[Funland] 18-12-1972 Mở màn chiến dịch Linebacker II

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Em vẫn nhớ như in đêm 18 rạng 19, 3 mẹ con đang ngủ thì bị dựng dậy bởi các cô dân quân, bà mẹ con chui xuống hầm, mẹ em ôm chặt chị em em vào mình, ko hiểu lĩnh tính hay sao mà bà đột nhiên nằm đè lên hai chị em và cũng đừng sau đó mấy giây thì em cảm thấy cả 3 mẹ con như bay lên tai ù đặc, bị ném xuống nền hầm, mẹ sờ soạng 2 chị em sau đấy phủi đất cát- lạy giời 3 mẹ con nguyên vẹn.Nhưng tới khi đứng lên nhìn xung quanh thì thấy nhà bác hàng xóm chỉ còn lại một hố sâu hoắn.
Thế đấy! Để có được như ngày hôm nay Dân tộc ta phải trả giá quá đắt- vào những dịp ấy bố em hy sinh tại cửa ngõ Sài gòn, anh trai em bị thương tại Quảng Trị, những ngày tháng nóng bỏng ấy làng em không còn lấy mống đàn ông nào, tất cả cho tiền tuyến...

Kính nể những con người , gia đình hy sinh vì tổ quốc.
Thêm căm thù những thằng tham nhũng sống sung sướng trên nỗi đau dân tộc.
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Đối với nhiều ông, méo ai là anh hùng hết, vì ai cũng chết cả. Nói như ccc.
Người ta bàn một trận thắng, thì các bố bôi ra mấy nghìn năm. Người ta nói mấy nghìn năm rốt cuộc vẫn còn đất còn nước còn tên méo sợ thằng nào, thì các bố bảo vẫn mất tí teo đấy, rồi thắng lắm mà nghèo thì thà thua... Ối dồi, đó là bọn loser thâm căn cố đế, nó nhược tiểu từ trong não trạng đến ngoài cuộc sống, nên chả có ích gì cho đời. Ơn giời, chúng không đại diện cho đất nước hay thời đại.
Ờ thắng được cứ thắng đấy, dù chả có cái gì ngon ăn dễ làm như ngồi múa phím hết, hy sinh gian khổ lắm nhưng mà thắng đấy, có sao không?
Cám ơn cụ thớt và các cụ, những ngày này đọc cái này thấy khoái, thấy cần sống tốt hơn, thấy nếu lại có lúc cần đến thì lão cardreamer cũng dám xách ak mà đi... Chấp gì bọn giá áo túi cơm các cụ ơi
Thanks cụ, giá có thể gửi cụ nghìn like!
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Hồi em học cấp 1,trong vườn trường vẫn còn cái tầng đuôi tên lửa rơi xuống, ra chơi bọn nhóc leo trèo mãi. Các cụ có nhớ mấy món này không: cổng chào khu phố nhiều nơi làm bằng 2 cái trụ khủng, chính là 2 cái ống bảo quản tên lửa , ông ngoại em còn có cái bể nước mưa cực độc, chính là cái nắp của cái ống đó, cho đến thời sắt vụn lên ngôi thì chúng mới biến mất sạch sẽ. Đội ơn cụ nào có ảnh mấy món đó cho lên đây chơi, thật là hoài niệm quá đi... Đúng là một thời ăn ngủ với tên lửa.

Hình như nó đây, cái bể nước mưa trứ danh ở cạnh cậu lính, còn cái đống trụ cổng với cống ngầm thì xếp đống kia kìa






Thùy link
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Ngày ấy, nước mình như ông cùng đinh oánh bạc tất tay với thằng trọc phú. Thực ra cũng chả còn gì để mất hơn nữa. Quân đội chiến đấu quyết định một thì nhân dân chịu đựng quyết định mười. Mỹ nó thua là ở chỗ ấy!
Vấn đề là cùng đinh mà làm sao thắng được thằng trọc phú vậy? Với sức mạnh vượt trội lẫn sự dã man của thằng trọc phú nnư thế, lòng can đảm và sự chịu đựng thôi chưa đủ, mà còn cần trí tuệ nữa. Chứ chỉ can đảm và chịu đựng thì bắn rơi B52 của thằng trọc phú rụng như sung chắc?

