[Thảo luận] Ôi lại phân làn!!!

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là người đâm vào cột phân làn phải tự trách mình đi không quan sát. Nhưng với hiệu quả thực tế của cột phân làn thì bên GTCC phải đổi tên dự án thành "Dự án trừng phạt người đi không quan sát"!!! :D

Thực tế người đâm phải cột là người đi giữa vạch phân làn, tức là không chiếm làn của ô tô. Còn người đi hẳn ra làn ô tô thì chẳn bao giờ bị đâm cả. Ôi, không biết khi báo cáo tổng kết dự án thì thành tích là gì nhỉ??? :D
 

ngtc

Xe hơi
Biển số
OF-38388
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
110
Động cơ
471,790 Mã lực
Không nên đổ tại lỗi phân làn, nếu như có người đứng ở đó thì cụ ấy cũng đâm à. Khi chạy xe phải chú ý quan sát chứ.
 

boyhan0i

Xe đạp
Biển số
OF-32971
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
38
Động cơ
478,280 Mã lực
Nếu đấy ko phải cái cục đấy mà là đứa bé qua đường thì sao các bác nhỉ
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Đúng là người đâm vào cột phân làn phải tự trách mình đi không quan sát. Nhưng với hiệu quả thực tế của cột phân làn thì bên GTCC phải đổi tên dự án thành "Dự án trừng phạt người đi không quan sát"!!! :D

Thực tế người đâm phải cột là người đi giữa vạch phân làn, tức là không chiếm làn của ô tô. Còn người đi hẳn ra làn ô tô thì chẳn bao giờ bị đâm cả. Ôi, không biết khi báo cáo tổng kết dự án thì thành tích là gì nhỉ??? :D
Sao không đi hẳn vào làn xe máy ??? Các cụ nói chuyện như đùa ý nhỉ :))
 

quochiephb

Xe máy
Biển số
OF-110678
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
69
Động cơ
390,935 Mã lực
Theo em lâu rồi không đi đườngc mới phân làn cũng dẽ bi đâm. Hôm đầu tiên cắm cột em cũng suýt đâm. Vì ngày thường làm gì có, bỗng một hôm...
Cụ này chắc là phi cũng tít, chả biết có đội mũ hay ko.

