2019 Các cụ dự định đầu tư ở đâu?

amateur2000

Xe đạp
Biển số
OF-606838
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
17
Động cơ
122,080 Mã lực
Tuổi
24
Đồng ý với cụ là Vin có thể mang lại cơ hội lớn cho Mê Linh tuy nhiên :
1.Thời điểm 2019-2021 là giai đoạn nhạy cảm với bất động sản,dù đánh giá khách quan tình hình kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt nhưng khi khủng hoảng kinh tế xảy ra từ bên ngoài sẽ tác động đến Việt Nam rất lớn.Bản chất nền kinh tế của các nước đã và đang phát triển đi theo con đường tư bản chủ nghĩa,tức sẽ luôn đến giai đoạn xảy ra tình trạng cung vượt cầu,hàng hóa sản xuất ra ồ ạt ko tiêu thụ được dẫn đến khủng hoảng.Khi xảy ra khủng hoảng thì người dân thắt chặt chi tiêu kéo theo nguồn vốn chảy vào Việt Nam sẽ giảm đáng kể và bất động sản cũng tèo theo
2.Vin tuy là cá mập bất động sản to nhất hiện nay nhưng Vin đang đầu tư khá dàn trải khi đầu ******* thêm những lĩnh vực khác như Vinfast,ngay cả Vin cũng đang nhận ra sức tiêu thụ bất động sản ở Việt Nam đang giảm khi nguồn cung bds cao cấp đang giảm dần và Vin liên tục có những dự án gọi là giá rẻ Vincity ở nhiều thành phố khác ko chỉ Hà Nội như Vincity Thanh Hóa,Bắc Ninh,Hải Phòng để vét nốt tiền trong dân...dư nợ của Vin hiện tại tầm 20 tỉ đô (1 con số ko nhỏ) nếu xảy ra khủng hoảng thì các bác cũng tự chiêm nghiệm được tác động mạnh đến thế nào vào bất động sản...
==>> tức cuối năm nay nếu kì vọng Vinhome Mê Linh của bác ko chính thức được khởi công thì bác xác định bds Mê Linh lại chôn vốn thêm ít nhất 5-10 năm nữa...và hiện tại nếu so sánh thì Vin sẽ ưu tiên phát triển về phía Tây Hà Nội hơn bất kì khu vực nào để kết nối với khu đô thị Láng Hòa Lạc vốn là thành phố vệ tinh bị bỏ quên nhiều năm qua giờ đang khai sáng lại :)
Em đồ cmn là cụ vẫn còn vốn chôn ở láng hoà lạc phỏng =))
 