Trước chưa tìm hiểu kỹ thì chỉ biết là thắng, cứ tưởng chỉ cần can đảm chịu đựng hy sinh là thắng. Sau đó tìm hiểu thêm mới thấy, chiến thắng không đơn giản , không chỉ là nhờ can đảm , chịu đựng chấp nhận hy sinh, mà còn là ở bản lĩnh, trí tuệ, nghệ thuật quân sự Việt Nam. Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không năm 1972, phải nói là kỳ tích, phi thường, chiến thắng vĩ đại!
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,093
Động cơ
548,335 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Vấn đề là cùng đinh mà làm sao thắng được thằng trọc phú vậy? Với sức mạnh vượt trội lẫn sự dã man của thằng trọc phú nnư thế, lòng can đảm và sự chịu đựng thôi chưa đủ, mà còn cần trí tuệ nữa. Chứ chỉ can đảm và chịu đựng thì bắn rơi B52 của thằng trọc phú rụng như sung chắc?

Trước chưa tìm hiểu kỹ thì chỉ biết là thắng, cứ tưởng chỉ cần can đảm chịu đựng hy sinh là thắng. Sau đó tìm hiểu thêm mới thấy, chiến thắng không đơn giản , không chỉ là nhờ can đảm , chịu đựng chấp nhận hy sinh, mà còn là ở bản lĩnh, trí tuệ, nghệ thuật quân sự Việt Nam. Chiến thắng Điện Biên Phủ trên không năm 1972, phải nói là kỳ tích, phi thường, chiến thắng vĩ đại!

Mấy cái bác nói, Trung ương ta về sau tổng kết nói mãi rồi. Mà bác chỉ nói một miếng mẻ trong cả nội dung lớn. Cái bây giờ ta nói là nói về cách nhìn mới, như đồng chí Tổng bí thư ta vừa nói đại ý " Quan điểm đưa ra có thể khác nhau, do hiểu biết do trình độ hay do phương pháp....nhưng đều có thể uốn nắn được. Chỉ có là phải cương quyết với các quan điểm ********* thôi. ......bla bla".

Nếu thực có cái gọi là "bản lĩnh, trí tuệ, nghệ thuật quân sự Việt Nam" hoành tráng như bác nói, thì việc thắng Mỹ là bình thường cũng chỉ như xưa ta oánh Tống oánh Minh nhất là oánh Nguyên Mông những ba lần, rồi chưa kể ta Quang Trung đại phá quân Thanh quân thiếc.....nếu kể công kể xá cũng nên khiêm tốn với lịch sử, kính cẩn trước thành quả mở nước giữ nước của các vị Tiên liệt. Oánh Mỹ đã ăn thua gì, bố Mỹ ta cũng cũng thắng. Dân tộc này được lập trình để chiến thắng mà. Cứ hễ oánh nhau nhanh thì chưa biết dư lào chứ lâu thì thắng chắc, hơn tất cả các loại đối phương về môn sốt duật.

Trung ương ta ngay sau chiến thắng 75 đã tổng kết, thắng lợi đầu tiên ở yếu tố con người mà nhân dân là vĩ đại nhất. Sau đến rồi sự lãnh đạo tài tình sáng suốt kết hợp được sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại. Còn trí tuệ thì dĩ nhiên, làm người ai chả có. Mà khôn dại tiến lùi chả biết thế nào đâu mà oánh giá. Theo như ông gì Trưởng bộ môn Binh pháp bên Tàu, thằng không phải oánh nhau mới là thằng oánh nhau giỏi. Đấy là quan điểm của em.


