[Funland] 2 bên đều là chính quyền: Biên phòng Triệu Vân và CSGT Triệu Phong- Bên nào đúng, bên nào sai?

Trạng thái
Thớt đang đóng

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,520
Động cơ
43,774 Mã lực
Đã là llbp thì tại khu vực quản lý, việc tuần tra ks là cả thường xuyên và đột xuất, đó là ll thường trực chiến đấu 24/7 và luôn sẵn sàng. Đừng hỏi kế hoạch... đối phó với tội phạm xuyên bg và cả kẻ thù xâm lược bất ngờ mà theo kế hoạch thì vứt cmnđ.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,329
Động cơ
635,713 Mã lực
Chưa thấy họ ko theo pl chỗ nào, chỉ thấy mấy ông csgt vi phạm thôi.
Xét về lý, ko thổi là vi phạm.
Nếu phát hiện CSGT sai thẩm quyền thì cũng vẫn phải thổi, sau đó làm biên bản về việc này sau.
Xét về bản chất, ko có giấm ngại gì mà ko thổi, thổi xong ko có, tha hồ mà chửi lại.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,520
Động cơ
43,774 Mã lực
Xét về lý, ko thổi là vi phạm.
Nếu phát hiện CSGT sai thẩm quyền thì cũng vẫn phải thổi, sau đó làm biên bản về việc này sau.
Xét về bản chất, ko có giấm ngại gì mà ko thổi, thổi xong ko có, tha hồ mà chửi lại.
Ô cụ thật là hài!
Kể cả ko thổi thì đã có qui định xử lý và thực tế toán csgt bất hợp pháp này đã làm.
Còn bb phạt vi phạm có hiệu lực ko thì khẳng định là ko.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Em thấy các cụ bàn nhiều về quyền lực mà ít nói về mặt pháp luật. Theo em:
1. Về lực lượng CSGT: Nếu khu vực lập trạm kiểm tra của CSGT là khu vực có các hoạt động giao thông dân sinh (kể cả trong phạm vi vành đai bg) thì tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành quy định PL, ko sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đây là nhiệm vụ của CSGT mà lực lượng biên phòng không thể làm thay được. Nếu nói đây là khu vực do BP kiểm soát thì mặc nhiên công nhận người tham gia giao thông ở đây ngoài vòng PL à? Do đó, việc đc BP khô g chấp hành việc thổi nồng độ cồn và bị áp kịch khung là đúng PL.
2. Về lực lượng BP: Được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh chủ quyền QG, đây là nhiệm vun quan trọng nhưng ko phải vì thế mà không chấp hành các quy định pháp luật trong than gia giao thông. Nếu ở trong nội bộ đồn thì việc vi phạm nồng độ cồn do thủ trưởng đơn vị xử lý còn đã tham gia giao thông trên đường dân sinh thì phải chấp hành vì còn liên quan đến an toàn, tính mạng của người dân nữa.
Việc cho rằng CSGT không thông báo phôiis hợp để lấp liếm việc không chấp hành quy định PL về an toàn GT là không phù hợp. Bên CSGT áp kịch khung là đúng quy định pháp luật.
Như vậy, có thể nhìn nhận khách quan: CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn là đúng PL. Nếu không thông báo theo quy chế phối hợp (nếu có) là sai về thủ tục, bên CA có thể kiểm điểm, thậm chí kỷ luật người có trách nhiệm nhưng ko phải vì thế mà người vi phann giao thô g voi can được.
Hãy hành xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hạn chế tình trạng “kiêu binh” trong xã hội hiện nay.
Ngắn gọn thế này cho cụ hiểu nhé: xxxgt ko thông báo cho bên bp về kế hoạh lập chốt ttks của m thì mọi công tác họ làm trên địa bàn khu vực biên giới ko đúng pháp luật. Khi đó dù là ngừoi dân ko chấp hành cũng chẳng có căn cứ j ra qđ xử phạt cả.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,520
Động cơ
43,774 Mã lực
Ngắn gọn thế này cho cụ hiểu nhé: xxxgt ko thông báo cho bên bp về kế hoạh lập chốt ttks của m thì mọi công tác họ làm trên địa bàn khu vực biên giới ko đúng pháp luật. Khi đó dù là ngừoi dân ko chấp hành cũng chẳng có căn cứ j ra qđ xử phạt cả.
Cụ chuẩn ạ.
E chỉ chê bp ko tận tâm, tận lực thôi. Lập bb vi phạm mà toán gt ko chịu ký là gô hết về đồn xem họ là ai, định làm gì ở khu vực Bg? Liệu có đang ủ mưu tiếp tay hay trực tiếp các hđ buôn lậu, xuất cảnh trái phép hay ko?
 

