Lý giải nó khá đơn giản thôi: Bush đòi về Washington ngay, nơi ông ta có đầy đủ phương tiện để chỉ huy cả quốc gia. Vì vậy Air Force 1 phải bay. Khi đang trên trời thì lại nhận được tin tình báo rằng chính AF1 đang là mục tiêu tấn công, vì vậy nó đã đổi hướng bay. Trên đường về Washington nó đã đáp xuống 2 căn cứ không quân để tiếp xăng và để Bush tổ chức họp báo. Đội ngũ phóng viên đông đảo đi cùng ngay trên AF1. Tại các căn cứ không quân này có hầm an toàn, nhưng vấn đề là AF1 phải bay để đưa Bush về chứ không phải ngồi trên AF1 an toàn hơn ngồi dưới hầm.Em cũng chỉ là đọc thôi, chứ ko đc ngồi trên KL1 lúc đó. Tuy nhiên đọc thì chắc chắn có nhiều thông tin hơn chỉ ngồi võ đoán.
Cụ nghĩ là ai sẽ bắn đc KL1? Cụ có thể tìm đọc các bài viết liên quan đến đại tá KQ Mỹ Mark Tillman, 1 trong vài phi công chính trên KL1 ngày 11/9/2001. Ngoài ra cũng nên tìm thêm về cái tên thiếu tá Dai Caine, là người chỉ huy KQ Mỹ thực hiện nhiệm vụ “Bảo vệ quyền chỉ huy quốc gia của Washington” bằng cách bắn hạ tất cả các máy bay bất tuân mệnh lệnh tránh xa thủ đô. Máy bay KL1 nó là bố của các loại ưu tiên trên TG này rồi, thời điểm đó KL1 bay với độ cao trên 13 km để an toàn hơn và tránh nhiễu loạn trong việc liên lạc với mặt đất.
Đọc xong rồi cụ sẽ có thông tin để tự nhận ra là cách nào tốt nhất, mật vụ Mỹ với những con người ưu tú và phương tiện tối tân nhất, trong việc bảo vệ ông Bush họ giỏi hơn em với cụ là cái chắc.
Việc AF1 bay lòng vòng có mấy nguyên nhân: 1) cần thời gian để hiểu chuyện gì đang xảy ra; 2) cần thời gian để huy động F16 hộ tống AF1; và 3) cần thời gian để ra lệnh cho toàn bộ tầu bay dân dụng đang trên bầu trời Mỹ lúc đó phải hạ cánh.
Tóm tắt: Bush ngồi trên AF1 lúc đó vì ông ta muốn về Washington.