[Funland] 2 bên đều là chính quyền: Biên phòng Triệu Vân và CSGT Triệu Phong- Bên nào đúng, bên nào sai?

Trạng thái
Thớt đang đóng

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,807
Động cơ
377,150 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Tiếu lâm dân bếp
ngày nảy ngày nay có một cái nồi gang cái nồi gang này kho cá nấu cơm trên bếp củi bếp rơm thì rất là ngon, ai cũng khen và quý nó, nhất là món luộc gà trong nồi gang thì khỏi phải bàn. Vì quá lắm người khen lên gang luộc gà nghĩ là mình lên đẳng cấp cao hơn cũng phải thay đổi vị trí. Thế là một hôm gang luộc gà nhà ta mới nhảy một phát từ bếp củi lên Bếp Từ chễm chệ ngồi hi vọng luộc gà sẽ được khen ngợi. Ai ngờ cú nhảy của nồi gang luộc gà quá mạnh làm cho tiểu cường sống trong khe bếp từ tỉnh giấc. tiểu cường nhìn nồi gang luộc gà rồi chế giễu " nồi gang đòi phang bếp từ" . Gang luộc gà cay cú quá mới ném luôn tiểu cường vào nồi định dùng sở trường luộc gà của mình để luộc luôn tiểu cường. Nhưng khổ cái nồi gang mà đặt bếp từ thì nấu đời nào mới sôi, luộc gà thì không được luộc tiểu cường cũng không, gang luộc gà cay cú quá lên cờ nhíp khoe với mọi người, ai ngờ khoe đúng với các mẹ nội trợ và dân bếp thế là gang bị ném vô xó.

