- Biển số
- OF-742471
- Ngày cấp bằng
- 10/9/20
- Số km
- 667
- Động cơ
- 73,578 Mã lực
Đọc xong trong đầu là cảm giác: chán, nản ,tức pháp luật lại đi bảo vệ người sai ah ????
Theo em cái này nó mù mờ:Bác đọc cho kỹ : đi qua giao cắt không giảm tốc độ .
cụ không đọc cũng comment, lái xe không giảm tốc độ khi qua giao lộ nhéThực tế là người lái xe đã giảm tốc xuống dưới 60km/h. Còn "không làm chủ tốc độ" thì quả nhiên là một thuật ngữ vi diệu mà chắc chỉ có trong Luật GT Việt Nam
Lái xe thì không được bẻ lái đột ngột, nếu không sẽ bị xử như trường hợp này không oan nhé.Lỗi bẻ lái là lỗi như nào cụ ? Gặp tình huống bất ngờ có người vi pham luật lao vào thì phải đánh lái tránh thương vong và lại va vào 1 thằng vi phạm khác. Em nói thật, đội luật sư bên chết nhận xiền rồi thì cãi cố, do luật nhà ta toàn mờ mờ ảo ảo định tính.
Cụ cho em xin mức an toàn với. Toàn cảm tính. 50, 30, 20 hay 10 ??
Cụ đọc luật chưa kỹ, luật viết câu đầy đủ là: "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:... "Thực tế là người lái xe đã giảm tốc xuống dưới 60km/h. Còn "không làm chủ tốc độ" thì quả nhiên là một thuật ngữ vi diệu mà chắc chỉ có trong Luật GT Việt Nam
Cách đây tầm 30-40 năm. Nhà ông ngoại em nuôi nhiều gà, vì ông chăm chỉ làm ăn, vừa đi dạy vừa tăng gia sản xuất.Trường hợp này nếu xui xẻo mà gặp... khéo iem đi tù mất.
Iem tưởng tượng, đêm khuya bỗng nghe tiếng động lạ trong nhà mà vợ con thì nằm kế bên. Bước xuống phòng khách thấy trộm đang cầm con dao, nếu nó hoảng loạn muốn tấn công iem, thì kiểu gì iem cũng sống mái với nó để bảo vệ bản thân và gia đình.
Mà trong tình huống này thì chỉ có 3 trường hợp:
1. Trộm bị hạ gục: bất kể cấu, véo, đâm, chém, đấm đá... kiểu gì thì cũng phải cho nó nằm im bất động, vì nó đang hoảng loạn muốn tấn công mình.
Quả này thì chắc chắn iem đi tù.
2. Iem bị hạ gục: iem chết, còn trộm có thể lên giết người nhà để bịt miệng như thằng chó Luyện. Sau đấy nó có bị bắt hay không thì trời biết.
3. Giảng giải Kinh Thánh, sách Thánh hiền, đường lối gì gì đấy: để nó hạ hỏa, đồ đạc cho nó lấy thoải mái, đôi bên đều an toàn.
Hy vọng iem và các Cụ không ai phải gặp tình huống khó xử này.
Em nói luật nó thế, còn cụ đi mà cãi luật í ạCụ cho em xin mức an toàn với. Toàn cảm tính. 50, 30, 20 hay 10 ??
Được như thế thì cụ có nghĩ dân tộc này là dân tộc khác mà không phải là dân tộc Kinh không? Dân tộc này là "trăm cái lý không bằng 1 tí cái tình". Tư duy dân tộc nó thế nên luật nó thế, biết sao được?Đấy là vì Việt Nam ta hay có thói quen đứng về phía Nạn nhân. Tôi hiểu như thế, thật là nhân văn quá đi.
Cứ ai "bị đâm", automatically là nạn nhân.
Tại sao không tính rằng, "thủ phạm va mặt vào gầm giày" nhỉ?
Lẽ ra, nên dựng cổ đồng chí nạn nhân dậy và tống nó vô tù mới phải.
"Nói kiểu nào cũng được" là sai. Nó luôn tuân thủ nguyên tắc TO đền bé.Luật Ta thật là VI DIỆU.
Nói kiểu nào cũng được
Đệch, êm không nhận êm là dân tộc Kinh nữa vậy.Được như thế thì cụ có nghĩ dân tộc này là dân tộc khác mà không phải là dân tộc Kinh không? Dân tộc này là "trăm cái lý không bằng 1 tí cái tình". Tư duy dân tộc nó thế nên luật nó thế, biết sao được?
Cụ cho em lạy cụ ba lạy nháVẫn nằm trong ngưỡng cho phép mà bác
Đúng rồi ạ, "xe Cont .... nguồn nguy hiểm cao độ".Đấy, vụ lx Hoàng là cũng dựa vào cái này đấy, giả sử không ai tử vong thì lỗi hoàn toàn thuộc về lxe Ỉn.
Nhưng ở đây có người tử vong, và họ vô tội, nếu bị xe đạp tông vào nó sẽ khác, các cụ ạ. Đây là xe Cont, sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ tất nhiên phải chịu một phần trách nhiệm.
Phóng gần 60 km Qua giao lộ thì kinh rồi. Đôi bên cùng có lỗiVẫn nằm trong ngưỡng cho phép mà bác
Chia buồn với bác.Cụ đọc luật chưa kỹ, luật viết câu đầy đủ là: "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:... "
PS: Rất mừng là dòng chữ in đậm ở trên đã được lược bỏ trong dự thảo luật giao thông đường bộ mới. Hy vọng sau này sẽ không có những vụ án gây bức xúc như hiện nay nữa.