[Funland] 19/4/1972 hai MiG-17 ném bom tàu chiến Mỹ ở Quảng Bình

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,428
Động cơ
513,474 Mã lực
Trên này nhiều cụ cứ nhìn nick đoán tuổi nhỉ? Em nói luôn là nick của em chả liên quan đến tuổi nhé.

Có những chiếc do vài phi công sử dụng, nhưng có nhiều phi công dùng vài chiếc, cụ Cốc của cụ tiêu hủy mất 2 chiếc để lập chiến công đó đấy nhé. Trong các Ách của VN hình như chỉ có cụ Bảy A là chưa bao giờ bị bắn rơi trong không chiến, các cụ khác hầu như đều đã từng phải nhảy dù.
Chẳng ở đâu một phi công mấy máy bay một lúc cả. Lái cái này bị bắn rơi được bố trí lái cái khác, ưu tiên cho phi công dày dặn trận mạc. Máy bay bao giờ cũng có trực chiến và dự phòng.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Chẳng ở đâu một phi công mấy máy bay một lúc cả. Lái cái này bị bắn rơi được bố trí lái cái khác, ưu tiên cho phi công dày dặn trận mạc. Máy bay bao giờ cũng có trực chiến và dự phòng.
Cụ ko theo dõi thì đừng chém ngang, em đang dẫn chứng để chứng minh số vụ máy bay bị bắn rơi sẽ ko tương xứng với số phi công thiệt mạng, vì trên kia có cụ tính nếu VN rơi 300 máy bay sẽ mất 300 phi công.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Của cụ đại tá

Sách này của cụ Nguyễn Công Huy phải ko Cụ?
Không ạ, của trung tướng Phạm phú Thái. Em đang đọc những trang đầu tiên. Hay !!! Bắt đầu hồi ký bằng sự kiện...bị bắn rơi ngày 10/7/1968
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,185 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
" Tôi mới 19 tuổi, đi học lái máy bay từ năm 16. Hai năm, sáu tháng học bay ở Liên Xô và hơn tháng sau đã lao vào trực chiến ngay, chưa kịp biết cảm giác có bạn gái như thế nào..." 19 tuổi đã bay ngênh chiến với những phi công lão luyện của Mỹ....thế hệ cha ông chúng ta quả là vĩ đại. Lúc này ông Thái dù là phi công tiêm kích nhưng mới chỉ đeo quân hàm binh nhất các cụ nhé.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Su22 nếu mang dầu phụ bên ngoài 2 thùng 800 l và 1 tấn bom thì tùy độ cao bay thấp ( dưới 500m) hoặc cao ( 8000-10000m) thì có bán kính chiến đấu 500 - 800km.

Về nguyên tắc từ ĐN bay ra Trường sa và ném bom rồi quay về được ( khoảng cách khoảng 600km)!

Thời gian bay sẽ rất gắt nếu bị chặn đánh giữa đường và có thể không đủ để ra đến Trường sa.

Tuy nhiên cuối những năm 80, đầu những năm 90 thế kỷ trước thì tàu bựa chưa có máy bay nào có thể chặn kích ở khu vực Trường sa cả.

Giờ thì đã khác rồi nên Su22 không còn bay ra Trường sa nữa ( một phần Su22 gần hết niên hạn sử dụng) và có các loại khác Su27, Su 30 thay thế!

Tầm bay tuần tiễu của con Su22 là 2300 cây số.
Vậy theo cụ có thể ra được Trường sa từ Đà nẵng hay không ?

Đó là tầm bay lí thuyết cụ ơi. Còn mang vác đồ nữa. E nghĩ từ Dn bay tới TS rồi bay về ko đủ nhiên liệu đâu cụ. Nên phải bay từ Phan rang mới tới đc. Mà tới nơi cũng chỉ lượn đc vài vòng là phải về rồi.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Trong các PC aces của ta thì có khoảng 5 người chưa từng bị bắn rơi hoặc phải nhảy dù trong chiến tranh và không chiến với Mỹ ở miền Bắc Việt nam.

Em không nhớ rõ lắm nhưng có chắc chắn những người sau :

- Nguyễn Văn Bảy ( A ), phi công Mig17
- Lưu Huy Chao , phi công Mig17
- Lê Hải, phi công Mig17
- Phạm Thanh Ngân , phi công Mig21.

Phần lớn khi đạt danh hiệu ACE thì các ông được yêu cầu dừng bay không tham gia chiến đấu trực tiếp mà làm công tác chỉ huy nên mới còn lại đến hòa bình. Ví dụ như PC Nguyễn Văn Bảy A gần như từ cuối 1967 là không bay tham gia chiến đấu trực tiếp nữa.

Chiến tranh trên không với Mỹ rất khốc liệt và không hề đơn giản dễ dàng chút nào cả!

Trên này nhiều cụ cứ nhìn nick đoán tuổi nhỉ? Em nói luôn là nick của em chả liên quan đến tuổi nhé.

