Nhiều bác cứ thích nghĩ kế để đối phó nhỉ, nếu còn giữ giấy viết tay mua bán với chủ xe cũ thì mang ra đóng 5% chước bạ rồi sang tên cho đỡ đau đầu hơn là cứ ngồi đây nghĩ cách đối phó, nhậu 1 bữa hết mấy triệu thì chả tiếc tự dưng đi tiếc mấy triệu sang tên con xe rồi ngồi chửi đổng nhà nước. Lúc nào cũng thích Việt Nam văn minh như tư bản nhưng khi áp dụng những cái tư bản nó làm thì lại dãy nảy lên kêu thế này thế nọ.
Đừng có bác nào kêu là mấy triệu tiền thuế chước bạ đối với người nghèo là cao, cứ lo thân mình đi, mình ở thành phố mấy triệu là nhỏ thì cứ lo sang tên cái xe cho mình đi đã, lo cho người khác làm cái gì, chỉ cần tất cả các bác có điều kiện ở trên OF này và vài triệu người ở các thành phố lớn sở hữu xe chính chủ ( em dùng từ sở hữu chứ không dùng cụm từ đi xe chính chủ nhé ) thì cũng đã góp phần bớt đi cái lộn xộn rồi.
Nói chung em vẫn ủng hộ quyết định này, nếu làm được chặt thì sau này sẽ nhàn cho chính anh em mình vì không còn chuyện cẩu xe hay tháo biển nữa, mà ngoài ra cũng tạo dần 1 thói quen cho dân mình là hạn chế mượn xe hoặc cho mượn xe ( thực tế là đối với xe ô tô đa phần các bác trên OF cũng không thích cho bạn bè anh em mượn, đã có rất nhiều vụ than phiền về vấn đề cho mượn xe trên OF này rồi, kể cả cho người nhà mượn ), còn xe máy thì bây giờ hầu như ai cũng có 1 chiếc, mấy khi mượn mõ, tóm lại là xe ai người đấy đi và tự phải có trách nhiệm với cái xe của mình, cho mượn mà người mượn vi phạm luật rồi bị camera nó chụp thì cứ thằng chủ xe mà phạt.
Bọn nước ngoài nó rất ít khi cho mượn xe, có chăng chỉ mượn tạm của bố hoặc mẹ chứ cô dì chú bác hay anh em họ hàng là không mượn và cũng không cho mượn, 1 số ít trường hợp nếu phải cho mượn dài ngày thì nó cũng làm giấy ủy quyền chứ không có chuyện đưa giấy tờ không để tránh bị phạt nhầm.