[Funland] 100.000 USD chống ùn tắc đã có chủ.

showroom

Xe buýt
Biển số
OF-68828
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
596
Động cơ
434,343 Mã lực
Nikken Sekkei này chuyên làm quy hoạch, nhưng các đồ án của nó không có tính thực tiễn ở Vn.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,445
Động cơ
203,639 Mã lực
Đá con mèo thằng viết đề tài dài và ngu thế, chống ùn tắc tốt ở HN cách tốt nhất là phá hết con mợ nó đi và làm lạ từ đầu.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Sai bảo cấm giao dịch bằng $ mà lại lấy đơn vị này nhỉ, tởm vãi.
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,687
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Đá con mèo thằng viết đề tài dài và ngu thế, chống ùn tắc tốt ở HN cách tốt nhất là phá hết con mợ nó đi và làm lạ từ đầu.
Vẫn tốn theo em làm 2 quả bom H vừa có đất ko phải đền bù kiến thiết lại từ đầu ngon ơ ;))
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thưa các cụ nhà cháu trả lời ngắn gọn là chỉ có tiền và nhiều tiền sẽ giải được hết các bài toán chống ùn tắc, bằng cách gì ư... với thực trạng đô thị như của ta hiện nay chỉ có làm nhiều cầu cạn trên cao các cụ thấy Thái nó làm đấy nhìn như mạng nhện trên không nhưng nhìn cũng không đến lỗi nào, còn nhiều sèng hơn thì cứ chơi tàu điện ngầm như người Nhật, kết hợp với xe buýt, sau khi đã có cơ sở hạ tầng tương đối áp dụng thu phí cao với xe oto khi vào nội đô, phí taxi cao như bên Nhật, lúc đó đảm bảo đường thông hè thoáng ngay.Còn trước mắt thay vì vẽ ra cái cuộc thi để rút tiền ngân sách thì Bộ chỉ cần mặt chỉ tên những chỗ cần tháo gỡ từ đó các chuyên gia cũng như người dân có thể tham gia đóng góp ý kiến như vậy có phải thực tế mà đỡ tốn sèng không....thôi thì nhà đang có điều kiện rút lõi đôi 3 tỷ thấm vào đâu.
Cụ lại không được giải rồi, Thái với Nhật xây như thế mà có hết tắc đường đâu?
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Múa gậy trong bị thằng nào chả giỏi.
Vấn đề là ko giải quyết được việc thì thế nào???????????????????
 

Hoa Anh Túc.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-298549
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
3,470
Động cơ
334,580 Mã lực
Thôi lại không bằng nuôi chó rồi
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,878
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Em có giải pháp rất rất ít tốn kém, nhưng cần phải mạnh tay và quyết liệt, không nhân nhượng và khoan dung. Đơn giản là chấp nhận tắc đường 1 vài năm ( vì chúng ta tắc cũng hàng chục năm rồi, thêm 1 vài năm nữa cũng chả sao) . Hiện chúng ta đang xây các trường đại học, cao đẳng, bệnh viện ra ngoài HN, Vậy thì đẩy nhanh tiến độ xây dựng, 1 khi xây xong, các trường ĐH,CĐ trong HN không tuyển sinh mà bắt buộc về cơ sở mới,bệnh viện cũng vậy, bệnh nhân tuyến tỉnh sang cơ sở mới hết, Các xí nghiệp, nhà máy đẩy hết ra các tỉnh ven. Chúng ta đang có giấy tạm trú tạm vắng thì làm thành thẻ ( như CMT ) cho những ai ngoài tỉnh đang làm cơ quan tổ chức ở HN, SV cơ sở mới hạn chế vào HN, Hạn chế, xiết chặt mở thêm công ty,Cấp thẻ tạm trú tạm vắng cho lao động phổ thông ở những nơi cần lao động thời vụ ( xd công trình,,,) xong việc thẻ hết hạn thì về quê.... Còn rất nhiều nhưng đây chỉ là ý kiến cá nhân của em, các cụ đừng ném đá, Nếu ko làm như vậy '' Không có giải pháp nào chống ùn tắc được '' vì 1 ngày bn người ra HN kiếm sống, bn người về, BN SV ở lại các cụ biết thừa. Phương án trên sẽ làm mất rất nhiều doanh thu của HN nhưng chẳng còn cách nào khác cả
 

intell

Xe tăng
Biển số
OF-530660
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
1,126
Động cơ
177,880 Mã lực
Cái cơ bản là phải có các giải pháp kinh kế kỹ thuật theo kèm thật khoa học chứ nói đơn thuần các giải pháp thì chuyện quá đơn giản
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,578
Động cơ
357,899 Mã lực
Các cụ chỉ giúp em trong 7 chiến lược này, có cái nào mà lãnh đạo TP chưa biết hay chưa làm? Thằng cháu em nó đang là SV, nó bảo: Biết dễ kiếm tiền thế này, cháu cũng xin đăng ký tham gia Cuộc thi này rồi. :))

Chiều 8.9, UBND TP.Hà Nội tiến hành Công bố và trao giải Cuộc thi phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Cuộc thi không có đơn vị đoạt giải nhất. Đơn vị đạt giải nhì là Liên danh Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI) với số tiền thưởng là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). 5 đơn vị lọt vào vào vòng chung khảo được nhận số tiền hỗ trợ là 25.000 USD.

