[Funland] 19/4/1972 hai MiG-17 ném bom tàu chiến Mỹ ở Quảng Bình

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,048
Động cơ
576,205 Mã lực
Riêng về độ đẽo tăng tính năng, chế cháo chở quá tải đến mức mẹ đẻ của nó cũng ko ngờ thì thành di sản phi vật thể xứ ta rồi

Việt ta nhận số 2 thì đek ông nào dám ngồi số 1
Có bọn ấn đụ cũng chế cháo kinh lắm, nhưng toàn thấy phá hại
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,399
Động cơ
490,349 Mã lực
Mình có 1 sân bay mà. Có lâu rồi. Phải thứ 3 ở khu vực đó, sau này mới thêm.
Các bác cho em hỏi không có cách nào làm Giả tàu sân bay à :D, cho neo các thùng thép mặt phẳng 30m x 100m, nối dài 10 cái cố định bằng gì đó, không tốn lắm :D đặt giữa TS lớn và đất liền có gì hết xăng còn ghé vào đứng tạm chứ nhỉ :D
Cái ý tưởng của cụ chắc chắn không được, phải có tải trọng lớn để tạo sự cố định và ổn định thì máy bay lên xuống. Với cả 1 mục tiêu trơ vơ giữa biển là điều kẻ địch thích nhất khi oánh phá.
Có sân bay trên đảo trường sa lớn nhưng ngắn. Hiện tại đang kéo dài thêm ra nhưng không biết đủ chỗ cho mấy ông Su hạ cánh không. Hình như vẫn chưa hạ cánh được thì phải. Nếu được thế nào cả khu vực chả om sòm.
Haha...có khi nào đó là một sự bí mật bất ngờ không cụ nhỉ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,873
Động cơ
1,281 Mã lực
Su30 (thực chất nó là Su27) có tầm bay 3000 km, nếu mang thêm thùng dầu phụ thì tác chiến trong bán kính 500km (Trường Sa) khoảng 0,5 - 1 tiếng được.
Nếu Trường Sa mà có biến thì khả năng sẽ không phải dùng đến máy bay đâu ạ. Tọa độ các đảo đều bị khóa rồi, cài đặt tên lửa hành trình nện thẳng vào đảo thôi. Dùng máy bay chi cho mất công.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,493
Động cơ
563,508 Mã lực
Mình có 1 sân bay mà. Có lâu rồi. Phải thứ 3 ở khu vực đó, sau này mới thêm.
Các bác cho em hỏi không có cách nào làm Giả tàu sân bay à :D, cho neo các thùng thép mặt phẳng 30m x 100m, nối dài 10 cái cố định bằng gì đó, không tốn lắm :D đặt giữa TS lớn và đất liền có gì hết xăng còn ghé vào đứng tạm chứ nhỉ :D
Em biết mình có rất nhiều tên lửa có thể bắn từ đất liền tới HS và TS. Riêng tên lửa VN vượt trội TQ về chất lượng và chủng loại.
Nếu có chiến sự việc đầu tiên phải tan căn cứ đảo Hải Nam.
Vâng, em vừa dò lại. Mình có 01 đường băng trên đảo Trường Sa lớn (Spartly). Đài loan à Philipine cũng đều có đường băng sân bay trên các đảo của họ. Trung quốc có ít nhất 02 đường băng trên 2 đảo nhân tạo cải tạo từ các bãi đá Chữ thập và Subi.

Nhìn trên google earth cũng thấy 02 đường băng của TQ đều rất hoàn chỉnh, có nhiều công trình lớn bên cạnh, có đường băng phụ, đường lăn bánh ... như một sân bay thực thụ. Và quan trọng nhất là chúng đều rất dài, đo vội cũng thấy cả hai đường băng này đều dài hơn 3000m (3km).

Trong khi đó, nhìn trên Google earth, các đường băng trên đảo Trường sa lớn của Việt nam và đảo Thị tứ của Philipin đều chỉ dài hơn 800m ạ. Ảnh từ năm 2016, không biết từ đó tới giờ có thay đổi gì không.

Em không biết đường hạ cánh của Su 300 cần tối thiểu bao nhiêu, nhưng em nghĩ 800m hay thậm chí 1000 có lẽ là không đủ. Và như thế, tại sao chưa bao giờ đọc được tin máy bay mình hạ cánh ở Trường sa.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Cái ý tưởng của cụ chắc chắn không được, phải có tải trọng lớn để tạo sự cố định và ổn định thì máy bay lên xuống. Với cả 1 mục tiêu trơ vơ giữa biển là điều kẻ địch thích nhất khi oánh phá.

