[Funland] 2 bên đều là chính quyền: Biên phòng Triệu Vân và CSGT Triệu Phong- Bên nào đúng, bên nào sai?

Trạng thái
Thớt đang đóng

xichlo3banh

Xe tăng
Biển số
OF-197291
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
1,207
Động cơ
339,944 Mã lực
Như vậy nói gì thì nói xét về cấp lãnh đạo, chức năng, quyền hạn thì chỉ huy đồn BP cao hơn nhiều so với mấy vị cảnh sát gt kia. Họ có trách nhiệm chủ trì đảm bảo an ninh, an toàn cả một vùng biên giới lãnh hải đất nước về kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội chứ không nhỏ hẹp chỉ mảng trật tư, an toàn gt như mấy vị cs kia.
Còn xung đột va chạm không đáng có giữa 2 lực lượng này có thể bắt nguồn từ 2 nguyên nhân:
Thứ nhất, sự phối hợp hợp đồng giữa cs và BP thiếu chặt chẽ. Hay như các cụ nói là mãng giao lưu ít.
Thứ 2, các vị csgt kia không hiểu hoặc quá ảo tưởng và lạm dụng quyền lực của mình. Coi mình là lực lượng ai cũng phải khiếp sợ khi tham gia giao thông. Cho nên một số còm cho rằng BP là kiêu binh e rằng không đúng vì họ chã có gì là quá đáng khi yêu cầu đối với csgt. Mà người đáng gọi là kiêu binh phải là csgt. Là người đã từng chứng kiến quan hệ BP và dân chúng ở vùng biên giới Cao Bằng trước đây. Thấy họ cực kì tình cảm, gắn bó với dân, 3 cùng với dân luôn.
Nhất trí với cụ. Một số thành phần trong đây đã rất nhanh tay và nhét phủ đầu luôn: kiêu binh.
Thực sự đáng quan ngại.
Họ sống ở thành phố, ko hiểu đặc thù công tác của những người trong lực lượng vũ trang. Đặc biệt hơn là những địa bàn xung yếu với đk thiếu thốn, gian khổ.
Nhưng hễ có một sự vụ gì thì ngoạc mồm lên phán như bố đời. Tỏ vẻ ta đây hiểu chuyện, rồi phán này phán nọ.
Họ tưởng vài đồng đóng thuế của họ là có thể lên tiếng như vây? Mà chắc gì những thành phần này đóng đủ thuế !!!
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,034
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ chuẩn ạ.
E chỉ chê bp ko tận tâm, tận lực thôi. Lập bb vi phạm mà toán gt ko chịu ký là gô hết về đồn xem họ là ai, định làm gì ở khu vực Bg? Liệu có đang ủ mưu tiếp tay hay trực tiếp các hđ buôn lậu, xuất cảnh trái phép hay ko?
gô về đồn thì dại cmn mặt luôn .

vỡ lở ra là đánh tháo chuyện không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của cấp dưới thì đồn trưởng dễ gãy chân ghế đấy . nên cứ đôi co kiểu vậy là hợp lý . đồn trưởng còn sáng suốt đấy .
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,035
Động cơ
480,908 Mã lực
Theo các phân tích về văn bản cũng như thực tế của các Cụ từ đầu thớt đến giờ, có thể thấy là ở Khu vực biên giới, Biên Phòng là chủ thể quyền lực tuyệt đối, chủ trì mọi lực lượng, mọi hoạt động, có quyền sử dụng mọi biện pháp (kể cả vũ lực) khi cần thiết

Em xin có 1 câu hỏi từ góc độ người dân: Ai/ cơ chế nào có khả năng giám sát và kiểm soát việc thực hiện quyền lực của Biên phòng trên địa bàn?

