[Funland] Ông chỉnh tiết kiệm xăng ở 278 Khâm Thiên còn không các cụ nhỉ?

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,975
Động cơ
401,443 Mã lực
Em dốt hay sao, khi bảo mấy ông trong hội xe ô tô spectra ở miền trong mãi ko đc, là thiết kế của máy xe từ làm mát tới các kiểu, đùng có nghe thợ phán bỏ cái lọ bỏ cái chai đi
cho mát máy (giống mấy ông taxi mở hé nắp capo cho mát, sáng kiến quá zời ạ), như đấu tắt quạt làm mát (bật chìa khoá chạy vù vù ui zời ui), bỏ van hằng nhiệt ... Có giống chuyện làm tiết kiệm xăng xe ga ko các cụ :(
Lời khuyên của cụ giống như lời khuyên, cơ thể con người đã do tạo hóa sinh ra rồi, đừng uống thuốc bổ hay bổ sung vitamins làm gì nữa
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,645
Động cơ
-164,058 Mã lực
Lời khuyên của cụ giống như lời khuyên, cơ thể con người đã do tạo hóa sinh ra rồi, đừng uống thuốc bổ hay bổ sung vitamins làm gì nữa
Cụ sai về cơ bản, em nhường cụ khác giỏi chuyên môn giải thích.
Cách đây 5 năm, em có bảo mấy cụ trong đội (có trên of luôn), là bia hơi chẳng tốt đẹp gì đâu, đặc biệt là uống với nhịp điệu như hiện nay. Ko một ông nào nghe, tới tận năm ngoái mấy cụ đó mới bảo em là mới nghe giáo sư tiến xĩ gì gì đó nói nó này nọ các kiểu và chốt lại ko nên uống, chuyển sang bia chai cho hại nó đỡ hơn :((
 

baogiomoicoxe

Xe tải
Biển số
OF-61515
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
356
Động cơ
442,977 Mã lực
Vâng cụ, xe cụ đi như thế mà cụ nói chưa đủ lâu thì em cũng ạ. Nếu như cụ nói thì cụ nằm trong số những người may mắn rồi, được chỉnh xăng một cách " có tâm " , chúc mừng cụ
Cụ ạ em làm gì ạ? Em nói rõ rồi mà, em làm từ lúc còn là bác già già gì làm, em cũng ko biết các cụ khác chỉnh bao lâu thì có vấn đề nên em mới nói “có thể 2 năm chưa đủ lâu mà”
Em cũng ko có ý định tranh luận gì ở đây cả, em dừng tại đây! Tks cụ!
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,975
Động cơ
401,443 Mã lực
Cụ sai về cơ bản, em nhường cụ khác giỏi chuyên môn giải thích.
Cách đây 5 năm, em có bảo mấy cụ trong đội (có trên of luôn), là bia hơi chẳng tốt đẹp gì đâu, đặc biệt là uống với nhịp điệu như hiện nay. Ko một ông nào nghe, tới tận năm ngoái mấy cụ đó mới bảo em là mới nghe giáo sư tiến xĩ gì gì đó nói nó này nọ các kiểu và chốt lại ko nên uống, chuyển sang bia chai cho hại nó đỡ hơn :((
Cụ bảo sai mà cụ ko biết nguyên nhân thì chả hiểu cụ bảo sai kiểu gì. Cảm tính à?
Bia hơi hại là vì nó bị pha quá nhiều. Chả ai nói bia nào tốt hơn bia nào cả
 

dkmaikoduoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-337650
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
570
Động cơ
280,052 Mã lực
Cụ ạ em làm gì ạ? Em nói rõ rồi mà, em làm từ lúc còn là bác già già gì làm, em cũng ko biết các cụ khác chỉnh bao lâu thì có vấn đề nên em mới nói “có thể 2 năm chưa đủ lâu mà”
Em cũng ko có ý định tranh luận gì ở đây cả, em dừng tại đây! Tks cụ!
Bởi vì thời gian như cụ nói thì e thấy cũng là khá dài mà cụ nói : đi chưa đủ lâu thì e ko rõ với cụ như thế nào mới là lâu ? Thường thì mấy người từng review thì em chỉ thấy 1 thời gian ngắn sau đã muốn quay lại nguyên bản, chấp nhận mất tiền quay lại nguyên bản nhưng cụ đi 1 thời gian dài như thế vẫn ổn thì là điều vui
Cụ thấy có cái gì e gay gắt đâu mà cụ xù lông lên thế, e rất thiện chí mà. Chúc mừng cụ thật lòng còn gì
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,894
Động cơ
605,629 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Lời khuyên của cụ giống như lời khuyên, cơ thể con người đã do tạo hóa sinh ra rồi, đừng uống thuốc bổ hay bổ sung vitamins làm gì nữa
Nó là kiểu sửa chữa chắp vá qua quýt chứ có gì hay?
Van hằng nhiệt bị hỏng lẽ ra thay mới hết độ 200-300k thì lại tháo béng ra - > động cơ quá nhiệt - > đấu tắt quạt mát.
Kết cục là tốn tiền.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,756 Mã lực
em thì nghĩ ngắn, khỏi mất công tìm hiểu nhiều, các hãng xe nó cạnh tranh nhau từng tí, thằng nào tìm ra đc 1 công nghệ mới chỉ cần giảm tiêu thụ nhiên liệu xuống 3-5% thôi đã là bí mật dấu như mèo dấu kít, chi cả tỉ đô ngâm cứu, đến lượt éo đâu mấy thằng thợ vườn Vn với trung cẩu bán .... thiết bị tiết kiệm xăng hay điện.
nên em éo ham.
xe cũ rích đời Tống ừ thì bảo thay, sửa chữa, chỉnh lượng gió, xăng, tằm nổ bugi éo gì thì cũng có thể phục hồi lại khá hơn chút đỉnh, chứ xe đời mới, tuổi éo đâu đến các bạn nâng cấp=)) thằng bé ăn 3 bát chạy đc 5km/h, giờ các bố bắt nó ăn 2 bát bắt nó chạy bao nhiêu?=))
Công bằng mà nói thì tuỳ điều kiện sử dụng, vẫn có thể điều chỉnh tốt hơn hãng cụ ạ. Vì tiêu chuẩn hãng dựa trên thông số trung bình.
Tuy nhiên, cái này ko cổ vũ vì lợi bất cập hại. :D
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,975
Động cơ
401,443 Mã lực
Nó là kiểu sửa chữa chắp vá qua quýt chứ có gì hay?
Van hằng nhiệt bị hỏng lẽ ra thay mới hết độ 200-300k thì lại tháo béng ra - > động cơ quá nhiệt - > đấu tắt quạt mát.
Kết cục là tốn tiền.
Thay mới thì nói làm quái gì. Trường hợp ko kiếm dc đồ họ mới phải xử lý tình huống.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,645
Động cơ
-164,058 Mã lực
Cụ bảo sai mà cụ ko biết nguyên nhân thì chả hiểu cụ bảo sai kiểu gì. Cảm tính à?
Bia hơi hại là vì nó bị pha quá nhiều. Chả ai nói bia nào tốt hơn bia nào cả
Em lấy ví dụ về chuyện em nói nhưng chẳng ai nghe, chắc khả năng sư phạm của em nó kém dẫn tới nói ko lọt tai, nhưng vì cụ yêu cầu nên em tạm giải thích thế này:
Xe cũ chỉ có lỗi do người dùng ko bảo dưỡng chăm sóc đúng hướng dẫn và quy định, lí do tại sao em ko bàn tới, vì em nghĩ cụ thừa biết nếu cụ đã từng mua và sử dụng xe mới xong bán. Kia Spectra nói riêng và các dòng xe cũ nói chung cũng bị tình trạng này, nên mua về thì may rủi nhiều cái, đơn cử nổ máy êm ái chạy băng băng nhưng cụ nào đủ can đảm thay ngay cái đai cam? Quạt làm mát thì đấu tắt cứ bật chìa khoá điện là chạy hết công suất, mà cái quạt này sinh ra ko phải để chạy liên tục như vậy, nên việc hỏng quạt sẽ diễn ra sớm hơn nếu quạt hoạt động theo đúng chức năng của nó, mà tại sao quạt phải đấu tắt thì do sự lười biếng và vô tâm của thợ, và lấy cái lí do "máy xe đã cũ đấu thẳng như vậy sẽ mát máy hơn, yên tâm bơn và quan trọng hơn là ko phải sửa chữa gì thêm nữa đỡ tốn tiền", nghe bùi tai nhở, vì bùi tai nên bỏ qua tất cả những lỗi nhẽ ra ko đấu tắt quạt phải bỏ tiền ra sửa, xe sau bán thì chủ mới dễ ăn đủ. Còn van hằng nhiệt thì để các cụ khác thôi.