Cái cục to thế mà đâm vào chắc là cũng có vấn đề về mặt thị giác.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao không đi hẳn vào làn xe máy ??? Các cụ nói chuyện như đùa ý nhỉ :))
Có thể cụ chưa đi 2b ở những phố có cọc phân làn nên mới nói thế. Những lúc xe khách, xe bus nó rẽ vào là ùn một đống, muốn đi đúng làn cũng không được. Nhiều khi xe 4b (nhất là taxi) đi từ trong ra, nó ngoắc ra ngoài, 2b đi sau chỉ cần sơ ý 1 chút là đã tới rất gần cái cột. Thực ra những người nhanh nhẹn, chịu khó để ý thì cũng ko mấy khi bị. Nhưng trên đường biết bao nhiêu bác già già, các mợ hơi chậm chậm. Cụ thể là mấy vụ tan nạn em chứng kiến và xem trên of này toàn là các bác dạng hơi chậm chậm một tí.
Nhiều cụ cho rằng cái cột nó bất động mình đâm vào là sai. OK. Nhưng trong dòng xe cộ, một vật đứng im chính ra lại rất nguy hiểm. Như chiều tối hôm nay em đang lên cầu vượt Vọng, tự nhiên ùn lại, hóa ra có một mợ 2b chở F1, chắc bị bị rơi cái dép, mợ í dừng xe giữa đường, xe ko đèn đóm hay nhan gì cả, xe và người lại thấp. Phải nói là mợ í và thằng con không bị va chạm là một sự may mắn lắm lắm.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Có thể cụ chưa đi 2b ở những phố có cọc phân làn nên mới nói thế. Những lúc xe khách, xe bus nó rẽ vào là ùn một đống, muốn đi đúng làn cũng không được. Nhiều khi xe 4b (nhất là taxi) đi từ trong ra, nó ngoắc ra ngoài, 2b đi sau chỉ cần sơ ý 1 chút là đã tới rất gần cái cột. Thực ra những người nhanh nhẹn, chịu khó để ý thì cũng ko mấy khi bị. Nhưng trên đường biết bao nhiêu bác già già, các mợ hơi chậm chậm. Cụ thể là mấy vụ tan nạn em chứng kiến và xem trên of này toàn là các bác dạng hơi chậm chậm một tí.
Nhiều cụ cho rằng cái cột nó bất động mình đâm vào là sai. OK. Nhưng trong dòng xe cộ, một vật đứng im chính ra lại rất nguy hiểm. Như chiều tối hôm nay em đang lên cầu vượt Vọng, tự nhiên ùn lại, hóa ra có một mợ 2b chở F1, chắc bị bị rơi cái dép, mợ í dừng xe giữa đường, xe ko đèn đóm hay nhan gì cả, xe và người lại thấp. Phải nói là mợ í và thằng con không bị va chạm là một sự may mắn lắm lắm.
Đó luôn luôn là lí do các cụ phe bên kia đưa ra để phản biện, hết sức thiếu tính thuyết phục.
Em cũng đi xe máy, cũng đi trong đường phân làn, cũng đang type những dòng này nghĩa là em không đâm vào cột.
Đường đông cứ đi đúng phần đường, di chuyển an toàn, làm chủ tốc độ, KHÔNG bao giờ đâm vào cọc, bất luận lí do gì.
Cụ phải hỏi : sao hàng triệu người lưu thông trên đường hàng ngày, chỉ có vài ông đâm phải cột, liệu phần rất đông còn lại họ không bị nguy hiểm? Hay do họ khôn khéo biết tránh cột.
Em chán gõ những dòng này rồi vì không biết đây là lần bao nhiêu nói lại, vì cụ quote đúng bài em nên em gõ nốt thôi.
Mình cần quý trọng bản thân cụ ạ, bằng cách này hay cách khác, vậy là sẽ tự khắc biết cách né đâm cột.
Và hơn nữa, cụ chịu khó đọc đủ comment từ trên xuống, các cụ ý nói đúng cả đấy.
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Đó luôn luôn là lí do các cụ phe bên kia đưa ra để phản biện, hết sức thiếu tính thuyết phục.
Em cũng đi xe máy, cũng đi trong đường phân làn, cũng đang type những dòng này nghĩa là em không đâm vào cột.
Đường đông cứ đi đúng phần đường, di chuyển an toàn, làm chủ tốc độ, KHÔNG bao giờ đâm vào cọc, bất luận lí do gì.
Cụ phải hỏi : sao hàng triệu người lưu thông trên đường hàng ngày, chỉ có vài ông đâm phải cột, liệu phần rất đông còn lại họ không bị nguy hiểm? Hay do họ khôn khéo biết tránh cột.
Em chán gõ những dòng này rồi vì không biết đây là lần bao nhiêu nói lại, vì cụ quote đúng bài em nên em gõ nốt thôi.
Mình cần quý trọng bản thân cụ ạ, bằng cách này hay cách khác, vậy là sẽ tự khắc biết cách né đâm cột.
Và hơn nữa, cụ chịu khó đọc đủ comment từ trên xuống, các cụ ý nói đúng cả đấy.
Cụ có dám chắc là mình luôn luôn tỉnh táo, không bao giờ sơ ý khi ra đường không? có nhiều cách để giáo dục ý thức cho người tham gia giao thông kia mà, sao không chọn lấy cách tốt hơn mà phải dùng cách "tối kiến" thế này.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Cụ có dám chắc là mình luôn luôn tỉnh táo, không bao giờ sơ ý khi ra đường không? có nhiều cách để giáo dục ý thức cho người tham gia giao thông kia mà, sao không chọn lấy cách tốt hơn mà phải dùng cách "tối kiến" thế này.
Riêng về cái phân làn thì em chắc cụ ạ.
 

giocuonmaytroi

Xe hơi
Biển số
OF-99005
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
125
Động cơ
399,129 Mã lực
Tháng trc em chở vợ đi từ 1 đường (quên tên rồi) rẽ sang phố Huế, đùng một cái thấy cái cột phân làn nó hiện lên trc mắt, may mà nhanh tay tránh kịp. Trong khi đó em đi hết sức cẩn thận, vợ em đang mang bầu nên ko tổ lái dc, nhưng cái cột đó giữa đường, nhập nhèm phát là nó hiện ra trước mắt rồi. Cái bọn óc lợn mới đi cắm cột kiểu giết người đó.
Hiện tại em đang đi công tác ở Tokyo, em cũng để ý xem người ta cắm cột thế nào. Em qua đường lay thử thì nó bằng nhựa mềm các cụ ạ, bẻ gập sát đường dc ấy, buổi tối nó sơn phản quang nên nhìn rất rõ. Còn cái trụ nhựa hình nấm thì nó còn có cả đèn báo hiệu màu đỏ nữa. Em nói chuyện với 1 thằng người Nhật về chuyện cọc phân làn, em bảo nó ở VN bọn nó làm bằng bê tông, cột sắt. Nó ngạc nhiên lắm, bảo lỡ đi xe tông vào đó thì sao? Như cụ gì ở trên nói, cọc phân làn là giúp người ta an toàn khi lưu thông chứ ko phải để ép người ta vào thế chết. Bao nhiêu tai nạn thì đa số là người lớn tuổi và phụ nữ, những người tay yếu phản xạ kém, gặp vào người nhà em bị thế thì em đào mả bọn cắm cọc lên (xin lỗi các cụ).
Em ko nghĩ là cọc nhựa hoặc cọc mềm nó đắt hơn cọc bê tông, chỉ là ở nhà mình, mạng người bị xem rẻ quá :(
 

