30-50%, giá chung ạÉo biết cái ván này căm bách bao nhiêu nhỉ?
Công sức làm đồ án thì chắc chắn các cháu sinh viên thực tập làm miễn phí rồi
30-50%, giá chung ạÉo biết cái ván này căm bách bao nhiêu nhỉ?
Công sức làm đồ án thì chắc chắn các cháu sinh viên thực tập làm miễn phí rồi
Éo biết cái ván này căm bách bao nhiêu nhỉ?
Công sức làm đồ án thì chắc chắn các cháu sinh viên thực tập làm miễn phí rồi
Cái quả nghĩ ra cách trao thưởng, và chọn ông trao mới đáng thưởng nhé nhất là đơn vị nhận thưởng lại có yếu tố nước ngoài30-50%, giá chung ạ
Cuộc thi này nhố nhăng ngay từ khâu ra đề, với cái đề bài chung chung kiểu "làm thế nào để giải một bài toán" như thế này thì câu trả lời cũng không chung chung mới lạ.Các cụ chỉ giúp em trong 7 chiến lược này, có cái nào mà lãnh đạo TP chưa biết hay chưa làm? Thằng cháu em nó đang là SV, nó bảo: Biết dễ kiếm tiền thế này, cháu cũng xin đăng ký tham gia Cuộc thi này rồi.
Chiều 8.9, UBND TP.Hà Nội tiến hành Công bố và trao giải Cuộc thi phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030.
Cuộc thi không có đơn vị đoạt giải nhất. Đơn vị đạt giải nhì là Liên danh Viện Quy hoạch đô thị & nông thôn quốc gia (VIUP) - Nikken Sekkei Civi Engineering LTD (NSC) - Nikken Sekkei Reseach Institute (NSRI) với số tiền thưởng là 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). 5 đơn vị lọt vào vào vòng chung khảo được nhận số tiền hỗ trợ là 25.000 USD.
Trao đổi với PV Lao Động, đại diện nhóm chuyên gia đạt giải nhì cho hay, với sự nỗ lực trong việc lên ý tưởng, các thành viên của nhóm đã lên 7 chiến lược trong giải pháp chống ùn tắc giao thông cho TP.Hà Nội.
Cụ thể:Thứ nhất,việc mở rộng đô thị phải đi đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông. Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách đồng bộ.
Thứ hai,cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân. Tháo gỡ những nút giao gây ách tắc giao thông, bố trí thêm các bãi đỗ xe…
Thứ 3,phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị…
Thứ 4,giải pháp mềm chuyển đổi dần nhu cầu, ý thức của người dân từ việc chuyển đổi ý thức của người dân từ việc chuyển đổi xe máy, xe cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng.
Thứ 5,đề ra biện pháp quản lý giao thông, những luật lệ giao thông mà mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành trách ùn tắc.
Thứ 6,phát triển đô thị theo hình thức TOD. Tức là phát triển các điểm khớp nối giao thông, phát triển theo định hướng là ưu tiên giao thông công cộng.
“Tại các khu vực nhà ga như nhà ga Hà Nội khi có đường sắt đô thị hoạt động thì cần phải có hệ thống xe buýt để kết nối giao thông đô thị. Cần phải có các nơi gửi, đỗ xe phục vụ người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bên cạnh đó phải có hệ thống các chức năng văn phòng hay chức năng thương mại phục vụ nhanh cho người dân như cửa hàng, siêu thị mini” – đại diện nhóm chuyên gia nói.
Thứ 7,lộ trình để thực hiện những chiến lược trên. Thứ tự các chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sự liên kết phát triển trong việc thực hiện các chiến lược trên.
Bên cạnh đó cần có những giải pháp mềm như giáo dục nâng cao ý thức của người dân. Một chiến lực khác đó là điều chỉnh giải phân cách mềm theo nhu cầu của người dân.Chẳng hạn một tuyến đường đang có giải phân cách và mỗi bên là 2 làn đường. Buổi sáng người đi vào thành phố nhiều hơn thì có thể dịch chuyển một chút như một bên 3 làn và một bên là 1 làn và ngược lại vào buổi chiều…
VƯƠNG TRẦN
Nguồn : laodong.vn/ban-doc/y-tuong-chong-un-tac-giao-thong-ha-noi-duoc-trao-thuong-hon-2-ty-dong-563570.ldo
Đồng quan điểm với cụ, ít ra phải xem đi vào thực tiễn thế nào rồi mới xì tiền. Chứ lý thuyết thì hay mà thực hành thì như cc thì đúng là ... Sau đó mỗi năm lại tổ chức 1 cuộc thi như này cho nó "vui". Nhỉ?Mong thủ đô phát triển quá, ơn giời,
Ơ nhưng em hỏi tí, sao biết đc ý kiến của viện này có thực giảm đc ùn tắc hay ko nhỉ, phải làm đã chứ, xèng trao rồi có đòi đc ko
Đất nước con người...trên giấy mà cụ ,Đồng quan điểm với cụ, ít ra phải xem đi vào thực tiễn thế nào rồi mới xì tiền. Chứ lý thuyết thì hay mà thực hành thì như cc thì đúng là ... Sau đó mỗi năm lại tổ chức 1 cuộc thi như này cho nó "vui". Nhỉ?
