- Biển số
- OF-3889
- Ngày cấp bằng
- 20/3/07
- Số km
- 280
- Động cơ
- 555,300 Mã lực
Em ngu ý, các cụ có nghĩ nó lquan đến vụ asiad 2019 ko a?
Vớ vẩn, liên quan gì tới A# mà cụ động vào, nghĩ cho kỹ hãy còm nhétừ sang đến giờ em k dám ra đường các cụ à,xe bố mẹ cho 2 a e đi đứng tên thằng em không biết bây giờ tính sao,bác bộ trưởng GT mình ngu quá ngu hết phần của người khác,chết mất
chính xác là Nghị Định của Chính Phủ cụ nháTừ sang đến giờ trên FB thấy toàn lôi # ra chửi trong khi bộ GT không dính gì đến cái này mà là bên công an, bó tay dân mình, chửi cũng không biết chửi ai cho đúng mà cứ chửi bừa.
Mong cháu xem xét lại giúp bác, bác ứ liên quan tới các zvu này nhé.Gửi bác Đinh La Thăng – Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải
Cháu là 1 sinh viên bình thường, hàng ngày vẫn đi học bằng 1 chiếc xe máy cũ mà bố cháu đã để lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ sẽ không có lý do gì để cháu viết bức thư này cho đến khi cháu đọc được nghị định mới vào ngày hôm nay, đó là phải là chính chủ mới được phép lưu thông xe trên đường phố. Đây là 1 điều khá bất ngờ kh
ông chỉ riêng cháu, mà còn với rất nhiều người dân khác nữa, bác ạ.Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý với việc phải làm nghiêm việc sang tên đổi chủ này để các bác có thể quản lý được số xe đang lưu thông trên đường phố, nó sẽ giúp cho các bác thuận lợi hơn trong quá trình điều tra các vụ án, và hơn nữa việc sang tên đổi chủ sẽ làm giảm được thất thu thuế của nhà nước. Về mặt này thì chúng cháu công nhận là bác đúng, nhưng chỉ là 1 mặt nhỏ của vấn đề…Nếu xét rộng ra, Việt Nam có 87 triệu dân, khoảng 30 triệu người có phương tiện giao thông là ô tô hoặc xe máy, nhưng trong số đó có bao nhiêu người không phải là chủ sở hữu của chiếc xe mình đang đi?Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự kiếm được đủ tiền để có thể mua 1 chiếc xe máy, chỉ là mượn tạm xe của bố mẹ để đi học, nếu sang tên đổi chủ thì sau này trả lại bố mẹ, lại sang tên lần nữa hay sao?Người đi làm:Có rất nhiều người mua xe cũ để tiết kiệm tiền, có những chiếc xe đã qua 3-4 đời chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó khăn để có thể sang tên, thậm chí có gặp thì chắc gì họ đã bỏ công đi làm thủ tục sang tên với mình.Ấy là còn chưa kể chủ cũ đã qua đời, bay ra nước ngoài, hoặc đơn giản là chiếc xe đăng ký ở miền bắc, còn chủ đã bay vào miền Nam sinh sống, lúc ấy phải tìm họ thế nào?
Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng xe của công ty hay tự mua xe? Người lái xe tải đâu có tiền tỉ để mua 1 chiếc xe thùng? Người lái xe buýt tự mua xe và tự lái???
Đó mới chỉ là những trường hợp chung chung, còn thậm chí sẽ có trường hợp cụ thể như:
Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe, nhưng đăng ký ở tỉnh khác để giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là tên của người khác. Vậy bây giờ chiếc xe đó là sở hữu của ai?
Cháu muốn mượn xe của bạn để đi 5 phút, cũng phải sang tên đổi chủ hay sao?
Còn rất nhiều trường hợp nữa mà chắc chắn không thể giải quyết ngay được, bác thử nghĩ xem, nếu luật này được áp dụng vào ngày mai thì có bao nhiều người sẽ biết đến luật, khi bị kiểm tra thì khác nào việc đánh úp người dân?
Kể cả tất cả đều có ý thức sang tên đổi chủ đi chăng nữa, liệu trong vài ngày họ có kịp làm thủ tục sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa với việc ngày mai 10/11/2012 có hàng triệu người phạm luật giao thông trên đường.
Bức thư này cháu chỉ gửi trên mạng, viết lên bằng sự bức xúc của hàng triệu người dân chứ không chỉ của riêng cháu, việc bác đưa ra luật này là 1 điều vô lý như bao nhiêu luật khác mà bác đã làm, “ngực lép không được đi xe máy”, “đi dép lê không được đi xe máy”, xe máy không được để xe trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để giảm tai nạn giao thông”, “xe tuk tuk”, …
Bác là 1 người có tài, có ý tưởng và dám táo bạo thực hiện, nhưng những quyết định của bác đưa ra chỉ có thể thực hiện với những người có xe riêng như bác, có chức có quyền như bác, có tiếng nói như bác, còn dân thực hiện ra sao là việc của dân, dân sai ý kiến bác thì có cảnh sát giao thông xử lý… Cháu thấy đáng buồn thay nếu bác vẫn còn ngồi ở chiếc ghế này.
Dù sao thì, là dân thì cháu phải thực hiện thôi.
