[Funland] 19/4/1972 hai MiG-17 ném bom tàu chiến Mỹ ở Quảng Bình

tuanva06

Xe tải
Biển số
OF-165316
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
423
Động cơ
348,935 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có thể gọi là đòn truy kích cũng được. Tuy nhiên sau 30 phút tung đòn ngay quả là họ phản ứng cực nhanh. Theo em hiểu khi nhận được tin, chí ít thì chỉ huy của họ cũng phải họp nhận diện tình hình, lựa chọn mục tiêu đánh trả, lên phương án tập kích, phân công máy bay, phi công theo phương án -> rồi mới hành động. Cứ cho là các máy bay, vũ khí và phi công luôn luôn sẵn sàng cất cánh, thì 30 phút cho ngần ấy việc là cực kỳ nhanh.
cụ khen cái gì, hồi đó ngày nào nó chả tấn công với ném bom với từ sáng tới tối.
với tiềm lực quân sự của Mỹ lúc đó, tưởng như VN ko thể phản kháng mà trở về đồ đá. Vậy mà...
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Xin cái dẫn chứng giờ Su22 vẫn bay tuần tra Trường Sa đều cái????

Su-22 bay tuần tiễu TS từ năm 1988 và đến giờ vẫn bay đều ra đó cùng với Su-30/Su-27 cụ nhé.
Nó mà lập ADIZ và biên chế chiến đấu cơ, thì mỗi khi mình bay ra đó nó sẽ bay lên chặn đường, vì mình bay xa nên ko thể nhây với nó được, sân bay ngoài TS của mình lại ko đủ chiều dài để hạ cánh.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,624
Động cơ
500,226 Mã lực
Cụ or là còn trẻ or cố tung hứng TQ. Những cái mn nói đều trên cơ sở khoa học đấy. Tàu sân bay xác định tối thiểu 10 năm nữa mới có khả năng chiến đấu.
Mấy cái đg băng chủ yếu để nó ngụy tạo chủ quyền thôi. Ko có giá trị trong chiến tranh.
Đọc bài của cụ thấy tự hào quá. Nhưng nghĩ lại thì cụ lấy cái tên lửa 500km để chặn tàu bè của TQ thì ko chăn nổi đâu. Nó tốn chi phí và phải đi vòng hơn. Biển Đông thuộc loại nhộn nhịp, cụ táng ko cẩn thận thì Hàn Nhật Đài bị dính hết đó.
Mà táng sai địa chỉ là ko hiếm đâu.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Xin cái dẫn chứng giờ Su22 vẫn bay tuần tra Trường Sa đều cái????
Cụ đợi mai em gọi điện hỏi sư trưởng 370 xem giờ còn bay ko nhé?
Còn tin trên báo thì cách đây 4 năm vẫn bay phe phé
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Riêng về độ đẽo tăng tính năng, chế cháo chở quá tải đến mức mẹ đẻ của nó cũng ko ngờ thì thành di sản phi vật thể xứ ta rồi

Việt ta nhận số 2 thì đek ông nào dám ngồi số 1
Cụ tìm hiểu thêmcscs Cụ nhà ts còn làm cái cầu bằng hai sợi cáp để ôtô chạy trên đấy để qua sông
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Cụ hỏi đi rồi hẵng chém chắc nịch như thế... Báo từ 2013-14 bảo nhường cho Su27/30 rồi. Về nguyên tắc chả có ông chỉ huy nào mạo hiểm mạng của phi công khi nhà có đồ tốt hơn mà ko dùng cả...

B43DCA65-CF66-4692-8678-BCBEF6CA1AE3.png


Cụ đợi mai em gọi điện hỏi sư trưởng 370 xem giờ còn bay ko nhé?
Còn tin trên báo thì cách đây 4 năm vẫn bay phe phé
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,116
Động cơ
1,185,604 Mã lực
Cụ hỏi đi rồi hẵng chém chắc nịch như thế... Báo từ 2013-14 bảo nhường cho Su27/30 rồi. Về nguyên tắc chả có ông chỉ huy nào mạo hiểm mạng của phi công khi nhà có đồ tốt hơn mà ko dùng cả...

B43DCA65-CF66-4692-8678-BCBEF6CA1AE3.png
E có ku cháu rể cưỡi Su 22 ở Đà Nẵng, hè năm ngoái vào chơi nhậu với nó thì nó bảo bọn cháu vẫn bay TS
 

kelvin.d

Xe buýt
Biển số
OF-646375
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
708
Động cơ
120,134 Mã lực
Tuổi
23
Vậy thì thông tin này ko có trên mặt báo...Cám ơn cụ đã thông tin...