custardapple

Xe buýt
Biển số
OF-205653
Ngày cấp bằng
11/8/13
Số km
583
Động cơ
125,369 Mã lực
Sai là sai với BP thôi. Không sai với dân.

csgt có quyền lập chốt, kiểm tra. có quyền kiểm tra, xử phạt dân. trách nhiệm báo cho bp là trách nhiệm của họ. họ sai thì cấp trên, bp xử. dân vẫn có nghĩa vụ tuân thủ.

nói như cụ từ mai dân lại cứ hỏi BP đâu? thì loạn
Luật nào cũng Quốc hội ban hành sao lại đúng với dân, sai với BP hả cụ? Quyền của CSGT như cụ nói chỉ trong phạm vi cho phép. CSGT lập chốt trong phạm vi quản lý của BP mà chưa được phép của BP là ngồi xổm lên pháp luật, vi phạm Luật Biên giới quốc gia, vi phạm Luật Biên phòng.
Dân mà biết ông sai luật thì họ không việc gì chấp hành nhé.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Sai là sai với BP thôi. Không sai với dân.

csgt có quyền lập chốt, kiểm tra. có quyền kiểm tra, xử phạt dân. trách nhiệm báo cho bp là trách nhiệm của họ. họ sai thì cấp trên, bp xử. dân vẫn có nghĩa vụ tuân thủ.

nói như cụ từ mai dân lại cứ hỏi BP đâu? thì loạn
Ấy chết. Sai với bp cũng là sai với dân chứ cụ. Vd như e ko ít lần bị những chốt ối giời ơi vẫy (ko phải HN). Xuống xe chưa thèm nghe thông báo lỗi e đã đòi lập biên bản rồi. Kq là e dc đi ngay.
 

The Route

Xe tải
Biển số
OF-709383
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
355
Động cơ
46,342 Mã lực
Tuổi
45
Chưa xác định nhưng chống đối không chấp nhận thổi thì theo luật là phạt kịch khung , ông BP có rượu đi làm hay đi về đều phải chấp hành , nếu ông ấy gây tai nạn thì xử theo luật nào , khi đó đồng đội ông ấy có ra giải cứu được không , à sao mấy CSGT không tiện thể đo luôn các đồng đội của ông BP kia xem có nồng độ không nhỉ , chắc cùng hội say xưa với nhau thôi , giao biên giới cho mấy ông BP này giữ thì còn cái nịt
Suy nghĩ thế này thì bảo sao dân ra đường nhìn thấy csgt cứ như nhìn thấy giặc.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,520
Động cơ
43,774 Mã lực
Ấy chết. Sai với bp cũng là sai với dân chứ cụ. Vd như e ko ít lần bị những chốt ối giời ơi vẫy (ko phải HN). Xuống xe chưa thèm nghe thông báo lỗi e đã đòi lập biên bản rồi. Kq là e dc đi ngay.
Kinh nghiệm hay.
Lần sau cứ vẫy là e vểnh mẹt lên: lập bb đi :))
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,085
Động cơ
805,749 Mã lực
Điều kiện cần và đủ để công an có thể triển khai hoạt động tuần tra kiểm soát an toàn giao thông trong khu vực biên giới là thẩm quyền chức năng của họ cộng (+) kế hoạch phối hợp hoạt động gửi cho các bên có thể cũng có hoạt động chức năng quản lý nhà nước trong khu vực đó, trong đó bắt buộc phải gửi cho biên phòng - cơ quan chức năng nhà nước được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp hành động trong lĩnh vực an ninh, an toàn, trật tự xã hội trong khu vực biên giới. Nếu thiếu vế hai thì biên phòng có thể xem xét tạm dừng/đình chỉ có thời hạn hoạt động này của công an nếu xét thấy hoạt động đó ảnh hưởng xấu/gây mất an toàn cho các hoạt động an ninh, an toàn, trật tự xã hội khác có mức độ quan trọng/ưu tiên cao hơn hay cao hơn nữa là ảnh hưởng xấu tới hoạt động quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Một khi không hội đủ 2 điều kiện nói trên thì hoạt động của CSGT trong khu vực biên giới là chưa đủ thẩm quyền hay nói khác đi là thiếu tính chính danh. Mà khi không/chưa đủ thẩm quyền thì mọi hoạt động phát sinh từ đó không có hiệu lực pháp lý, giống như việc công an tạm giữ/bắt giữ người mà chưa có sự phê chuẩn của VKS trong những trường hợp không phải là khẩn cấp hay phạm tội bị bắt quả tang, đang bị truy nã.
Em đồng quan điểm với cụ.
Cụ giải thích rất cặn kẽ, gãy gọn dựa trên cơ sở pháp lý.