Em ko comment về cái tiết kiệm xăng. E đang comment về cái cụ ấy đang nghĩ về con xe kia spectra và các xe đời cũ nói chung
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,645
Động cơ
-164,058 Mã lực
Thay mới thì nói làm quái gì. Trường hợp ko kiếm dc đồ họ mới phải xử lý tình huống.
Ko kiếm được đồ thì được phép làm như vậy hở cụ, cụ thông thái quá mức cần thiết rồi đấy ạ.
 

tomnghe

Xe tải
Biển số
OF-410389
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
255
Động cơ
226,390 Mã lực
Liệu có hiệu quả thật ko các cụ
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,975
Động cơ
401,443 Mã lực
Em lấy ví dụ về chuyện em nói nhưng chẳng ai nghe, chắc khả năng sư phạm của em nó kém dẫn tới nói ko lọt tai, nhưng vì cụ yêu cầu nên em tạm giải thích thế này:
Xe cũ chỉ có lỗi do người dùng ko bảo dưỡng chăm sóc đúng hướng dẫn và quy định, lí do tại sao em ko bàn tới, vì em nghĩ cụ thừa biết nếu cụ đã từng mua và sử dụng xe mới xong bán. Kia Spectra nói riêng và các dòng xe cũ nói chung cũng bị tình trạng này, nên mua về thì may rủi nhiều cái, đơn cử nổ máy êm ái chạy băng băng nhưng cụ nào đủ can đảm thay ngay cái đai cam? Quạt làm mát thì đấu tắt cứ bật chìa khoá điện là chạy hết công suất, mà cái quạt này sinh ra ko phải để chạy liên tục như vậy, nên việc hỏng quạt sẽ diễn ra sớm hơn nếu quạt hoạt động theo đúng chức năng của nó, mà tại sao quạt phải đấu tắt thì do sự lười biếng và vô tâm của thợ, và lấy cái lí do "máy xe đã cũ đấu thẳng như vậy sẽ mát máy hơn, yên tâm bơn và quan trọng hơn là ko phải sửa chữa gì thêm nữa đỡ tốn tiền", nghe bùi tai nhở, vì bùi tai nên bỏ qua tất cả những lỗi nhẽ ra ko đấu tắt quạt phải bỏ tiền ra sửa, xe sau bán thì chủ mới dễ ăn đủ. Còn van hằng nhiệt thì để các cụ khác thôi.
Đai cam cũng chỉ là dây curoa. Định kỳ là thay, nó không ảnh hưởng tới nổ êm ái với chạy băng băng. Nó đứt thì tốn tiền sửa máy thôi
Đấu tắt quạt cũng ko ảnh hưởng gì tới máy, nó chỉ tốn xăng tí thôi, chủ sau cũng chả việc gì phải lo quá về cái này
Van hằng nhiệt nó chỉ là cái van 1 chiều, khi nước đủ nóng thì nó cho nước chảy qua để quạt làm mát, chỉ vậy thôi
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,975
Động cơ
401,443 Mã lực
Ko kiếm được đồ thì được phép làm như vậy hở cụ, cụ thông thái quá mức cần thiết rồi đấy ạ.
Vậy thì cứ mang con xe của cụ về thôi. Thợ nào dám làm khi cụ chưa đồng ý? Đồng ý rồi thì đừng lèm bèm
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,523
Động cơ
421,415 Mã lực
em thì nghĩ ngắn, khỏi mất công tìm hiểu nhiều, các hãng xe nó cạnh tranh nhau từng tí, thằng nào tìm ra đc 1 công nghệ mới chỉ cần giảm tiêu thụ nhiên liệu xuống 3-5% thôi đã là bí mật dấu như mèo dấu kít, chi cả tỉ đô ngâm cứu, đến lượt éo đâu mấy thằng thợ vườn Vn với trung cẩu bán .... thiết bị tiết kiệm xăng hay điện.
nên em éo ham.
xe cũ rích đời Tống ừ thì bảo thay, sửa chữa, chỉnh lượng gió, xăng, tằm nổ bugi éo gì thì cũng có thể phục hồi lại khá hơn chút đỉnh, chứ xe đời mới, tuổi éo đâu đến các bạn nâng cấp=)) thằng bé ăn 3 bát chạy đc 5km/h, giờ các bố bắt nó ăn 2 bát bắt nó chạy bao nhiêu?=))
Cụ nói vậy chư người ta còn có giải thưởng sáng chế đấy link;http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-trang/oto-xemay/tim-hieu-bo-tiet-kiem-nhien-lieu-cho-xe-may-113500.html
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,645
Động cơ
-164,058 Mã lực
Đai cam cũng chỉ là dây curoa. Định kỳ là thay, nó không ảnh hưởng tới nổ êm ái với chạy băng băng. Nó đứt thì tốn tiền sửa máy thôi
Đấu tắt quạt cũng ko ảnh hưởng gì tới máy, nó chỉ tốn xăng tí thôi, chủ sau cũng chả việc gì phải lo quá về cái này
Van hằng nhiệt nó chỉ là cái van 1 chiều, khi nước đủ nóng thì nó cho nước chảy qua để quạt làm mát, chỉ vậy thôi
Em trả lời nốt cụ còm này, xong xin phép ko tranh luận với cụ nữa:
Cụ hiểu một số vấn đề đúng phết, nhưng ko phải ai đi xe cũng hiểu được như cụ, và với cụ nó quá đơn giản. Sửa máy đơn giản quá cụ nhỉ, đai cam mà đứt thì tiền sửa máy gấp rưỡi, đến gấp đôi nếu sửa máy mà ko phải do đai cam đứt ạ. Em biết ngay là trình sư phạm em kém nên nói chuyện cái quạt làm mát cụ hình như chẳng hiểu gì, em nói lại ạ, là quạt đấy ko phải để chạy liên tục như thế, nếu chạy kiểu í thì quạt sẽ chết sớm hơn dự kiến nhiều, mà quạt ấy chết lúc đang di chuyển thì thổi zoăng mặt máy là chắc luôn rồi. Ví dụ quạt đó tuổi thọ rơi vào quãng 20 vạn km là phải thay theo định kì, thì khi đấu thẳng chắc chắn quãng đường sẽ ngắn hơn rất rất nhiều, vấn đề ko còn ở việc chỉ là tốn thêm xăng đâu.
Cụ nào am hiểu van 1 chiều giải thích giúp em thì tốt quá, em bó tay rồi.
 