Giá như gang luộc gà mà biết phải đệm thêm tờ văn bản bằng inox vào đáy nồi gang thì mới có giá trị nấu được trên bếp từ thì mọi chuyện đã khác 🤣
Truyện này của cụ khó hiểu quá. Nhà em vẫn dùng nồi gang để nấu bằng bếp từ. Nấu ngon là đằng khác.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,203
Động cơ
449,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh vợ em trước là đội trưởng chống ma túy cửa khẩu, sau này là đồn trưởng biên phòng giáp biên. Dĩ nhiên ở những nơi như này thì biên phòng như con dao pha, lo tất mọi vấn đề an ninh, trật tự thậm chí dân sinh. Nhưng vẫn có các lực lượng chấp pháp khác làm nhiệm vụ chuyên biệt của họ, dẫm chân nhau cũng rờ hồn.
Đồn biên phòng giáp biên áp lực nhiều, nhất là đợt dịch vừa rồi, họ cầm trịch trong các đoàn liên ngành. Bù lại, họ rất có uy với dân và dân quý mến, của ngon vật lạ gì cũng mang đến bán cho bộ đội(kể cả bà con người dân tộc của nước bạn) vì sĩ quan BĐBP lương cao và nhậu cũng khỏe
Thế anh vợ cụ tham vấn vụ này như thế nào ạ ?
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Nghệ An vừa điều 1 loạt thượng tá làm đồn trưởng bp đó cụ nhé.
Trần quân hàm xanh của đồn trưởng là thượng tá, nhưng nhiều đồn trưởng hiện tại đang đeo thiếu hoặc trung tá, nhưng vị trí này nó khác, ý em là vậy.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Túm lại là 6 áo vàng quân hàm đỏ một là ngáo quá ngáo nên mới bật biên phòng trong khu vực mà về an ninh trật tự nói chung họ là chủ (kv biên giới), hoặc là có uẩn khúc gì đó mà 6 áo vàng này được bật đèn xanh và quyết bật quả này, bắt đầu từ việc xử đ/c LTT. (Em nghi là có uẩn khúc gì từ bên trên hoặc xảy ra mẫu thuẫn kéo dài).
Về phía đồn trưởng bp hoặc còn non xanh (mới được bổ nhiệm, chưa va chạm nhiều tình huống) hoặc cũng bị bắt thóp gì đó, chứ 6 anh vàng chứ 60 anh vàng mà cần thiết thì các đồng chí ấy cũng bế đi được hết, chứ đừng nói là không chịu kí biên bản, đôi co với quay quay chụp chụp đăng mạng như thế kia. Một số xã vùng biên giới đặc biệt thì đồn trưởng kiêm nhiệm bí thư đảng uỷ xã, và quyền, trách nhiệm của đồn trưởng cũng có nhiều đặc thù mà ngành khác không có được mặc dù quân hàm của họ chỉ thiếu tá, trung tá thôi.
Các cụ ở vùng biên giới hoặc hay qua lại khu vực đó thì sẽ biết (trừ biên phòng cửa khẩu ra nhé) các anh ở đồn biên phòng họ rất dân dã, gần dân, nếu không phải trực thì họ họ ăn mặc, sinh hoạt, đi lại y xì dân bản địa (kiểu đi xe máy k đội mũ, dép lê, uống rượu, nói năng mày tao…) và đặc biệt học biết từng người dân còn rõ hơn trưởng thôn, bí thư chi bộ. Còn về tuần tra hoặc chốt kstt giao thông thì đôi khi họ có cử người trực tiếp phối hợp với áo vàng tại chốt, còn hầu như là họ nắm được lịch tuần tra chốt chặn kiểm soát của áo vàng hàng ngày hàng giờ luôn.
Trong trường hợp đ/c LTT này thì đồn trưởng về chỉ cần hồi tố lại hồ sơ cho đ/c ấy làm nhiệm vụ trinh sát tại khu vực của tổ vàng kia thì thực sự là 6 anh lành ít dữ nhiều.
E chỉ thấy cán bộ Đồn biên phòng tham gia cấp ủy huyện, xã thôi chứ chưa thấy Đồn trưởng Biên phòng kiêm nhiệm Bí thư xã bao giờ. Cụ có thông tin chỉ e mí.
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,341
Động cơ
680,828 Mã lực
Cụ H ấy nhờ ông a thượng tướng cn ubanqp thôi. Mấy ai đc lăn qua 2 bộ như cụ ấy đâu.
giám đốc nghệ an đã từng là biên phòng
Ông a bi đột quỵ thì chắc ông e dừng ở đây thôi cụ nhỉ. Ko rõ sk cụ V bh thế nào?
Ơ e tưởng Bác H về làm CT tỉnh HT lâu rồi. Mà bác H đến tuổi này hết khóa rồi nghỉ thôi lên sao được nữa ạ.
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
E chỉ thấy cán bộ Đồn biên phòng tham gia cấp ủy huyện, xã thôi chứ chưa thấy Đồn trưởng Biên phòng kiêm nhiệm Bí thư xã bao giờ. Cụ có thông tin chỉ e mí.
Bác tìm kiếm trên mạng không ra đâu, nhưng em nhấn mạnh là một số “xã giáp biên đặc biệt” bác nhé. Nó cũng giống như một số nơi thì cả 1 địa bàn đvhc cấp huyện mới có 1 đồn biên phòng, nhưng cũng có huyện thì có khá nhiều đồn BP trong địa bàn 1 huyện ấy bác ạ, cái này nó là vấn đề chiến thuật chiến lược quân sự rồi, chúng ta dân thường khó biết được tường tận vì sao tại sao vậy.
 

Sungtazin

Xe tăng
Biển số
OF-742650
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
1,205
Động cơ
195,709 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Theo quy chế lãnh đạo thì đồn trưởng ít ra cũng là huyện ủy viên, chung mâm với anh trưởng công an huyện cấp trên của anh đội trưởng csgt. Chính trị viên đồn BP thường nằm trong đảng ủy xã đó. Việc xung đột này có lẽ công tác phối hợp giữa 2 lực lượng này chưa tốt. Mình dự vậy.
Nói về Đagr thì đồn trưởng và trưởng xxx huyện không thể chung mâm được, xxx ở mâm trên cụ nhé: Thường vụ cấp uỷ của huyện. Còn đồn trưởng to nhất là huyện uỷ viên thôi ạ. Nhưng về chức năng quyền hạn thì khá tương đồng nhau. Kho hiểu ở chỗ mấy thằng lính của đội CSGTTT của huyện lại đôi co được với đồn trưởng.
 

