[Funland] Ôtô điện không có phanh động cơ thì đổ đèo thế nào?

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Xe ga nếu duy trì ga thì động cơ vẫn phanh động năng. Ai không biết mà ngắt ga là mất phanh.
Vâng, nhưng cũng yếu lắm vả lại khi khẩn cấp phản xạk là ngớt ga hoàn toàn để bóp khẩn cấp cả 2 tay mà cụ. Vừa giữ ga vừa bóp phanh trước thì rất khó, kể cả với đàn ông.
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Hồi xưa tôi có hỏi cực nghiêm túc về việc Phanh xe ga bằng máy, có 1 bác bày cách như chữa mẹo vậy, không áp dụng được.

Còn mấy cái ô tô dùng hộp số CVT, như con CRV đời gần đây hay mấy cái xe nhỏ, chả hiểu nó về số kiểu gì, khi nó không có số.
Xe em dùng hộp số CVT, khi đổ đèo vẫn về số như bình thường cụ ạ! Theo em hiểu thì hãng sản xuất vẫn lập trình giả lập các cấp số.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,399
Động cơ
321,496 Mã lực
Tuổi
58
Xe máy thì không trang bị thứ như cái hộp số CVT được, nó quá to và phức tạp so với xe máy. Còn xe điện thì chờ xem hãng công bố xem cụ thể thế nào hoặc ai có xe đổ đèo chạy thử xem ra sao?
Xe máy tay ga là hộp số CVT thì phải ạ. Hay gọi là vô cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Tàu hoả có phanh động năng, khi phanh thì động cơ sẽ thành máy phát điện, nguồn điện sẽ đi đến bộ trở (giống bếp điện), quạt sẽ tản nhiệt cho bộ trở.
Xe ô tô điện chắc cũng dùng nguyên lý đó.
Tầu hỏa dùng phanh lò xo, muốn chạy dùng hơi đẩy má phanh tách rời bánh xe, mất hơi là tự phanh.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Xe em dùng hộp số CVT, khi đổ đèo vẫn về số như bình thường cụ ạ! Theo em hiểu thì hãng sản xuất vẫn lập trình giả lập các cấp số.
Nó sử dụng các puly trung gian và dây đai truyền động để tạo các cấp số cụ ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,683 Mã lực
Tầu hỏa dùng phanh lò xo, muốn chạy dùng hơi đẩy má phanh tách rời bánh xe, mất hơi là tự phanh.
Cái này giống phanh xe đầu kéo cụ nhể. Mỗi tội nó toa hơn. Em nhớ hồi xưa chạy đầu hơi nước trước khi chạy nó phì phì phun ra cả đống hơi.
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Việc thay đổi tốc độ đổ đèo mà không phải phanh là việc cần làm, và do driver quyết định chứ bác.
Kiểu, thông qua việc bấm nút Tăng từ thông, mình bẩu cái máy: Mài chạy chậm lại 1 tẹo cho tao nhờ; còn cái máy thực hiện ra răng để Thay đổi từ thông hay gì đó, chịu.

