[Funland] 2 bên đều là chính quyền: Biên phòng Triệu Vân và CSGT Triệu Phong- Bên nào đúng, bên nào sai?

Trạng thái
Thớt đang đóng

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,935
Động cơ
450,307 Mã lực
- Chưa xác định anh LTT có uống rượu hay ko. Nên các cụ đừng kết luận vội.
- Đây là khu vực vành đai biên giới, cứ đợi cơ quan chức năng xác định xem: quy trình phối hợp của CSGT có đúng chức năng nhiệm vụ ko?
Biết đâu CSGT làm sai, anh LTT đang đi trinh sát ko mặc quân phục, thấy làm sai ko chấp hành, báo cáo thủ trưởng.
- Em biết cấp Đồn họ có chức năng khởi tố vụ án, họ được sử dụng vũ khí quân dụng khi đi làm. Vụ này vui đấy, em cứ đợi xem sao để mở mang tầm mắt thôi em ko dám chém bừa.
Chưa xác định nhưng chống đối không chấp nhận thổi thì theo luật là phạt kịch khung , ông BP có rượu đi làm hay đi về đều phải chấp hành , nếu ông ấy gây tai nạn thì xử theo luật nào , khi đó đồng đội ông ấy có ra giải cứu được không , à sao mấy CSGT không tiện thể đo luôn các đồng đội của ông BP kia xem có nồng độ không nhỉ , chắc cùng hội say xưa với nhau thôi , giao biên giới cho mấy ông BP này giữ thì còn cái nịt
 

BivaMin

Xe buýt
Biển số
OF-608911
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
533
Động cơ
125,194 Mã lực
Chưa xác định nhưng chống đối không chấp nhận thổi thì theo luật là phạt kịch khung , ông BP có rượu đi làm hay đi về đều phải chấp hành , nếu ông ấy gây tai nạn thì xử theo luật nào , khi đó đồng đội ông ấy có ra giải cứu được không , à sao mấy CSGT không tiện thể đo luôn các đồng đội của ông BP kia xem có nồng độ không nhỉ , chắc cùng hội say xưa với nhau thôi , giao biên giới cho mấy ông BP này giữ thì còn cái nịt
Chết thật. Suy nghĩ thế thì chết.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
874
Động cơ
303,435 Mã lực
Chưa xác định nhưng chống đối không chấp nhận thổi thì theo luật là phạt kịch khung , ông BP có rượu đi làm hay đi về đều phải chấp hành , nếu ông ấy gây tai nạn thì xử theo luật nào , khi đó đồng đội ông ấy có ra giải cứu được không , à sao mấy CSGT không tiện thể đo luôn các đồng đội của ông BP kia xem có nồng độ không nhỉ , chắc cùng hội say xưa với nhau thôi , giao biên giới cho mấy ông BP này giữ thì còn cái nịt
chủ quan duy ý chí quá, cụ comment cho có để quảng cáo bán hàng thôi ah
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,923
Động cơ
513,028 Mã lực
Chưa xác định nhưng chống đối không chấp nhận thổi thì theo luật là phạt kịch khung , ông BP có rượu đi làm hay đi về đều phải chấp hành , nếu ông ấy gây tai nạn thì xử theo luật nào , khi đó đồng đội ông ấy có ra giải cứu được không , à sao mấy CSGT không tiện thể đo luôn các đồng đội của ông BP kia xem có nồng độ không nhỉ , chắc cùng hội say xưa với nhau thôi , giao biên giới cho mấy ông BP này giữ thì còn cái nịt
Giữ cái nịt theo ý cụ ở đồn bp Triệu Vân đây.
"Tiếp tục phát hiện thêm các gói nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị" https://thanhnien.vn/tiep-tuc-phat-hien-them-cac-goi-nghi-ma-tuy-troi-dat-vao-bo-bien-quang-tri-1851525927.amp
 