Nikmoidoi

Xe đạp
Biển số
OF-603680
Ngày cấp bằng
18/12/18
Số km
33
Động cơ
123,761 Mã lực
Tuổi
45
Đã vào khu vực vành đai biên giới thì csgt làm gì có tuổi. Muốn vào thì phải gửi công văn xin phép. Biên phòng từ chối phối hợp thì csgt giám mon men. Trường hợp này csgt cửa dưới. Em chém gió thôi.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,679
Động cơ
576,547 Mã lực
Nói về Đagr thì đồn trưởng và trưởng xxx huyện không thể chung mâm được, xxx ở mâm trên cụ nhé: Thường vụ cấp uỷ của huyện. Còn đồn trưởng to nhất là huyện uỷ viên thôi ạ. Nhưng về chức năng quyền hạn thì khá tương đồng nhau. Kho hiểu ở chỗ mấy thằng lính của đội CSGTTT của huyện lại đôi co được với đồn trưởng.
Do ngáo quyền lực thôi cụ! Quen thói ăn trên ngồi chốc, vặt xèng dân nên tư tưởng bố đời là vậy!
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,215 Mã lực
Nói về Đagr thì đồn trưởng và trưởng xxx huyện không thể chung mâm được, xxx ở mâm trên cụ nhé: Thường vụ cấp uỷ của huyện. Còn đồn trưởng to nhất là huyện uỷ viên thôi ạ. Nhưng về chức năng quyền hạn thì khá tương đồng nhau. Kho hiểu ở chỗ mấy thằng lính của đội CSGTTT của huyện lại đôi co được với đồn trưởng.
Như vậy nói gì thì nói xét về cấp lãnh đạo, chức năng, quyền hạn thì chỉ huy đồn BP cao hơn nhiều so với mấy vị cảnh sát gt kia. Họ có trách nhiệm chủ trì đảm bảo an ninh, an toàn cả một vùng biên giới lãnh hải đất nước về kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội chứ không nhỏ hẹp chỉ mảng trật tư, an toàn gt như mấy vị cs kia.
Còn xung đột va chạm không đáng có giữa 2 lực lượng này có thể bắt nguồn từ 2 nguyên nhân:
Thứ nhất, sự phối hợp hợp đồng giữa cs và BP thiếu chặt chẽ. Hay như các cụ nói là mãng giao lưu ít.
Thứ 2, các vị csgt kia không hiểu hoặc quá ảo tưởng và lạm dụng quyền lực của mình. Coi mình là lực lượng ai cũng phải khiếp sợ khi tham gia giao thông. Cho nên một số còm cho rằng BP là kiêu binh e rằng không đúng vì họ chã có gì là quá đáng khi yêu cầu đối với csgt. Mà người đáng gọi là kiêu binh phải là csgt. Là người đã từng chứng kiến quan hệ BP và dân chúng ở vùng biên giới Cao Bằng trước đây. Thấy họ cực kì tình cảm, gắn bó với dân, 3 cùng với dân luôn.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,035
Động cơ
480,908 Mã lực
hóng hớt a e trong đó thì e nghe dc là đồng chí LTT ko có giấm trong ngừoi các cụ ạ. Cay mũi bị thằng khác vào nhà đòi thổi kèn nên ko chấp hành. Bị bên xxx áp kịch khung là ko chấp hành thổi nồng độ cồn. Nếu đúng vậy thì kịch hay còn phía sau.
Ltt có giấm hay không thì chịu chả biết, vì có thổi đâu.
Nhưng ltt và đồn trưởng BP mà xử sự điềm đạm, cương quyết, chả cần cải nhau đôi co, thì csgt ăn đủ.
 