Với xe xăng, bác xuống 1-2-3 số, tùy tình hình; còn với xe điện, chưa hiểu họ làm thế nào.
Cả với xe ga 2b nữa.
Với xe ga (2B) khi xuống dốc thì được khuyên nên giữ tay ga ở mức độ vừa đủ sao cho "bám côn"; khi đó mới tận dụng được sức "ghì" của động cơ để đóng vai trò phanh dùng động cơ Cụ ợ. Nhưng giừ tay ga ở mức nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng của người lái (2B); thả (buông) tay ga trong trường hợp này lại thành ra nguy hiểm.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
chắc lại xoay quanh mấy cái vật lý cơ bản, động năng, thế năng, năng lượng cứ chuyển đổi qua lại giữa nhau. xuống dốc thì đông năng làm quay trục, khiến động cơ lại biến thành cái máy phát điện, nạp điện ngược lại pin. có nẫy hộp số phụ, chuyển nẫy sang là có bánh răng hoặc dùng lực từ trường của nam châm điện trong động cơ để hãm nó lại.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Cái này giống phanh xe đầu kéo cụ nhể. Mỗi tội nó toa hơn. Em nhớ hồi xưa chạy đầu hơi nước trước khi chạy nó phì phì phun ra cả đống hơi.
Động cơ hơi nước khác mà cụ. Bánh chủ động quay một vòng thì xì hơi 2 lần tạo tiếng xịch xịch đều đặn, xì nhiều là do nồi hơi quá áp van an toàn mở.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Với xe ga (2B) khi xuống dốc thì được khuyên nên giữ tay ga ở mức độ vừa đủ sao cho "bám côn"; khi đó mới tận dụng được sức "ghì" của động cơ để đóng vai trò phanh dùng động cơ Cụ ợ. Nhưng giừ tay ga ở mức nào thì hoàn toàn phụ thuộc vào kỹ năng của người lái (2B); thả (buông) tay ga trong trường hợp này lại thành ra nguy hiểm.
Giữ ga ở tốc độ 15km/h được ghi rõ trong sách HDSD.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Xe máy thì không trang bị thứ như cái hộp số CVT được, nó quá to và phức tạp so với xe máy. Còn xe điện thì chờ xem hãng công bố xem cụ thể thế nào hoặc ai có xe đổ đèo chạy thử xem ra sao?
Cái này cụ nhầm nhé. Xe máy xăng tay ga có dùng hộp số CVT nhé. Nó chính là cái dây đai cao su, với bộ puly có thể thay đổi tỷ số truyền liên tục phù hợp với tốc độ và tải của xe. Nó giống hệt hộp số cvt của ô tô, chỉ khác đai truyền động của ô tô làm bằng thép, còn xm là đai cao su
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Hồi xưa tôi có hỏi cực nghiêm túc về việc Phanh xe ga bằng máy, có 1 bác bày cách như chữa mẹo vậy, không áp dụng được.

Còn mấy cái ô tô dùng hộp số CVT, như con CRV đời gần đây hay mấy cái xe nhỏ, chả hiểu nó về số kiểu gì, khi nó không có số.
Hộp số cvt ở xe máy hay ô tô thì nguyên lý cấu tạo vẫn giống nhau. Nhưng ở ô tô thì nó cao cấp hơn ở chỗ phần mềm nó điều khiển cái puly để tạo ra những cấp số "ảo". Gọi là số ảo vì nó ko dùng cấp số cố định như bánh rằng, mà do pm nó qđ. Pm nó cũng qđ luôn việc có cho nhảy sang cấp số mới hay giữ nguyên vị trí đó. Đó chính là lý do mà ô tô cvt vẫn đổ đèo được, tức là nó vẫn cho ng lái vẫn can thiệp để giữ nguyên 1 cấp số nào đó
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,340
Động cơ
621,887 Mã lực
Cái này cụ nhầm nhé. Xe máy xăng tay ga có dùng hộp số CVT nhé. Nó chính là cái dây đai cao su, với bộ puly có thể thay đổi tỷ số truyền liên tục phù hợp với tốc độ và tải của xe. Nó giống hệt hộp số cvt của ô tô, chỉ khác đai truyền động của ô tô làm bằng thép, còn xm là đai cao su
Nhưng nó không có cấp số ảo như hộp số CVT ô tô và không có tính năng đổ đèo cụ ạ. Nghĩa là nó là hộp số CVT đơn giản còn ô tô là hộp số phức tạp, không thể đem trang bị cho xe máy được.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Cái này có ở xe hybrid rồi mà.
Khi phanh thay vì hãm lại như xư thông thường thì nó nối vào trục máy phát nạp lại cho pin.
Còn về cơ bản cái xe làm ra nó phải đổ đèo được các cụ không phải ngợi.
Quan trọng là tính cơ động so với đổ xăng thôi, cái này mới là cái quyết định người dùng chọn lựa trong trường hợp giá hai loại bằng nhau.
Còn đặt hơn thì chắc người ta sẽ vẫn chọn xe nhiên liệu thôi.
Máy phát thì hãm sao được
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,538
Động cơ
1,123,477 Mã lực
Tuổi
46
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top