"Sức mạnh đó không chỉ là sức mạnh quân sự, càng không phải sức mạnh của riêng vũ khí và tiền bạc. Đó là sức mạnh tổng hợp về quân sự, chính trị, xã hội, văn hóa, sức mạnh của cả nước và toàn dân đánh giặc, cả ở trên tuyến và hậu phương, phát huy cao độ các yếu tố tư tưởng, ý chí và vật chất kỹ thuật, kết hợp tài năng tổ chức của bộ máy lãnh đạo, chỉ huy với sức chiến đấu và tính năng động của nhân dân và các lực lượng vũ trang. Đó là sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam được tích lũy qua gần nửa thế kỷ đấu tranh dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, kết tinh cả truyền thống chiến đấu và tài thao lược của tổ tiên ta. Bao trùm lên tất cả đó chính là sức mạnh làm chủ của nhân dân lao động nước ta trong thời đại mới, sức mạnh của dân tộc ta kết hợp với sức mạnh của thời đại." Trích diễn văn kỷ niệm 10 giải phóng miền nam thống nhất đất nước.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Đây là thời bây giờ!
Hồi đó kho chứa tên lửa là mấy quả đồi.
Các thùng chứa tên lửa và cả nhiên liệu, chất ô xy hoá (a xít n'tric đặc) đều để rải rác ở các lùm cây...
Nếu có bị đánh bom (chắc chỉ xảy ra khi bị gián điệp báo, hình như chẳng xảy ra) thì cũng chỉ bị thiệt hại vài quả!
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cái kho thì đúng vậy, chứ cái container đựng quả đạn niêm cất thì chắc vẫn vậy, vì nó niêm cất để lâu dài chứ có lắp sẵn để đấy đâu. Công nhận sau khi phóng vài trăm quả trong 2 tuần thì cái đống vỏ hộp có mà la liệt nhể :)

Đây là thời bây giờ!
Hồi đó kho chứa tên lửa là mấy quả đồi.
Các thùng chứa tên lửa và cả nhiên liệu, chất ô xy hoá (a xít n'tric đặc) đều để rải rác ở các lùm cây...
Nếu có bị đánh bom (chắc chỉ xảy ra khi bị gián điệp báo, hình như chẳng xảy ra) thì cũng chỉ bị thiệt hại vài quả!
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Thiệt hại từ riêng không quân Mỹ - USAF
- Theo số liệu của Quân đội nhân dân Việt Nam: tính từ ngày 5-8-1964 đến ngày 17-1-1973, quân dân miền Bắc đã bắn rơi 4.181 chiếc máy bay trong đó có 68 chiếc B52.

Chiếc máy bay B-52 đầu tiên bị tiêu diệt ngày 17/9/1967 tại xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. Chiếc B-52 cuối cùng bị tiêu diệt ngày 29/12/1972 bởi Tiểu đoàn tên lửa 79 bảo vệ Hà Nội.

Trong số 68 chiếc B-52 bị bắn rơi, lực lượng không quân bắn rơi 3 chiếc B-52 bằng máy bay MIG-21 (3 phi công tiêu diệt B-52 là Vũ Đình Rạng, Phạm Tuân, Vũ Xuân Thiều), 65 chiếc còn lại bị tiêu diệt bởi lực lượng phòng không: tên lửa SAM -2, pháo cao xạ...

Số lượng máy bay B-52 bị bắn rơi nhiều nhất trong chiến dịch "Điện Biên Phủ trên không" (phía Mỹ gọi là chiến dịch Linebacker II): 34 chiếc B-52.



Tính ra các cụ nhà mình cũng thật như đếm thống kê nó gần 1:1 =))
Mà nó tự claim 22/11/1972 rớt 1 cái do SAM - Cụ nào biết đơn vị SAM nào kê thành tích ngày 22/11 nhỉ?