nhank14

Xe tải
Biển số
OF-96454
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
477
Động cơ
409,206 Mã lực
Nơi ở
1
E khen cụ ấy vì cụ ấy tự phong là "chấp hết các nhà báo", rồi là bọn 9 điểm 3 môn...
Bọn 3 môn 9 điểm chấp gì! Cụ áy
Trần quân hàm xanh của đồn trưởng là thượng tá, nhưng nhiều đồn trưởng hiện tại đang đeo thiếu hoặc trung tá, nhưng vị trí này nó khác, ý em là vậy.
Thường thì đồn trưởng và CTV chỉ trung tá thôi cụ, một số ít đồn mới có trần thượng tá thôi.
 

nhank14

Xe tải
Biển số
OF-96454
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
477
Động cơ
409,206 Mã lực
Nơi ở
1
Bác tìm kiếm trên mạng không ra đâu, nhưng em nhấn mạnh là một số “xã giáp biên đặc biệt” bác nhé. Nó cũng giống như một số nơi thì cả 1 địa bàn đvhc cấp huyện mới có 1 đồn biên phòng, nhưng cũng có huyện thì có khá nhiều đồn BP trong địa bàn 1 huyện ấy bác ạ, cái này nó là vấn đề chiến thuật chiến lược quân sự rồi, chúng ta dân thường khó biết được tường tận vì sao tại sao vậy.
Cụ nói đúng đấy. VD một số xã vùng biên giới Bảo Lạc, Trùng Khánh CB chẳng hạn.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,528
Động cơ
43,817 Mã lực
Ltt có giấm hay không thì chịu chả biết, vì có thổi đâu.
Nhưng ltt và đồn trưởng BP mà xử sự điềm đạm, cương quyết, chả cần cải nhau đôi co, thì csgt ăn đủ.
Luật đã có và đối chiếu thì csgt đã sai sót khi không thông báo khi vào cắm chốt tại địa bàn BP, dẫn đến không có sự phối hợp. Việc bp lập bb vụ việc là hoàn toàn đúng luật, đúng thẩm quyền. Bên csgt đã vi phạm qui trình làm việc và chống người thi hành công vụ, tung tin lên truyền thông và tố lại bp là thiếu căn cứ pháp luật và cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, đề nghị xử lý nghiêm.

Tại vùng biên các ll bp cũng đánh án với đủ các đội như trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm...họ là ll vũ trang thường trực chiến đấu tại tuyến đầu nên trừ khi rời đồn về nghỉ phép thì đều là đang sẵn sàng chiến đấu. Ko thể bảo họ là dân để 1 lực lượng khác có mặt ko hợp pháp đòi kiểm tra họ. Cậu LTT này hoàn toàn có thể đang hóa trang trinh sât chống phạm và bên csgt đang ngăn cản bất hợp pháp trinh sát bp tại địa bàn họ chịu tránh nhiệm.

