[Funland] 100.000 USD chống ùn tắc đã có chủ.

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Khoa học phết, chuẩn VND.
 

dau-tay

Xe tăng
Biển số
OF-191467
Ngày cấp bằng
25/4/13
Số km
1,738
Động cơ
354,200 Mã lực
Nơi ở
em ở Thanh Xuân
Đệch mợ chúng nó xỏ mũi dân ah. Thật vớ vẩn bón bố láo
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,079
Động cơ
81,460 Mã lực

catking113

Xe container
Biển số
OF-46017
Ngày cấp bằng
9/9/09
Số km
7,309
Động cơ
942,126 Mã lực
May e chưa ăn trưa. Phát tởm với các đầy tớ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ chỉ giúp em trong 7 chiến lược này, có cái nào mà lãnh đạo TP chưa biết hay chưa làm? Thằng cháu em nó đang là SV, nó bảo: Biết dễ kiếm tiền thế này, cháu cũng xin đăng ký tham gia Cuộc thi này rồi. :))

Chiều 8.9, UBND TP.Hà Nội tiến hành Công bố và trao giải Cuộc thi phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.

Cuộc thi không có đơn vị đoạt giải nhất. Đơn vị đạt giải nhì là Liên danh Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI) với số tiền thưởng là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). 5 đơn vị lọt vào vào vòng chung khảo được nhận số tiền hỗ trợ là 25.000 USD.

Trao đổi với PV Lao Động, đại diện nhóm chuyên gia đạt giải nhì cho hay, với sự nỗ lực trong việc lên ý tưởng, các thành viên của nhóm đã lên 7 chiến lược trong giải pháp chống ùn tắc giao thông cho TP.Hà Nội.

Cụ thể:Thứ nhất,việc mở rộng đô thị phải đi đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông. Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách đồng bộ.

Thứ hai,cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân. Tháo gỡ những nút giao gây ách tắc giao thông, bố trí thêm các bãi đỗ xe…

Thứ 3,phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị…

Thứ 4,giải pháp mềm chuyển đổi dần nhu cầu, ý thức của người dân từ việc chuyển đổi ý thức của người dân từ việc chuyển đổi xe máy, xe cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng.

Thứ 5,đề ra biện pháp quản lý giao thông, những luật lệ giao thông mà mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành trách ùn tắc.

Thứ 6,phát triển đô thị theo hình thức TOD. Tức là phát triển các điểm khớp nối giao thông, phát triển theo định hướng là ưu tiên giao thông công cộng.

“Tại các khu vực nhà ga như nhà ga Hà Nội khi có đường sắt đô thị hoạt động thì cần phải có hệ thống xe buýt để kết nối giao thông đô thị. Cần phải có các nơi gửi, đỗ xe phục vụ người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bên cạnh đó phải có hệ thống các chức năng văn phòng hay chức năng thương mại phục vụ nhanh cho người dân như cửa hàng, siêu thị mini” – đại diện nhóm chuyên gia nói.

Thứ 7,lộ trình để thực hiện những chiến lược trên. Thứ tự các chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sự liên kết phát triển trong việc thực hiện các chiến lược trên.

Bên cạnh đó cần có những giải pháp mềm như giáo dục nâng cao ý thức của người dân. Một chiến lực khác đó là điều chỉnh giải phân cách mềm theo nhu cầu của người dân.Chẳng hạn một tuyến đường đang có giải phân cách và mỗi bên là 2 làn đường. Buổi sáng người đi vào thành phố nhiều hơn thì có thể dịch chuyển một chút như một bên 3 làn và một bên là 1 làn và ngược lại vào buổi chiều…

VƯƠNG TRẦN

Nguồn : laodong.vn/ban-doc/y-tuong-chong-un-tac-giao-thong-ha-noi-duoc-trao-thuong-hon-2-ty-dong-563570.ldo
Cuộc thi này nhố nhăng ngay từ khâu ra đề, với cái đề bài chung chung kiểu "làm thế nào để giải một bài toán" như thế này thì câu trả lời cũng không chung chung mới lạ.
- Thiệt hai đầu tiên là Thành phố phải trả mấy tỷ đồng để được một mớ ý tưởng chung chung chả để làm gì!
- Thiệt hại thứ 2 là các đơn vị dự thi bị xã hội nhìn nhận như những kẻ cơ hội, đồng lõa xông vào cấu xé tiền nhà nước.
- Thiệt hại thứ 3 là xã hội mất niềm tin vào giới trí thức, học giả, tư vấn cũng như các nhà quản lý, khi họ tiêu tiền nhà nước vào những việc vô bổ chả đi đến đâu.
 

