Hôm nay qua thăm xe cơ bản đã xong bộ gá chỉ còn 1 cái cho cục bi chuyển ở giữa nữa là xong,dự định thứ 3 sẽ nổ máy
Em xin phép múa rìu qua mắt thợ 1 chút về hệ thống dây curoa mà em làm cho máy em
Xem em dùng tất cả là 1 pully
Trục máy
Bơm nước
Máy Lạnh
Bơm trợ lực
Dinamo
Nếu làm như bình thường thì máy sẽ dùng 3 dây , hoặc nếu thay pully thì sẽ dùng 2 dây , vẫn okie, vậy tại sao em phải thay đổi hoàn toàn để dùng 1 dây ?
Em nghĩ rất đơn giản , từ những năm 70 , tất cả các máy mỹ với công xuất cao đã dùng 1 dây là có nguyên nhân của nó , thứ 2 tất cả các xe đời mới họ cũng dùng 1 dây duy nhất , nhất là các xe châu âu !
1 dây với bộ phận tăng tự động, khi trùng thì tăng mà khi căng thì hạ , rất tiện , còn nếu dùng trên 2 sợi , khi nó trùng các bác phải mang ra hàng tăng , ko tăng thì nó kêu , rất khó chịu , thứ 2 là về mặt thẩm mỹ
Hình vẽ cơ bản của hệ thống 1 dây trên xe mỹ, cũng 5 pully như xe em
Máy GM 350 lốc nhỏ , V8 5.700cc , nhìn hầm hố quá các bác nhỉ !
Ở đây em dùng bộ tăng tự động + bi trượt trung tâm hàng mới của hàn quốc , bộ này giá gần 600k
Bơm dầu trợ lực tay lái ,hàng bãi chưa qua sửa chừa, còn ngon , đã test áp xuất bơm và hồi dâu , giá 1,300k
Bộ bơm nước mới , do pully bơm nước nhỏ, mà ko tìm được loại nào phù hợp nên sẽ phải tiện 1 cái mới tinh
Lốc lạnh em dùng SANDEN JAPAN của xe Suzuki 1000cc , lạnh chậm nhưng ko ảnh hướng đến công xuất của máy , lốc này e mua hàng tháo xe mới 99% giá 4.000k !
Dinamo gin 50w em đổi qua 80w hàng bãi của Toyota , bù 800k + thay than , kiểm tra vệ sinh mạch nữa là tròn 1000k em để ngay phía dứoi luôn
Pully của cốt máy bằng gang phay chân , lấy mặt bắt vào mặt adapter tiện bằng nhôm
Tổng thành lên nhìn như này
Phần này làm ko khó, chỉ cần đòi hỏi người thợ biết tính toán tỉ số truyền giữa các pully cho hợp lý, làm bộ gá phải chính xác ko là sẽ bị nghiến dây và tiện pully chính xác , phần này e trả thợ tiền công 3.000k cho việc sắp xếp size của pully, làm bộ gá sắt , còn các phụ tùng thì em mua đem đến , tổng cho phần này là hơn 10.000k , các cụ tham khảo nhé !