[Funland] ông lão 65 tuổi không bằng thằng nhỏ 5 tuổi

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Em kinh vừa phải thôi :D
Mợ đọc kỹ nhá. Ngay từ đầu em đã nói rồi, thằng 5 tuổi đó mà không chơi bài tranh thủ nhân lực này thì có mứt mà được tốc độ phát triển như vầy, và cũng chứng minh rằng chính nó mới là thằng đang tiêu tiền của người khác (tiền đào tạo) chứ không phải như nhận định của cụ khỉ vàng.
Em hỏi khí ko phải. Cụ hay thằng VNA nhà cụ đã trả 1 đồng nào cho các trường đại học khi tuyển người chưa? Nếu chưa thì chơi có đẹp ko?
Những thằng la to về vấn đề nhân sự chính là những thằng yếu kém trong vấn đề đó. VJA nó hút dc người nó phải dùng tiền để trả cho người đó chứ nó cũng chả phải đi lạy lục gì người đó. Cơ mà nó đánh giá giá trị của người đó cao nên nó thắng.
Trong thương trường, nhân lực nếu bị cty coi là loại vớ vẩn, phụ thuộc vào sự ban ơn của ông chủ (quan điểm cũ) thì công ty đó luôn mất người. Còn nếu cty coi nhân sự là tài sản quý (quan điểm hiện đại), đặt nhân sự ở vị trí quan trọng thì tự khắc chính sách nhân sự sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp thì nhân lực sẽ dc hút về.
Cụ cứ la oai oái việc trả tiền đào tạo. Thưc sự quá nhầm lẫn rồi đấy ợ.

Thương trường là chiến trường, anh VNA cứ ngồi đấy mà mong đối thủ "chơi đẹp" (theo ý của anh ý) thì chết là phải.
Mỗi nhân viên là một con người và đều có quyền tự do di chuyển chỗ làm việc (trừ khi đã ký hợp đồng cam kết). Việc bỏ tiền ra đào tạo mà không ràng buộc bằng hợp đồng từ trước thì đó là quyết định của VNA, giờ các cụ ý phải tự lãnh kết quả của quyết định của mình. Đến thời điểm này người lao động có lựa chọn thì chắc là chìa cái hợp đồng xích người ta 10 - 20 năm thì sẽ chẳng ai chịu ký (trừ những người thiển cận).
Khi có lựa chọn thì khách hàng có lợi, nhân viên cũng có thể có lợi.



Cụ đứng từ phía VNA thì thấy thế không fair, em thấy cách nghĩ của cụ cũng "fair" thôi, không có gì sai.
Nhưng đứng từ phía người lao động thì người ta lại cho rằng thế là fair. NGười tiêu dùng được hưởng lợi thì cũng cho là fair.

Vậy ai đúng, ai sai? Chỉ có một cách duy nhất là mang nhau (VNA + nhân viên) ra toà. Đứng trước khả năng này thì các cụ quản lý VNA lại có những vấn đề nan giải khác:
- Vì kiện nhân viên là những người không có tài sản thì dù có thắng kiện thì các cụ cũng chẳng lấy được gì. Chi phí thu hồi tiền bồi thường còn lớn gấp nhiều lần số tiền thu được.
- Các cụ có thể bắt người ta quay lại, hoặc doạ để những người chưa bỏ việc không dám bỏ, nhưng những người đó có thực sự "làm việc" cho VNA nữa hay không? Thiệt hại khi có những nhân viên bất mãn có khi còn lớn gấp nhiều lần so với việc để người ta đi.
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
VNA là của quốc gia nên nhiều chặng bay biết lỗ vẫn bắt buộc phải khai thác. Còn cô kia là tư nhân nên chỗ nào có xiền thì cô ý chén không thì thôi.
E toàn đi VNA, mới đi thử VJ 1 lần thấy cũng bình thường, thậm chí lên máy bay e thấy như cái chợ cóc, lỉnh kỉnh, luộm thuộm.
Ý bôi đen của cụ đúng. Nhưng những hỗ trợ bởi chính sách còn lớn hơn nhiều cụ ạ.
Cụ có biết VNA lãng phí cỡ nào ko? Em có thằng cháu có bạn làm ở bộ phận mặt đất, mảng dịch vụ ăn uống. Nó lấy đồ về tùm lum chả ai quản lý gì cả. Thỉnh thoảng nó cho ban bè như vãi đạn.
Lãi cao sao nổi với kiểu quản lý đấy ;))
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Ý bôi đen của cụ đúng. Nhưng những hỗ trợ bởi chính sách còn lớn hơn nhiều cụ ạ.
Cụ có biết VNA lãng phí cỡ nào ko? Em có thằng cháu có bạn làm ở bộ phận mặt đất, mảng dịch vụ ăn uống. Nó lấy đồ về tùm lum chả ai quản lý gì cả. Thỉnh thoảng nó cho ban bè như vãi đạn.
Lãi cao sao nổi với kiểu quản lý đấy ;))
E chỉ nói góc độ của hành khách thôi. Còn cái góc cụ nêu đó e nghĩ con đẻ đứa nào mà chả được cưng chiều, không chiều nó mình cũng móm. Khác gì mấy a đường bộ, sắt, biển cũng một duộc với nhau cả, bảo sao thu bao nhiêu sưu thuế vẫn thấy đói vay mượn tùm lum.
 

