[Funland] Ô tô Trung Quốc, liệu có lặp lại kỳ tích lịch sử của Nhật Bản những năm 70's

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,791
Động cơ
346,349 Mã lực
New MG4 EV full review - the cheapest 300 mile electric family car - YouTube
Mời các cụ xem bọn Tây nó review con MG này, cực kỳ chi tiết, và với tầm giá này (quanh 30k$), con xe mác UK hồn TQ này đập chết hết các thể loại EV vì nó đi dc tận 300 miles (khoảng hơn 400km) 1 lần sạc. Thực sự nể team TQ vì quả pin :|
Team Nhật Bản đợt này sẽ căng đấy : Ô tô điện Toyota bị ‘tố’ đi được quãng đường ngắn hơn hãng quảng cáo (thanhnien.vn) )
1 lần sạc chạy được 300 miles mà giá có 30k thì con xe mà anh Vova vừa xuất đi đú sao nổi cụ nhỉ :(
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,036
Động cơ
220,080 Mã lực
Úc là 1 phần của lãnh thổ Anh kéo dài đến tận đầu giữa TK20, dân số thì thưa, nên họ phát triển công nghiệp sản xuất làm gì cụ ơi :D
Úc đã từng có ngành ô tô nhưng bị bọn Biển Đông làm cho phá sản.

 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Hàng Tàu trung ương thì các cụ chớ có chê.
Điển hình là bộ quần áo Tô châu cùng cái mũ cối lòng vàng, lòng xanh.
Người Tàu họ cũng chịu khó lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng mà cải tiến sản phẩm.
Xưa khi Tàu xuất những lô đầu lương khô 701-702 qua cho ta, họ cũng đã hỏi: Các đc dùng lương khô thấy chất lượng ntn? Có cần thay đổi gì về vị không ?
Ngày nay làm gì có khái niệm hàng Tàu trung ương nữa. Chỉ có các cụ khốt mới dùng khái niệm đó. Tàu bây giờ nó là kinh tế hàng hoá , kinh tế thị trường. Nên đặt giá như nào thì nó làm cho chất lượng như vậy. Hàng Tàu đểu( bán ở VN) là vì bọn con buôn VN sang Tàu đưa ra cái giá bèo( bèo thì chỉ được chất lượng vậy thôi) xong về VN kêu là hàng tốt lừa người tiêu dùng. Ai đã được sủ dụng hàng Tàu viện trợ trong chiến tranh, hay hàng hoá sau khi bình thường hoá( lúc này chưa co nhiều bọn con buôn mất dạy có thể sang Tàu đặt hàng trực tiếp với nhà sản xuất) thì thấy rằng hàng tiêu dùng của Tàu rất chi là ok đấy!
Về cái lương khô ấy! Sau mấy chục năm thì cái lương khô của VN bây giờ em thấy xách dép so với lương khô của Tàu ngày ấy( có khi vì khi xưa méo có gì ăn nên thấy tuyệt vời cũng nên).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,698 Mã lực
d
Chả nước nào làm được thì VN mình làm để cắm cờ, để làm số 1 nhưng chỉ tội càng làm càng thua mấy thằng không làm được.
Ví dụ gần nhất là Bphone, Vins phone, VTel, VNPT, xe xăng Vinaxuki, Vin xăng chúng ta làm được và kết quả.
Để có được thành công thì đều phải trải qua quá trình thử nghiệm và thất bại rất nhiều lần. Cụ thử chỉ ra VN nên làm gì để 1 đập ăn quan xem nào? Nếu như cứ nhìn nước khác họ làm gì mình bắt chước y hệt thì cũng chẳng bao giờ thành công được.
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
d

