹt xe thôi vì đã đông xe máy như thế này thì ko phương tiện công cộng nào phát triển nổi, kể cả tàu điện trên cao lẫn tàu điện ngầm.
Đúng là phải làm ngay, chứ không thì không bao giờ làm được.
Nhà giầu có ô tô nên tiếp tục đi làm.
Nhà nghèo khi phương tiện công cộng như hiện nay không thể chuyên chở nổi thì ở nhà nghỉ, Nhà nước phái nhà giầu đi ô tô mang thực phẩm, đồ dùng hàng ngày đến phục vụ.
Nhà nghèo cứ nghỉ ở nhà cho đến lúc nhà giầu làm việc, xây dựng xong hệ thống đường xá, mạng lưới giao thông với đầy đủ tầu điện ngầm, tầu điện trên cao, tuyến xe buýt đan phủ thì bắt đầu đi làm...
Đi lại thăm hỏi nhau, người nghèo mà ở nhà chơi không chẳng chịu được vẫn muốn đi làm thì có taxi, grab,...
Chỉ có nông dân không cần di chuyển để được làm việc thì nghèo vẫn đi làm (vận chuyển vào thành phố tất nhiên có ô tô của nhà giầu).
Đó là phương án cấp thiết nhất mà lại có thể loại bỏ được xe máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Vấn đề nó nằm ở ý thức cụ ạ. Mà ý thức tham gia giao thông cụ có công nhận với e là xe máy đi tuỳ tiện và thường xuyên vi phạm hơn ô tô đúng ko? Nên e vote cấm.
Ps: thêm một lý do e ủng hộ cấm là xe máy quá nguy hiểm, gây tỷ lệ thương tật lớn. Cấm rồi dân cũng sẽ tìm ra dc cách thích ứng thôi, ko thì bao giờ mới thay đổi dc.
Ý thức là do người điều khiển chứ đâu phải do cái xe quyết định .
Cụ thấy nhiều vụ lợn nốc rượu vào rồi lên xe lút chân ga rồi chứ ạ ?
 

cucnguyen2186

Xe hơi
Biển số
OF-602247
Ngày cấp bằng
6/12/18
Số km
131
Động cơ
128,375 Mã lực
Em ở jp 13 năm, có bằng 普通二輪 nên phóng CB400 giữa Tokyo những năm 2000 suốt có thấy nó cấm PKL đâu. Em cũng chưa từng thấy nó cấm gentsuki mấy ở giữa thủ đô hoa lệ ấy, tất nhiên những khu sầm uất và nhiều người đi bộ thì có hạn chế là đương nhiên, nhưng bảo là cấm thì không vì em vẫn thấy nó lạng lách đưa báo giao hàng bằng xe máy mà.

JP hoa lệ đi làm chủ yếu bằng bus, tàu điện v.v nhưng không cấm xe máy. Sao nước mình lại phải cấm thế các cụ?
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Em ở jp 13 năm, có bằng 普通二輪 nên phóng CB400 giữa Tokyo những năm 2000 suốt có thấy nó cấm PKL đâu. Em cũng chưa từng thấy nó cấm gentsuki mấy ở giữa thủ đô hoa lệ ấy, tất nhiên những khu sầm uất và nhiều người đi bộ thì có hạn chế là đương nhiên, nhưng bảo là cấm thì không vì em vẫn thấy nó lạng lách đưa báo giao hàng bằng xe máy mà.

JP hoa lệ đi làm chủ yếu bằng bus, tàu điện v.v nhưng không cấm xe máy. Sao nước mình lại phải cấm thế các cụ?
Vì chú phỉnh tụi nó chỉ mong dân đi xe máy còn không được ạ . :)
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Đây mới là nguyên nhân gây tăc đường và thậm chí là ô nhiễm bụi. Bụi to tướng vì hàng trăm công trường chứ chẳng phải bụi mịn bụi mà gì cả.
Bụi mịn mới nguy hiểm bác ạ. Bụi mịn không nhìn thấy, nhưng dễ dàng chui vào phổi.
Tất nhiên, nhiều bụi to cũng sẽ nhiều bụi mịn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,338
Động cơ
899,696 Mã lực
Cứ phương tiện giao thông công cộng tiện lợi, giá vé phải chăng thì chẳng cần cấm người ta cũng sẽ ít đi xe máy.
Ngớ ngẩn nhất của mấy ông quản lý là cái cách không biết làm gì hơn thì cấm.
Cấm trong khi chưa biết thay thế bằng cách nào thì người ta không chỉ giới hạn dùng chữ "ngớ ngẩn".
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Ông bạn em Việt kiều lâu ngày về nước, cứ hỏi công ty nhà máy xí nghiệp nào là em đều nói là thành chung cư rồi. Chỗ nào trước là đồng là ruộng thì em cũng trả lời giờ thành khu đô thị rồi, thử hỏi thế thì làm sao mà ko hết tắc đường ạ?
Mật độ chung cư nội đô của mình còn quá nhỏ cụ ạ, đây là lý do cản trở việc gom dân vào từng khu cao tầng để tạo điều kiện mở rộng đường xá hạ tầng cho phương tiện công cộng phát triển. Nhà ông nào cũng vài chục m2 với ngõ ngách chằng chịt thì chỉ xe máy mới thuận tiện chứ sao đi PTCC được.
Cấm xe máy nội đô thì tất lẽ dĩ ngẫu người dân sẽ phải tự động điều chỉnh hành vi, điều chỉnh công việc, điều chỉnh nơi sinh sống cho phù hợp... Quy luật bàn tay vô hình sẽ sắp xếp ổn hết
Không quyết liệt thì chả bao giờ HN và SG làm được 1 đô thị sạch sẽ tử tế cả
 