Các Cụ đừng nói là: Việc nắm và thực hiện quyền lực này hoàn toàn được kiểm soát bởi lòng yêu Tổ quốc, tình quân dân cá nước keo sơn nhé
Bên BP có Thanh tra BĐBP, có cơ quan điều tra BĐBP.... đầy đủ cơ chế/
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,034
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
6 csgt không hợp tác khi đội BP tuần tra kiểm tra, có đồn trưởng tham gia, 6 áo vàng không xuất trình giấy tờ..., chả biết 6 áo vàng này là CA thật hay giả >>> cần phải bế áp giải về đồn BP để xác minh xử lý//
việc đồng chí đề cập không khác gì các lãnh đạo đã về hưu phát biểu cả .
lúc bọn ấy còn nắm con dấu , chửa thấy ký đóng dấu những hành động hoặc đề xuất tương tự luôn
 

Mindset

Xe đạp
Biển số
OF-543489
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
23
Động cơ
79,985 Mã lực
Tuổi
45
Em thấy các cụ bàn nhiều về quyền lực mà ít nói về mặt pháp luật. Theo em:
1. Về lực lượng CSGT: Nếu khu vực lập trạm kiểm tra của CSGT là khu vực có các hoạt động giao thông dân sinh (kể cả trong phạm vi vành đai bg) thì tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành quy định PL, ko sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đây là nhiệm vụ của CSGT mà lực lượng biên phòng không thể làm thay được. Nếu nói đây là khu vực do BP kiểm soát thì mặc nhiên công nhận người tham gia giao thông ở đây ngoài vòng PL à? Do đó, việc đc BP khô g chấp hành việc thổi nồng độ cồn và bị áp kịch khung là đúng PL.
2. Về lực lượng BP: Được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh chủ quyền QG, đây là nhiệm vun quan trọng nhưng ko phải vì thế mà không chấp hành các quy định pháp luật trong than gia giao thông. Nếu ở trong nội bộ đồn thì việc vi phạm nồng độ cồn do thủ trưởng đơn vị xử lý còn đã tham gia giao thông trên đường dân sinh thì phải chấp hành vì còn liên quan đến an toàn, tính mạng của người dân nữa.
Việc cho rằng CSGT không thông báo phôiis hợp để lấp liếm việc không chấp hành quy định PL về an toàn GT là không phù hợp. Bên CSGT áp kịch khung là đúng quy định pháp luật.
Như vậy, có thể nhìn nhận khách quan: CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn là đúng PL. Nếu không thông báo theo quy chế phối hợp (nếu có) là sai về thủ tục, bên CA có thể kiểm điểm, thậm chí kỷ luật người có trách nhiệm nhưng ko phải vì thế mà người vi phann giao thô g voi can được.
Hãy hành xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hạn chế tình trạng “kiêu binh” trong xã hội hiện nay.
1. Việc lập chốt của các cậu csgt đã đúng pháp luật chưa?
2. Nếu các cậu csgt sai từ (1) thì việc các cậu csgt này thực hiện các hoạt động ttks là trái pháp luật. Lúc đó thì đương nhiên cậu BP và bất cứ ai cũng không phải chấp hành yêu cầu phục vụ hoạt động ttks của các cậu csgt này.
3. Có cơ sở nào cho thấy cậu BP kia vi phạm luật gtđb không?
- Nếu có, mọi người dân đều có quyền tố giác tới cơ quan có thẩm quyền hoặc thậm chí thực hiện vây bắt, khống chế đối tượng vi phạm trong trường hợp khẩn cấp vi phạm nghiêm trọng (phạm pháp quả tang), có khả năng gây nguy hiểm cho người khác hoặc có thể trốn thoát (sau khi gây ra hậu quả).
- Nếu không có thì miễn bàn. Mọi thứ chỉ là suy diễn không có sở cứ để xử lý.
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
583
Động cơ
125,369 Mã lực
Theo các phân tích về văn bản cũng như thực tế của các Cụ từ đầu thớt đến giờ, có thể thấy là ở Khu vực biên giới, Biên Phòng là chủ thể quyền lực tuyệt đối, chủ trì mọi lực lượng, mọi hoạt động, có quyền sử dụng mọi biện pháp (kể cả vũ lực) khi cần thiết

Em xin có 1 câu hỏi từ góc độ người dân: Ai/ cơ chế nào có khả năng giám sát và kiểm soát việc thực hiện quyền lực của Biên phòng trên địa bàn?