Haha...có khi nào đó là một sự bí mật bất ngờ không cụ nhỉ?
Em vừa đo thử 720m, có đủ không cụ nhỉ?
Còn cái em nói, chỉ là cơ nhỡ lúc quay về thôi, đậu xuống chứ bay lên chắc khó :D, ai dám đánh nó khi nó ở cách bờ 200 hải lý trong vùng đặc quyền (với tên gọi gì mang tính dân sự)
93547770_248575939524753_4286777746849267712_n[1].png
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,533
Động cơ
512,491 Mã lực
Mình có 1 sân bay mà. Có lâu rồi. Phải thứ 3 ở khu vực đó, sau này mới thêm.
Các bác cho em hỏi không có cách nào làm Giả tàu sân bay à :D, cho neo các thùng thép mặt phẳng 30m x 100m, nối dài 10 cái cố định bằng gì đó, không tốn lắm :D đặt giữa TS lớn và đất liền có gì hết xăng còn ghé vào đứng tạm chứ nhỉ :D
Biển sóng lớn, để cân bằng được phải có máy móc thiết bị cân bằng và hệ thống gia cố tương tự tàu sân bay. Đến tàu sân bay còn phải dùng loại máy bay chuyên dụng, quay theo hướng gió để cất hạ cánh cụ ơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,533
Động cơ
512,491 Mã lực
Em vừa đo thử 720m, có đủ không cụ nhỉ?
Còn cái em nói, chỉ là cơ nhỡ lúc quay về thôi, đậu xuống chứ bay lên chắc khó :D, ai dám đánh nó khi nó ở cách bờ 200 hải lý trong vùng đặc quyền (với tên gọi gì mang tính dân sự)
93547770_248575939524753_4286777746849267712_n[1].png
Em nghĩ đường băng mang tính biểu tượng thôi cụ. Dùng để khẳng định năng lực và tiếp tế khẩn cấp. Lúc chiến sự nó vô dụng cụ ạ. Của tàu cũng vậy thôi.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,202
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Sân bay trên đảo sợ không giấu được hàng loạt vệ tinh, máy bay do thám của đối phương. Chỉ bất ngờ nếu ta luyện được cách cất hạ cánh trong chiều dài hiện tại nhưng e là khó
Cái ý tưởng của cụ chắc chắn không được, phải có tải trọng lớn để tạo sự cố định và ổn định thì máy bay lên xuống. Với cả 1 mục tiêu trơ vơ giữa biển là điều kẻ địch thích nhất khi oánh phá.
Haha...có khi nào đó là một sự bí mật bất ngờ không cụ nhỉ?
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Nếu Trường Sa mà có biến thì khả năng sẽ không phải dùng đến máy bay đâu ạ. Tọa độ các đảo đều bị khóa rồi, cài đặt tên lửa hành trình nện thẳng vào đảo thôi. Dùng máy bay chi cho mất công.
Em tưởng là máy bay ra đánh tàu chiến quanh đó, chứ ai thả bom với bắn vào đảo làm gì?
Thực ra nước nào có 1 chùm các đảo, thì chắc cũng bố trí sân bay trực thăng ở khắp, để vận chuyển các thứ tức thời, đi tàu chậm.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,202
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Có máy bay vận tải cánh bằng của mình đã hạ cánh ở Trường Sa như M28. Đường băng 800M thì không biết C295 có hạ cánh được không. Nhiều khả năng là được.
Vâng, em vừa dò lại. Mình có 01 đường băng trên đảo Trường Sa lớn (Spartly). Đài loan à Philipine cũng đều có đường băng sân bay trên các đảo của họ. Trung quốc có ít nhất 02 đường băng trên 2 đảo nhân tạo cải tạo từ các bãi đá Chữ thập và Subi.

Nhìn trên google earth cũng thấy 02 đường băng của TQ đều rất hoàn chỉnh, có nhiều công trình lớn bên cạnh, có đường băng phụ, đường lăn bánh ... như một sân bay thực thụ. Và quan trọng nhất là chúng đều rất dài, đo vội cũng thấy cả hai đường băng này đều dài hơn 3000m (3km).

Trong khi đó, nhìn trên Google earth, các đường băng trên đảo Trường sa lớn của Việt nam và đảo Thị tứ của Philipin đều chỉ dài hơn 800m ạ. Ảnh từ năm 2016, không biết từ đó tới giờ có thay đổi gì không.