dkmaikoduoc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-337650
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
570
Động cơ
280,052 Mã lực
Hô hố, bài báo PR như link cụ gửi thì khác éo gì .... cáo phó, ai thuê báo nó chả đăng=))
Lại nói về báo chí , chỉ cần có tiền là mua được cũng không sai. Nhưng cụ chỉnh xăng ở đây chưa ở tầm mua được đó, cụ ấy chỉ mua được 1 cái giải thưởng be bé xinh xinh là giải thưởng bảo vệ môi trường

Còn báo chí thì tới bài lên rồi còn gỡ được thì xá gì đăng vài tin rao vặt, coi như quảng cáo

Câu chuyện không vui trong nghề báo, đối với người làm báo. Em vẫn mong muốn không phải nói ra những điều này, về cơ quan mà mình từng công tác. Nhưng thú thực, em không còn cách nào khác. Kính mong các anh chị chia sẻ:

Năm 2016, thời điểm em còn là PV ở báo Đời sống & Pháp luật - báo Người đưa tin. Em có viết bài báo, được đăng trên báo Người đưa tin. Sau khi đăng 5 phút, phía công ty (em xin giấu tên là Công ty A) trực tiếp gọi điện cho em xin được gỡ bài. Do là PV mới, chưa bao giờ dính đến hợp đồng hay gỡ bài gì nên em đã liên hệ với trưởng ban. Sau đó trưởng ban cho người công tác trong báo (em xin giấu tên), tạm viết tắt là anh T gọi cho em bảo em gỡ đi rồi Cty A sẽ ký cho hợp đồng 200 triệu (cụ thể 100 triệu cho ĐS&PL, 100 triệu cho NĐT).