nam-misu

Xe điện
Biển số
OF-78019
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
3,457
Động cơ
442,298 Mã lực
Cứ phải có cạnh tranh mới phát triển tốt được!
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,269
Động cơ
413,476 Mã lực
VJ không chỉ câu người đang làm việc ở VNA mà những người giỏi đã về hưu của VNA cũng về đó làm. VNA là công ty có tý Nhà nước nên chính sách trả lương cho nhân viên có muốn không thể linh hoạt như ông VJ được, mất người là tất nhiên.

Còn nói về trình độ nhân viên thì VNA nó ăn đứt VJ. Nhưng VNA có cái dở là một ông giỏi thì có tới 5 ông chả làm chó gì mà vẫn hưởng lương đều. Thế thì có lãi mới lạ.
 

hoaleo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-187165
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,547
Động cơ
344,002 Mã lực
Em hỏi khí ko phải. Cụ hay thằng VNA nhà cụ đã trả 1 đồng nào cho các trường đại học khi tuyển người chưa? Nếu chưa thì chơi có đẹp ko?
Những thằng la to về vấn đề nhân sự chính là những thằng yếu kém trong vấn đề đó. VJA nó hút dc người nó phải dùng tiền để trả cho người đó chứ nó cũng chả phải đi lạy lục gì người đó. Cơ mà nó đánh giá giá trị của người đó cao nên nó thắng.
Trong thương trường, nhân lực nếu bị cty coi là loại vớ vẩn, phụ thuộc vào sự ban ơn của ông chủ (quan điểm cũ) thì công ty đó luôn mất người. Còn nếu cty coi nhân sự là tài sản quý (quan điểm hiện đại), đặt nhân sự ở vị trí quan trọng thì tự khắc chính sách nhân sự sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp thì nhân lực sẽ dc hút về.
Cụ cứ la oai oái việc trả tiền đào tạo. Thưc sự quá nhầm lẫn rồi đấy ợ.
E mời cụ một ly. E cũng có quan điểm như thế :)
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,999
Động cơ
1,040,283 Mã lực
VNA, VAECO hả. Nó có coi người lao động ra cái căng củ cọt gì đâu. Trong vòng mấy năm để ra cả chục tt, phòng ban, từ đó để ra hàng đống lãnh đạo. Đm cty gì mà năm làm quy chế lương 2 lần, lần *** nào người lđ cũng thấy giảm lương. Chỉ béo lũ cbb là con ông cháu cha giỏi chui đũng quần. Không khí chán làm việc trùm khắp công ty.
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
200
Động cơ
402,923 Mã lực
Một cách báng bổ người già ! Thiếu gì cách giật tít mà lạm dụng cách chửi bố mẹ cụ lên thế ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,926
Động cơ
54,950 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em hỏi khí ko phải. Cụ hay thằng VNA nhà cụ đã trả 1 đồng nào cho các trường đại học khi tuyển người chưa? Nếu chưa thì chơi có đẹp ko?
Những thằng la to về vấn đề nhân sự chính là những thằng yếu kém trong vấn đề đó. VJA nó hút dc người nó phải dùng tiền để trả cho người đó chứ nó cũng chả phải đi lạy lục gì người đó. Cơ mà nó đánh giá giá trị của người đó cao nên nó thắng.
Trong thương trường, nhân lực nếu bị cty coi là loại vớ vẩn, phụ thuộc vào sự ban ơn của ông chủ (quan điểm cũ) thì công ty đó luôn mất người. Còn nếu cty coi nhân sự là tài sản quý (quan điểm hiện đại), đặt nhân sự ở vị trí quan trọng thì tự khắc chính sách nhân sự sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp thì nhân lực sẽ dc hút về.
Cụ cứ la oai oái việc trả tiền đào tạo. Thưc sự quá nhầm lẫn rồi đấy ợ.
Mợ đang lái đấy. Từng việc 1 nhé:

1. Về nhận định vấn đề "thằng nào tiêu tiền của thằng khác" theo quất còm của lão khỉ: Em đã bảo là thằng VJC nó tiêu tiền của VNA, mà cụ thể ở đây là tiền đào tạo theo như link báo.
Nhận định này có điểm nào em diễn đạt kém làm mợ hiểu nhầm hay do khả năng đọc hiểu của mợ có vấn đề?

2. Về quan điểm đối với các trường hợp trong dẫn chứng minh họa (cho mục 1 trên) là quan điểm cá nhân của em.
- Mợ đi học ĐH bằng tiền nào? Của nhà hay cty nào đài thọ? Nếu mợ tự trả thì nghĩa vụ với trường đã xong, mợ hoàn toàn tự do kiếm việc. Ok?
- Còn nếu mợ học bằng tiền của người khác thì mợ cần có trách nhiệm với điều đó. Đó thể hiện ý thức tự chủ của mỗi con người. Nếu VJC không trả trực tiếp khoản này thì cá nhân đang thụ hưởng cần có trách nhiệm. Nếu không, đây chính là khoản thất thoát ngân sách mà VNA phải gánh chịu.

Em hết ý, hy vọng mợ có thể đọc hiểu và đủ khả năng nhận thức tách bạch 2 vấn đề em nói.
 

fixman

Xe tải
Biển số
OF-488854
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
243
Động cơ
192,070 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
VNA là của quốc gia nên nhiều chặng bay biết lỗ vẫn bắt buộc phải khai thác. Còn cô kia là tư nhân nên chỗ nào có xiền thì cô ý chén không thì thôi.
E toàn đi VNA, mới đi thử VJ 1 lần thấy cũng bình thường, thậm chí lên máy bay e thấy như cái chợ cóc, lỉnh kỉnh, luộm thuộm.
em thì nghĩ rằng đã là kinh doanh thì không thể nói như vậy được, nhất là khi bán cổ phần ,cái gì ra cái đó, rõ ràng minh bạch, riêng nội địa ở đâu có VNA ở đó có VJA, cạnh tranh không lại thôi
còn cụ có tiền nhiều cụ cứ đi VNA hưởng sự thoải mái, nhưng cả triệu công nhân hay người thu nhập thấp thì nhờ có VJA và JPA mới được đi máy bay đấy cụ ợ, chứ để 1m ông VNA thì đến bgio cái vé máy bay rẻ hơn vé xe đò? vé rẻ đòi hỏi tiện nghi như hạng sang thì cụ tham qúa
 

fixman

Xe tải
Biển số
OF-488854
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
243
Động cơ
192,070 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
vâng cụ patuana76 , đẹp hay không đẹp là vấn đề quan điểm cá nhân, trên thương trường đương nhiên phải có cạnh tranh, VJA đã tính toán tốt và họ đã có được cái họ muốn 1 cách hợp pháp , còn phía bên kia , để xảy ra tình trạng này hoàn toàn lỗi của họ, 1 mình 1 ngựa đã quá lâu không chịu nhạy bén mà thay đổi, mà thay thế nào đc, cả 1 hệ thống đâu dễ gì mà thay đổi, nên VJA họ đánh trúng điểm yếu là gục thôi. đấy là còn bị can thiệp của nhà nước chứ nếu không còn chảy khô máu ấy chứ, như cụ gì ở trên nói đấy ah, đặt lợi ích nhân viên đúng chỗ sẽ tạo động lực cho họ, chứ còn coi thường họ, trả công cho họ như 1 sự ban ơn, gây sức ép buộc họ phải ở, thì bằng mặt chẳng bằng lòng thôi, đây là nói những người ngay thẳng có năng lực, không tính mấy thành phần rung đùi ăn bám, mà thành phần ấy có ít đâu. cái cảm giác mình làm bục mặt, mà có thằng khác có gốc cây để bám ,nó lại ngồi vểnh râu mà cuối tháng lại đánh giá năng suất cao hơn thằng làm nó cay lắm cụ ah
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Mợ đang lái đấy. Từng việc 1 nhé:

1. Về nhận định vấn đề "thằng nào tiêu tiền của thằng khác" theo quất còm của lão khỉ: Em đã bảo là thằng VJC nó tiêu tiền của VNA, mà cụ thể ở đây là tiền đào tạo theo như link báo.
Nhận định này có điểm nào em diễn đạt kém làm mợ hiểu nhầm hay do khả năng đọc hiểu của mợ có vấn đề?

