[Funland] Ô tô điện Việt Nam.

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Những người mua đc xe tesla ở VN thì thường trong gara đã có vài chiếc xe xăng rồi :), và thường thì điện nhà họ phải tải đc 100kW vì cái nhà to vãi nhái.
Ở đất thủ đô không biết bao nhiêu cụ trên này để đc xe trong nhà mà tính đến chuyện xạc pin



Em nhẩm sơ sơ cái chung cư nho nhỏ em ở có 500 xe oto trong hầm, nếu tất cả đều là xe điện và đều xạc pin buổi tối thì tổng công suất tải cỡ khoảng 5MW. Lúc đó vấn đề sẽ là của bên điện lực :)
Cụ cứ lo bò trắng răng, dùng điện trả tiền chứ có dùng không đâu. Có nhu cầu là tự khắc bọn điện lực nó nâng cấp đường truyền để bán điện thu tiền. 5mw của cụ chả là cái gì, mà lại dùng toàn giờ thấp điểm.
Bán cho mấy ông sạc xe điện còn sướng chán, so với bán điện cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Cụ ngây thơ thế :)) Mấy tấm pin năng lượng mặt trời lắp nóc xe hơi chỉ cung cấp pick năng lượng cỡ 100Wh thích hợp chạy đèn led và quạt thôi; quá nhỏ cho động cơ xe EV.
Cụ ấy troll thôi mà, tín đồ pkl phát biểu như trẻ c2 em chả tin.😃
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Mua lại thiết kế cũ đời ơ kìa là điều rất dễ :D
Thuê Ý thiết kế mới tinh tình tình, chưa thằng nào có....hơ hơ hơ....


Để thông tin này ở đây cho những ai nói "Nhập hàng Tàu về dãn nhãn"....coi như cú vả vào mồm những kẻ lươn lẹo....

VINFAST hợp tác với AAPICO Hitech lập liên doanh sản xuất thân vỏ xe
12-06-2018
Ngày 11/6/2018, Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST (Việt Nam) – thành viên Tập đoàn VINGROUP đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe. Đây là liên doanh đầu tiên trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ của VINFAST, hướng tới xây dựng hệ sinh thái cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Nhà máy này sẽ cung cấp các chi tiết thân vỏ cho 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast (Sedan và SUV).
Aapico sẽ chịu trách nhiệm quản lý dự án bao gồm công nghệ sản xuất, thiết kế nhà máy và lắp đặt thiết bị. Trong khi đó, VinFast sẽ cung cấp mặt bằng xây dựng nhà xưởng và các điều kiện để liên doanh hoạt động.
Ngoài thành lập liên doanh, VinFast cũng đầu tư 85 triệu USD để mua các đồ gá và khuôn từ Aapico và rót thêm 20 triệu USD cho việc xây dựng nhà xưởng.

Aapico là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất phụ tùng ôtô tại Thái Lan, chuyên về sản xuất đồ gá, khuôn, các chi tiết dập, chi tiết nhựa, dập nóng và các chi tiết khác của ô tô, đã có mạng lưới ở Ấn Độ, châu Âu, Mỹ, Mexico, Trung Quốc. Khách hàng lớn của công ty là những nhà sản xuất ôtô hàng đầu như Isuzu, Nissan, Ford, Honda, Mitsubishi… Trước đó, tháng 6/2017, Aapico đã đầu tư 100 triệu USD để mua 25,1% cổ phần của Tập đoàn ôtô Sakthi (Ấn Độ
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
VINFAST hợp tác với AAPICO Hitech lập liên doanh sản xuất thân vỏ xe
12-06-2018
Ngày 11/6/2018, Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST (Việt Nam) – thành viên Tập đoàn VINGROUP đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe.
Liệu có giống với cái này không ???
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Tàu nó có hàng chục thương hiệu xe kiểu Lux A và Lux SA. Điểm giống là cách làm tương tự (ai bắt chước ai thì rõ rồi) và cùng ko thể xuất khẩu. Điểm khác là nó bán nội địa rất tốt và lãi khủng.
Tàu nào có được thiết kế của Lux A và Lux SA ?