nguyenducdung

Xe tăng
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
1,007
Động cơ
475,678 Mã lực
Mong thủ đô phát triển quá, ơn giời,
Ơ nhưng em hỏi tí, sao biết đc ý kiến của viện này có thực giảm đc ùn tắc hay ko nhỉ, phải làm đã chứ, xèng trao rồi có đòi đc ko
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
7,054
Động cơ
1,120,846 Mã lực
E tưởng nói chơi ai dè có thưởng thật à? Có khi lại thuê đứa nhận giải như vietlott, còn tiền bố đút túi :D
 

grandis0801

Xe tăng
Biển số
OF-334464
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,252
Động cơ
286,446 Mã lực
Lại thêm kênh mới để nhân dân tiêu tiền. Quả này chả mấy chốc mà mấy cái như bot, thuế phí này nọ..... Trở thành lạc hậu. Chúc mừng đầy tớ tìm ra cách tiêu tiền mới cho ông chủ. Thật là hạnh phúc quá đi
 

mroantuti

Xe tải
Biển số
OF-147266
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
207
Động cơ
361,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mong thủ đô phát triển quá, ơn giời,
Ơ nhưng em hỏi tí, sao biết đc ý kiến của viện này có thực giảm đc ùn tắc hay ko nhỉ, phải làm đã chứ, xèng trao rồi có đòi đc ko
Đồng quan điểm với cụ, ít ra phải xem đi vào thực tiễn thế nào rồi mới xì tiền. Chứ lý thuyết thì hay mà thực hành thì như cc thì đúng là ... Sau đó mỗi năm lại tổ chức 1 cuộc thi như này cho nó "vui". Nhỉ?
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Hoan hô, thủ đô sắp hết ùn tắc rồi=))
 

nguyenducdung

Xe tăng
Biển số
OF-42682
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
1,007
Động cơ
475,678 Mã lực
Đồng quan điểm với cụ, ít ra phải xem đi vào thực tiễn thế nào rồi mới xì tiền. Chứ lý thuyết thì hay mà thực hành thì như cc thì đúng là ... Sau đó mỗi năm lại tổ chức 1 cuộc thi như này cho nó "vui". Nhỉ?
Đất nước con người...trên giấy mà cụ :)),
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Mịa vụ này em mà nhận thưởng thì sẵn sàng lại quả 90% luôn.

Viết ngoáy mấy dòng được 10 ngàn cũng ngon rồi. Em xin gửi lại các anh 90 ngàn tiền tán lộc :))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,981
Động cơ
753,325 Mã lực
Thứ nhất,việc mở rộng đô thị phải đi đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông. Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách đồng bộ.

Thứ hai,cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân. Tháo gỡ những nút giao gây ách tắc giao thông, bố trí thêm các bãi đỗ xe…

Thứ 3,phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị…

Thứ 4,giải pháp mềm chuyển đổi dần nhu cầu, ý thức của người dân từ việc chuyển đổi ý thức của người dân từ việc chuyển đổi xe máy, xe cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng.

Thứ 5,đề ra biện pháp quản lý giao thông, những luật lệ giao thông mà mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành trách ùn tắc.

Thứ 6,phát triển đô thị theo hình thức TOD. Tức là phát triển các điểm khớp nối giao thông, phát triển theo định hướng là ưu tiên giao thông công cộng.

“Tại các khu vực nhà ga như nhà ga Hà Nội khi có đường sắt đô thị hoạt động thì cần phải có hệ thống xe buýt để kết nối giao thông đô thị. Cần phải có các nơi gửi, đỗ xe phục vụ người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bên cạnh đó phải có hệ thống các chức năng văn phòng hay chức năng thương mại phục vụ nhanh cho người dân như cửa hàng, siêu thị mini” – đại diện nhóm chuyên gia nói.

Thứ 7,lộ trình để thực hiện những chiến lược trên. Thứ tự các chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sự liên kết phát triển trong việc thực hiện các chiến lược trên.
Thứ 8, trên đây là các điều kiện cần, điều kiện đủ thì tương lai chúng ta sẽ bàn luận trong một đề tài khác.
 

Binladen 1

Xe tăng
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,045
Động cơ
415,591 Mã lực
2 tỷ này lấy ở đâu ra? Từ ngân sách-thuế? Vậy, đã thông qua dân biểu chưa? Dân biểu đồng ý rồi thì phản biện ưu-nhược điểm của phương án là như nào? Triển khai trong thời gian ngắn hạn, dài hạn mà không thể khắc phục được một nửa các tồn tại hiện nay, thì thu hồi như nào? Vân vân và mây mây...
Chứ cứ hồn nhiên ra đề bài, hồn nhiên mất tiền như vụ dải phân cách mấy năm trước thì đúng như người ta nói, chính quyền coi dân như lừa.
Nhân dân, đại đa số sẵn sàng đóng thêm thuế nếu các giải pháp của chính quyền có hiệu quả trong đời sống xã hội.
Tiền này VIN tài trợ cụ nhé.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,678
Động cơ
346,255 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Mịa vụ này em mà nhận thưởng thì sẵn sàng lại quả 90% luôn.

Viết ngoáy mấy dòng được 10 ngàn cũng ngon rồi. Em xin gửi lại các anh 90 ngàn tiền tán lộc :))
Dồi ôi, cụ định làm không công à? Feedback 80% thôi. 10% thuế thu nhập nữa cụ mới còn 10% ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top