2. Về quan điểm đối với các trường hợp trong dẫn chứng minh họa (cho mục 1 trên) là quan điểm cá nhân của em.
- Mợ đi học ĐH bằng tiền nào? Của nhà hay cty nào đài thọ? Nếu mợ tự trả thì nghĩa vụ với trường đã xong, mợ hoàn toàn tự do kiếm việc. Ok?
- Còn nếu mợ học bằng tiền của người khác thì mợ cần có trách nhiệm với điều đó. Đó thể hiện ý thức tự chủ của mỗi con người. Nếu VJC không trả trực tiếp khoản này thì cá nhân đang thụ hưởng cần có trách nhiệm. Nếu không, đây chính là khoản thất thoát ngân sách mà VNA phải gánh chịu.

Em hết ý, hy vọng mợ có thể đọc hiểu và đủ khả năng nhận thức tách bạch 2 vấn đề em nói.
Vấn đề với lão khỉ em ko rõ nên tạm dừng nhé, em ko lội cả thớt.

Còn ý 2 thì quan điểm của em là VJA chả việc gì phải trả tiền đào tạo cho ông VNA vì giữa 2 thằng chả có cam kết gì hết.
Ông VNA đào tào nhân sự của ông ấy thì việc chỉ liên quan nội bộ. Nhân sự của ông ấy ra đi thì cứ tróc nã tiền từ nhân sự của ông ấy. Chả liên quan gì VJA hết.
Còn VJA thì cứ cân đo nhân sự của VNA, nếu xứng đáng mua thì bỏ tiền mua thôi. Ông nhân viên thấy đáng đồng tiền bát gạo thì tự bán mình. Chả việc gì liên quan đến chơi đẹp hay ko ở mảng này.
Cụ đang nhầm lẫn bắt thằng dùng sau trả tiền đào tạo cho thằng dùng trước đấy. Người phải trả, nếu có, thì chính là chú nào được đào tạo. Còn đòi ko được thì tự vấn lại mình xem chứ bắt thằng dùng sau trả thì nó ko cười cho mới lạ.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
em thì nghĩ rằng đã là kinh doanh thì không thể nói như vậy được, nhất là khi bán cổ phần ,cái gì ra cái đó, rõ ràng minh bạch, riêng nội địa ở đâu có VNA ở đó có VJA, cạnh tranh không lại thôi
còn cụ có tiền nhiều cụ cứ đi VNA hưởng sự thoải mái, nhưng cả triệu công nhân hay người thu nhập thấp thì nhờ có VJA và JPA mới được đi máy bay đấy cụ ợ, chứ để 1m ông VNA thì đến bgio cái vé máy bay rẻ hơn vé xe đò? vé rẻ đòi hỏi tiện nghi như hạng sang thì cụ tham qúa
Cá nhân e thấy VJA và JPA so với VNA nếu cộng thuế, phí vào chả rẻ được là bao. Còn e công nhận nhờ có VJ và JA vào nên người tiêu dùng được hưởng lợi hơn khi VNA còn độc quyền.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,926
Động cơ
54,950 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vấn đề với lão khỉ em ko rõ nên tạm dừng nhé, em ko lội cả thớt.