Mà bay từ Đà Nẵng ra là hơi bị xa đấy ạ...

E có ku cháu rể cưỡi Su 22 ở Đà Nẵng, hè năm ngoái vào chơi nhậu với nó thì nó bảo bọn cháu vẫn bay TS
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ hỏi đi rồi hẵng chém chắc nịch như thế... Báo từ 2013-14 bảo nhường cho Su27/30 rồi. Về nguyên tắc chả có ông chỉ huy nào mạo hiểm mạng của phi công khi nhà có đồ tốt hơn mà ko dùng cả...

B43DCA65-CF66-4692-8678-BCBEF6CA1AE3.png
Tưởng cụ có tin gì hay, cụ đọc câu trên mà ko cố đọc nốt câu dưới à? Su22 vẫn tiếp tục tuần tiễu TS cùng Su27/30, ít nhất là đến thời điểm báo Thanh Niên làm phóng sự năm 2016.
Cụ thích thì có thêm dẫn chứng đây nhé:
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,116
Động cơ
1,185,604 Mã lực
Vậy thì thông tin này ko có trên mặt báo...Cám ơn cụ đã thông tin...

Mà bay từ Đà Nẵng ra là hơi bị xa đấy ạ...
E cũng chả để ý, câu chuyện trong mâm rượu thôi cụ ạ. Chắc bay ra rồi lại bay về cho a e ở đảo yên tâm :))
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
E có ku cháu rể cưỡi Su 22 ở Đà Nẵng, hè năm ngoái vào chơi nhậu với nó thì nó bảo bọn cháu vẫn bay TS
Chắc ý cháu cụ là "Su22 bọn cháu" nói chung thôi, chứ 929 ko có nhiệm vụ bay tuần tiễu TS vì xa quá, chỉ có 935-937 bay thôi.
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,116
Động cơ
1,185,604 Mã lực
Chắc ý cháu cụ là "Su22 bọn cháu" nói chung thôi, chứ 929 ko có nhiệm vụ bay tuần tiễu TS vì xa quá, chỉ có 935-937 bay thôi.
E ko rõ lắm, trứoc nó ở Ninh Thuận, mới ra Đà Nẵng ạ
 

hacvuphong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,315
Động cơ
248,344 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
Tinh thần địch thua ta thắng, Mỹ cũng lập đài tượng niệm lính mỹ hy sinh, khắc lên đá (tầm 59.000 lính chết), cả cuộc chiến Nam VN, mỹ mất tầm 5.000 trực thăng UH 1 đấy....VN thì mig rụng cũng ko ít đâu (nghe đâu cũng tầm 300 chiếc), nhưng VN cũng ko thấy công bố bao nhiêu mig bị bắn hạ, số liệt sỹ cả cuộc chiến, giờ nhiều mộ vẫn thất lạc ko tìm dc
Cụ đúng là chém gió thượng thừa. Nói phét nhức đầu. Từ 1955 đến 1975 , phi công tiêm kích đào tạo k nổi 200 người và k có đc 300 máy bay để rơi như cụ chém. Bốn ngày rụng 11 chiếc hy sinh mấy phi công, đã dừng bay xem xét.
 
Chỉnh sửa cuối:

dongbighug

Xe buýt
Biển số
OF-21313
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
907
Động cơ
504,379 Mã lực
Nơi ở
Gốc - xứ Đoài mây trắng
Số lượng tất nhiên tàu nó nhiều. Chất lượng cụ đừng so nhé. Còn mấy loại em vừa đưa TQ ko có, cấm luôn.
Việt Nam có truyền thống sử dụng vũ khí rất linh hoạt và khôn khéo, khả năng độ chế cũng giỏi. Minh chứng luôn câu chuyện của thớt.
Hơn nữa mình phòng thủ từ đất liền hiệu quả chủ động hơn nhiều so vs tàu bè và đảo. Ngay cả Mỹ còn phải ngán.
TQ chưa có kinh nghiệm chiến tranh hiện đại, loanh quanh chỉ có chiến thuật biển người.
Chiến tranh dai dẳng mình thua thiệt thật, nhưng TQ ko dám vì sẽ thiệt hại nặng và lộ rõ yếu điểm trước các kẻ thù khác.
Em thì lại nghĩ khác, Dù rất ghét Khựa nhưng phải thừa nhận công nghệ và kinh tế nó đang ở hơn mình quá xa. Chiến tranh bây h lệ thuộc vào thông tin. và đôi khi nó đc quyết định cả một khu vực rộng lớn chỉ bằng một cái...ấn nút. H nó đã mua đứt đc thằng Quýt hàng xóm, còn anh bạn răng môi phía Tây Việt thì cũng ngày càng bị ả hưởng bởi nó nhiều hơn. Thế nên h chẳng may mà có biến thì thực ra mình sẽ bất lợi hơn nó quá nhiều. Hồi 79 nó oánh nhanh rút nhanh một phần cũng do Nga áp lực lên biên giới phía bắc của nó bởi thỏa thuận chiến lược của ông anh cả vs mình. Chứ h thì bọn tư bản hay các đối tác khác trước khi làm gì nó đều cân nhắc LỢI ÍCH trước. Họa may có bạn CUBA (dù rất mong manh) là còn sẵn sàng vì Việt Nam mà hiến dâng cả máu của mình.
Khéo léo cân bằng em nghĩ vẫn là con đường đi đúng đắn của bác Bạc và đồng chí thời điểm này :)
 