Em bổ xung thêm: Tại sao BP ko đưa tất cả về đồn?
Theo em hiểu: đây ko phải phạm tội quả tang, chỉ vi phạm quy chế làm việc chứ ko xâm phạm an ninh biên giới. Nếu BP nghiến răng hốt về là sai lầm nghiêm trọng. Khi đó vấn đề ko còn ở trong phạm vi tỉnh, mà Bộ trưởng thậm chí Thủ tướng sẽ được báo cáo ngay lập tức. Kéo theo rất nhiều cơ quan chấp pháp 2 bên vào cuộc ngay.
Những cụ nói hốt về, mang AK ra "cạch cạch" là những câu nói rất ngây ngô.
Bọn lều mớm để đám đông hiểu theo chiều hướng BP ra đánh tháo, cũng rất mừng là trong đám đông còn rất nhiều người "có lý trí" ko bị cuốn theo.
Có thể vì sức ép nào đó Đồn BP vẫn bị phê bình, nhưng cấp trên kỷ luật thì bản thân em ko phục. Việc đó sẽ làm suy yếu đi kỷ luật quân đội.

Hôm rồi ở tỉnh XYZ có 2 CA phát hiện thằng trộm chó (phạm tội quả tang), 2 cán bộ truy đuổi bị nó chém vào đùi, nhưng trong túi có cái điện thoại nên ko sao. Sau đó em nghe nói sếp tí nữa kỷ luật 2 cán bộ. Có thể sếp ko dại gì ra văn bản kỷ luật chính tắc, nhưng việc "quán triệt mạnh mẽ" đó là sợ trách nhiệm. Việc này của sếp rõ ràng ko đúng, nhưng nó vẫn đang diễn ra, lính có thể rất tâm tư, nhưng ai dám cãi sếp?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Xin hỏi các cụ là ông BP mà uống rượu lái xe đâm chết người thì xử lý sao nhỉ? Hay vì có chuyên đề công tác nên đc vô tội? Vậy mạng ng thì sao cc?
 