Để thông tin này ở đây cho những ai nói "Nhập hàng Tàu về dãn nhãn"....coi như cú vả vào mồm những kẻ lươn lẹo....

VINFAST hợp tác với AAPICO Hitech lập liên doanh sản xuất thân vỏ xe
12-06-2018
Ngày 11/6/2018, Công ty AAPICO Hitech (Thái Lan) và Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VINFAST (Việt Nam) – thành viên Tập đoàn VINGROUP đã ký kết biên bản ghi nhớ thành lập nhà máy liên doanh dập và hàn các chi tiết thân vỏ xe. Đây là liên doanh đầu tiên trong tổ hợp công nghiệp phụ trợ của VINFAST, hướng tới xây dựng hệ sinh thái cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Nhà máy này sẽ cung cấp các chi tiết thân vỏ cho 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast (Sedan và SUV).
Aapico sẽ chịu trách nhiệm quản lý dự án bao gồm công nghệ sản xuất, thiết kế nhà máy và lắp đặt thiết bị. Trong khi đó, VinFast sẽ cung cấp mặt bằng xây dựng nhà xưởng và các điều kiện để liên doanh hoạt động.
Ngoài thành lập liên doanh, VinFast cũng đầu tư 85 triệu USD để mua các đồ gá và khuôn từ Aapico và rót thêm 20 triệu USD cho việc xây dựng nhà xưởng.

Aapico là một trong những công ty hàng đầu về sản xuất phụ tùng ôtô tại Thái Lan, chuyên về sản xuất đồ gá, khuôn, các chi tiết dập, chi tiết nhựa, dập nóng và các chi tiết khác của ô tô, đã có mạng lưới ở Ấn Độ, châu Âu, Mỹ, Mexico, Trung Quốc. Khách hàng lớn của công ty là những nhà sản xuất ôtô hàng đầu như Isuzu, Nissan, Ford, Honda, Mitsubishi… Trước đó, tháng 6/2017, Aapico đã đầu tư 100 triệu USD để mua 25,1% cổ phần của Tập đoàn ôtô Sakthi (Ấn Độ
 

Argo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759677
Ngày cấp bằng
10/2/21
Số km
424
Động cơ
49,909 Mã lực
Cuối cùng thì cũng phải thừa nhận “ rõ ràng thời đại cũng đã chấp nhận dang tay với ô tô điện “ và thậm chí “ Tương lai còn có thể trao vương miện cho nó “

Việt Nam nên chuẩn bị thượng, hạ tầng cho ô tô điện.

Pin ngon 400-600 km/ lần sạc.
Sạc tầm 30p.
Cổng sạc thu phí ở mọi bãi đỗ

Thì chả mấy hồi các cụ nhỉ.

BEFCF3D6-64D3-4BB4-A0E1-5FFE126AE9DA.jpeg
03FAF7EE-C923-4BA0-833F-80565FF62A66.jpeg