Các Cụ đừng nói là: Việc nắm và thực hiện quyền lực này hoàn toàn được kiểm soát bởi lòng yêu Tổ quốc, tình quân dân cá nước keo sơn nhé

Thoát ly khỏi vụ việc Triệu Phong, các cụ cho em hỏi:
Nếu vụ thằng lái xe đâm chết em học sinh cấp III, diễn ra ở khu vực biên giới, do người bên BP chứ ko phải PKKQ gây ra, thì CSGT, các cơ quan chức năng khác có được tiếp cận hiện trường điều tra không?
Hay lúc này là quân nhân thực hiện nhiệm vụ?
BIÊN PHÒNG là lực lượng thuộc Bộ QP cũng như CSGT là lực lượng thuộc Bộ CA. Vậy hỏi cụ Ai giám sát Bộ CA? Trả lời câu này thì cụ cũng trả lời được câu kia thôi.
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
995
Động cơ
83,050 Mã lực
Em xin có 1 câu hỏi từ góc độ người dân: Ai/ cơ chế nào có khả năng giám sát và kiểm soát việc thực hiện quyền lực của Biên phòng trên địa bàn?

Các Cụ đừng nói là: Việc nắm và thực hiện quyền lực này hoàn toàn được kiểm soát bởi lòng yêu Tổ quốc, tình quân dân cá nước keo sơn nhé
Trên BCH BP tỉnh có: CQĐT, VKS, Thanh tra của BTL BP.
trên BTL BP có: Cục điều tra HS BQP....
Trên BQP có: VKS tối cao, CQĐT VKS tối cao, Toà án tối cao, Hội đồng thẩm phán Toà án tối cao, Uỷ ban tư pháp Quốc hội...

Cụ chịu khó học hành vào, cứ đi ý kiến ngây ngô liên thiên người ta coi thường cụ đấy.
 

Bùi Liêm

Xe tải
Biển số
OF-535203
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
323
Động cơ
170,865 Mã lực
Sai là sai với BP thôi. Không sai với dân.

csgt có quyền lập chốt, kiểm tra. có quyền kiểm tra, xử phạt dân. trách nhiệm báo cho bp là trách nhiệm của họ. họ sai thì cấp trên, bp xử. dân vẫn có nghĩa vụ tuân thủ.

nói như cụ từ mai dân lại cứ hỏi BP đâu? thì loạn
BP là cái gì vậy cụ. BP có ngồi trên luật được không? CSGT sai là sai luật do nhà nước ban hành mà đã sai thì không có hiệu lực toàn bộ. Tôi muốn thắc mắc từ tiền lệ này dân có quyền khởi kiện CA xử phạt sai thẩm quyền và pháp luật được không? Ít nhất là những người đã bị phạt cùng ngày cùng thời điểm với anh LTT
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,725
Động cơ
264,535 Mã lực
Luật đã có và đối chiếu thì csgt đã sai sót khi không thông báo khi vào cắm chốt tại địa bàn BP, dẫn đến không có sự phối hợp. Việc bp lập bb vụ việc là hoàn toàn đúng luật, đúng thẩm quyền. Bên csgt đã vi phạm qui trình làm việc và chống người thi hành công vụ, tung tin lên truyền thông và tố lại bp là thiếu căn cứ pháp luật và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, đề nghị xử lý nghiêm.

Tại vùng biên các ll bp cũng đánh án với đủ các đội như trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm...họ là ll vũ trang thường trực chiến đấu tại tuyến đầu nên trừ khi rời đồn về nghỉ phép thì đều là đang sẵn sàng chiến đấu. Ko thể bảo họ là dân để 1 lực lượng khác có mặt ko hợp pháp đòi kiểm tra họ. Cậu LTT này hoàn toàn có thể đang hóa trang trinh sât chống phạm và bên csgt đang ngăn cản bất hợp pháp trinh sát bp tại địa bàn họ chịu tránh nhiệm.