t01a3308

Xe hơi
Biển số
OF-308536
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
163
Động cơ
301,328 Mã lực
Hiệu ứng Vin đang lây lan toàn quốc, từ BĐS, trồng rau, cho đến AI/BigData. Người dân đang rất kỳ vọng vào hào quang của nó, giống như trước đây người Hàn đặt niềm tin vào vài chaebol như Samsung, Hyundai, LG, Daewoo. Tỏa sáng ngay sau khi các "quả đấm thép" nhiễm đầy mụn nhọt ghẻ lở, Vin cũng được các vị sủng ái nữa. Những dự tính để đời hướng đến đường sắt đô thị, đô thị thông minh, nền sản xuất số, theo sau thành công trong BĐS du lịch và nhà ở hạng sang tiếp tục làm nức lòng nhiều người như thời bầu Đức hoàng kim. Do đó rất dễ hiểu khi Vin đến đâu cũng được trống rong cờ mở, đến đất cát cũng nhảy múa theo. Có lẽ phải lạc quan vài điểm ở đây:
1. Sau thành công trong BĐS du lịch và nhà sang, Vin có tiềm lực tài chính hùng mạnh và nền tảng/trình độ quản trị tốt;
2. Quy mô nhân sự lớn, chất lượng lao động tương đối cao, đặc biệt là phân khúc quản lý/lãnh đạo và nghiên cứu phát triển; Vin cũng đã lôi kéo được nhiều chuyên gia giỏi trong và ngoài nước, từ du học sinh về nước cho đến các bác sĩ/kỹ sư chìa khóa của đối thủ (Viettel, SVMC, CMC, cho đến ĐHBK, bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, các viện KHCN), thậm chí cả Việt kiều tinh túy ở G7 nữa;
3. Các ngành mới mở ra gần đây tương đối ồ ạt, nhưng vẫn chưa quá nhiều, có sự gánh đỡ lẫn nhau theo phương châm lấy ngắn nuôi dài;
4. Ảnh hưởng quá lớn về KT-CT giúp Vin nắm được nhiều "con tin" để CP và các doanh nghiệp lớn [rất có thể] phải ra tay nếu con thuyền này có nguy cơ đắm, nhằm tránh cục diện domino;
5. Các đầu tư cho công nghệ gần đây tạo thêm khá nhiều rủi ro tài chính, nhưng cần lưu ý rất nhiều vốn đến từ bên ngoài chứ không phải chỉ lấy tiền bán nhà cửa ra đầu tư. Tức là, Vin đã mời gọi người ngoài vào cùng bơm bóng với mình, bản thân mình chỉ đứng một góc bơm thôi.
Dù vậy cũng phải thừa nhận phân tích của cụ bên trên có những điểm xác đáng. Sau khi làm thỏa thích giới có của, Vin đã sờ nắn đến túi tiền khiêm nhường của tầng lớp trung lưu trên khắp nước và mời họ ăn quà ghi nợ. Nếu không cân đối được dòng tiền đến và đi, để bị đòi nợ hội đồng, thì nhiều giấc mơ đẹp sẽ bị gián đoạn.
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,593
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng lót dép hóng
 

Mori

Xe buýt
Biển số
OF-315582
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
573
Động cơ
299,435 Mã lực
Sắp ĐHĐ đến nơi, các cụ cứ từ từ
 

gacan

Xe tăng
Biển số
OF-95661
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,033
Động cơ
416,437 Mã lực
À em không phải môi giới, em đầu tư thôi, năm ngoái em mua liền kề 100m2, cienco5 giá 7,5tr, đường 15,5m, sổ đỏ luôn, năm nay thấy mấy bạn môi giới bảo có tăng 1 chút, 7,5tr thì chỉ còn lô chưa sổ, ký hđ góp vốn (cái này rủi ro cao, các cụ đừng đụng vào), biệt thự sổ đỏ tầm 8 tr, nhưng diện tích to, tầm 360m2. Còn Hà Phong giá cao hơn, biệt thự tầm 9 -10tr gì đó, em ko quan tâm Hà phong lắm vì 2 lý do: (1) lô mặt ngoài đường to kinh doanh đc thì quá đắt (tầm 20 tr/m2), (2) các lô trong rẻ tầm 10tr/m2 nhưng đường bé 7,5m, 2 xe 4 bánh ko tránh đc, diện tích to - trong khi đó cienco5 đường bé nhất cũng 15,5m. Còn rẻ hơn năm ngoái em nhập Chi đông 6 tr, đường 15,5m, sổ đỏ luôn, lô diện tích to 220m2.
Kỳ vọng cuối năm anh Vin mở bán làng hoa tiền phong tầm 70tr/m2 thì em ăn theo. Em vẫn đang máu bên Mê Linh quá nhưng sạch xèng roài.
Sao đường 15,5 m rẻ nhỉ. Vị trí mà Vin mở có sát đây k hả cụ? Vị trí khu mà cụ mua có gần Melinh Plaza k hả cụ?
 