 
Chỉnh sửa cuối:

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Thiệt hại từ riêng không quân Mỹ - USAF





Tính ra các cụ nhà mình cũng thật như đếm thống kê nó gần 1:1 =))
Mà nó tự claim 22/11/1972 rớt 1 cái do SAM - Cụ nào biết đơn vị SAM nào kê thành tích ngày 22/11 nhỉ?


22/12 nó nhận rơi 2 mình tuyên bố 3 .
Cụ xem ở # 242 nhé
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,965
Động cơ
455,422 Mã lực
Không bố trí súng 20mm mà bố trí mấy quả tên lửa tìm nhiệt sẽ hiệu quả hơn.

Sau cuộc chiến tranh Việt Nam, có lẽ thấy rõ được sự thất bại của khẩu pháo 6 nòng 20mm khiến Mỹ gỡ bỏ toàn bộ thứ vũ khí này trên các máy bay B-52 đang phục vụ.
http://redsvn.net/dang-long-cau-chuyen-cua-phao-thu-b-52-bi-ban-roi-o-ha-noi/
 

Giàng A Pháo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-378782
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
3,893
Động cơ
269,600 Mã lực
Tuổi
51
Thiệt hại từ riêng không quân Mỹ - USAF





Tính ra các cụ nhà mình cũng thật như đếm thống kê nó gần 1:1 =))
Mà nó tự claim 22/11/1972 rớt 1 cái do SAM - Cụ nào biết đơn vị SAM nào kê thành tích ngày 22/11 nhỉ?


Con B52 này bị bắn rơi ngày 22/11/72 trong QK4
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực

Xichlo0banh

Xe tăng
Biển số
OF-534086
Ngày cấp bằng
26/9/17
Số km
1,244
Động cơ
-61,242 Mã lực
Tuổi
51
Thiệt hại từ riêng không quân Mỹ - USAF





Tính ra các cụ nhà mình cũng thật như đếm thống kê nó gần 1:1 =))
Mà nó tự claim 22/11/1972 rớt 1 cái do SAM - Cụ nào biết đơn vị SAM nào kê thành tích ngày 22/11 nhỉ?
Rụng như sung mà nhớ để đếm đúng đã mệt, cụ lại tính đếm ăn gian [-O<
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
Rụng như sung mà nhớ để đếm đúng đã mệt, cụ lại tính đếm ăn gian [-O<
Thực ra câu nói "không biết đếm..." là có thật. Phóng viên hãng Kyodo của Nhật đang có mặt ở HN những ngày hôm ấy khi thấy B52 cháy đỏ trời!
Còn nhiều hãng tin nước ngoài khác thì đếm mấy ngày nữa Mỹ hết B52...!
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Rụng như sung mà nhớ để đếm đúng đã mệt, cụ lại tính đếm ăn gian [-O<
Nói đếm thì phải các cụ các mợ đếm bom mới là dũng cảm và trí nhớ tốt. Oánh nhau loạn xạ, khói lửa đì đùng mà vẫn biết quả nào chưa nổ, nằm ở vị trí nào....bái phục thật :|
 

vinhtran281216

Xe tải
Biển số
OF-470380
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
244
Động cơ
-70,160 Mã lực
Trước đó 5 phút, các đài đo cao và đo xa của Đoàn Tô Hiệu và Tiểu đoàn 8 cũng báo cáo về sự xuất hiện của các mục tiêu cỡ lớn trên Biển Đông, có độ cao và tốc độ như B-52. Bộ Tổng tham mưu lệnh cho các đon vị của Đoàn Tô Hiệu và Tiểu đoàn 8 xác minh ngay vì cũng trên đường bay này, B-52 địch đã tấn công Hải Phòng vào đêm 16 rạng ngày 17-4-1972. Đây là sự lựa chọn rất quan trọng để xác định hường tấn công chính của địch. Nếu xác định không đúng, các tiểu đoàn hỏa lực tên lửa và cao xạ sẽ gặp khó khăn lớn khiu “xoay bản lề”.