Ờ ha, mà cũng có đọc bài báo này http://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/cac-mon-khac/phan-lon-doc-gia-vnexpress-lo-phien-voi-asiad-2385815.htmlEm ngu ý, các cụ có nghĩ nó lquan đến vụ asiad 2019 ko a?
Ai sai thì phải nhận lỗi, cụ nói như vậy là ở trường hợp cãi chày cãi cối (OF không khuyến khích điều này). Chứ còn nếu mượn thật thì lo gì. hiện tại rất nhiều ngừoi dân hiểu nhầm là phải chính chủ mới đc đi xe trên đường. haizEm mà là công an em làm thế này, em hỏi người lái xe, xe này mua hay mượn, nếu chú kia bảo xe đi mượn thì hỏi anh mượn của ai ( cái này đương nhiên phải trả lời được ), nếu càn thì alo để hỏi, nếu xe đi mượn chắc chắn phải biết số đt của người mượn ( thời buổi này làm gì có ai không có đt ), nếu gọi được và công an hỏi vài câu thì cho qua. Trường hợp mua xe nhưng chưa sang tên thì khả năng sẽ dễ nói nhầm họ tên chủ xe trên giấy đăng ký vì ít ai để ý, và sẽ không có số đt liên hệ để check. Phương pháp này không kiểm soát hết 100% nhưng cũng check đựoc kha khá chú nào nói dối là xe đi mượn, bên nước ngoài nó cũng hay áp dụng cách này, nếu bảo là xe của bố mẹ thì CA nó gọi hỏi có phải bà có con xe như này, con trai bà tên thế này... là xong.
Vâng, thì cái biện pháp em nêu là để check chú nào cãi chày cãi cối là mua nhưng bảo mượn. Còn mượn thật và lại là mượn của ngườ nhà trong gia đình thì CA nó phạt làm gì, nhiều người cứ nghĩ CAGT là cái bọn vơ bèo gạt tép, gì cũng ăn.Ai sai thì phải nhận lỗi, cụ nói như vậy là ở trường hợp cãi chày cãi cối (OF không khuyến khích điều này). Chứ còn nếu mượn thật thì lo gì. hiện tại rất nhiều ngừoi dân hiểu nhầm là phải chính chủ mới đc đi xe trên đường. haiz
Chắc xxx phường chưa được phổ biến cụ ạseadogs nói:Em vừa bị xxx phường bắt vì tội đỗ xe trên vỉa hè, xxx xem xong đăng ký trả lại em, chỉ giữ bằng lái thôi. Chẳng thấy đả động gì đến tên trên bằng lái khác tên giấy đăng ký cả. Các cụ cứ yên tâm nhé.
Police mà như này thì ngu quá. Sáng xe bục lốp, gọi thằng hàng xóm mượn cái xe 2B tên của chị gái của chị dâu của vợ nó đến cơ quan. Đến cơ quan sếp bảo mượn đi tiếp khách trưa vì chỗ ăn éo đỗ được ô tô, nó cấm hết rồi, Đến quán ăn, thằng lái xe của đối tác mượn chạy đi mua cái bánh mỳ vì éo được ngồi ăn cùng xếp.Em mà là công an em làm thế này, em hỏi người lái xe, xe này mua hay mượn, nếu chú kia bảo xe đi mượn thì hỏi anh mượn của ai ( cái này đương nhiên phải trả lời được ), nếu càn thì alo để hỏi, nếu xe đi mượn chắc chắn phải biết số đt của người mượn ( thời buổi này làm gì có ai không có đt ), nếu gọi được và công an hỏi vài câu thì cho qua. Trường hợp mua xe nhưng chưa sang tên thì khả năng sẽ dễ nói nhầm họ tên chủ xe trên giấy đăng ký vì ít ai để ý, và sẽ không có số đt liên hệ để check. Phương pháp này không kiểm soát hết 100% nhưng cũng check đựoc kha khá chú nào nói dối là xe đi mượn, bên nước ngoài nó cũng hay áp dụng cách này, nếu bảo là xe của bố mẹ thì CA nó gọi hỏi có phải bà có con xe như này, con trai bà tên thế này... là xong.
Vâng, thì cái biện pháp em nêu là để check chú nào cãi chày cãi cối là mua nhưng bảo mượn. Còn mượn thật và lại là mượn của ngườ nhà trong gia đình thì CA nó phạt làm gì, nhiều người cứ nghĩ CAGT là cái bọn vơ bèo gạt tép, gì cũng ăn.
Còn đúng là rất nhiều người đang hiểu nhầm cái quy định này.
Cụ này 1 là ăn lương tuyên truyềnĐấy là bác cùn rồi, trường hợp mượn xe lằng nhằng như vậy ít xảy ra mà công an nó cũng chả dở người mà đi phạt bậy, ăn được mấy đồng điếc tai, cho bác đi cho xong.
Các bác cứ lấy những ví dụ trời ơi đất hỡi ra thì kể cả luật Mỹ cũng có kiểu lách, cái gì đúng thì cũng nên theo.
Chẳng qua cái xe máy giá trị thấp nên nhiều người không thích sang tên chứ mảnh đất to tiền như thế nhưng có ông nào dám dể tên chủ cũ mà sống đâu, mua xong sang tên mình vội mặc dù không free.