Em không biết đường hạ cánh của Su 300 cần tối thiểu bao nhiêu, nhưng em nghĩ 800m hay thậm chí 1000 có lẽ là không đủ. Và như thế, tại sao chưa bao giờ đọc được tin máy bay mình hạ cánh ở Trường sa.
 
Chỉnh sửa cuối:

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,778
Động cơ
445,299 Mã lực
Thiếu tướng Nhị mừng quá, đích thân vào huyện xin đưa hài cốt anh Bẩy B về quê hương. Cơ quan chính quyền địa phương không đồng ý. Ông Cảnh lại nhờ Thiếu tướng Mai Cương, phó tư lệnh quân chủng là bạn thân của Bí thư Tỉnh uỷ, viết thư vào cho Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Trọng Quyền nhờ giải quyết.
Hôm làm lễ tiễn đưa anh Nguyễn Văn Bẩy B từ Quân chủng Phòng không-không quân lên sân bay Nội Bài để về Tân Sơn Nhất thật cảm động. Trung đoàn trưởng Nguyễn Phúc Trạch đọc lời tiễn biệt. Các đồng đội của anh, Trung tướng Trần Hanh, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Nhị, Đại tá Lê Xuân Dị, Đại tá Nguyễn Mạnh Hải mỗi người một góc đưa hài cốt anh ra xe. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Ban liên lạc truyền thống Không quân phía Nam Nguyễn Văn Bẩy A, Nguyễn Thành Út, Đinh Văn Dây, cùng đồng đội và gia đình ra tận sân bay đón hài cốt người anh hùng. Sau đó hài cốt anh được đưa về Cà Mau.
Em thấy cay cay và chảy nc mắt khi đọc đến đây :(
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
2,493
Động cơ
563,508 Mã lực
Em vừa đo thử 720m, có đủ không cụ nhỉ?
Còn cái em nói, chỉ là cơ nhỡ lúc quay về thôi, đậu xuống chứ bay lên chắc khó :D, ai dám đánh nó khi nó ở cách bờ 200 hải lý trong vùng đặc quyền (với tên gọi gì mang tính dân sự)
93547770_248575939524753_4286777746849267712_n[1].png
Cụ đo nốt cái Subi với cái Chữ thập đi. Thường em vẫn thỉnh thoảng ngó ảnh, thấy công trình của họ dày đặc và có đường băng, nhưng hôm nay mới đo thử, không ngờ họ làm dài thế.

Chiến lược của mình chắc vẫn kiên trì ... trồng cây xanh giữ đảo thôi :(

 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,604
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Một phi công có thể mỗi lần xuất kích bay trên một máy bay khác nhau. Phi công LS Bảy B hy sinh cùng Mig 17 khác, mig 17 mà LS Bảy B lái đánh tàu sau đó các pc khác lái và nó cao số sống sót đến hết chiến tranh.
Chắc vậy bác...
Thế lại mất công làm quen máy bay, dù cùng loại :D.
E và thằng bạn chạy cùng xe oto, cùng đời, mà đổi xe nó, mình chạy đã thấy khác.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,399
Động cơ
490,349 Mã lực
Em vừa đo thử 720m, có đủ không cụ nhỉ?
Còn cái em nói, chỉ là cơ nhỡ lúc quay về thôi, đậu xuống chứ bay lên chắc khó :D, ai dám đánh nó khi nó ở cách bờ 200 hải lý trong vùng đặc quyền (với tên gọi gì mang tính dân sự)
93547770_248575939524753_4286777746849267712_n[1].png
Haha...cái hay của Vn là thế, giống như vác con không chiến đi cắt bom, ngay cả cái 720m mà bây giờ cụ đo đc cũng vậy😁😁😁. Về quân sự em ko dám chém vì nhiều chuyên gia trong này lắm, ko dám múa rìu qua mắt thợ.
Chỉ mong các cụ tin tưởng vào quốc phòng và các ý đồ của chính phủ vn, họ đã nghiên cứu và chuẩn bị mọi phương án rồi. Cứ nhìn việc chính phủ điều hành chống dịch như vừa rồi thì tự suy luận ra.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Theo em biết vụ này các lãnh đạo từ trên đã dự tính từ lâu và học hỏi các đồng chí Cu ba. Cu ba có những phi đội bay biển chuyên ném bom thia lia đánh tàu chiến.

Cu ba cho phi công sang huấn luyện các phi công Mig17 của ta các kỹ thuật ném bom thia lia để đánh tàu biển.
Và năm 1972 ta có cơ hội này nhưng cũng chỉ tận dụng được 1 lần duy nhất.

Hình như chỉ đánh trúng 1 tàu khu trục USS Higbee thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top