DrH2012

Xe buýt
Biển số
OF-743166
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
716
Động cơ
46,595 Mã lực
Tuổi
33
Xin hỏi các cụ là ông BP mà uống rượu lái xe đâm chết người thì xử lý sao nhỉ? Hay vì có chuyên đề công tác nên đc vô tội? Vậy mạng ng thì sao cc?
Mấu chốt CSGT muốn lập chốt cũng phải có quy định, quy trình, chứ cứ vin vào cớ như cụ thì CSGT thích lập chỗ nào, thời điểm nào cũng được à, ko cần báo cáo ai à?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,182 Mã lực
Xin hỏi các cụ là ông BP mà uống rượu lái xe đâm chết người thì xử lý sao nhỉ? Hay vì có chuyên đề công tác nên đc vô tội? Vậy mạng ng thì sao cc?
Thì bên ca sẽ thông báo với cơ quan biên phòng của quân nhân đó, bàn giao cho cơ quan điều tra hình sự quân đội khu vực đó để giải quyết theo luật định. Như vụ này chẳng hạn.
"Ninh Thuận: Khởi tố quân nhân gây tai nạn giao thông làm nữ sinh tử vong | Báo Dân trí" https://amp.dantri.com.vn/phap-luat/ninh-thuan-khoi-to-quan-nhan-gay-tai-nan-giao-thong-lam-nu-sinh-tu-vong-20220811154204430.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
995
Động cơ
83,050 Mã lực
Xin hỏi các cụ là ông BP mà uống rượu lái xe đâm chết người thì xử lý sao nhỉ? Hay vì có chuyên đề công tác nên đc vô tội? Vậy mạng ng thì sao cc?
Câu hỏi của cụ nó đang ko có tinh thần xây dựng, có hàm ý bắt bẻ cùn. Nhưng em vẫn trả lời sơ bộ như này theo hiểu biết hạn hẹp của em.
Nếu say rượu đâm chết người CSGT lập hồ sơ như bình thường, sau đó bàn giao hồ sơ cho bên QĐ. Có chết người thì Thủ trưởng CA (chứ ko phải CSGT) phải thông báo cho BCH BP tỉnh để chỉ đạo phối hợp. Thậm chí khi lập hồ sơ hiện trường phải có cả VKS của BP tham gia.
Nếu tình huống phức tạp thì CQĐT và VKS của BP sẽ làm việc từ đầu.
 

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Mấu chốt CSGT muốn lập chốt cũng phải có quy định, quy trình, chứ cứ vin vào cớ như cụ thì CSGT thích lập chỗ nào, thời điểm nào cũng được à, ko cần báo cáo ai à?
Nếu cụ biết thì xin hỏi CSGT lập chốt ngoài báo cáo cấp trên của m có phải báo cáo đồn BP ko? Và có phải đc đồn BP đồng ý mới đc lập chốt ko?
Và nếu CSGT lập chốt đã thông báo, bắt cán bộ đồn BP A uống rượu lái xe rồi ô đồn A bảo chả nhận đc thông báo lập chốt nào nên ko chấp hành thì ai xử? Ko lẽ BP là phiên vương một cõi? Ai cũng ko động vào đc trừ cấp trên?
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,066
Động cơ
460,817 Mã lực
Đã là llbp thì tại khu vực quản lý, việc tuần tra ks là cả thường xuyên và đột xuất, đó là ll thường trực chiến đấu 24/7 và luôn sẵn sàng. Đừng hỏi kế hoạch... đối phó với tội phạm xuyên bg và cả kẻ thù xâm lược bất ngờ mà theo kế hoạch thì vứt cmnđ.
Theo các phân tích về văn bản cũng như thực tế của các Cụ từ đầu thớt đến giờ, có thể thấy là ở Khu vực biên giới, Biên Phòng là chủ thể quyền lực tuyệt đối, chủ trì mọi lực lượng, mọi hoạt động, có quyền sử dụng mọi biện pháp (kể cả vũ lực) khi cần thiết

Em xin có 1 câu hỏi từ góc độ người dân: Ai/ cơ chế nào có khả năng giám sát và kiểm soát việc thực hiện quyền lực của Biên phòng trên địa bàn?