Thứ 8, trên đây là các điều kiện cần, điều kiện đủ thì tương lai chúng ta sẽ bàn luận trong một đề tài khác.Thứ nhất,việc mở rộng đô thị phải đi đồng bộ với mở rộng mạng lưới giao thông. Đô thị xây đến đâu phải có đường xây cùng đến đó, phát triển một cách đồng bộ.
Thứ hai,cải tạo lại hệ thống giao thông dành cho các phương tiện cá nhân. Tháo gỡ những nút giao gây ách tắc giao thông, bố trí thêm các bãi đỗ xe…
Thứ 3,phát triển hệ thống giao thông công cộng, mà cụ thể ở đây là phát triển hệ thống xe buýt nhanh BRT, hệ thống đường sắt đô thị…
Thứ 4,giải pháp mềm chuyển đổi dần nhu cầu, ý thức của người dân từ việc chuyển đổi ý thức của người dân từ việc chuyển đổi xe máy, xe cá nhân sang phương tiện giao thông công cộng.
Thứ 5,đề ra biện pháp quản lý giao thông, những luật lệ giao thông mà mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành trách ùn tắc.
Thứ 6,phát triển đô thị theo hình thức TOD. Tức là phát triển các điểm khớp nối giao thông, phát triển theo định hướng là ưu tiên giao thông công cộng.
“Tại các khu vực nhà ga như nhà ga Hà Nội khi có đường sắt đô thị hoạt động thì cần phải có hệ thống xe buýt để kết nối giao thông đô thị. Cần phải có các nơi gửi, đỗ xe phục vụ người dân di chuyển bằng phương tiện công cộng. Bên cạnh đó phải có hệ thống các chức năng văn phòng hay chức năng thương mại phục vụ nhanh cho người dân như cửa hàng, siêu thị mini” – đại diện nhóm chuyên gia nói.
Thứ 7,lộ trình để thực hiện những chiến lược trên. Thứ tự các chiến lược ngắn hạn và dài hạn. Sự liên kết phát triển trong việc thực hiện các chiến lược trên.
Tiền này VIN tài trợ cụ nhé.2 tỷ này lấy ở đâu ra? Từ ngân sách-thuế? Vậy, đã thông qua dân biểu chưa? Dân biểu đồng ý rồi thì phản biện ưu-nhược điểm của phương án là như nào? Triển khai trong thời gian ngắn hạn, dài hạn mà không thể khắc phục được một nửa các tồn tại hiện nay, thì thu hồi như nào? Vân vân và mây mây...
Chứ cứ hồn nhiên ra đề bài, hồn nhiên mất tiền như vụ dải phân cách mấy năm trước thì đúng như người ta nói, chính quyền coi dân như lừa.
Nhân dân, đại đa số sẵn sàng đóng thêm thuế nếu các giải pháp của chính quyền có hiệu quả trong đời sống xã hội.
Đâu ra mợ, khéi thằng nhận giải được có ~ 5% vì nhờ đứng tên ra nhận hộ để giải ngân thôi. Có tiếng mà ko có miếng30-50%, giá chung ạ
Em thì cũng tin vào khả năng của F1 nhà cụ. Dưng làm thế nào để được giải thưởng thì cụ có biết không?Em mà biết đơn giản thế này thì em cũng cho F1 tham gia.
Dồi ôi, cụ định làm không công à? Feedback 80% thôi. 10% thuế thu nhập nữa cụ mới còn 10% ạ.Mịa vụ này em mà nhận thưởng thì sẵn sàng lại quả 90% luôn.
Viết ngoáy mấy dòng được 10 ngàn cũng ngon rồi. Em xin gửi lại các anh 90 ngàn tiền tán lộc