Để có được thành công thì đều phải trải qua quá trình thử nghiệm và thất bại rất nhiều lần. Cụ thử chỉ ra VN nên làm gì để 1 đập ăn quan xem nào? Nếu như cứ nhìn nước khác họ làm gì mình bắt chước y hệt thì cũng chẳng bao giờ thành công được.
Cụ đúng, thành công nào cũng phải trải qua thử nghiệm & thất bại nhưng để đạt được điều đó thì đôi chân/trí óc/kinh tế của mình phải mạnh đã chứ còn vẫn đi tắt đón đầu, đốt cháy giai đoạn như hiện nay thì chỉ có thành công gọi là làm được ra sản phẩm còn sản phẩm đó có đủ sức cạnh tranh với hàng hàng xóm hay các nước tư bản thì lại là chuyện khác.
Nhìn bắt chước cũng có sao đâu miễn là mình hoàn thiện nó lên một tầm khác ví dụ như Apple, Xiaomi chẳng hạn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,698 Mã lực
Cụ đúng, thành công nào cũng phải trải qua thử nghiệm & thất bại nhưng để đạt được điều đó thì đôi chân/trí óc/kinh tế của mình phải mạnh đã chứ còn vẫn đi tắt đón đầu, đốt cháy giai đoạn như hiện nay thì chỉ có thành công gọi là làm được ra sản phẩm còn sản phẩm đó có đủ sức cạnh tranh với hàng hàng xóm hay các nước tư bản thì lại là chuyện khác.
Nhìn bắt chước cũng có sao đâu miễn là mình hoàn thiện nó lên một tầm khác ví dụ như Apple, Xiaomi chẳng hạn.
Thế nào là 1 tầm khác? Cũng lại phải thử nghiệm và thất bại nhiều lần thôi.
những thất bại mà cụ nêu ra trên kia chính là những thử nghiệm của nền kinh tế và Sx ô tô điện, lại là 1 thử nghiệm nữa. Có thể vẫn tiếp tục thất bại, nhưng nó là tất yếu phải diễn ra. Không có những thử nghiệm mới thì sẽ là chết.
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Thế nào là 1 tầm khác? Cũng lại phải thử nghiệm và thất bại nhiều lần thôi.
những thất bại mà cụ nêu ra trên kia chính là những thử nghiệm của nền kinh tế và Sx ô tô điện, lại là 1 thử nghiệm nữa. Có thể vẫn tiếp tục thất bại, nhưng nó là tất yếu phải diễn ra. Không có những thử nghiệm mới thì sẽ là chết.
Em đọc thấy Apple nó đã/đang nghiên cứu E-car từ rất lâu rồi mà tại sao đến giờ vẫn chưa thấy xe xuất hiện mà vừa có thông báo lùi đến 2026. Có phải họ không biết làm? hay họ không vội vàng? hay họ cố gắng làm ra một sản phẩm khiến người dùng phải trầm trồ như Iphone lúc ra mắt, đó là cái tầm cao của nó. Hơn hẳn cái anh làm ra sản phẩm rất nhanh nhưng lái xe vừa chạy vừa lo xe có chết máy hay ko? bao giờ có đồ thay.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,397
Động cơ
622,698 Mã lực
Em đọc thấy Apple nó đã/đang nghiên cứu E-car từ rất lâu rồi mà tại sao đến giờ vẫn chưa thấy xe xuất hiện mà vừa có thông báo lùi đến 2026. Có phải họ không biết làm? hay họ không vội vàng? hay họ cố gắng làm ra một sản phẩm khiến người dùng phải trầm trồ như Iphone lúc ra mắt, đó là cái tầm cao của nó.
Apple đã từng SX máy chơi game và đã thất bại thảm hại rồi đấy cụ ạ. Ko phải lĩnh vực nào Apple cũng thành công đâu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Em đọc thấy Apple nó đã/đang nghiên cứu E-car từ rất lâu rồi mà tại sao đến giờ vẫn chưa thấy xe xuất hiện mà vừa có thông báo lùi đến 2026. Có phải họ không biết làm? hay họ không vội vàng? hay họ cố gắng làm ra một sản phẩm khiến người dùng phải trầm trồ như Iphone lúc ra mắt, đó là cái tầm cao của nó.