Các Cụ đừng nói là: Việc nắm và thực hiện quyền lực này hoàn toàn được kiểm soát bởi lòng yêu Tổ quốc, tình quân dân cá nước keo sơn nhé

Thoát ly khỏi vụ việc Triệu Phong, các cụ cho em hỏi:
Nếu vụ thằng lái xe đâm chết em học sinh cấp III, diễn ra ở khu vực biên giới, do người bên BP chứ ko phải PKKQ gây ra, thì CSGT, các cơ quan chức năng khác có được tiếp cận hiện trường điều tra không?
Hay lúc này là quân nhân thực hiện nhiệm vụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thị_vệ_độc_hành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812250
Ngày cấp bằng
10/5/22
Số km
476
Động cơ
3,922 Mã lực
Tuổi
35
Qua câu trả lời của 2 cụ lại xin hỏi điều tra vụ án tốc độ rất quan trọng, nghi phạm có thể sẽ xóa dấu vết, bỏ trốn..., nếu coi QĐ là thế giới riêng ko thể động đến thì ko sợ các tình huống trên à?
Thì bên ca sẽ thông báo với cơ quan biên phòng của quân nhân đó, bàn giao cho cơ quan điều tra hình sự quân đội khu vực đó để giải quyết theo luật định. Như vụ này chẳng hạn.
"Ninh Thuận: Khởi tố quân nhân gây tai nạn giao thông làm nữ sinh tử vong | Báo Dân trí" https://amp.dantri.com.vn/phap-luat/ninh-thuan-khoi-to-quan-nhan-gay-tai-nan-giao-thong-lam-nu-sinh-tu-vong-20220811154204430.htm
Câu hỏi của cụ nó đang ko có tinh thần xây dựng, có hàm ý bắt bẻ cùn. Nhưng em vẫn trả lời sơ bộ như này theo hiểu biết hạn hẹp của em.
Nếu say rượu đâm chết người CSGT lập hồ sơ như bình thường, sau đó bàn giao hồ sơ cho bên QĐ. Có chết người thì Thủ trưởng CA (chứ ko phải CSGT) phải thông báo cho BCH BP tỉnh để chỉ đạo phối hợp. Thậm chí khi lập hồ sơ hiện trường phải có cả VKS của BP tham gia.
Nếu tình huống phức tạp thì CQĐT và VKS của BP sẽ làm việc từ đầu.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,035
Động cơ
480,908 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ.
Cụ giải thích rất cặn kẽ, gãy gọn dựa trên cơ sở pháp lý.

Em bổ xung thêm: Tại sao BP ko đưa tất cả về đồn?
Theo em hiểu: đây ko phải phạm tội quả tang, chỉ vi phạm quy chế làm việc chứ ko xâm phạm an ninh biên giới. Nếu BP nghiến răng hốt về là sai lầm nghiêm trọng. Khi đó vấn đề ko còn ở trong phạm vi tỉnh, mà Bộ trưởng thậm chí Thủ tướng sẽ được báo cáo ngay lập tức. Kéo theo rất nhiều cơ quan chấp pháp 2 bên vào cuộc ngay.
Những cụ nói hốt về, mang AK ra "cạch cạch" là những câu nói rất ngây ngô.
Bọn lều mớm để đám đông hiểu theo chiều hướng BP ra đánh tháo, cũng rất mừng là trong đám đông còn rất nhiều người "có lý trí" ko bị cuốn theo.
Có thể vì sức ép nào đó Đồn BP vẫn bị phê bình, nhưng cấp trên kỷ luật thì bản thân em ko phục. Việc đó sẽ làm suy yếu đi kỷ luật quân đội.

Hôm rồi ở tỉnh XYZ có 2 CA phát hiện thằng trộm chó (phạm tội quả tang), 2 cán bộ truy đuổi bị nó chém vào đùi, nhưng trong túi có cái điện thoại nên ko sao. Sau đó em nghe nói sếp tí nữa kỷ luật 2 cán bộ. Có thể sếp ko dại gì ra văn bản kỷ luật chính tắc, nhưng việc "quán triệt mạnh mẽ" đó là sợ trách nhiệm. Việc này của sếp rõ ràng ko đúng, nhưng nó vẫn đang diễn ra, lính có thể rất tâm tư, nhưng ai dám cãi sếp?
6 csgt không hợp tác khi đội BP tuần tra kiểm tra, có đồn trưởng tham gia, 6 áo vàng không xuất trình giấy tờ..., chả biết 6 áo vàng này là CA thật hay giả >>> cần phải bế áp giải về đồn BP để xác minh xử lý//
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top