quangdieu05

Xe buýt
Biển số
OF-61707
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
847
Động cơ
447,441 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Cháu xin thưa với các cụ là mấy hôm trước, cháu cũng tự hỏi là làm sao mấy ông kia lại phang vào cái cột được.,
Nhưng hôm qua, cháu cũng tý nữa thì phang đây ạ.
Đường Xã Đàn, chả đông gì lắm, cách xe khác cũng vài m. biết là trước có cột rồi, ấy thế mà lơ đễnh tý, quay lại thì thấy nó thù lù trước mặt rồi.
Cũng may mà còn kịp xử lí.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Vâng, em hỏi tiếp cụ đừng chửi em, cụ có chắc người thân của cụ cũng thế không?... %%-
AI làm người đấy chịu. Ko thể vì việc người thân của mình hay là chính mình đi ẩu, đi láo mà đi chửi người khác được.

Bản thân em quán triệt tư tưởng cho Gấu về việc tham gia GT, từ việc dùng pha hay dùng cốt, từ việc chờ đèn đỏ đến việc đi đúng làn.

Ơn giời, Gấu nhà em cũng là người hiểu biết nên em bớt lo đi nhiều.
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,228
Động cơ
572,888 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
AI làm người đấy chịu. Ko thể vì việc người thân của mình hay là chính mình đi ẩu, đi láo mà đi chửi người khác được.

....
Có phải cái gì/lúc nào cũng rạch ròi thế được đâu. Nếu mà... thì... tốt quá. :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đó luôn luôn là lí do các cụ phe bên kia đưa ra để phản biện, hết sức thiếu tính thuyết phục.
Em cũng đi xe máy, cũng đi trong đường phân làn, cũng đang type những dòng này nghĩa là em không đâm vào cột.
Đường đông cứ đi đúng phần đường, di chuyển an toàn, làm chủ tốc độ, KHÔNG bao giờ đâm vào cọc, bất luận lí do gì.
Cụ phải hỏi : sao hàng triệu người lưu thông trên đường hàng ngày, chỉ có vài ông đâm phải cột, liệu phần rất đông còn lại họ không bị nguy hiểm? Hay do họ khôn khéo biết tránh cột.
Em chán gõ những dòng này rồi vì không biết đây là lần bao nhiêu nói lại, vì cụ quote đúng bài em nên em gõ nốt thôi.
Mình cần quý trọng bản thân cụ ạ, bằng cách này hay cách khác, vậy là sẽ tự khắc biết cách né đâm cột.
Và hơn nữa, cụ chịu khó đọc đủ comment từ trên xuống, các cụ ý nói đúng cả đấy.
Cụ nói bùn cừi quá. Cụ tự cho là mình ko đâm, nhưng em cũng nói rồi, những người bị đâm là số ít, và đa số họ là những người hơi chậm chậm hoặc đi ẩu hơn những người khác. Một cái gì mang tính ko an toàn nẩy sinh thì ko phải ai cũng bị mà chỉ mang tính xác suất. Trong trường hợp này là những người chậm chậm và í thức chưa tốt. Bây giờ cụ thử nhìn mà xem, sau cái cột và đoạn phân cách đó, hầu như các xe lại đâu vào đấy, tiền làm biển, tiền chữa thuốc, tiền thuê mấy ông đứng như dở hơi huơ huơ cái gậy mà làm gì, phí quá.
Em cũng nói vài lần rồi, chỉ cần vài nhóm xxxx đứng đó, phạt đi sai làn, quá đơn giản. KHông cần phạt hết, chỉ cần vài người. Lỗi gì ư? Sai làn đường. Em ko bít, thế có thi lấy GPLX không, có biết làn đường không? Thế là ổn. Tự nhiên các cụ/mợ đi 2b sẽ bảo nhau, một đồn mười, mười đồn trăm, tự nhiên vào làn hết ! Việc gì phải tốn kém tiền bạc, tiêu tốn tốn xương máu và tranh cãi không đâu của anh em ta !

