Quý hãng nào đó thì kỳ vọng chút; xong không như kỳ vọng thì ghét.
Làm sao lại vơ tất cả chúng như nhau được.
Thừa rõ là dân mua một cái xe phải CỐNG cho nhà nước 2 cái xe. Rõ ràng ông nhà nước quá tham lam ăn nhiều không mở đường cho dân đi.
Xong, cụ lý giải thế nào khi Toyota VN liên tiếp tăng giá như trong năm nay? chính sách thuế nào thay đổi vậy?
Em nghĩ cũng giống cụ, các cụ mắng mỏ Toyota chắc là quý hãng đó cộng thêm với tâm lý mong chờ mua được xe với giá dễ chịu. Giờ thấy tăng giá thì bực quá mắng mỏ mấy câu cho đỡ bực thôi.
Về chính sách giá của tất cả các hãng xe ô tô tại Việt Nam, theo em được biết, họ đang làm giá xe theo phương pháp Market In. (Cụ có thể google để hiểu rõ hơn về phương pháp này) Nôm na là làm giá xe theo khả năng chi trả của người mua xe.
Em lại lấy một cái ví dụ thô thiển như thế này:
Hãng A là hãng dẫn dắt thị trường, họ định vị xe của họ đứng vị trí 3/10 (khoảng trung cao cấp).
Sau khi khảo sát thị trường, họ thấy rằng thị trường có thể bỏ ra 500 triệu mua xe của họ.
Vậy họ sẽ đặt mức giá là 550 triệu.
Hãng B là hãng có doanh số thứ 2, xe của họ cũng được định vị nằm trong khoảng 3/10 hoặc 4/10.
Tuy nhiên vì họ không phải là hãng dẫn dắt thị trường, họ đặt giá xe của họ là 520 triệu.
Tương tự với các hãng C, D, E, F...
Ví dụ của em nó rất thô thiển, các cụ nghiên cứu kỹ hơn sẽ thấu đáo được món làm giá này ợ.