[Funland] Ô tô là nguồn nguy hiểm cao độ vậy nên có tiền hãy mua xe đạp mà đi

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
668
Động cơ
73,578 Mã lực
Đọc xong trong đầu là cảm giác: chán, nản ,tức pháp luật lại đi bảo vệ người sai ah ????
 

Tom80

Xe buýt
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
933
Động cơ
420,728 Mã lực
Bác đọc cho kỹ : đi qua giao cắt không giảm tốc độ .
Theo em cái này nó mù mờ:
- Giao cắt: có đèn giao thông mừ
- Giảm tốc độ: giảm nhiêu là đạt ???
Về tình: qua giao cắt, kể cả có đèn xanh, chạy gần 60 cây chuối là quá nhanh, quá nguy hiểm.
Về lý: không thấy sai ở chỗ nào.
 

kingserie

Xe tải
Biển số
OF-356193
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
229
Động cơ
263,771 Mã lực
Website
www.royaltechverse.com
Thực tế là người lái xe đã giảm tốc xuống dưới 60km/h. Còn "không làm chủ tốc độ" thì quả nhiên là một thuật ngữ vi diệu mà chắc chỉ có trong Luật GT Việt Nam :)
cụ không đọc cũng comment, lái xe không giảm tốc độ khi qua giao lộ nhé
 

assanovic

Xe tải
Biển số
OF-577876
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
242
Động cơ
142,345 Mã lực
Em đọc nhiều vụ kiểu này và thấy nhiều cụ bị nhầm lẫn/ hoặc đánh tráo khái niệm giữa:

- tốc độ tối đa cho phép: là tốc độ tối đa luật giao đường bộ quy định trên con đường đó trong bất kì hoàn cảnh nào
- tốc độ an toàn làm chủ: là tốc độ để lưu thông trên con đường đó an toàn, bị ảnh hưởng bởi tầm nhìn, chướng ngại vật.

Thành ra e hay đọc đc các còm kiểu:

- đường đông mà phi như chó dại thế?
- đường này tốc độ tối đa 80 cơ mà

Với tư duy giao thông chó dại như vậy, bị đơn thì ko làm chủ tốc độ, bị đâm thì vượt đèn đỏ, thực tế là em gặp trên đường hằng ngày, em ko ngạc nhiên khi có những vụ kiểu này.

Nguyên tắc qua giao lộ của e luôn là, chuyển chân ga sang chân phanh khi gần đến giao lộ, ko phanh hoặc phanh đến khi đủ để làm chủ tốc độ quan sát 2 bên, tùy vào điều kiện tầm nhìn, khi qua giao lộ được một nửa là lúc mình có tầm nhìn tốt nhất, đạp ga đi tiếp.
 

quangnmq

Xe hơi
Biển số
OF-125693
Ngày cấp bằng
27/12/11
Số km
169
Động cơ
379,872 Mã lực
Em nghĩ bất kỳ ai, em, hay các cụ rơi vào hoàn cảnh của người lái xe cũng sẽ phải chịu chung số phận như thế này. Chẳng khác được vì chúng ta không phải là người phán quyết cuối cùng.

Thực sự đau lòng, tức giận, uất ức khi phải nghĩ nếu 1 ngày nào đó mình, hoặc người thân của mình rơi vào hoàn cảnh tương tự mà không thể bào chữa cho cái đúng hoặc cái mình thấy đúng dựa trên hiểu biết pháp luật.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,676
Động cơ
271,598 Mã lực
Lỗi bẻ lái là lỗi như nào cụ ? Gặp tình huống bất ngờ có người vi pham luật lao vào thì phải đánh lái tránh thương vong và lại va vào 1 thằng vi phạm khác. Em nói thật, đội luật sư bên chết nhận xiền rồi thì cãi cố, do luật nhà ta toàn mờ mờ ảo ảo định tính.
Lái xe thì không được bẻ lái đột ngột, nếu không sẽ bị xử như trường hợp này không oan nhé.

Bất ngờ cũng chỉ được phanh thôi . Nếu cứ phản xạ kiểu như đi xe máy, thì đừng lái ô tô, vì có ngày cụ sẽ vô ý giết người.
 

Crazy Car VN

Xe tải
Biển số
OF-742724
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
258
Động cơ
62,787 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Theo mình nghĩ thì luật lệ rõ ràng rồi mà tòa vẫn cứ xử theo kiểu lệ làng thế này thì tới bao giờ mới làm cho mọi người tuân thủ luật tốt hơn được.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,737
Động cơ
161,746 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho em xin mức an toàn với. Toàn cảm tính. 50, 30, 20 hay 10 ??
Thực tế là người lái xe đã giảm tốc xuống dưới 60km/h. Còn "không làm chủ tốc độ" thì quả nhiên là một thuật ngữ vi diệu mà chắc chỉ có trong Luật GT Việt Nam :)
Cụ đọc luật chưa kỹ, luật viết câu đầy đủ là: "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:... "

PS: Rất mừng là dòng chữ in đậm ở trên đã được lược bỏ trong dự thảo luật giao thông đường bộ mới. Hy vọng sau này sẽ không có những vụ án gây bức xúc như hiện nay nữa.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Trường hợp này nếu xui xẻo mà gặp... khéo iem đi tù mất.
Iem tưởng tượng, đêm khuya bỗng nghe tiếng động lạ trong nhà mà vợ con thì nằm kế bên. Bước xuống phòng khách thấy trộm đang cầm con dao, nếu nó hoảng loạn muốn tấn công iem, thì kiểu gì iem cũng sống mái với nó để bảo vệ bản thân và gia đình.

