cụ thì thợ cứng rồi. nhưng em cũng mạo muội múa rìu qua mắt thợ nhá.
Unibody của xe phổ thông thì thân vỏ chính là khung xe luôn. động cơ, hệ thống truyền động, hệ thống treo cũng gắn trên thân đó. và thân đó cũng chính là cabin xe. và để nhẹ, thân vỏ này thường là thép tấm dập, khá mỏng. khi hoạt động, rung của động cơ, rung của truyền động, rung của va chạm lốp- mặt đường đều tác động trực tiếp lên khung vỏ, chính là ca bin. vì vậy, mặc dù có gối cao su, hệ thống treo... ngồi trong cabin vẫn cảm nhận rõ độ rung, độ ồn của động cơ, của mặt đường.
ngược lại, với thân rời Body-on-frame, khung và cabin tách riêng.
động cơ,hệ thống treo, lốp... treo trên khung,
cabin cũng treo trên khung.
độ rung, ồn không tác động trực tiếp lên cabin như unibody, mà truyền qua khung rồi qua lớp đệm, mới đến cabin.
hơn nữa, khung là kết cấu thép rất cứng, dày hơn thân vỏ unibody nhiều, nên triệt tiêu rung động tốt. tưởng tượng như mình đập tay vào cái giường mỏng thì giường cũng rung do dát giường mỏng- đấy là unibody. nhưng mình đập tay vào cái sập gụ to đùng thì sập không rung do sập rất cứng, nặng.
vậy nên đi xe suv chuẩn, khung gầm rời, thì ít cảm thấy rung, ồn từ động cơ, từ lốp.
cũng trừ trường hợp chạy máy dầu thì rung lớn quá nên vẫn cảm nhận thấy rõ.