cuudia

Xe tải
Biển số
OF-568300
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
475
Động cơ
150,490 Mã lực
Tuổi
46
Đồng ý với cụ là Vin có thể mang lại cơ hội lớn cho Mê Linh tuy nhiên :
1.Thời điểm 2019-2021 là giai đoạn nhạy cảm
với bất động sản,dù đánh giá khách quan tình hình kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt nhưng khi khủng hoảng kinh tế xảy ra từ bên ngoài sẽ tác động đến Việt Nam rất lớn.Bản chất nền kinh tế của các nước đã và đang phát triển đi theo con đường tư bản chủ nghĩa,tức sẽ luôn đến giai đoạn xảy ra tình trạng cung vượt cầu,hàng hóa sản xuất ra ồ ạt ko tiêu thụ được dẫn đến khủng hoảng.Khi xảy ra khủng hoảng thì người dân thắt chặt chi tiêu kéo theo nguồn vốn chảy vào Việt Nam sẽ giảm đáng kể và bất động sản cũng tèo theo
2.Vin tuy là cá mập bất động sản to nhất hiện nay nhưng Vin đang đầu tư khá dàn trải khi đầu ******* thêm những lĩnh vực khác như Vinfast,ngay cả Vin cũng đang nhận ra sức tiêu thụ bất động sản ở Việt Nam đang giảm khi nguồn cung bds cao cấp đang giảm dần và Vin liên tục có những dự án gọi là giá rẻ Vincity ở nhiều thành phố khác ko chỉ Hà Nội như Vincity Thanh Hóa,Bắc Ninh,Hải Phòng để vét nốt tiền trong dân...dư nợ của Vin hiện tại tầm 20 tỉ đô (1 con số ko nhỏ) nếu xảy ra khủng hoảng thì các bác cũng tự chiêm nghiệm được tác động mạnh đến thế nào vào bất động sản...
==>> tức cuối năm nay nếu kì vọng Vinhome Mê Linh của bác ko chính thức được khởi công thì bác xác định bds Mê Linh lại chôn vốn thêm ít nhất 5-10 năm nữa...và hiện tại nếu so sánh thì Vin sẽ ưu tiên phát triển về phía Tây Hà Nội hơn bất kì khu vực nào để kết nối với khu đô thị Láng Hòa Lạc vốn là thành phố vệ tinh bị bỏ quên nhiều năm qua giờ đang khai sáng lại :)
Cụ chắc hay đánh chứng khoán theo f319 roài, chứ giới tài chính ngân hàng ai chả biết a V thế này, nhưng vấn đề của anh V ko phải là nợ mà là dòng tiền, chính vậy nên anh ý phải mở bán dự án mới liên tục và giữ giá trị tài sản ở mức cao để huy động đc nguồn.
 

cuudia

Xe tải
Biển số
OF-568300
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
475
Động cơ
150,490 Mã lực
Tuổi
46
Sao đường 15,5 m rẻ nhỉ. Vị trí mà Vin mở có sát đây k hả cụ? Vị trí khu mà cụ mua có gần Melinh Plaza k hả cụ?
Rẻ thì em mới vào hàng, chứ 90tr như anh Vin gia lâm em chả chơi. Cụ nghiên cứu BDS mà chỉ ngồi bàn phím thì ko ổn. Cụ phải khảo sát thực địa thì mới thấy hết hạ tầng của nó hiện trạng ra sao, rồi mới so đến giá cả. Hiện Mê Linh đã hoàn thành đường 100m nối Võ Văn Kiệt và Phúc Yên, nhiều bạn bè mình giới thiệu xng đấy xem dự án, đi 4 bánh ko dám rẽ vào đường 100m mê linh vì tưởng đi nhầm vào đường cao tốc nào đó, bị lạc mất, mở google ra vẫn ko tin vì bố này làm về rủi ro trong ngân hàng mà.
 