hungxu

Xe điện
Biển số
OF-60229
Ngày cấp bằng
29/3/10
Số km
2,274
Động cơ
193,973 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI - SÀI GÒN
cấm thế choá nào được, gtcc còn chưa hoàn chỉnh từ buýt đến đường sắt đô thị :)
cấm xe máy do mấy thằng đi ô tô nó nghĩ ra thôi :))



















 

Imei

Xe buýt
Biển số
OF-457171
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
771
Động cơ
211,874 Mã lực
Tàu cấm xe máy nhưng ko xe đạp điện, lúc đó lại chuyển sang đạp điện.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,047
Động cơ
519,676 Mã lực
2030 á? các lãnh đạo thật lạc quan tếu
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Em ở jp 13 năm, có bằng 普通二輪 nên phóng CB400 giữa Tokyo những năm 2000 suốt có thấy nó cấm PKL đâu. Em cũng chưa từng thấy nó cấm gentsuki mấy ở giữa thủ đô hoa lệ ấy, tất nhiên những khu sầm uất và nhiều người đi bộ thì có hạn chế là đương nhiên, nhưng bảo là cấm thì không vì em vẫn thấy nó lạng lách đưa báo giao hàng bằng xe máy mà.

JP hoa lệ đi làm chủ yếu bằng bus, tàu điện v.v nhưng không cấm xe máy. Sao nước mình lại phải cấm thế các cụ?
Dạ vì tầm nhìn của JAV là trăm năm, nghìn năm, tầm nhìn của VAV chỉ được 1 năm. Cái ngày xe máy chưa nhiều họ đã quy hoạch thành phố đâu ra đấy, đã phát triển hệ thống giao thông công cộng tiện lợi, tốt đến nỗi người dân ko phải nghĩ đến chuyện đi xe máy. Ta thì thiên tài nên đến đâu hay đến đó, có cái tàu điện thì cạy lên để xe máy đi (sợ bánh xe kẹt vào đường tàu), không chịu xây hệ thống GTCC cho dân đi. Đến bây giờ có ông nhìn thấy tầm quan trọng của GTCC và muốn làm hệ thống này. Nhưng khổ nỗi xe máy đã đầy đường, hình thành nên cả nền văn hóa xe máy (ăn cả vào máu rồi) nên GTCC gần như không có cơ hội phát triển.
Vậy nên nếu vẫn thích đi xe máy thì cứ để cho nó tự do, còn nếu muốn có hệ thống GTCC tốt thì phải dẹp xe máy như TQ đã làm.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Ý thức là do người điều khiển chứ đâu phải do cái xe quyết định .
Cụ thấy nhiều vụ lợn nốc rượu vào rồi lên xe lút chân ga rồi chứ ạ ?
Khác nhiều chứ cụ, vật chất quyết định ý thức. Đi xe ô tô thứ nhất là giá trị lớn, có va quệt tai nạn mất nhiều tiền, bị phạt cũng tốn hơn,...nên người lái xe cẩn trọng và tuân thủ pl hơn. Thứ nữa ô tô dễ quản lý hơn xe máy rất nhiều. Lợi ích nhiều lắm cụ ạ, chỉ là mình chưa đủ quyết tâm để cắt xe máy đi thôi.
Còn những vụ uống rượu vào đi xe thì cụ thử thống kê xem người uống rượu xong lái xe máy nó gấp bao lần số ô tô. Chỉ là ô tô gây tai nạn thì thảm khốc hơn thôi, nhưng nếu tất cả đi ô tô thì thảm hoạ nó cũng lại giảm đi rất nhiều đấy.
 