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Để QĐ, CA là nhà nước trong nhà nước thì nó dễ xảy ra nạn kiêu binh lắm.
Như bọn p Tây là chuẩn, quân nhân chỉ làm việc của quân nhân, nghĩa là thiên lôi chỉ đâu đánh đấy, còn lãnh đạo vẫn phải là 1 ông dân sự.
CA cũng vậy, những kiểu như giao thông chỉ là các official, nhân viên nhà nước quản lý về mặt đó thôi, nhưng ông làm về an ninh nội bộ thì tách riêng ra 1 mảng, phản gián tách riêng ra, ông điều ra tách riêng ra như FBI, như thế đỡ lạm quyền.
Ông FPI đi ngoài đường uống rượu lái xe thì nhân viên tuần tra giao thông phạt, ông tuần tra ăn hối lộ hay giết người thì ông FPI điều tra bắt giữ, cái gì cần thì liên hiệp đồng tổ chức thực hiện, có thông báo.

Như QĐ cũng vậy, tổ chức theo mô hình Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (cái này Tàu nó cũng đã làm rồi), chứ ko thể ông lục quân đi chỉ huy cả ông hải quân, không quân được.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,923
Động cơ
513,028 Mã lực
Để QĐ, CA là nhà nước trong nhà nước thì nó dễ xảy ra nạn kiêu binh lắm.
Như bọn p Tây là chuẩn, quân nhân chỉ làm việc của quân nhân, nghĩa là thiên lôi chỉ đâu đánh đấy, còn lãnh đạo vẫn phải là 1 ông dân sự.
CA cũng vậy, những kiểu như giao thông chỉ là các official, nhân viên nhà nước quản lý về mặt đó thôi, nhưng ông làm về an ninh nội bộ thì tách riêng ra 1 mảng, phản gián tách riêng ra, ông điều ra tách riêng ra như FBI, như thế đỡ lạm quyền.
Ông FPI đi ngoài đường uống rượu lái xe thì nhân viên tuần tra giao thông phạt, ông tuần tra ăn hối lộ hay giết người thì ông FPI điều tra bắt giữ, cái gì cần thì liên hiệp đồng tổ chức thực hiện, có thông báo.

Như QĐ cũng vậy, tổ chức theo mô hình Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (cái này Tàu nó cũng đã làm rồi), chứ ko thể ông lục quân đi chỉ huy cả ông hải quân, không quân được.
Đề xuất này mà được cấp trên áp dụng thì quá ngon. Of nhiều tham mưu đại tài quá.
 

margic

Xe tải
Biển số
OF-51947
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
249
Động cơ
449,026 Mã lực
Chưa xác định nhưng chống đối không chấp nhận thổi thì theo luật là phạt kịch khung , ông BP có rượu đi làm hay đi về đều phải chấp hành , nếu ông ấy gây tai nạn thì xử theo luật nào , khi đó đồng đội ông ấy có ra giải cứu được không , à sao mấy CSGT không tiện thể đo luôn các đồng đội của ông BP kia xem có nồng độ không nhỉ , chắc cùng hội say xưa với nhau thôi , giao biên giới cho mấy ông BP này giữ thì còn cái nịt
Đừng kết luận liều.
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Giữ cái nịt theo ý cụ ở đồn bp Triệu Vân đây.
"Tiếp tục phát hiện thêm các gói nghi ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị" https://thanhnien.vn/tiep-tuc-phat-hien-them-cac-goi-nghi-ma-tuy-troi-dat-vao-bo-bien-quang-tri-1851525927.amp
Nhận thức người dân ở đây về bp ra sao mà thu đc ma túy, họ mang ra bp trình báo chứ ko phải c.an?
Rõ ràng llbp đóng 1 vai trò nổi bật trong giữ gìn an ninh và chống tội phạm tại các xã vùng ven biển này.
 

