- Biển số
- OF-11416
- Ngày cấp bằng
- 4/11/07
- Số km
- 30,847
- Động cơ
- 752,102 Mã lực
Cụ rõ rỗi hơi. Ặc ặc cái giề.Nổi thì trôi chứ neo làm sao được cụ.
Cụ để ý là thuyền buồm gỗ thời xưa hay thuyền máy bây giờ đều có đường đi 2 bên mạn thuyền rất hẹp (lại ván dốc ra phía ngoài) và không có lan can như tàu. Thế nên việc "thủy thủ" bị rơi xuống nước là chuyện thường ngày. Thuyền kiêm nhà ở mà có trẻ con thì nguy cơ càng cao. Nếu thuyền đậu bến hoặc không chở hàng thì từ mạn xuống mặt nước cao hơn 1m. Người rơi dưới sông kg tự trèo thẳng lên thuyền được. Thế nên, thuyền lớn luôn dắt theo 1 thuyền nhỏ đi sau là để làm phương tiện đi từ thuyền lớn vào bờ, đi lại loanh quanh và quan trọng là, để người rơi xuống sông có thể tự trèo lên thuyền con rồi từ thuyền con mới trèo lên thuyền lớn. Trong những ngày lang thang bến sông, em chứng kiến cảnh 2 chị em con nhà thuyền trông nhau, đứa em ngã xuống sông đang lóm ngóp, con chị nhảy xuống lôi đứa em trèo lên thuyền nhỏ rồi trèo lên thuyền lớn... Ngưới lớn đứng đấy mà coi như kg có chuyện giề xẩy ra. Ặc ặc!
Cái giống con nhà thuyền chài í thời chúng nó biết bơi trước khi học đi nha
Còn chuyện lấy cái thuyền con làm cái bậc để leo lên thuyền to thời cụ dạy phải.
Cái thuyền to mạn cao, không bíu vào sợi chão thả hay cái lốp xe treo mạn, treo mũi có mà leo được lên thuyền từ mặt nước bằng mắt nhể