Vì không hãng xe nào sản xuất xe cho Apple.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Cụ đúng, thành công nào cũng phải trải qua thử nghiệm & thất bại nhưng để đạt được điều đó thì đôi chân/trí óc/kinh tế của mình phải mạnh đã chứ còn vẫn đi tắt đón đầu, đốt cháy giai đoạn như hiện nay thì chỉ có thành công gọi là làm được ra sản phẩm còn sản phẩm đó có đủ sức cạnh tranh với hàng hàng xóm hay các nước tư bản thì lại là chuyện khác.
Nhìn bắt chước cũng có sao đâu miễn là mình hoàn thiện nó lên một tầm khác ví dụ như Apple, Xiaomi chẳng hạn.
Apple trước khi thành công cũng mém xí sập tiệm. Nó cũng thành công vì dám làm cái người khác sợ( thay đổi).
Quan điểm của em thì thấy việc VN làm oto ( như Vinfast chẳng hạn) là rất tốt. Thành công hay không chưa biết, nhưng nó dám làm, dám thử bằng tiền của nó. Em chưa mua sản phẩm gì của Vinfast hết nhưng em thấy nó cũng chả ảnh hưởng vẹo gì đến em, mà nó tạo khá nhiều công ăn việc làm cho người Việt nữa.
Em thấy có nhiều cụ chê cái khẩu hiệu " mãnh liệt với yêu nước" gì đó của nó. Theo em như vậy là cực đoan! Chiêu trò maketing thôi, không thích cũng không nên cay nghiệt. Tại sao các cụ tự hào.được khoác lên cái túi xách mang thương hiệu Tây( mà thực ra do Tàu nó sản xuất 100% , Tây chỉ việc đóng mác nhãn hiệu), dù biết là Tây nó làm thương hiệu tốt, lại chê cách làm maketing dựa trên lòng tự hào dân tộc của thằng Vin???
Thằng Tây nó bán cho dân VN hàng Tàu dán mac Tây vì nó biết có 1 phần dân Việt cự kì me Tây vậy tại sao thằng Vin nó không bán hàng dựa trên lòng tự hào dân tộc của người Việt?? Khai thác các phân khúc thị trường thôi mà?
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Apple trước khi thành công cũng mém xí sập tiệm. Nó cũng thành công vì dám làm cái người khác sợ( thay đổi).
Quan điểm của em thì thấy việc VN làm oto ( như Vinfast chẳng hạn) là rất tốt. Thành công hay không chưa biết, nhưng nó dám làm, dám thử bằng tiền của nó. Em chưa mua sản phẩm gì của Vinfast hết nhưng em thấy nó cũng chả ảnh hưởng vẹo gì đến em, mà nó tạo khá nhiều công ăn việc làm cho người Việt nữa.
Em thấy có nhiều cụ chê cái khẩu hiệu " mãnh liệt với yêu nước" gì đó của nó. Theo em như vậy là cực đoan! Chiêu trò maketing thôi, không thích cũng không nên cay nghiệt. Tại sao các cụ tự hào.được khoác lên cái túi xách mang thương hiệu Tây( mà thực ra do Tàu nó sản xuất 100% , Tây chỉ việc đóng mác nhãn hiệu), dù biết là Tây nó làm thương hiệu tốt, lại chê cách làm maketing dựa trên lòng tự hào dân tộc của thằng Vin???
Thằng Tây nó bán cho dân VN hàng Tàu dán mac Tây vì nó biết có 1 phần dân Việt cự kì me Tây vậy tại sao thằng Vin nó không bán hàng dựa trên lòng tự hào dân tộc của người Việt?? Khai thác các phân khúc thị trường thôi mà?
Nói thật tất cả những thành phần chửi cái câu mãnh liệt của Vinfast là bẩn tính.