78515F03-FA54-4B5F-A283-157752621D93.jpeg
89EA074B-AF42-4358-8D98-790E975ABA78.jpeg
Không đơn giản thế cụ ạ. Đương nhiên có những việc phải nhìn mới thấy tin VD như em không nghĩ cái cống trước cửa nhà em sâu tầm 5m. Dưới dây dợ loằng ngoằng....Quay lại ô tô. Với chúng ta vấn đề không phải điện hay xăng mà vấn đề là chấp hành thi lấy bằng, chứ đừng để tai nạn do dẫm nhầm hay kéo nhầm chân mà xe điện thì chắc cụ.cũng biết gia tốc nó kinh hơn xăng nhiều...
Một vấn đề các hãng đều giấu, pin sản xuất ở đâu và giá bao nhiêu. Đơn cử đến hiện nay các xe hybrid đều bộc lộ nhược điểm về pin, từ giá đến bảo dưỡng. Pin càng mạnh thì càng độc khi thải ra. Và điều chắc chắn là châu Âu sẽ không có nhà máy sx pin đại trà. Mặt khác, như vợ em là nói không, sạc điện kéo ra vào rách việc. Mà tối đã ngất thì cắm cái gì cũng khó trúng. Tiếng nổ động cơ nó đàn ông...., chứ gay mới đi xe điện. Xe xăng hỏng còn dễ sửa chứ xe điện hỏng là vứt.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Trước thời Chum tầu có chính sách rất rõ ràng, nhất là với mấy thứ đồ chiến lược như ô tô: Muốn vào tầu xây nhà máy thì phải liên doanh với 1 hãng tầu và có chính sách chuyển giao công nghệ. Điện thoại cũng không ngoài cuộc.
Đến thời Chum thì mấy cái ép buộc này đã bị bãi bỏ.
Mặt khác, người tầu vốn từ xưa đến nay nổi tiếng trong việc ăn cắp công nghệ. Đó là biệt tài của họ+chính sách của các đội lãnh đạo họ nữa.
Nhưng cái điện thoại nó không thay đổi hàng năm, mà hàng tháng. Apple mà rút đi thì chẳng còn cái ai phôn nào được sản xuất ở tầu nữa mà nó sẽ được sản xuất nơi Apple chuyển tới. Điều này chẳng cần ai phải chứng minh và cũng chứng minh hiện nay người tầu ở tầu đang làm thuê cho Apple. Có tự hào thì cũng như người Việt đang được làm thuê cho Samsung. Samsung rút đi thì người Việt cũng không làm được ra cái điện thoại Samsung nào. Cái nhược điểm của người Việt cả về trình độ lẫn tác phong+chính sách Nhà nước hiện tại là không thể bắt chước được người tầu.
Trừ 1 số người rất đặc biệt, chẳng ai phán ai phôn là của người tầu cả, rất khác với mang đồ tầu về dán thêm nhãn.
Sao cụ không làm 1 hãng xe ô tô , xe máy hay điện thoại nhở? Trăn trở với dân tộc nhiều thế mà tại sao không làm gì?
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,296 Mã lực
Em nghĩ rồi sẽ đến lúc giá xe điện sẽ rẻ đi.
Nếu mà rẻ hơn xe xăng ( cùng phân khúc ) là em cũng chơi ngay đấy.

Xạc thì chả ngại, không xạc nhanh ở trạm xạc thì về nhà cắm điện nhà xạc chậm, cứ đêm đến cắm xạc là OK. Mà mỗi lần xạc đầy mà đi được 300-500 km thì có mà thoải mái, đi như em loanh quanh Nhà - Cty - Nhà thì có mà xạc 1 lần đi 3 hôm mới hết pin ( 3 ngày cắm xạc 1 lần ).