Sau khi HĐ được ký kết, phía khách hàng thanh toán 50% giá trị HĐ như quy định. Tuy nhiên do kế toán ở ĐSPL và NĐT khác nhau nên 50% đó em nhận vào 2 thời điểm khác nhau. Thời điểm 1 (trong thời điểm này em thôi việc ở toà soạn), kế toán trưởng ĐSPL là bà Hạnh gọi em lên nhận 18 triệu (40% giá trị HĐ đã trừ VAT), cách sau đó 2 ngày, anh T (đã nói ở trên) hẹn gặp em ở báo và hỏi em: "Bây giờ chia như thế nào?", em bảo: "Em sẽ có ít quà cho anh?" thì anh T hỏi tiếp: "Thế định chia bao nhiêu cho trưởng ban và TBT?", anh T yêu cầu em chia 50/50 nhưng em không đồng ý. Sau đó anh T gọi trưởng ban xuống gặp em, trưởng ban nói: "Nếu mày không chia thì anh T gọi cho Cty A huỷ mẹ nó HĐ đi"

Ngay sau đó, phía Cty A liên hệ với em nói với em về việc anh T gọi cho họ với mong muốn phía Cty A viết mail cho toà soạn với nội dung HĐ A đó là do anh T đứng ra ký kết, nhằm hợp thức hoá chuyển HĐ của em sang cho anh T. Nhưng Cty A cho rằng: "Đó là việc làm sai trái" nên phía Cty A đã không làm.

Đến thời điểm 2, em còn 18 triệu ở báo Người đưa tin, kế toán tên là Trần Thị Linh, gửi cho em 1 bản báo cáo của trưởng ban với đề xuất gửi TBT ghi rõ nội dung: Không cho Trang hưởng thêm bất cứ % hoa hồng nào nữa vì HĐ này là của anh T. Tuy nhiên, Tổng biên tập hỏi kế toán trưởng, kế toán trả lời: "HĐ này do Trang mang về nên em chỉ thanh toán tiền cho nó" nên TBT là ông Nguyễn Tiến Thanh đã có quyết định: "PV Trang được hưởng 100% hoa hồng". Ngay sau khi TBT ra quyết định đó, anh T đã gọi điện đe doạ em: "Đm con chó, riêng mày *** sống nổi ở cái đất Hà Nội này đâu". Mấy hôm sau, em lên toà soạn nhận hoa hồng vào ngoài giờ hành chính, vì sợ bị dằn mặt.

Đến tháng 4/2017, theo Cty A báo với em rằng họ không có nhiều chương trình nên chưa đăng hết bài trên báo. Tuy nhiên, theo thời hạn thì HĐ đã kết thúc, nhưng phía Cty A đã xin gia hạn thêm thời gian. Đến tháng 9/2018, kế toán báo NĐT là Trần Thị Linh đã gọi cho em bảo báo sẽ không cho Cty A gia hạn thêm nữa mà sẽ kết thúc HĐ để làm HĐ mới và ở HĐ mới em sẽ không liên quan gì. Nghe thấy bất bình, em đã liên hệ với kế toán trưởng báo ĐSPL, kế toán Hạnh cho biết: "Có thể anh T đã can thiệp", em tiếp tục liên hệ với Cty A đại diện Cty A bảo em: "Nếu anh T đã can thiệp thì chị nghĩ em nên dừng lại" nhưng em đã không đồng ý. Thấy em cương quyết, bà Hạnh kế toán trưởng ĐSPL đồng ý cho Cty A gia hạn thêm 2 tháng. Trong 2 tháng đó, em đã liên tục thúc giục phía Cty A đăng bài để sớm kết thúc HĐ và sớm thoát khỏi rắc rối ở ĐSPL - NĐT.