cuudia

Xe tải
Biển số
OF-568300
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
475
Động cơ
150,490 Mã lực
Tuổi
46
Hiệu ứng Vin đang lây lan toàn quốc, từ BĐS, trồng rau, cho đến AI/BigData. Người dân đang rất kỳ vọng vào hào quang của nó, giống như trước đây người Hàn đặt niềm tin vào vài chaebol như Samsung, Hyundai, LG, Daewoo. Tỏa sáng ngay sau khi các "quả đấm thép" nhiễm đầy mụn nhọt ghẻ lở, Vin cũng được các vị sủng ái nữa. Những dự tính để đời hướng đến đường sắt đô thị, đô thị thông minh, nền sản xuất số, theo sau thành công trong BĐS du lịch và nhà ở hạng sang tiếp tục làm nức lòng nhiều người như thời bầu Đức hoàng kim. Do đó rất dễ hiểu khi Vin đến đâu cũng được trống rong cờ mở, đến đất cát cũng nhảy múa theo. Có lẽ phải lạc quan vài điểm ở đây:
1. Sau thành công trong BĐS du lịch và nhà sang, Vin có tiềm lực tài chính hùng mạnh và nền tảng/trình độ quản trị tốt;
2. Quy mô nhân sự lớn, chất lượng lao động tương đối cao, đặc biệt là phân khúc quản lý/lãnh đạo và nghiên cứu phát triển; Vin cũng đã lôi kéo được nhiều chuyên gia giỏi trong và ngoài nước, từ du học sinh về nước cho đến các bác sĩ/kỹ sư chìa khóa của đối thủ (Viettel, SVMC, CMC, cho đến ĐHBK, bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, các viện KHCN), thậm chí cả Việt kiều tinh túy ở G7 nữa;
3. Các ngành mới mở ra gần đây tương đối ồ ạt, nhưng vẫn chưa quá nhiều, có sự gánh đỡ lẫn nhau theo phương châm lấy ngắn nuôi dài;
4. Ảnh hưởng quá lớn về KT-CT giúp Vin nắm được nhiều "con tin" để CP và các doanh nghiệp lớn [rất có thể] phải ra tay nếu con thuyền này có nguy cơ đắm, nhằm tránh cục diện domino;
5. Các đầu tư cho công nghệ gần đây tạo thêm khá nhiều rủi ro tài chính, nhưng cần lưu ý rất nhiều vốn đến từ bên ngoài chứ không phải chỉ lấy tiền bán nhà cửa ra đầu tư. Tức là, Vin đã mời gọi người ngoài vào cùng bơm bóng với mình, bản thân mình chỉ đứng một góc bơm thôi.
Dù vậy cũng phải thừa nhận phân tích của cụ bên trên có những điểm xác đáng. Sau khi làm thỏa thích giới có của, Vin đã sờ nắn đến túi tiền khiêm nhường của tầng lớp trung lưu trên khắp nước và mời họ ăn quà ghi nợ. Nếu không cân đối được dòng tiền đến và đi, để bị đòi nợ hội đồng, thì nhiều giấc mơ đẹp sẽ bị gián đoạn.
Chuẩn cụ, vấn đề của anh V giờ là dòng tiền nên luôn phải có hàng để bán và luôn phải giữ giá trị tài sản. Các cụ xem anh Tẹch vừa công bố lãi 10k tỷ năm 2018 đã vội tống khứ của nợ đám trái phiếu V cho Chứng khoán Tẹch để đẩy bớt RR thì các cụ cũng hiểu phần nào nội tình roài.
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,002
Động cơ
514,534 Mã lực
Cứ đề với vietlot mà đầu tư.
 

lee way way

Xe hơi
Biển số
OF-603793
Ngày cấp bằng
19/12/18
Số km
115
Động cơ
124,450 Mã lực
Tuổi
40
Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước mới lên TP nên thị trường BĐS ở đây đang rất nóng hổi và nhộn nhịp nè. Các cụ đầu tư vào đây đi :D
 
Biển số
OF-578926
Ngày cấp bằng
13/7/18
Số km
360
Động cơ
143,018 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ đầu tư đất nền sổ đỏ Cẩm Phả đi, thị trường mới, giá đất ven biển, có bãi tắm biển nằm trong dự án, đường xá hạ tầng ngon lành hết rồi mà chỉ 13tr/m. Cẩm Phả nằm kẹp giữa Hạ Long - Vân Đồn, Móng Cái (toàn từ >24tr).
Các nhà đầu tư VIN và FLC nằm hai bên dự án. Năm nay xây đường bao biển CP đi qua dự án nữa. Tiềm năng tăng giá vô cùng lớn.
 