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Nhận thức người dân ở đây về bp ra sao mà thu đc ma túy, họ mang ra bp trình báo chứ ko phải c.an?
Rõ ràng llbp đóng 1 vai trò nổi bật trong giữ gìn an ninh và chống tội phạm tại các xã vùng ven biển này.
Có là cậu ông trời thì cũng phải theo hiến pháp và pháp luật, đó mới là nhà nước pháp quyền.
CHứ ko phải đóng vai trò giữ gìn an ninh và chủ quyền trên biển đảo mà được tham nhũng như mấy ông tướng CS biển, đều phải ra tòa hết.
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Có là cậu ông trời thì cũng phải theo hiến pháp và pháp luật, đó mới là nhà nước pháp quyền.
CHứ ko phải đóng vai trò giữ gìn an ninh và chủ quyền trên biển đảo mà được tham nhũng như mấy ông tướng CS biển, đều phải ra tòa hết.
Chưa thấy họ ko theo pl chỗ nào, chỉ thấy mấy ông csgt vi phạm thôi.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,743
Động cơ
356,133 Mã lực
Tuổi
124
Chưa xác định nhưng chống đối không chấp nhận thổi thì theo luật là phạt kịch khung , ông BP có rượu đi làm hay đi về đều phải chấp hành , nếu ông ấy gây tai nạn thì xử theo luật nào , khi đó đồng đội ông ấy có ra giải cứu được không , à sao mấy CSGT không tiện thể đo luôn các đồng đội của ông BP kia xem có nồng độ không nhỉ , chắc cùng hội say xưa với nhau thôi , giao biên giới cho mấy ông BP này giữ thì còn cái nịt
Điều kiện cần và đủ để công an có thể triển khai hoạt động tuần tra kiểm soát an toàn giao thông trong khu vực biên giới là thẩm quyền chức năng của họ cộng (+) kế hoạch phối hợp hoạt động gửi cho các bên có thể cũng có hoạt động chức năng quản lý nhà nước trong khu vực đó, trong đó bắt buộc phải gửi cho biên phòng - cơ quan chức năng nhà nước được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp hành động trong lĩnh vực an ninh, an toàn, trật tự xã hội trong khu vực biên giới. Nếu thiếu vế hai thì biên phòng có thể xem xét tạm dừng/đình chỉ có thời hạn hoạt động này của công an nếu xét thấy hoạt động đó ảnh hưởng xấu/gây mất an toàn cho các hoạt động an ninh, an toàn, trật tự xã hội khác có mức độ quan trọng/ưu tiên cao hơn hay cao hơn nữa là ảnh hưởng xấu tới hoạt động quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Một khi không hội đủ 2 điều kiện nói trên thì hoạt động của CSGT trong khu vực biên giới là chưa đủ thẩm quyền hay nói khác đi là thiếu tính chính danh. Mà khi không/chưa đủ thẩm quyền thì mọi hoạt động phát sinh từ đó không có hiệu lực pháp lý, giống như việc công an tạm giữ/bắt giữ người mà chưa có sự phê chuẩn của VKS trong những trường hợp không phải là khẩn cấp hay phạm tội bị bắt quả tang, đang bị truy nã.
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
582
Động cơ
125,380 Mã lực
Em thấy các cụ bàn nhiều về quyền lực mà ít nói về mặt pháp luật. Theo em:
1. Về lực lượng CSGT: Nếu khu vực lập trạm kiểm tra của CSGT là khu vực có các hoạt động giao thông dân sinh (kể cả trong phạm vi vành đai bg) thì tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành quy định PL, ko sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đây là nhiệm vụ của CSGT mà lực lượng biên phòng không thể làm thay được. Nếu nói đây là khu vực do BP kiểm soát thì mặc nhiên công nhận người tham gia giao thông ở đây ngoài vòng PL à? Do đó, việc đc BP khô g chấp hành việc thổi nồng độ cồn và bị áp kịch khung là đúng PL.
2. Về lực lượng BP: Được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh chủ quyền QG, đây là nhiệm vun quan trọng nhưng ko phải vì thế mà không chấp hành các quy định pháp luật trong than gia giao thông. Nếu ở trong nội bộ đồn thì việc vi phạm nồng độ cồn do thủ trưởng đơn vị xử lý còn đã tham gia giao thông trên đường dân sinh thì phải chấp hành vì còn liên quan đến an toàn, tính mạng của người dân nữa.
Việc cho rằng CSGT không thông báo phôiis hợp để lấp liếm việc không chấp hành quy định PL về an toàn GT là không phù hợp. Bên CSGT áp kịch khung là đúng quy định pháp luật.
Như vậy, có thể nhìn nhận khách quan: CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn là đúng PL. Nếu không thông báo theo quy chế phối hợp (nếu có) là sai về thủ tục, bên CA có thể kiểm điểm, thậm chí kỷ luật người có trách nhiệm nhưng ko phải vì thế mà người vi phann giao thô g voi can được.
Hãy hành xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hạn chế tình trạng “kiêu binh” trong xã hội hiện nay.
CSGT lập chốt sai luật pháp thì bất kỳ người dân nào cũng không cần chấp hành huống gì anh LTT. Vậy nên cả đống dài dòng của cụ là vô nghĩa.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,944
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Để QĐ, CA là nhà nước trong nhà nước thì nó dễ xảy ra nạn kiêu binh lắm.
Như bọn p Tây là chuẩn, quân nhân chỉ làm việc của quân nhân, nghĩa là thiên lôi chỉ đâu đánh đấy, còn lãnh đạo vẫn phải là 1 ông dân sự.
CA cũng vậy, những kiểu như giao thông chỉ là các official, nhân viên nhà nước quản lý về mặt đó thôi, nhưng ông làm về an ninh nội bộ thì tách riêng ra 1 mảng, phản gián tách riêng ra, ông điều ra tách riêng ra như FBI, như thế đỡ lạm quyền.
Ông FPI đi ngoài đường uống rượu lái xe thì nhân viên tuần tra giao thông phạt, ông tuần tra ăn hối lộ hay giết người thì ông FPI điều tra bắt giữ, cái gì cần thì liên hiệp đồng tổ chức thực hiện, có thông báo.