Trao đổi với PV Lao Động, đại diện nhóm chuyên gia đạt giải nhì cho hay, với sự nỗ lực trong việc lên ý tưởng, các thành viên của nhóm đã lên 7 chiến lược trong giải pháp chống ùn tắc giao thông cho TP.Hà Nội.

Cụ thể:Thứ nhất,việc mở rộng đô thị phải đi đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông. Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách đồng bộ.

Thứ hai,cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân. Tháo gỡ những nút giao gây ách tắc giao thông, bố trí thêm các bãi đỗ xe…

Thứ 3,phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị…

Thứ 4,giải pháp mềm chuyển đổi dần nhu cầu, ý thức của người dân từ việc chuyển đổi ý thức của người dân từ việc chuyển đổi xe máy, xe cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng.

Thứ 5,đề ra biện pháp quản lý giao thông, những luật lệ giao thông mà mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành trách ùn tắc.

Thứ 6,phát triển đô thị theo hình thức TOD. Tức là phát triển các điểm khớp nối giao thông, phát triển theo định hướng là ưu tiên giao thông công cộng.

“Tại các khu vực nhà ga như nhà ga Hà Nội khi có đường sắt đô thị hoạt động thì cần phải có hệ thống xe buýt để kết nối giao thông đô thị. Cần phải có các nơi gửi, đỗ xe phục vụ người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bên cạnh đó phải có hệ thống các chức năng văn phòng hay chức năng thương mại phục vụ nhanh cho người dân như cửa hàng, siêu thị mini” – đại diện nhóm chuyên gia nói.

Thứ 7,lộ trình để thực hiện những chiến lược trên. Thứ tự các chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sự liên kết phát triển trong việc thực hiện các chiến lược trên.

Bên cạnh đó cần có những giải pháp mềm như giáo dục nâng cao ý thức của người dân. Một chiến lực khác đó là điều chỉnh giải phân cách mềm theo nhu cầu của người dân.Chẳng hạn một tuyến đường đang có giải phân cách và mỗi bên là 2 làn đường. Buổi sáng người đi vào thành phố nhiều hơn thì có thể dịch chuyển một chút như một bên 3 làn và một bên là 1 làn và ngược lại vào buổi chiều…

VƯƠNG TRẦN

Nguồn : laodong.vn/ban-doc/y-tuong-chong-un-tac-giao-thong-ha-noi-duoc-trao-thuong-hon-2-ty-dong-563570.ldo
Đơn giản thế này mà sao mình lại ko nghĩ ra nhỉ :D
 

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
3,251
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
"Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó" giải phát này hay quá các cụ nhờ, sao hay như này mà giờ mới nghĩ ra nhể
Không làm đường thì chắc phải đắp (đào) Lò và sẽ lên giải Nhất.
 

thanks69

Xe tăng
Biển số
OF-486096
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
1,057
Động cơ
200,652 Mã lực
Được miếng đất trống nào ở nội đô khi giải toả bến xe, triển lãm là lại có chung cư hàng chục tầng xây lên.
Thế thì không tắc mới là lạ.
Giải pháp quyết liệt là: thằng nào ký các dự án phát sinh tăng mật độ dân cư chỗ nào thằng ấy đi tù.
Như vậy tự thằng ấy phải tìm cách cân bằng, Ví dụ quận HBT mật độ 39000 ng/ km2 thì dự án nào phát sinh thêm mật độ phải có dự án giảm mật độ cho cân bằng. Xây thêm một chung cư thì phải mở rộng mặt đường tương ứng hoặc di dời được lượng dân cư bằng chỗ mới phát sinh trong địa bàn ra ngoại thành nơi mật độ thấp.
Giải pháp này cũng chỉ để cầm cự tình hình tránh quy hoạch chung cư vô tội vạ trong tương lai.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Các cụ chỉ giúp em trong 7 chiến lược này, có cái nào mà lãnh đạo TP chưa biết hay chưa làm? Thằng cháu em nó đang là SV, nó bảo: Biết dễ kiếm tiền thế này, cháu cũng xin đăng ký tham gia Cuộc thi này rồi. :))

Chiều 8.9, UBND TP.Hà Nội tiến hành Công bố và trao giải Cuộc thi phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Cuộc thi không có đơn vị đoạt giải nhất. Đơn vị đạt giải nhì là Liên danh Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI) với số tiền thưởng là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). 5 đơn vị lọt vào vào vòng chung khảo được nhận số tiền hỗ trợ là 25.000 USD.