Tôi khẳng định vụ việc này là sự phối hợp ko nhuyễn của 2 LL. Bên Csgt là sai hoàn toàn. Bên bp là chưa quyết tâm thực hiện đến cùng nhiệm vụ. Bp phải súng đạn sẵn sàng và áp giải, chế áp bất kì cá nhân tổ chức nào xâm phạm địa bàn quản lý khi chưa đc chấp thuận.
Thế LLVT thì được quyền ngồi xổm lên PL ah. Trong lúc thực thi nhiệm vụ thì được quyền đánh bạc, hút ma túy hoặc tham gia giao thông khi có nồng độ cồn ah?

Trừ khi BP chứng minh ông LTT đang thực hiện nhiệm vụ được phân công. Nếu không phải đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt thì ông LTT vẫn phải chấp hành các quy định khác của PL.

Cứ cho là CSGT sai vì không gửi VB phối hợp với BP. Nhưng CSGT không phải tự nhiên xuất hiện bất thình lình, họ thực hiện nhiệm vụ tuần tra giao thông tại địa bàn Triệu Phong từ trước đến nay rồi, nhiều ngày rồi, nhiều lần rồi. Vậy những ngày trước khi CSGT tuần tra nhưng không có VB phối hợp (tức là làm việc bất hợp pháp) thì BP đang ở đâu????
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,725
Động cơ
264,535 Mã lực
CSGT lập chốt sai luật pháp thì bất kỳ người dân nào cũng không cần chấp hành huống gì anh LTT. Vậy nên cả đống dài dòng của cụ là vô nghĩa.
Cụ hoàn toàn đúng trong trường hợp này, CSGT lập chốt sai quy định (không phối hợp với BP trước) thì dân cũng không cần chấp hành.

Vậy trong lúc CSGT lập chốt sai và bắt dân thì BP ở đâu sao không thấy ngăn chặn, đợi CSGT bắt ông LTT thì BP bảo sai? Vậy BP làm hết trách nhiệm trước khi ông LTT bị bắt thổi nồng độ cồn chưa??
 

Bùi Liêm

Xe tải
Biển số
OF-535203
Ngày cấp bằng
2/10/17
Số km
323
Động cơ
170,865 Mã lực
Thế LLVT thì được quyền ngồi xổm lên PL ah. Trong lúc thực thi nhiệm vụ thì được quyền đánh bạc, hút ma túy hoặc tham gia giao thông khi có nồng độ cồn ah?

Trừ khi BP chứng minh ông LTT đang thực hiện nhiệm vụ được phân công. Nếu không phải đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt thì ông LTT vẫn phải chấp hành các quy định khác của PL.

Cứ cho là CSGT sai vì không gửi VB phối hợp với BP. Nhưng CSGT không phải tự nhiên xuất hiện bất thình lình, họ thực hiện nhiệm vụ tuần tra giao thông tại địa bàn Triệu Phong từ trước đến nay rồi, nhiều ngày rồi, nhiều lần rồi. Vậy những ngày trước khi CSGT tuần tra nhưng không có VB phối hợp (tức là làm việc bất hợp pháp) thì BP đang ở đâu????
Cụ có biết chắc là trước đây vẫn đi vẫn tuần tra khu vực đấy như cụ nói không? Cụ dám khẳng định trước đây không có phối hợp không? Bất kể ai vi phạm pháp luật đều bị xử lý thích đáng, dưới dự điều tra của các cơ quan chức năng. Nên phân tích từ những dữ liệu có sẵn hơn là võ đoán áp đặt. Đọc luật thì phải hiểu luật đừng lên hỏi những câu ngây thơ như thế. Máu của các chiến sỹ vẫn rơi dưới thời bình.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,527
Động cơ
43,821 Mã lực
Thế LLVT thì được quyền ngồi xổm lên PL ah. Trong lúc thực thi nhiệm vụ thì được quyền đánh bạc, hút ma túy hoặc tham gia giao thông khi có nồng độ cồn ah?