Còn ý 2 thì quan điểm của em là VJA chả việc gì phải trả tiền đào tạo cho ông VNA vì giữa 2 thằng chả có cam kết gì hết.
Ông VNA đào tào nhân sự của ông ấy thì việc chỉ liên quan nội bộ. Nhân sự của ông ấy ra đi thì cứ tróc nã tiền từ nhân sự của ông ấy. Chả liên quan gì VJA hết.
Còn VJA thì cứ cân đo nhân sự của VNA, nếu xứng đáng mua thì bỏ tiền mua thôi. Ông nhân viên thấy đáng đồng tiền bát gạo thì tự bán mình. Chả việc gì liên quan đến chơi đẹp hay ko ở mảng này.
Cụ đang nhầm lẫn bắt thằng dùng sau trả tiền đào tạo cho thằng dùng trước đấy. Người phải trả, nếu có, thì chính là chú nào được đào tạo. Còn đòi ko được thì tự vấn lại mình xem chứ bắt thằng dùng sau trả thì nó ko cười cho mới lạ.
No comment.
Mợ chỉ tìm hiểu lưng chừng thôi, chưa hiểu hết nên đừng chém ẩu. Chính chủ được em quất còm còn chưa có ý kiến gì đâu. Ngoài ra, nhận định về chi phí đào tạo đó không phải mỗi em mà còn trong link em đã dẫn, phần chữ in đậm ấy, những người hiểu vấn đề cũng đã khái quát lại sự việc.
Nên đọc nhiều hơn, dùng cái đầu của mình để phân tích nhiều hơn, liên tưởng nhiều hơn đến các sự việc có cùng tính chất để hiểu rõ bản chất sự việc, hiện tượng, mợ ạ.
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
No comment.
Mợ chỉ tìm hiểu lưng chừng thôi, chưa hiểu hết nên đừng chém ẩu. Chính chủ được em quất còm còn chưa có ý kiến gì đâu. Ngoài ra, nhận định về chi phí đào tạo đó không phải mỗi em mà còn trong link em đã dẫn, phần chữ in đậm ấy, những người hiểu vấn đề cũng đã khái quát lại sự việc.
Nên đọc nhiều hơn, dùng cái đầu của mình để phân tích nhiều hơn, liên tưởng nhiều hơn đến các sự việc có cùng tính chất để hiểu rõ bản chất sự việc, hiện tượng, mợ ạ.
Vâng em sợ cụ rồi. Cụ cao siêu quá :))
 

fixman

Xe tải
Biển số
OF-488854
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
243
Động cơ
192,070 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
No comment.
Mợ chỉ tìm hiểu lưng chừng thôi, chưa hiểu hết nên đừng chém ẩu. Chính chủ được em quất còm còn chưa có ý kiến gì đâu. Ngoài ra, nhận định về chi phí đào tạo đó không phải mỗi em mà còn trong link em đã dẫn, phần chữ in đậm ấy, những người hiểu vấn đề cũng đã khái quát lại sự việc.
Nên đọc nhiều hơn, dùng cái đầu của mình để phân tích nhiều hơn, liên tưởng nhiều hơn đến các sự việc có cùng tính chất để hiểu rõ bản chất sự việc, hiện tượng, mợ ạ.
Mợ đang lái đấy. Từng việc 1 nhé:

1. Về nhận định vấn đề "thằng nào tiêu tiền của thằng khác" theo quất còm của lão khỉ: Em đã bảo là thằng VJC nó tiêu tiền của VNA, mà cụ thể ở đây là tiền đào tạo theo như link báo.
Nhận định này có điểm nào em diễn đạt kém làm mợ hiểu nhầm hay do khả năng đọc hiểu của mợ có vấn đề?

2. Về quan điểm đối với các trường hợp trong dẫn chứng minh họa (cho mục 1 trên) là quan điểm cá nhân của em.
- Mợ đi học ĐH bằng tiền nào? Của nhà hay cty nào đài thọ? Nếu mợ tự trả thì nghĩa vụ với trường đã xong, mợ hoàn toàn tự do kiếm việc. Ok?
- Còn nếu mợ học bằng tiền của người khác thì mợ cần có trách nhiệm với điều đó. Đó thể hiện ý thức tự chủ của mỗi con người. Nếu VJC không trả trực tiếp khoản này thì cá nhân đang thụ hưởng cần có trách nhiệm. Nếu không, đây chính là khoản thất thoát ngân sách mà VNA phải gánh chịu.

Em hết ý, hy vọng mợ có thể đọc hiểu và đủ khả năng nhận thức tách bạch 2 vấn đề em nói.
vâng, thế tóm lại là VJA có làm sai luật hay không? đi làm kinh doanh mà cụ cứ nói đẹp với không đẹp, fair với ko fair, làm đúng luật là đã quá fair rồi .
cụ nói tiêu tiền đào tạo, vậy em lại hỏi cụ, số tiền thực tế dùng để đào tạo có đúng là số tiền trên hợp đồng hay không? nó có cao đến như thế không?
 

apiz

Xe buýt
Biển số
OF-100781
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
504
Động cơ
401,090 Mã lực
Làm kinh doanh mà lấy đạo đức làm đầu thì chết cmnr.
Quan trọng nhất là khách hàng dc hưởng lợi và cạnh tranh bình đẳng hay k là do luật pháp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top