Tôi khẳng định vụ việc này là sự phối hợp ko nhuyễn của 2 LL. Bên Csgt là sai hoàn toàn. Bên bp là chưa quyết tâm thực hiện đến cùng nhiệm vụ. Bp phải súng đạn sẵn sàng và áp giải, chế áp bất kì cá nhân tổ chức nào xâm phạm địa bàn quản lý khi chưa đc chấp thuận.
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,505 Mã lực
Em thấy các cụ bàn nhiều về quyền lực mà ít nói về mặt pháp luật. Theo em:
1. Về lực lượng CSGT: Nếu khu vực lập trạm kiểm tra của CSGT là khu vực có các hoạt động giao thông dân sinh (kể cả trong phạm vi vành đai bg) thì tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành quy định PL, ko sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đây là nhiệm vụ của CSGT mà lực lượng biên phòng không thể làm thay được. Nếu nói đây là khu vực do BP kiểm soát thì mặc nhiên công nhận người tham gia giao thông ở đây ngoài vòng PL à? Do đó, việc đc BP khô g chấp hành việc thổi nồng độ cồn và bị áp kịch khung là đúng PL.
2. Về lực lượng BP: Được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh chủ quyền QG, đây là nhiệm vun quan trọng nhưng ko phải vì thế mà không chấp hành các quy định pháp luật trong than gia giao thông. Nếu ở trong nội bộ đồn thì việc vi phạm nồng độ cồn do thủ trưởng đơn vị xử lý còn đã tham gia giao thông trên đường dân sinh thì phải chấp hành vì còn liên quan đến an toàn, tính mạng của người dân nữa.
Việc cho rằng CSGT không thông báo phôiis hợp để lấp liếm việc không chấp hành quy định PL về an toàn GT là không phù hợp. Bên CSGT áp kịch khung là đúng quy định pháp luật.
Như vậy, có thể nhìn nhận khách quan: CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn là đúng PL. Nếu không thông báo theo quy chế phối hợp (nếu có) là sai về thủ tục, bên CA có thể kiểm điểm, thậm chí kỷ luật người có trách nhiệm nhưng ko phải vì thế mà người vi phann giao thô g voi can được.
Hãy hành xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hạn chế tình trạng “kiêu binh” trong xã hội hiện nay.
 

skype0211

Xe tăng
Biển số
OF-390969
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,151
Động cơ
242,300 Mã lực
Vang thẳng vào mặt bác chứ vang trộm gì bác.
Ví dụ, bác chuẩn bị vật tư, nhân lực để thi công gói thầu nhưng bác "sai sót" quên bỏ thầu chưa?
Vậy thì bác chưa biết nhiều góc khuất được coi là tạm chấp nhận được rồi, mấy cái công văn, văn bản phối kết hợp với tùy từng đơn vị mà bàn giao theo tuần, tháng, quý, năm, nhiều cái quan trọng hơn xử lý trước, những thứ thường niên kiểu giấy tờ bàn giao cho có, cả 2 bên phối hợp đều biết thì có thể chậm nếu chưa xử lý kịp, ưu tiên khẩn, gấp trước, trong khi việc ai người ấy cứ làm bình thường, giấy tờ cho có đủ thủ tục, có tình hình nghiêm trọng thì báo cáo gấp thôi, đến kỳ kiểm tra thì phải hoàn thiện cho chuẩn cho đủ, vợ em làm đây em lạ gì.
C.an gửi sang phối kết hợp với BP nhiều thứ, đâu chỉ có mảng GT. Có thể kỳ này CSGT chưa gửi kịp hoặc gửi rồi nhưng bên BP bỏ xó.
Nên em mới nói đến nhiều tình huống, chứ cụ nghĩ làm gì cũng y sì quy trình, tiến độ cả đấy, mơ đi.

Cụ lấy ví dụ so sánh nói về đấu thầu là ko chuẩn đâu.