Trừ khi BP chứng minh ông LTT đang thực hiện nhiệm vụ được phân công. Nếu không phải đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt thì ông LTT vẫn phải chấp hành các quy định khác của PL.

Cứ cho là CSGT sai vì không gửi VB phối hợp với BP. Nhưng CSGT không phải tự nhiên xuất hiện bất thình lình, họ thực hiện nhiệm vụ tuần tra giao thông tại địa bàn Triệu Phong từ trước đến nay rồi, nhiều ngày rồi, nhiều lần rồi. Vậy những ngày trước khi CSGT tuần tra nhưng không có VB phối hợp (tức là làm việc bất hợp pháp) thì BP đang ở đâu????
Vẫn câu hỏi cũ: sao cụ biết trước đó ko có VB phối hợp?
 

BivaMin

Xe buýt
Biển số
OF-608911
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
537
Động cơ
125,226 Mã lực
Câu hỏi của cụ nó đang ko có tinh thần xây dựng, có hàm ý bắt bẻ cùn. Nhưng em vẫn trả lời sơ bộ như này theo hiểu biết hạn hẹp của em.
Nếu say rượu đâm chết người CSGT lập hồ sơ như bình thường, sau đó bàn giao hồ sơ cho bên QĐ. Có chết người thì Thủ trưởng CA (chứ ko phải CSGT) phải thông báo cho BCH BP tỉnh để chỉ đạo phối hợp. Thậm chí khi lập hồ sơ hiện trường phải có cả VKS của BP tham gia.
Nếu tình huống phức tạp thì CQĐT và VKS của BP sẽ làm việc từ đầu.
Vẫn câu hỏi cũ: sao cụ biết trước đó ko có VB phối hợp?
Câu trả lời rõ thế mà cụ vẫn hỏi người ta cười cho. Đích thân Đồn trưởng ra đó.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,679
Động cơ
576,547 Mã lực
Nhiều cụ không rõ làm ngành nghề gì nhưng có vẻ muốn khóc thuê cho đám xxx.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,940
Động cơ
628,164 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Như vậy nói gì thì nói xét về cấp lãnh đạo, chức năng, quyền hạn thì chỉ huy đồn BP cao hơn nhiều so với mấy vị cảnh sát gt kia. Họ có trách nhiệm chủ trì đảm bảo an ninh, an toàn cả một vùng biên giới lãnh hải đất nước về kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội chứ không nhỏ hẹp chỉ mảng trật tư, an toàn gt như mấy vị cs kia.
Còn xung đột va chạm không đáng có giữa 2 lực lượng này có thể bắt nguồn từ 2 nguyên nhân:
Thứ nhất, sự phối hợp hợp đồng giữa cs và BP thiếu chặt chẽ. Hay như các cụ nói là mãng giao lưu ít.
Thứ 2, các vị csgt kia không hiểu hoặc quá ảo tưởng và lạm dụng quyền lực của mình. Coi mình là lực lượng ai cũng phải khiếp sợ khi tham gia giao thông. Cho nên một số còm cho rằng BP là kiêu binh e rằng không đúng vì họ chã có gì là quá đáng khi yêu cầu đối với csgt. Mà người đáng gọi là kiêu binh phải là csgt. Là người đã từng chứng kiến quan hệ BP và dân chúng ở vùng biên giới Cao Bằng trước đây. Thấy họ cực kì tình cảm, gắn bó với dân, 3 cùng với dân luôn.
Vụ này chắc Bí thở đã họp, cho hai bên cùng rút kinh nghiệm, ai về nhà nấy rồi.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,940
Động cơ
628,164 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top