X55599

Xe máy
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
91
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
Dạ vì tầm nhìn của JAV là trăm năm, nghìn năm, tầm nhìn của VAV chỉ được 1 năm. Cái ngày xe máy chưa nhiều họ đã quy hoạch thành phố đâu ra đấy, đã phát triển hệ thống giao thông công cộng tiện lợi, tốt đến nỗi người dân ko phải nghĩ đến chuyện đi xe máy. Ta thì thiên tài nên đến đâu hay đến đó, có cái tàu điện thì cạy lên để xe máy đi (sợ bánh xe kẹt vào đường tàu), không chịu xây hệ thống GTCC cho dân đi. Đến bây giờ có ông nhìn thấy tầm quan trọng của GTCC và muốn làm hệ thống này. Nhưng khổ nỗi xe máy đã đầy đường, hình thành nên cả nền văn hóa xe máy (ăn cả vào máu rồi) nên GTCC gần như không có cơ hội phát triển.
Vậy nên nếu vẫn thích đi xe máy thì cứ để cho nó tự do, còn nếu muốn có hệ thống GTCC tốt thì phải dẹp xe máy như TQ đã làm.
Lái xe ở Nhật:
hồi xưa khi Nga ngố giúp mình quy hoạch cũng có tầm nhìn về GTCC. Nói gì thì nói Ngố cũng là trùm về tàu điện ngầm mà. chir tại ông đệ tử thực hành như ****. Ý tưởng ở đây không phải là cấm mà phải là làm cho di chuyển bằng phương tiện giao thông cá nhân cực khổ vất vả hơn di chuyển bằng giao thông công cộng. Lúc đó tự người ta sẽ bỏ xe máy. Mà em hỏi thật chứ nhân công kiểu thợ sửa chữa, thợ xây chạy nhông nhông ngoài đường cả ngày mà bắt nó đi xe bus thì bao giờ các bác mới bàn giao nổi công trình.
 

X55599

Xe máy
Biển số
OF-589910
Ngày cấp bằng
13/9/18
Số km
91
Động cơ
134,317 Mã lực
Tuổi
37
Khác nhiều chứ cụ, vật chất quyết định ý thức. Đi xe ô tô thứ nhất là giá trị lớn, có va quệt tai nạn mất nhiều tiền, bị phạt cũng tốn hơn,...nên người lái xe cẩn trọng và tuân thủ pl hơn. Thứ nữa ô tô dễ quản lý hơn xe máy rất nhiều. Lợi ích nhiều lắm cụ ạ, chỉ là mình chưa đủ quyết tâm để cắt xe máy đi thôi.
Còn những vụ uống rượu vào đi xe thì cụ thử thống kê xem người uống rượu xong lái xe máy nó gấp bao lần số ô tô. Chỉ là ô tô gây tai nạn thì thảm khốc hơn thôi, nhưng nếu tất cả đi ô tô thì thảm hoạ nó cũng lại giảm đi rất nhiều đấy.
em tin là tất cả đi đúng luật thì tai nan còn giảm nhiều và nhanh hơn.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,067
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
em tin là tất cả đi đúng luật thì tai nan còn giảm nhiều và nhanh hơn.
Ai cũng mong thế, nhưng phải tuỳ vào thực trạng xh mà đưa ra chính sách cụ ạ. Mình ko thể mang hiện trạng mình rồi lấy cách làm của mỹ nhật áp vào dc. E thì tin rằng muốn dân tuân thủ pl thì cách tốt nhất là đánh vào túi tiền của họ. Mà cách đó ko gì tốt hơn và dễ quản lý hơn là cấm xe máy, tăng giao thông công cộng và chĩa mũi dùi vào ô tô (tăng thuế phí, sử dụng hàng rào kỹ thuật để tăng giá xe) như thế sẽ dần đẩy dân chuyển sang dùng gt công cộng thôi.
 

ruounephanoi

Xe buýt
Biển số
OF-597095
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
911
Động cơ
136,340 Mã lực
Mới đây các cụ mợ đi xe máy hơi bị giật mình vì quả tin cấm tiệt xe máy ở Hà Nội vào năm 2030. Các cụ đi ô tô thì có vẻ đang vui khi đường lúc ấy chắc sẽ rộng hơn được chút nhưng liệu tắc đường có phải do xe máy và việc cấm xe máy có hiệu quả và thiết thực hay không. Hãy cùng xem các khách mời của OFTV bàn luận vấn đề đó trong số lần này.

Việt Nam mình không dễ cấm đâu cụ ơi.
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,430
Động cơ
479,659 Mã lực
TQ cấm xe máy được sao chúng ta không làm được !? Cấm xe máy đi đôi phát triển giao thông công cộng là đúng rồi còn gì, đếch ai lại cấm ô tô, chỉ là tăng chi phí lưu hành cho ô tô ( phí đăng kiểm, phí gửi xe, phí đi vào 1 số quận nội đô, cũng có thể cấm ô tô cá nhân vào 1 số tuyến phố trung tâm) lên thôi, XH văn minh phải thế...Đúng là người ta nói " dân thì gian " quá đúng, kiểu gì cũng gào lên được...chưa hiểu rõ cũng chửi ầm lên...:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top