Cũng nên hiểu biết tí rồi đi phán xét nhé.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,256
Động cơ
514,215 Mã lực
Em thấy các cụ bàn nhiều về quyền lực mà ít nói về mặt pháp luật. Theo em:
1. Về lực lượng CSGT: Nếu khu vực lập trạm kiểm tra của CSGT là khu vực có các hoạt động giao thông dân sinh (kể cả trong phạm vi vành đai bg) thì tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành quy định PL, ko sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đây là nhiệm vụ của CSGT mà lực lượng biên phòng không thể làm thay được. Nếu nói đây là khu vực do BP kiểm soát thì mặc nhiên công nhận người tham gia giao thông ở đây ngoài vòng PL à? Do đó, việc đc BP khô g chấp hành việc thổi nồng độ cồn và bị áp kịch khung là đúng PL.
2. Về lực lượng BP: Được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh chủ quyền QG, đây là nhiệm vun quan trọng nhưng ko phải vì thế mà không chấp hành các quy định pháp luật trong than gia giao thông. Nếu ở trong nội bộ đồn thì việc vi phạm nồng độ cồn do thủ trưởng đơn vị xử lý còn đã tham gia giao thông trên đường dân sinh thì phải chấp hành vì còn liên quan đến an toàn, tính mạng của người dân nữa.
Việc cho rằng CSGT không thông báo phôiis hợp để lấp liếm việc không chấp hành quy định PL về an toàn GT là không phù hợp. Bên CSGT áp kịch khung là đúng quy định pháp luật.
Như vậy, có thể nhìn nhận khách quan: CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn là đúng PL. Nếu không thông báo theo quy chế phối hợp (nếu có) là sai về thủ tục, bên CA có thể kiểm điểm, thậm chí kỷ luật người có trách nhiệm nhưng ko phải vì thế mà người vi phann giao thô g voi can được.
Hãy hành xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hạn chế tình trạng “kiêu binh” trong xã hội hiện nay.
Có ai nói trong phạm vi quản lý BP là người dân tham gia giao thông ngoài vòng pháp luật đâu nhỉ?Và BP có cấm csgt lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đâu và cũng chẳng cấm họ kiểm tra nồng độ cồn của những người tham gia giao thông trong phạm vi địa bàn mà đồn BP quản lý. Cái sai của bên csgt là không thông báo với BP khi triển khai tổ lập chốt. Và không bàn giao người và phương tiện của cán bộ biên phòng cho bên BP. Cho nên BP hoàn toàn có cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của tổ ksgt. Vì có thể bị kẻ gian giả mạo. Họ nghi ngờ có lý vì csgt thực sự thì không thể không biết phạm vi, quyền hạn của mình trong khu vực vùng biên giới do bp quản lý. Việc csgt không thực hiện yêu cầu của bp thì chính họ đã cản trở công việc của bp đó. Mà cụ có thể chứng minh, giải thích về cái gọi là kiêu binh trong chuyện này được không?
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Em thấy các cụ bàn nhiều về quyền lực mà ít nói về mặt pháp luật. Theo em:
1. Về lực lượng CSGT: Nếu khu vực lập trạm kiểm tra của CSGT là khu vực có các hoạt động giao thông dân sinh (kể cả trong phạm vi vành đai bg) thì tất cả người tham gia giao thông phải chấp hành quy định PL, ko sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đây là nhiệm vụ của CSGT mà lực lượng biên phòng không thể làm thay được. Nếu nói đây là khu vực do BP kiểm soát thì mặc nhiên công nhận người tham gia giao thông ở đây ngoài vòng PL à? Do đó, việc đc BP khô g chấp hành việc thổi nồng độ cồn và bị áp kịch khung là đúng PL.
2. Về lực lượng BP: Được giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh chủ quyền QG, đây là nhiệm vun quan trọng nhưng ko phải vì thế mà không chấp hành các quy định pháp luật trong than gia giao thông. Nếu ở trong nội bộ đồn thì việc vi phạm nồng độ cồn do thủ trưởng đơn vị xử lý còn đã tham gia giao thông trên đường dân sinh thì phải chấp hành vì còn liên quan đến an toàn, tính mạng của người dân nữa.
Việc cho rằng CSGT không thông báo phôiis hợp để lấp liếm việc không chấp hành quy định PL về an toàn GT là không phù hợp. Bên CSGT áp kịch khung là đúng quy định pháp luật.
Như vậy, có thể nhìn nhận khách quan: CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn là đúng PL. Nếu không thông báo theo quy chế phối hợp (nếu có) là sai về thủ tục, bên CA có thể kiểm điểm, thậm chí kỷ luật người có trách nhiệm nhưng ko phải vì thế mà người vi phann giao thô g voi can được.
Hãy hành xử trên tinh thần thượng tôn pháp luật, hạn chế tình trạng “kiêu binh” trong xã hội hiện nay.
Mau mà chỉ là "theo cụ" nên chưa có vấn đề gì xảy ra =))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top