Như QĐ cũng vậy, tổ chức theo mô hình Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (cái này Tàu nó cũng đã làm rồi), chứ ko thể ông lục quân đi chỉ huy cả ông hải quân, không quân được.
Sang Tàu mà sống cụ ạ, thế cho nó giống cụ mong muốn =))
 

QD092000

Xì hơi lốp
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,145
Động cơ
37,445 Mã lực
Điều kiện cần và đủ để công an có thể triển khai hoạt động tuần tra kiểm soát an toàn agiao thông trong khu vực biên giới là thẩm quyền chức năng của họ cộng (+) kế hoạch phối hợp hoạt động gửi cho các bên có thể cũng có hoạt động chức năng quản lý nhà nước trong khu vực đó, trong đó bắt buộc phải gửi cho biên phòng - cơ quan chức năng nhà nước được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp hành động trong lĩnh vực an ninh, an toàn, trật tự xã hội trong khu vực biên giới. Nếu thiếu vế hai thì biên phòng có thể xem xét tạm dừng/đình chỉ có thời hạn hoạt động này của công an nếu xét thấy hoạt động đó ảnh hưởng xấu/gây mất an toàn cho các hoạt động an ninh, an toàn, trật tự xã hội khác có mức độ quan trọng/ưu tiên cao hơn hay cao hơn nữa là ảnh hưởng xấu tới hoạt động quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Một khi không hội đủ 2 điều kiện nói trên thì hoạt động của CSGT trong khu vực biên giới là chưa đủ thẩm quyền hay nói khác đi là thiếu tính chính danh. Mà khi không/chưa đủ thẩm quyền thì mọi hoạt động phát sinh từ đó không có hiệu lực pháp lý, giống như việc công an tạm giữ/bắt giữ người mà chưa có sự phê chuẩn của VKS trong những trường hợp không phải là khẩn cấp hay phạm tội bị bắt quả tang, đang bị truy nã.
Đừng nói ông LTT bp biết rõ hoạt động cắm chốt của toán csgt là bất hợp pháp thì ko thổi. Nếu người dân thấy ll csgt ko tuân thủ pháp luật thì đều có quyền ko thổi. Ví dụ dụng cụ thổi có đâu hiệu ko đúng chuẩn, địa điểm dừng đỗ xe nguy hiểm và vi phạm atgt, trang phục ko đúng và sai tác phong.
Vụ việc csgt HD vi phạm pl trong thổi cồn là ví dụ.