Mà trong tình huống này thì chỉ có 3 trường hợp:

1. Trộm bị hạ gục: bất kể cấu, véo, đâm, chém, đấm đá... kiểu gì thì cũng phải cho nó nằm im bất động, vì nó đang hoảng loạn muốn tấn công mình.
Quả này thì chắc chắn iem đi tù.

2. Iem bị hạ gục: iem chết, còn trộm có thể lên giết người nhà để bịt miệng như thằng chó Luyện. Sau đấy nó có bị bắt hay không thì trời biết.

3. Giảng giải Kinh Thánh, sách Thánh hiền, đường lối gì gì đấy: để nó hạ hỏa, đồ đạc cho nó lấy thoải mái, đôi bên đều an toàn.

Hy vọng iem và các Cụ không ai phải gặp tình huống khó xử này.
Cách đây tầm 30-40 năm. Nhà ông ngoại em nuôi nhiều gà, vì ông chăm chỉ làm ăn, vừa đi dạy vừa tăng gia sản xuất.
Thế mà chả hiểu sao có đợt gà cứ vơi, hôm nay mất một con, tuần sau lại bất chợt mất 1 con.
Và ông quyết định mai phục, cuối cùng bắt được tận tay.
Kẻ trộm đã bẻ gãy cổ con gà, thấy ông thì giật mình, hóa ra người quen.
Ông chỉ bảo: Cầm về lấy mà ăn, nếu khó khăn cứ bảo ông, ông cho trứng.
Chuyện là thế, từ đó không thấy mất gà. Mỗi người một cách xử lý sao cho phù hợp thôi bác :D
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Hoa Mặt Trời

Xe tải
Biển số
OF-339403
Ngày cấp bằng
20/10/14
Số km
347
Động cơ
278,889 Mã lực
Nơi ở
Vinhomes Oceanpark Gia Lâm, Hà Nội
Website
www.axenoibai.com
Đấy, vụ lx Hoàng là cũng dựa vào cái này đấy, giả sử không ai tử vong thì lỗi hoàn toàn thuộc về lxe Ỉn.
Nhưng ở đây có người tử vong, và họ vô tội, nếu bị xe đạp tông vào nó sẽ khác, các cụ ạ. Đây là xe Cont, sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ tất nhiên phải chịu một phần trách nhiệm.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,945 Mã lực
Đấy là vì Việt Nam ta hay có thói quen đứng về phía Nạn nhân. Tôi hiểu như thế, thật là nhân văn quá đi.
Cứ ai "bị đâm", automatically là nạn nhân.

Tại sao không tính rằng, "thủ phạm va mặt vào gầm giày" nhỉ?

Lẽ ra, nên dựng cổ đồng chí nạn nhân dậy và tống nó vô tù mới phải.
Được như thế thì cụ có nghĩ dân tộc này là dân tộc khác mà không phải là dân tộc Kinh không? Dân tộc này là "trăm cái lý không bằng 1 tí cái tình". Tư duy dân tộc nó thế nên luật nó thế, biết sao được?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Được như thế thì cụ có nghĩ dân tộc này là dân tộc khác mà không phải là dân tộc Kinh không? Dân tộc này là "trăm cái lý không bằng 1 tí cái tình". Tư duy dân tộc nó thế nên luật nó thế, biết sao được?
Đệch, êm không nhận êm là dân tộc Kinh nữa vậy.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Đấy, vụ lx Hoàng là cũng dựa vào cái này đấy, giả sử không ai tử vong thì lỗi hoàn toàn thuộc về lxe Ỉn.
Nhưng ở đây có người tử vong, và họ vô tội, nếu bị xe đạp tông vào nó sẽ khác, các cụ ạ. Đây là xe Cont, sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ tất nhiên phải chịu một phần trách nhiệm.
Đúng rồi ạ, "xe Cont .... nguồn nguy hiểm cao độ".
còn xe máy, không nguy hiểm hoặc nguy hiểm thấp độ, phỏng ạ?
Luật với chả lá.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Cụ đọc luật chưa kỹ, luật viết câu đầy đủ là: "Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:... "

PS: Rất mừng là dòng chữ in đậm ở trên đã được lược bỏ trong dự thảo luật giao thông đường bộ mới. Hy vọng sau này sẽ không có những vụ án gây bức xúc như hiện nay nữa.
Chia buồn với bác.
Tôi vừa chỉ đạo sửa lại rồi. Thành như sau:
""Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) trong mọi trường hợp, kể cả trong các trường hợp bất khả kháng.".
Nhá.
Nhân văn nó phải thế.

Dịch ra tiếng Việt: Các cậu cứ phóng nhanh cỡ 10kmh trở lại cũng được. Tầm đó, đâm cũng không chết người.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Luật, ký tự đầu tiên là chữ L mà. :P
 

Mocoitinh

Xe hơi
Biển số
OF-734081
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
119
Động cơ
70,309 Mã lực
Theo em được biết ở Đức cũng có cái gọi là "làm chủ tốc độ" kèm "giữ khoảng cách an toàn", cơ mà đối với xe lưu thông cùng chiều thôi. Tức là thằng trước nó bất ngờ phanh cứng lại, ông sau đâm đít là ông sau sai. Chứ không có phần làm chủ tốc độ với thằng vượt đèn đỏ. Đi đường lúc nào cũng phải nhìn 360° kể cả khi mình ở đường ưu tiên thì chỉ nên đi ô tô tốc độ đi bộ thôi cho nó lành :D
Là tham khảo luật lá thế, chứ em ko có ý định so sánh đâu. Gì chứ giao thông Đức chưa đủ tuổi so :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top