Xe ô tô điện nó sẽ lợi ở chỗ không tốn tiền bảo trì, bảo dưỡng, vì nó có nhiều chi tiết như xe xăng đâu. Em xem cấu tạo con xe điện Tesla thấy có cục pin đặt dưới sàn, có 2 động cơ điện dẫn động 2 bánh trước qua 2 bộ hộp số cực đơn giản ( không phải hộp số phức tạp và cồng kềnh như xe xăng ). Hết. Số lượng chi tiết cơ khí phải nói là cực ít so với xe xăng.
Điều hoà không biết tốn pin k ạ, cụ review thêm thông tin cho ae thêm đi ạ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,503
Động cơ
567,284 Mã lực
Ở đâu em không biết chứ xứ ta chắc còn lâu.
Xứ ta mong có con xe che mưa nắng đã vui lắm rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Sao cụ không làm 1 hãng xe ô tô , xe máy hay điện thoại nhở? Trăn trở với dân tộc nhiều thế mà tại sao không làm gì?
Tại sao lại không làm gì?
Đã, đang làm được rất nhiều việc và sẽ làm đến khi không bước được nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ cứ lo bò trắng răng, dùng điện trả tiền chứ có dùng không đâu. Có nhu cầu là tự khắc bọn điện lực nó nâng cấp đường truyền để bán điện thu tiền. 5mw của cụ chả là cái gì, mà lại dùng toàn giờ thấp điểm.
Bán cho mấy ông sạc xe điện còn sướng chán, so với bán điện cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao.
Thấp điểm á cụ? Mùa hè chỗ em mỗi nhà bật 2-3 cái điều hoà ban đêm nhé, 5MW là bằng công suất tổng cả chung cư bây giờ, cụ nghĩ tăng công suất điện lên gấp đôi cho 1 cái chung cư chật ních dễ lắm nhỉ?
Với 1 thành phố chỗ đỗ xe còn ko có như HN thì việc phổ biến xe điện là bất khả thi, trừ khi xe có thể xạc pin trong 5 phút.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Điều hoà không biết tốn pin k ạ, cụ review thêm thông tin cho ae thêm đi ạ
Điều hòa tốn pin chứ, nhà SX họ tính toán hết rồi.
Cụ xem clip youtube em đăng lên ở trên đó, có review 1 xe điện Tesla 3 đã nhập về VN khá tỷ mỷ đó.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Quang năng chắc khó vì công suất thấp, em thấy mang can xăng và máy phát điện có thể là một giải pháp.
Máy phát điện 20kva và phi xăng 200 lit hở cụ. 1 giờ mpđ nó tiêu 30 lit đấy .
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Điều hoà không biết tốn pin k ạ, cụ review thêm thông tin cho ae thêm đi ạ
Với đk tắc đường mùa hè như ở HN thì đi về ngày nào cũng sẽ phải xạc và đi đâu xa tý cỡ 7-80 km/ chiều là phải tính toán rồi không là gọi cứu hộ. Không thể vô tư nhẹ đầu như xe xăng đâu.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Em nghĩ rồi sẽ đến lúc giá xe điện sẽ rẻ đi.
Nếu mà rẻ hơn xe xăng ( cùng phân khúc ) là em cũng chơi ngay đấy.

Xạc thì chả ngại, không xạc nhanh ở trạm xạc thì về nhà cắm điện nhà xạc chậm, cứ đêm đến cắm xạc là OK. Mà mỗi lần xạc đầy mà đi được 300-500 km thì có mà thoải mái, đi như em loanh quanh Nhà - Cty - Nhà thì có mà xạc 1 lần đi 3 hôm mới hết pin ( 3 ngày cắm xạc 1 lần ).

Xe ô tô điện nó sẽ lợi ở chỗ không tốn tiền bảo trì, bảo dưỡng, vì nó có nhiều chi tiết như xe xăng đâu. Em xem cấu tạo con xe điện Tesla thấy có cục pin đặt dưới sàn, có 2 động cơ điện dẫn động 2 bánh trước qua 2 bộ hộp số cực đơn giản ( không phải hộp số phức tạp và cồng kềnh như xe xăng ). Hết. Số lượng chi tiết cơ khí phải nói là cực ít so với xe xăng.
Xe xăng từ 25-50 nghìn chi tiết tùy loại.
Xe điện khoảng 5000 chi tiết thôi :)
Nhưng Vn thì hạ tầng quá lởm, nhất là lưới điện thì còn quá kém.
Chắc phải đi sau các nước 30 năm là ít.
Lưới điện gần đây thêm quang năng mà đã cảnh báo sự cố rồi - rất mong manh.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,094
Động cơ
426,066 Mã lực
VN sẽ bỏ lỡ kỷ nguyên xe điện, vì giảm thuế thì ảnh hưởng đến các liên doanh xe xăng :)
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,749
Động cơ
565,663 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Gớm các mẹ cãi nhau kinh thế. Có tiền mua đi đã keke
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Khi nào điện phải dư thừa mới chơi xe điện được ạ
Cụ mèo sai.
Bao giờ dự trữ hành trình của xe được cải thiện với giá hợp lý thì xe điện mới mở mày mở mặt được nha.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top