Trao đổi với PV Lao Động, đại diện nhóm chuyên gia đạt giải nhì cho hay, với sự nỗ lực trong việc lên ý tưởng, các thành viên của nhóm đã lên 7 chiến lược trong giải pháp chống ùn tắc giao thông cho TP.Hà Nội.

Cụ thể:Thứ nhất,việc mở rộng đô thị phải đi đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông. Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách đồng bộ.

Thứ hai,cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân. Tháo gỡ những nút giao gây ách tắc giao thông, bố trí thêm các bãi đỗ xe…

Thứ 3,phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị…

Thứ 4,giải pháp mềm chuyển đổi dần nhu cầu, ý thức của người dân từ việc chuyển đổi ý thức của người dân từ việc chuyển đổi xe máy, xe cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng.

Thứ 5,đề ra biện pháp quản lý giao thông, những luật lệ giao thông mà mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành trách ùn tắc.

Thứ 6,phát triển đô thị theo hình thức TOD. Tức là phát triển các điểm khớp nối giao thông, phát triển theo định hướng là ưu tiên giao thông công cộng.

“Tại các khu vực nhà ga như nhà ga Hà Nội khi có đường sắt đô thị hoạt động thì cần phải có hệ thống xe buýt để kết nối giao thông đô thị. Cần phải có các nơi gửi, đỗ xe phục vụ người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bên cạnh đó phải có hệ thống các chức năng văn phòng hay chức năng thương mại phục vụ nhanh cho người dân như cửa hàng, siêu thị mini” – đại diện nhóm chuyên gia nói.

Thứ 7,lộ trình để thực hiện những chiến lược trên. Thứ tự các chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sự liên kết phát triển trong việc thực hiện các chiến lược trên.

Bên cạnh đó cần có những giải pháp mềm như giáo dục nâng cao ý thức của người dân. Một chiến lực khác đó là điều chỉnh giải phân cách mềm theo nhu cầu của người dân.Chẳng hạn một tuyến đường đang có giải phân cách và mỗi bên là 2 làn đường. Buổi sáng người đi vào thành phố nhiều hơn thì có thể dịch chuyển một chút như một bên 3 làn và một bên là 1 làn và ngược lại vào buổi chiều…

VƯƠNG TRẦN

Nguồn : laodong.vn/ban-doc/y-tuong-chong-un-tac-giao-thong-ha-noi-duoc-trao-thuong-hon-2-ty-dong-563570.ldo
Cần gì đến 7 chiến lược! Em thấy chỉ cần giải pháp số 2: tháo gỡ các nút gây ách tắc giao thông thế là hết ùn tắc.
Phải nói là trí tuệ cao quá!
 

SANLUCA

Xe buýt
Biển số
OF-78691
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
661
Động cơ
423,528 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.banmaybomnhiet.com
Giải thưởng này có từ lâu rồi, treo mãi chẳng có cụ nào vào nhận, để mãi tiền nó mốc hết cả lên. Ban tổ chức phải kiếm người để trao ít nhiều gì thì nó cũng có giá trị cho xã hội như mấy quán bia hoặc quán lòng lợn! Nhận giải xong thể nào chẳng có đánh chén!!!
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,562
Động cơ
450,276 Mã lực
E mà biêt bọn chấm giải nó ngu đến mức này thì em cũng phải tham gia
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cuộc thi này nhố nhăng ngay từ khâu ra đề, với cái đề bài chung chung kiểu "làm thế nào để giải một bài toán" như thế này thì câu trả lời cũng không chung chung mới lạ.
- Thiệt hai đầu tiên là Thành phố phải trả mấy tỷ đồng để được một mớ ý tưởng chung chung chả để làm gì!
- Thiệt hại thứ 2 là các đơn vị dự thi bị xã hội nhìn nhận như những kẻ cơ hội, đồng lõa xông vào cấu xé tiền nhà nước.
- Thiệt hại thứ 3 là xã hội mất niềm tin vào giới trí thức, học giả, tư vấn cũng như các nhà quản lý, khi họ tiêu tiền nhà nước vào những việc vô bổ chả đi đến đâu.
Đầy tớ họ không làm việc vô ích đâu cụ ạ. Sau này sẽ triển khai các ý tưởng đã đoạt giải. Lúc ấy các ông chủ chỉ tròn mắt ô a .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top