Cuối cùng em hỏi cụ 1 câu rất thực:"Cụ có dám khẳng định 100% ko bao giờ lấn sang làn xe hơi khi đi xe máy không?"
 
Chỉnh sửa cuối:

wavechien

Xe container
Biển số
OF-87953
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
7,465
Động cơ
481,359 Mã lực
Cụ nói bùn cừi quá. Cụ tự cho là mình ko đâm, nhưng em cũng nói rồi, những người bị đâm là số ít, và đa số họ là những người hơi chậm chậm hoặc đi ẩu hơn những người khác. Một cái gì mang tính ko an toàn nẩy sinh thì ko phải ai cũng bị mà chỉ mang tính xác suất. Trong trường hợp này là những người chậm chậm và í thức chưa tốt. Bây giờ cụ thử nhìn mà xem, sau cái cột và đoạn phân cách đó, hầu như các xe lại đâu vào đấy, tiền làm biển, tiền chữa thuốc, tiền thuê mấy ông đứng như dở hơi huơ huơ cái gậy mà làm gì, phí quá.
Em cũng nói vài lần rồi, chỉ cần vài nhóm xxxx đứng đó, phạt đi sai làn, quá đơn giản. KHông cần phạt hết, chỉ cần vài người. Lỗi gì ư? Sai làn đường. Em ko bít, thế có thi lấy GPLX không, có biết làn đường không? Thế là ổn. Tự nhiên các cụ/mợ đi 2b sẽ bảo nhau, một đồn mười, mười đồn trăm, tự nhiên vào làn hết ! Việc gì phải tốn kém tiền bạc, tiêu tốn tốn xương máu và tranh cãi không đâu của anh em ta !

Cuối cùng em hỏi cụ 1 câu rất thực:"Cụ có dám khẳng định 100% ko bao giờ lấn sang làn xe hơi khi đi xe máy không?"
Xin thưa với cụ, phạt ư. ok, vẫn có mức phạt cho việc đi sai làn. Nhưng như cụ xem cái vụ mũ bảo hiểm đấy. phạt nhưng cụ xem, vẫn đầy kẻ ngang nhiên đầu trần phóng như điên. Vậy tại sao ko áp dụng song song cả 2 hình thức, Vừa có người hướng dẫn, vừa có người xử phạt. Đùng 1 cái cụ nhảy ra phạt liệu người ta có tâm phục khẩu phục ko? hay thay vào đó là uốn nắn dần dần, sau đó mới áp dụng hình thức phạt.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Vâng, em hỏi tiếp cụ đừng chửi em, cụ có chắc người thân của cụ cũng thế không?... %%-
Nếu thế thì cụ coi cái cột là người thân của cụ đang đi bộ qua đường xem nào, lúc đó cụ nghĩ sao?


Cuối cùng em hỏi cụ 1 câu rất thực:"Cụ có dám khẳng định 100% ko bao giờ lấn sang làn xe hơi khi đi xe máy không?"
Thân em em quý em phải lo giữ - em đi cẩn thận, các cụ thích thì các cụ cứ phang cột để chứng minh là cái cột n.g.u :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,743
Động cơ
531,352 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao không đi hẳn vào làn xe máy ??? Các cụ nói chuyện như đùa ý nhỉ :))
Cụ hỏi như đùa? Về lý thuyết chỉ cần không đè vạch phân làn là đi đúng. Với cái cột thì phải đi cách vạch phân làn 1 m mới an toàn. Vậy thì lỗi có phải chỉ tại người đi không? :D

Em đang muốn nhấn mạnh đến tác dụng của cột phân làn. Nó có tác dụng để phân làn không, hay chỉ để người đi kém quan sát đâm vào. Khi tổng kết dự án phân làn, chả lẽ báo cáo là đã có tác dụng gây thương tích cho xxxx người đi thiếu quan sát. Thế mục đích chính là phân làn có hiệu quả không, hay là vẫn lộn xộn, vẫn xe máy đi ra ngoài làn ô tô. Một dự án tốn hàng trăm tỷ đồng, mà tác dụng chỉ là để "cho thằng nào ngu thì chết". Ôi, em xin lạy các cụ! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top