Mình nghĩ nó hoàn toàn bình thường, chẳng qua nó như câu quảng cáo hay là câu slogan của doanh nghiệp thôi, thiếu gì doanh nghiệp nó đưa ra câu kiểu như vậy, quảng cáo nó nói phét lên mây.
Nhiều ông làm như nó động vào cái gì thiêng liêng nhà ông ấy, thực ra là kiểu ghét thì moi móc từng tí một.
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,786
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Hàng xóm nước ta là Thái lan là công xưởng sản xuất phụ Tùng cùng lắp ráp xe hơi có số má trong khu vực mà cũng chả có nổi 1 mác xe cuốc za mà mãnh liệt và tự hào thời phải :D
Cũng không thể nói vậy ! Anh Nhật đổi đời cùng với món hàng điện tử dân dụng. Hàn nâng cấp cũng có phần nhờ đón được món điện thoại, màn hình ! Cơ mà chúng có công nghệ trong tay !
 
  • Vodka
Reactions: SVC

vtc652

Xe tải
Biển số
OF-54484
Ngày cấp bằng
7/1/10
Số km
212
Động cơ
451,818 Mã lực
Em cho rằng oto TQ còn mất thời gian dài mới được như xe Nhật (không xét đến một số dòng xe/sản phẩm được tập trung vì thương hiệu quốc gia) vì những lý do sau:
1- TQ ít sức ép để nâng cao chất lượng. Vì thị trường nội địa rất rộng lớn, người thu thập TB và thấp (với TQ) còn nhiều họ cần 1 chiếc xe che mưa che nắng, với giá rẻ hơn là cần chất lượng. Sức ép chất lượng của TQ không mang tính sống còn. Mà sức ép số lượng lớn hơn.
2- Trình độ, kỹ năng của lao động của TQ chưa thể nâng cao và đạt mức cần thiết cho việc đảm bảo chất lượng.
3- Các ngành phụ trợ chưa đáp ứng được trên diện rộng và đồng đều.
4- Công nghệ, dây chuyền chưa đạt mức yêu cầu.
Ý kiến của cụ giống hệt như cách em nghĩ cách đây gần 1 năm, cho đến khi em tìm hiểu về mảng xe điện nói chung (khi muốn đổi sang xe điện EV) và xem video trên youtube về xe TQ.
 

hongsonphan82

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Nói thật tất cả những thành phần chê cái câu mãnh liệt của Vinfast là bẩn tính.

Mình nghĩ nó hoàn toàn bình thường, chẳng qua nó như câu quảng cáo hay là câu slogan của doanh nghiệp thôi, thiếu gì doanh nghiệp nó đưa ra câu kiểu như vậy, quảng cáo nó nói phét lên mây.
Nhiều ông làm như nó động vào cái gì thiêng liêng nhà ông ấy, thực ra là kiểu ghét thì moi móc từng tí một.
Thực ra do cực đoan quá thôi!
Các cụ ấy thấy nó quảng cáo " dùng hàng Việt là yêu nước" nên nghĩ ngược lại là không dùng hàng Việt là không yêu nước.
Lại có kiểu cực đoan khác : Dùng hàng Tàu là giúp Tàu, nên nhất quyết không mua hàng Tàu( dù giá cả với chất lượng của hàng Tàu khá hợp lí và hợp túi tiền)
Cực đoan quá thì trước hết là làm khổ mình thôi. Ai chê cứ chê mà ai dùng cứ dùng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Làm chưa chắc đã thành công. Nhưng không làm chắc chắn thất bại.
Cách mạng là làm những việc mà người khác không giám làm
 

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Apple đã từng SX máy chơi game và đã thất bại thảm hại rồi đấy cụ ạ. Ko phải lĩnh vực nào Apple cũng thành công đâu.
Apple trước khi thành công cũng mém xí sập tiệm. Nó cũng thành công vì dám làm cái người khác sợ( thay đổi).
Quan điểm của em thì thấy việc VN làm oto ( như Vinfast chẳng hạn) là rất tốt. Thành công hay không chưa biết, nhưng nó dám làm, dám thử bằng tiền của nó. Em chưa mua sản phẩm gì của Vinfast hết nhưng em thấy nó cũng chả ảnh hưởng vẹo gì đến em, mà nó tạo khá nhiều công ăn việc làm cho người Việt nữa.
Bản chất Apple cốt lõi của nó vẫn là hoạt động nghiên cứu/sản xuất sp công nghệ chứ nó không phải tay ngang nhảy sang nên nó mới trụ được & phát triển đến ngày nay.
Cụ trên nói VF, thành công hay không thì giờ nó không chỉ quan trọng với VF mà còn với các tổ chức tài chính, ngân hàng. Nó mà tèo con mèo thì cũng ảnh hưởng đến cụ ít nhiều đấy.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,786
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
1 lần sạc chạy được 300 miles mà giá có 30k thì con xe mà anh Vova vừa xuất đi đú sao nổi cụ nhỉ :(
Ông lớn nokia, siemen sẩy chân với món điện thoại mà lúc ý bọn còn lại mới là con kiến, không có cửa ! Vova cũng không thừa tiền, thừa thời gian mua vui, còn thành bại thì không nói trước đươc ! Kể cả xấu nữa thì cái nhà máy dập khung vỏ gia công thuê cho bọn lắp ráp trong nước cũng sống được khi lượng xe tiêu thụ tăng !
 
Chỉnh sửa cuối:

Single Malt Scot

Xe buýt
Biển số
OF-822412
Ngày cấp bằng
12/11/22
Số km
519
Động cơ
6,176 Mã lực
Họ làm thấy không thành công thì rút ra ngay. Cái đó là khôn hay cố đấm ăn xôi rồi chết.
Điều đó thể hiện sự vội vàng, làm không có sự tính toán. Có thể nói rút & dừng là thành công trên thất bại. Hoặc tạo ra được sản phẩm là thành công.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top