Ít phút sau, các đại đội của Đoàn Tô Hiệu và Tiểu đoàn 8 đã có câu trả lời: Các mục tiêu luôn chao đảo, đường bay không ổn định về độ cao, tín hiệu luôn nhấp nháy. Từ những thông tin này, Bộ Tỏng tham mưu nhận định: Trên Biển Đông là các tốp F (máy bay chiến thuật) giả B-52 để đánh lừa ta. Còn các tốp B-52 thật đã vượt qua Sầm Nưa. Đại tá Nguyễn Quang Bích, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân trực tiếp nhận báo cáo từ Bộ tư lệnh Radar về việc các tốp B-52 Mỹ đã vượt Vĩ tuyến 20. Thiếu tướng Phùng Thế Tài, Phó tổng tham mưu trưởng phụ trách Phòng không – Không quân hạ lệnh: “Báo động”. Cũng vào thời điểm đó, Bộ Tư lệnh binh chủng Radar đã truyền đạt đầy đủ thông tin tình báo của các tốp B-52 đầu tiên xâm nhập bầu trời miền Bắc cho các đơn vị tên lửa, không quân và cao xạ xử lý.

Tại Sở chỉ huy dự bị 1 của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự bị đặt tại hầm trú ẩn số nhà 4B – phố Yersain, Chính ủy kiêm tư lệnh Đoàn Phụng, Phó tư lệnh tác chiến kiêm Tham mưu trưởng Ngô Ngọc Dương đã quyết định phát lệnh báo động chiến đấu cấp 1 cho toàn thành phố. Các biện pháp sơ tán khẩn cấp, thậm chí là cưỡng bức được thi hành rất khẩn trương.

Các đại đội cao xạ 100 mm của dân quân tự vệ thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô thu sóng phân tán của các đài radar cảnh giới quốc gia, phát hiện các tốp máy bay địch bay vào vùng trời Hà Nội và truyền thông tin đến Sở chỉ huy phòng không Hà Nội. Căn cứ những thông tin đó và phối hợp với Bộ tư lệnh Sư đoàn phòng không Hà Nội 361, Bộ Tư lệnh Thủ đô phân công nhiệm vụ tiêu diệt dịch, bả vê mục tiêu cho các đơn vị thuộc quyền. Vào thời điểm 18 giờ 30 ngày 18-12-1972, tất cả các tiểu đoàn hỏa lực tên lửa của Sư đoàn 361 được lệnh đón đánh địch ở các hướng Tây Bắc, Tây và Tây Nam.

Lúc 18 giờ 48 phút ngày 18-12-1972, tiếng còi báo động phòng không nhẩn cấp rúc lên từng hồi trên khắp lãnh thổ miền Bắc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Từ Hà Nội đến Hải Phòng, từ Việt Trì đến Lạng Sơn, từ Hà Tây, Nam Hà đến Hà Bắc, Bắc Thái. Hệ thống cảnh giới phòng không quốc gia Việt Nam trong ngày 18-12-1072 đã xác định máy bay địch xâm nhập trước 45 phút, báo động sớm 35 phút, đủ để nhân dân, cán bộ có thời gian phòng tránh kỹ càng, để các đơn vị chiến đấu có thời gian chuẩn bị tốt hơn và giành thé chủ động ngay từ trận đầu.
 

