khó lắm cụ thớt ạ, nó còn liên quan tới cả định hướng phát triển, không phải cứ thích là làm, nếu về ta bán tầm 200tr một con cũng khó, dân V đang xem ô tô như món đồ trang sức
Mấy thằng uống dấm phạt nhau cụ nhỉ!Sợ cụ vãi, e fun tý mà vang e say bét nhè luôn, đằng nào e chả thua độ rồi, âm cả mấy triệu ấy chứ Cụ ăn thua j
báo chí mới nói rõ rồi, bán 1 chiếc xe này ở tàu thì hãng được 2 điểm XANH (môi trường gì đó), mà điểm này bán cho các hãng khác được hơn 400 usd.Ủ lính là doanh nghiệp họ làm ô tô lâu lắm rồi nên họ ra cái mẫu xe này dựa trên tài nguyên sẵn có của họ. Thế nó mới có giá đấy. Còn lãi nhiều lãi ít là do hạch toán, phải tầm kiểm toán hoặc thuế vụ mới khẳng định được.
Ở Việt Nam mà làm ra được con này nhẽ bán phải tầm 15k với điều kiện iu đãi miễn thuế tất cả các loại để còn nhập linh kiện về mà lắp chứ. Chưa kể là phải có sẵn đất cát mặt bằng còn trải chiếu che bạt, chứ chẳng nhẽ vác dây chuyền ra cánh đồng.
Hàng tàu nó bán qua Âu Qua Mỹ ầm ầm có thấy mấy nước nó chê gì đâu...em chả quan tâm hàng tàu hay hàng nhật.Em ủng hộ xe điện nhưng phải hàng Đức. Chứ Tàu thế giới hiện đại có cái gì hôm trước, hôm sau nó có ngay. Nhưng hàng Tàu là hàng Tàu. Tạo một thói quen dùng đồ rẻ chất lượng lởm làm hỏng môi trường xã hội.
Tàu sản xuất 80% lượng pin cho toàn thế giới . Cụ chịu khó tìm 20% pin còn lại nhé .... .Cá nhân em 1 là nói không với hàng Tàu. Em đã từng dính 1 bộ lốp nhìn ngon bổ rẻ, nhưng đi thì ầm vô đối không bằng bridgestone em thải ra. Thứ 2, ngồi trên pin là ngồi trên quả mìn, lại mìn Tàu nữa...Thứ 3, không đả động gì đến chở được bao nhiêu. Em có nhiều bạn gái mà lại toàn đứa cân đầu 8, ngồi lên có mà xạc suốt ngày. Thôi. Nói không với hàng Tàu !
Em nghĩ bác hơi nhầm tí, hàng nó xuất sang VN là do người VN đặt hàng thế lào nó làm thế đó mới xuất sang, hàng tốt hàng xấu giá rẻ giá mắc là do con buôn của VN đem về bán cho người VN thôi ...Nhưng hàng nó xuất sang VN kiểu gì cũng là chuẩn riêng ạ. Em cực kỳ nghiêm túc chứ chả định kiến gì. VW chạy đầy ở Tàu nhưng nó phải tuân theo chuẩn Đức. Ở mình kiểu gì chả gật đầu xe điện giá rẻ cho người dân có điều kiện tiếp cận. Có cung thì có cầu nhưng cứ áp thuế nhập ô tô cho em, rồi nện các kiểu thuế môi trường xyz. Chứ không đất nước vô hình chung sẽ là bãi rác của hàng Tàu.
kaka, E vui mà CụMấy thằng uống dấm phạt nhau cụ nhỉ!
G5 à cụ?Hôm nọ nhà em mua 1 con xe điện Yadea về để đi loanh quanh. Xe hình thức đẹp giá hợp lý cụ ạ. Đi mấy tháng chả chê được điểm gì ... so với xe của mấy DN VN sản xuất là ăn đứt. Em nói quan điểm của em thôi, chả có ý thuyết phục cụ thay đổi đâu ha ha
Xe Nhật, Hàn giá cao ntn thế nào cụ? Khoảng 20.000 usd cho con Camry, Accord, Sonata thì bên Tàu nhà cụ có con nào tầm giá đấy tốt bằng?Nó vẫn mang tiếng là cái ô tô.
Mà ô tô nhập từ TQ thì ko được hưởng ưu đãi thuế quan như hàng Asean. Đây là điểm mấu chốt.
Gỡ đc cái wta, thì đảm bảo xe tàu tràn ngập vn luôn.
Đa số dân mình chưa có xe, mà giá bán xe mới của các hãng Jp Kr cao quá, bà con ko với tới đc
Tiếc anh Vova không quan tâm đến tầng lớp bình dân khi làm BDS, oto. Ảnh làm cái xe này dân chạy thay Sh có phải an toàn bao nhiêu ko. Làm mấy con xe 2 bánh điện nửa mùa làm gì.Gần đây báo chí Tây Lông thống kê là con Wuling MiniEV này bán chạy hơn cả Tesla Model 3, mặc dù chỉ bán ở thị trường TQ nhưng nó vượt cả Tesla Model 3 toàn cầu.
Lý do thì đơn giản vì nó rẻ. Quy đổi ra đô chỉ khoảng $4500.
Cấu hình chả có gì đặc biệt, vít kịch sàn lên được 100km/h
Nghe nói mỗi xe liên doanh Wuling GM chỉ lãi được có 15 đô
VN có doanh nghiệp nào dám nhảy vào món này ko nhi? Liệu chính phủ có hỗ trợ cho các dạng xe kiểu này, đi loanh quanh cũng hay, pin bé nên sạc bằng điện 1 pha ở nhà cũng nhanh đầy.
Mời các cụ chém
e nghe thấy hình như là đc 120km với giá tiền như vậy thì ko có gì lạ, mà ko biết 120km đấy là xe 1 người hay 2 người nữaEm vào hóng xem xe đi được bao nhiêu km (phút nếu tắc đường ở HN). Tuổi thọ Pin được mấy năm mà giá 4500usd.
Nhà em mua con E3 ạG5 à cụ?
Cụ chém chuẩn ạ ... hầu hết do người Vịt đặt về bán cho người VịtMấy CỤ cứ mở mồm là chê hàng Tàu là những Cụ ít được tiếp xúc với hàng chất lượng cao hoặc có định kiến với hàng Tàu, tuy bài Tàu nhưng vô tình nhiều thứ cá nhân và gia đình dùng cũng có hiện diện hàng Tàu
Hàng tàu về VN dùng lởm là do các doanh nhân VN đặt về ở mức đó thôi để có giá thành rẻ.
Tàu là công xưởng của Thế giới rồi, giá nào và chất lượng nào cũng có thể làm
Tư tưởng của XX tàu thì mình ghét chứ người dân TQ nói chung và hàng Tàu nói chung mình nên có cái nhìn công bằng.
Em cũng nghĩ thế, và cũng ko hy vọng anh Vova em hy vọng các doanh nghiệp khác đang chiến đấu ở mảng nào xương quá thì chuyển sang món này mở thị trường mớiTiếc anh Vova không quan tâm đến tầng lớp bình dân khi làm BDS, oto. Ảnh làm cái xe này dân chạy thay Sh có phải an toàn bao nhiêu ko. Làm mấy con xe 2 bánh điện nửa mùa làm gì.
Vợ mua cho chồng đi chứ cụ?Xe này mà bán ở VN với giá hợp lý thì nhiều người cũng mua cho vợ đi chợ, đi làm phết đấy. Dù gì cũng hơn làm Ninja Lead.