Hôm nay chính thức mới canh chỉnh cái máy ngọt ngào các cụ ạ !
Vì bác thợ của em chưa bao giờ canh chỉnh chế hoà khí đôi nên mất hơi nhiều thời gian chỉnh đi chỉnh lại , bản thân em phải bỏ cả đêm nghiên cứu service manual của Mikuni mới nắm được các thông số cơ bản !
Mikuni Solex có 2 loại họng 40mm và 44mm dành cho cho dứoi 2.000cc và trên 2.000cc , loại chế hoà khí này sản xuất dành cho xe sport và racing với các họng cung ứng xăng độc lập ko phụ thuộc vào nhau !
Toyota chỉ cung cấp loại chế hoà khí này ở 1 số máy đặc biệt như 2TG ( Cam Đôi 1.600cc 145hp ) 3TG ( Cam Đôi 1.800cc ) , 18RG ( Cam đôi 2.000 cc ) dành cho thị trường nội địa và 1 số nước đặc biệt !
Bộ Mikuni Solex 40mm trên xe em là tháo từ máy 18RG Cam đôi , 2.000cc
Bộ bầu lọc pô air RAMFLO - 1 hãng nổi tiếng của ÚC , trong ảnh em tạm cho 2 miếng bìa che bụi thôi
Cổ pô dạng 4-1 dành cho máy tuning giúp khí xả ra nhanh hơn, thoát hơn
Kích thước ống cuối ra là 51mm , vừa với cổ của bầu pô REMUS luôn , nên ống nối giữa em sẽ dùng ống 52mm làm loe đầu , tiện côn siết cáp inox
Hệ thống 5 pully 1 dây curoa được làm cực kỳ chuẩn xác
Tổng thành máy sau khi hoàn thiện 100%
Clip test máy , do dùng cam độ nên các bác thấy vòng tua rpm của máy lên rất nhanh và khi thả ga là lại đếm được tiếng ngay , máy hơi kêu tiếng xupap do dùng lò xo xupap độ có độ cứng x2 so với loại gin
Clip test hệ thống pully dây cu roa , chuẩn đến từng chi tiết, vận hành chính xác