Ko thể lợi dụng cao điểm thổi cồn mà bỏ qua trình tự pl và các qui định.

À, e phải trừ 1 số kẻ theo thuyết: phàm là ll csgt thì luôn đúng ra cc nhé :))
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
583
Động cơ
126,391 Mã lực
Tóm lại vụ này chưa có hồi kết à các cụ?
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,935
Động cơ
450,307 Mã lực
Điều kiện cần và đủ để công an có thể triển khai hoạt động tuần tra kiểm soát an toàn giao thông trong khu vực biên giới là thẩm quyền chức năng của họ cộng (+) kế hoạch phối hợp hoạt động gửi cho các bên có thể cũng có hoạt động chức năng quản lý nhà nước trong khu vực đó, trong đó bắt buộc phải gửi cho biên phòng - cơ quan chức năng nhà nước được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp hành động trong lĩnh vực an ninh, an toàn, trật tự xã hội trong khu vực biên giới. Nếu thiếu vế hai thì biên phòng có thể xem xét tạm dừng/đình chỉ có thời hạn hoạt động này của công an nếu xét thấy hoạt động đó ảnh hưởng xấu/gây mất an toàn cho các hoạt động an ninh, an toàn, trật tự xã hội khác có mức độ quan trọng/ưu tiên cao hơn hay cao hơn nữa là ảnh hưởng xấu tới hoạt động quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Một khi không hội đủ 2 điều kiện nói trên thì hoạt động của CSGT trong khu vực biên giới là chưa đủ thẩm quyền hay nói khác đi là thiếu tính chính danh. Mà khi không/chưa đủ thẩm quyền thì mọi hoạt động phát sinh từ đó không có hiệu lực pháp lý, giống như việc công an tạm giữ/bắt giữ người mà chưa có sự phê chuẩn của VKS trong những trường hợp không phải là khẩn cấp hay phạm tội bị bắt quả tang, đang bị truy nã.
Nếu CSGT sai thì chả cần ông BP lập BB hay chấp hành , e cũng không thổi luôn và alo cho đường dây nóng
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
CSGT lập chốt sai luật pháp thì bất kỳ người dân nào cũng không cần chấp hành huống gì anh LTT. Vậy nên cả đống dài dòng của cụ là vô nghĩa.
Sai là sai với BP thôi. Không sai với dân.

csgt có quyền lập chốt, kiểm tra. có quyền kiểm tra, xử phạt dân. trách nhiệm báo cho bp là trách nhiệm của họ. họ sai thì cấp trên, bp xử. dân vẫn có nghĩa vụ tuân thủ.

nói như cụ từ mai dân lại cứ hỏi BP đâu? thì loạn
 

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,935
Động cơ
450,307 Mã lực

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,959
Động cơ
624,746 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Người dân hay hỏi CSGT đi tuần tra kiểm soát thì phải có kế hoạch tuần tra kiểm soát,

Bộ đội biên phòng đi tuần tra kiểm soát cần phải có kế hoạch như CSGT không CCCM nhỉ
Trong vùng kiểm soát của BĐBP thì BĐBP toàn quyền tuần tra chứ công khai "chuyên đề" thì lộ bí mật quân sự à?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top