Có những chiếc do vài phi công sử dụng, nhưng có nhiều phi công dùng vài chiếc, cụ Cốc của cụ tiêu hủy mất 2 chiếc để lập chiến công đó đấy nhé, cụ phải ngừng bay để trở thành biểu tượng Ách của VN nên mới đến lượt người khác dùng máy bay của cụ. Trong các Ách của VN hình như chỉ có cụ Bảy A là chưa bao giờ bị bắn rơi trong không chiến, các cụ khác hầu như đều đã từng phải nhảy dù. Có cụ nhảy đến 3 lần vẫn quay lại chiến đấu tiếp, chắc nhảy xong thì máy bay tự bay về để dùng tiếp cụ nhỉ?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Nó dẫn đường bằng cách nào vậy cụ?
Cụ search xem ntn. Giờ công nghệ phát triển nên em k biết chi tiết.
Tên lửa này phóng ngầm k cần nổi. Dẫn đường có thể khóa mục tiêu theo tọa độ. Hoặc nhờ radar trên tàu mặt nước. Em chỉ biết là Nga nó có những công nghệ ấy.
Con Bastion còn cho 1 tên lửa bay cao, bắt mục tiêu để dẫn đường cho các tên lửa bay sát mặt biển. Gọi là chiến thuật bầy sói.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Chẳng ở đâu một phi công mấy máy bay một lúc cả. Lái cái này bị bắn rơi được bố trí lái cái khác, ưu tiên cho phi công dày dặn trận mạc. Máy bay bao giờ cũng có trực chiến và dự phòng.
Máy bay theo ca do đội kỹ thuật đảm bảo.
Phi công trực chiến do chỉ huy bay phân công.
Vớ được ông nào máy bay nào thì bay chứ phân chia thế quái nào được.
Máy bay về cũng phải sữa chữa, bảo dưỡng.
Phi công xuống cũng phải nghỉ hoặc tăng cường theo tình hình.
Nên cx là nhiều phi công sử dụng chung 1 số máy bay.
 

Sùng A Khoái

Xe tải
Biển số
OF-68039
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
411
Động cơ
438,650 Mã lực
Đây cụ.....
IMG_20200422_132618.png


Cụ search xem ntn. Giờ công nghệ phát triển nên em k biết chi tiết.
Tên lửa này phóng ngầm k cần nổi. Dẫn đường có thể khóa mục tiêu theo tọa độ. Hoặc nhờ radar trên tàu mặt nước. Em chỉ biết là Nga nó có những công nghệ ấy.
Con Bastion còn cho 1 tên lửa bay cao, bắt mục tiêu để dẫn đường cho các tên lửa bay sát mặt biển. Gọi là chiến thuật bầy sói.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
424
Động cơ
82,099 Mã lực
Tuổi
59
Su22 nếu mang dầu phụ bên ngoài 2 thùng 800 l và 1 tấn bom thì tùy độ cao bay thấp ( dưới 500m) hoặc cao ( 8000-10000m) thì có bán kính chiến đấu 500 - 800km.

Về nguyên tắc từ ĐN bay ra Trường sa và ném bom rồi quay về được ( khoảng cách khoảng 600km)!

Thời gian bay sẽ rất gắt nếu bị chặn đánh giữa đường và có thể không đủ để ra đến Trường sa.

Tuy nhiên cuối những năm 80, đầu những năm 90 thế kỷ trước thì tàu bựa chưa có máy bay nào có thể chặn kích ở khu vực Trường sa cả.

Giờ thì đã khác rồi nên Su22 không còn bay ra Trường sa nữa ( một phần Su22 gần hết niên hạn sử dụng) và có các loại khác Su27, Su 30 thay thế!
Từ ĐN tới TS có 600km thôi á. E nghĩ chắc xa hơn mà . Còn hiểu biết của cụ e rất tôn trọng. 1 trong những ng trong of này e tôn trọng . Với sự hiểu biết và tôn trọng ng khác.
 

Nho_khô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-675578
Ngày cấp bằng
21/6/19
Số km
811
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
24
Phi
Phi công Triều Tiên bay MIC 19 và có hy sinh một số, chôn cất gần sân bay Kép - Bắc Giang và hiện giờ vẫn còn nghĩa trang trên đó cụ nhé. Thông tin tương đối chuẩn xác thì cụ nên tìm cuốn : " Không chiến trên bầu trời Bắc Việt - Nhìn từ hai phía " rất hay và tương đối chính xác. Trong đó việc 2 bên thừa nhận bị bắn rơi bởi tiêm kích đối phương có sự chênh lệch đáng kể
Phi công BTT không dùng Mig19 nhé, chỉ dùng Mig17 và 21.
 

hacvuphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,315
Động cơ
248,344 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
21 năm riêng mig đã dc viện trợ 503 chiếc cụ nhé
Cháu lạy cụ. Lều báo và số liệu k chính thức thì chịu dồi. Cụ xem Mỹ giải mật hạ bi nhiêu mig thì rõ thôi.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,286
Động cơ
214,502 Mã lực
Cháu lạy cụ. Lều báo và số liệu k chính thức thì chịu dồi. Cụ xem Mỹ giải mật hạ bi nhiêu mig thì rõ thôi.
cũng chỉ có nguồn tin trên báo nhà nước VN thôi, chứ cụ đòi lấy thông tin từ bộ quốc phòng có dấu đỏ thì e xin chịu. tài liệu mỹ thì cũng chỉ dự đoán, cũng lều báo mỹ cả thôi, chứ bộ quốc phòng mỹ chắc cũng ko cung cấp cho báo chí số liệu đâu ạ
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,286
Động cơ
214,502 Mã lực
Phi công Triều Tiên bay MIC 19 và có hy sinh một số, chôn cất gần sân bay Kép - Bắc Giang và hiện giờ vẫn còn nghĩa trang trên đó cụ nhé. Thông tin tương đối chuẩn xác thì cụ nên tìm cuốn : " Không chiến trên bầu trời Bắc Việt - Nhìn từ hai phía " rất hay và tương đối chính xác. Trong đó việc 2 bên thừa nhận bị bắn rơi bởi tiêm kích đối phương có sự chênh lệch đáng kể
còn nghĩa trang, nhưng có đợt e đọc là xương, cốt di về triều tiên rồi đúng ko cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top