Tháng 11/2017, khi HĐ kết thúc, Cty A báo với em đã thanh toán đủ cho ĐSPL - NĐT. Em bắt đầu hỏi thăm và xin nhận hoa hồng. Ban đầu, kế toán trưởng ĐSPL yêu cầu em đóng tiền HĐ của Cty a là 110 triệu (đã bao gồm VAT) để tránh Cty A không thanh toán cho báo, hơn nữa do em đã nghỉ việc nên không đòi được. Tuy nhiên, em không có tiền để đóng, nên kế toán bảo em nhờ nhân viên của báo đứng tên HĐ là ok. Em nói em nhờ 1 chị bạn em làm ở phòng truyền thông của báo, nhưng kế toán Trần Thị Linh đã nhắn tin cho em bảo Linh sẽ giúp em đứng ra in bài, thanh lý HĐ, đóng quyển... và bảo em: "Đừng hỏi Cty A nữa mà rắc rối, còn chuyện chị em tính sau". Em còn lưu lại tin nhắn, ai cần em sẽ cung cấp.

Đến tháng 1/2018, khi em hỏi xin nhận hoa hồng, kế toán Hạnh trả lời: "Em chỉ đc nhận 10% thôi, trừ thuế nữa là còn 9 triệu. 30% còn lại phòng Quảng cáo - Truyền thông hưởng vì em nghỉ việc không làm gì, họ làm giúp em nên họ hưởng", quá phẫn nộ với quyết định trên, em đã đi hỏi các chị hiện đang công tác tại phòng Truyền thông của báo ĐSPL - NĐT, các chị cho biết: "Em nên hỏi kế toán, bọn chị thấy oan quá vì bọn chị không đi ăn cướp mồ hôi nước mắt của ai bao giờ"

Ngay sau đó, em liên tục gửi mail cho Tổng biên tập nhằm nêu cụ thể mọi việc nhưng TBT không trả lời.

Hôm nay, ngày 2/2/2018, bà Bùi Thu Huyền (Trưởng phòng truyền thông NĐT - cũng là người của Kế toán) gửi mail cho em, trong mail ghi rõ: "Do PV nghỉ việc, không làm gì, nên kế toán và truyền thông thu về làm. Hơn nữa do báo có thời gian bị sập CMS nên kế toán và truyền thông mất rất nhiều người, nhiều thời gian đi in lại báo để làm thanh lý HĐ... Vậy tiền hoa hồng thu về toà soạn, PV không được hưởng bất cứ phần trăm nào".

Kính thưa các anh chị làm báo chân chính, cho em được hỏi: Em đã từng cộng tác cho một số báo, quy định rõ ràng PV mang HĐ về hưởng 40%, đó là công sức, là mồ hôi, nước mắt đúng không ạ? Vậy tại sao báo ĐSPL - NĐT lại ăn cướp số tiền đó của PV?

Thứ 2, CMS sập có phải lỗi do em đâu? Em có phải là người đánh sập CMS của báo đâu ạ?

Thứ 3, kế toán và truyền thông họ được toà soạn trả lương để làm gì? Để ngồi chơi xơi nước hay sao mà họ đi thanh lý HĐ, gửi mail mà phải ăn đến 30% gia trị HĐ?

Thứ 4, hợp đồng được ký kết năm 2016, tại thời điểm đó quy định rõ PV mang HĐ về cho báo được hưởng 40% giá trị HĐ vậy thì giả sử đến năm 2018 báo có thay đổi gì đi nữa thì PV vẫn phải được hưởng hoa hồng theo hợp đồng đã thoả thuận và có hiệu lực năm 2016 đúng không ạ?

Thứ 5, Tổng biên tập đã từng có quyết định cho PV hưởng 100% hoa hồng, sau 1 năm lại thu toàn bộ hoa hồng về cho báo, không cho PV hưởng nữa. Vậy thì, lời nói của TBT hoá ra không có giá trị gì?

Rất mong các anh chị bớt chút thời gian đọc, chia sẻ giúp em ạ. Em xin cảm ơn !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top