vinhtran281216

Xe tải
Biển số
OF-470380
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
244
Động cơ
-70,160 Mã lực
Trận chiến đối đấu với B-52 của quân và dân Thủ đô Hà Nội thực sự bắt đầu lúc lúc 18 giờ 44 phút khi các trắc thủ của tiểu đoàn tên lửa 78 thuộc Trung đoàn 257 (Đoàn Cờ Đỏ) đòng tại trận địa Phố Gốt – Đồi Chè (Chương Mỹ, Hà Tây) bắt đúng dải nhiễu của tốp B-52 số hiệu 566 vào đánh sân bay Hòa Lạc.. Thượng úy, Tiểu đoàn trưởng Nguyễn Chấn, sĩ quan điều khiển Nguyễn Văn Luyến và kíp trắc thủ chiến đấu đã sử dụng phương pháp 3 điểm, phóng 2 đạn có điều khiển vào tốp B-52 số hiệu 566. Vì bị dãy núi Ba Vì che khuất, trắc thủ cự ly Nguyễn Đăng Áp báo cáo mất tín hiệu ngay sau khi phóng đạn. Nửa phút sau đó, vào thời điểm dự kiến đạn chạm mục tiêu, trắc thủ phương vị Phạm Mạnh Hiền cũng báo cáo mất tín hiệu. Duy nhất chỉ có trắc thủ góc tà Đinh Trọng Đức báo cáo đạn đã bay trúng mục tiêu.

Khi kể lại về trận đánh này, sĩ quan điều khiển, thiếu úy Nguyễn Văn Luyến cứ nuối tiếc mãi vào lúc đạn sắp chạm mục tiêu (thực ra là khoảng cách hàng chục km), cả ba trắc thủ của ta đều thấy tín hiệp B-52 nổi rõ trên nền nhiễu của màn hiện sóng; nhưng chỉ chậm một giây do quá hồi hộp nên đã không kịp chuyển chế độ điều khiển từ phương pháp T sang phương pháp Y, do đó đã bỏ lỡ cơ hội đánh rơi B-52 ngay từ quả đạn đầu của trận đầu.

19 giờ 45 phút ngày 18-12-1972, các tốp B-52 tiếp tục đánh phá ác liệt vào sân bay Nội Bài, Ga Đông Anh, Ga Yên Viên, Ga Cổ Loa. Mục đích tấn công của địch rất rõ. Đó là phá hủy dự trữ của ta và ngăn chặn sự chi viện của các nước XHCN đối với ta mà lớn nhất là Liên Xô bằng đường bộ sau khi đường hàng hải đã bị phong tỏa. Trên hướng Bắc Hà Nội, các tiểu đoàn 57, 59,, 93 và 94 của Trung đoàn 261 đã liên tiếp phóng đạn vào các tốp B-52 mang số hiệu 557, 568 và 569 từ hướng núi Tam Đảo bay xuống. Trong đợt đánh phá này, trận địa của Tiểu đoàn hỏa lực tên lửa 59 thuộc Trung đoàn 261 (Đoàn Thành Loa) nằm ngay trên vệt bom B-52. Đất đá tung rào rào lên các nóc xe trong mỗi đợt bom. Tuy nhiên, chưa có quả bom nào đánh trúng xe điều khiển.

Trong 9 trận đánh cấp tiểu đoàn từ 19 giờ 44 phút đến 20 giờ 5 phút ngày 18-12-1972, với 15 quả dạn tên lửa SAM-2 được phóng lên những chư hạ được máy bay địch. Sự băn khoăn, lo lắng bắt đầu xuất hiện ở các chỉ huy các cấp Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh quân chủng phòng không – không quân vẫn đủ bình tĩnh và tỉnh táo để nhận xét tình hình và đư ẩ các quyết tâm tác chiến. Phương án đã tác chiến đã được điều chỉnh. Theo phương án ban đầu, hướng Tây được giao cho các tiểu đoàn tên lửa 77 và 78 thuộc Trung đoàn 257 (Đoàn Cờ Đỏ) do Trung tá, Trung đoàn trưởng Nguyễn Ngọc Điển chỉ huy được lệnh chuyển hướng sang Tây Bắc. Hướng Tây Hà Nội do Tiểu đoàn 76 (đóng tại Dương Nội, Hoài Đức) và Tiểu đoàn 78 (đóng tại Yên Nghĩa, Hà Đông) phụ trách. Hướng Tây Nam do Tiểu đoàn 86 (thuộc Trung đoàn 274 – Hùng Vương) mới dược điều từ Nam Khu 4 ra phụ trách.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top