Phục Quy

Xe tăng
Biển số
OF-575673
Ngày cấp bằng
24/6/18
Số km
1,844
Động cơ
159,404 Mã lực
Em thì lại nghĩ khác, Dù rất ghét Khựa nhưng phải thừa nhận công nghệ và kinh tế nó đang ở hơn mình quá xa. Chiến tranh bây h lệ thuộc vào thông tin. và đôi khi nó đc quyết định cả một khu vực rộng lớn chỉ bằng một cái...ấn nút. H nó đã mua đứt đc thằng Quýt hàng xóm, còn anh bạn răng môi phía Tây Việt thì cũng ngày càng bị ả hưởng bởi nó nhiều hơn. Thế nên h chẳng may mà có biến thì thực ra mình sẽ bất lợi hơn nó quá nhiều. Hồi 79 nó oánh nhanh rút nhanh một phần cũng do Nga áp lực lên biên giới phía bắc của nó bởi thỏa thuận chiến lược của ông anh cả vs mình. Chứ h thì bọn tư bản hay các đối tác khác trước khi làm gì nó đều cân nhắc LỢI ÍCH trước. Họa may có bạn CUBA (dù rất mong manh) là còn sẵn sàng vì Việt Nam mà hiến dâng cả máu của mình.
Khéo léo cân bằng em nghĩ vẫn là con đường đi đúng đắn của bác Bạc và đồng chí thời điểm này :)
Thực ra chả ông nào mang máu ra hiến khơi khơi cho cụ đâu . Năm 79 đó chỉ là lời nói của cá nhân ông Fidel lúc bốc đồng mà thôi , chứ chả ngu gì họ đưa quân sang đâu , mà 100% chẳng người dân Cuba nào muốn qua VN đánh nhau cả , lúc đó Cuba đang ở phe LX mà nên phát biểu như vậy để lấy lòng nhau là chính. Làm gì cũng gắn liền lợi ích quốc gia chứ ?
Còn bây giờ thì càng không thể vì chắc gì mình đã thân Cuba = Tàu được , cụ xem Tàu nó đầu tư viện trợ cho Cuba gấp bao nhiêu VN ?
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ đúng là chém gió thượng thừa. Nói phét nhức đầu. Từ 1955 đến 1975 phi công tiêm kích đào tạo k nổi 200 người mà hy sinh 300 như cụ chém.
Em không nói số liệu đúng hay sai nhưng ngày xưa phi công Việt mỗi người lái vài chiếc máy bay là bình thường cụ ạ. Vì ko phải lúc nào dính đạn phi công cũng chết, hỏng máy bay thì nhảy dù, nếu ko thương tích lại mò về lái chiếc khác, nhiều khi không chiến hăng quá hết dầu cũng phải nhảy dù. Ví dụ cụ Cốc nhảy 2 lần liền :D
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
Em không nói số liệu đúng hay sai nhưng ngày xưa phi công Việt mỗi người lái vài chiếc máy bay là bình thường cụ ạ. Vì ko phải lúc nào dính đạn phi công cũng chết, hỏng máy bay thì nhảy dù, nếu ko thương tích lại mò về lái chiếc khác, nhiều khi không chiến hăng quá hết dầu cũng phải nhảy dù. Ví dụ cụ Cốc nhảy 2 lần liền :D
Uýnh say đòn quên cả xem đồng hồ xăng thì máu quá xá :)
Máy bay bây giờ chắc nó có cảm biến, bay quá đường về là báo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top