TranQuan123

Xe đạp
Biển số
OF-410597
Ngày cấp bằng
15/3/16
Số km
15
Động cơ
224,350 Mã lực
Em thì cứ đất nền, sổ đỏ, tự xây và đánh bắt gần bờ quanh KV HN thôi cụ, bám theo mấy anh to Vin, Sun, FLC như vừa rồi mở bán Vin Ocean Gia Lâm, đất nền sổ đỏ cạnh tăng gấp 2, cách nay 1 tháng đất sổ đỏ quanh khu Vin Spotia tăng 10 -15 tr trong vòng 2 tuần, Đông Anh tăng gần bằng nội thành. Giờ cụ tìm mấy huyện ngoại thành mà anh Vin, Sun chuẩn bị triển khai dự án là thắng lớn (trừ Đông Anh vì cao quá rùi, trừ Thanh trì vì có anh Văn điển).
Em đồng quan điểm với cụ. Cụ có thông tin gi về vincity đan phượng ko?
 

cuudia

Xe tải
Biển số
OF-568300
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
475
Động cơ
150,490 Mã lực
Tuổi
46

altis2013cvt

Xe hơi
Biển số
OF-515394
Ngày cấp bằng
11/6/17
Số km
158
Động cơ
180,540 Mã lực
Tuổi
48
Rẻ thì em mới vào hàng, chứ 90tr như anh Vin gia lâm em chả chơi. Cụ nghiên cứu BDS mà chỉ ngồi bàn phím thì ko ổn. Cụ phải khảo sát thực địa thì mới thấy hết hạ tầng của nó hiện trạng ra sao, rồi mới so đến giá cả. Hiện Mê Linh đã hoàn thành đường 100m nối Võ Văn Kiệt và Phúc Yên, nhiều bạn bè mình giới thiệu xng đấy xem dự án, đi 4 bánh ko dám rẽ vào đường 100m mê linh vì tưởng đi nhầm vào đường cao tốc nào đó, bị lạc mất, mở google ra vẫn ko tin vì bố này làm về rủi ro trong ngân hàng mà.
Cụ cuudia có thể tổ chức một chuyến thị sát thực địa để anh em quan tâm Mê Linh cùng tham gia?
 

Bachtx24

Xe tải
Biển số
OF-530317
Ngày cấp bằng
5/9/17
Số km
233
Động cơ
172,555 Mã lực
Tuổi
34
em quan tâm khu Cổ Nhuế đất kẹt cũng đc
 

cuudia

Xe tải
Biển số
OF-568300
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
475
Động cơ
150,490 Mã lực
Tuổi
46
Cụ cuudia có thể tổ chức một chuyến thị sát thực địa để anh em quan tâm Mê Linh cùng tham gia?
Mình đã đi thực địa khu Mê Linh không dưới 20 lần bằng 2 bánh vì 2 lần đầu mình đi 4 bánh cứ như cưỡi ngựa xem hoa ý, không thấy hết được các ngõ ngách. Khi đi 2 bánh mình đã len lỏi vào các ngóc ngách của Tiền Phong, Chi Đông, Quang Minh, Đại Thịnh, Thanh Lâm - Mê Linh, Thanh Xuân – sóc sơn, Kim chung, nam hồng, bắc hồng – đông Anh, sau đó mình có lượn đi thanh trì, gia lâm, hoài đức, thuận thành, mỹ hào, văn lâm, văn giang, nam từ liêm để tham khảo hạ tầng, vị trí, giá cả, quy hoạch, … trước khi xuống tiền tại Mê Linh. Dữ liệu để đưa vào phân tích thì nhiều, nhưng chốt lại là đa phần các khu vực mình đi giá đều quá cao so với Mê Linh, trong khi đó về hạ tầng, vị trí, quy hoạch, … còn kém xa. Có những nơi tương đồng (khó nói là hơn hay kém như Gia Lâm, Thanh Tì, Hoài Đức) thì giá đã cao hơn gấp 5- 6 lần. Căn cứ trên dữ liệu quá khứ và hiện tại, mỗi người có 1 phán đoán riêng cho tương lai. Mình có giới thiệu bạn bè, họ xuống xem xong về chê xa, không mua lúc 7,5 tr, mấy hôm rồi gọi lại hỏi mình giờ mua đc không vì năm ngoái ko mua ném vào chứng thối, giờ âm mất 30% vốn.Mình thấy đầu tư BDS đúng là kiến thức và trí tuệ, cần có óc phân tích và tổng hợp thông tin, chứ theo kiểu đánh chứng khoán trên F319, lên diễn đàn xem ai có comment con chứng thối nào hay thì mua theo thì nguy to.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top