[Funland] Ô tô điện Việt Nam.

dung.nv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363720
Ngày cấp bằng
20/4/15
Số km
5,672
Động cơ
320,739 Mã lực
Đúng là linh kiện bao gồm chút giấy nhựa (tầu còn in hộ nữa), nhân công là công dán nhãn, quá tự hào luôn!
Đừng kể chuyện ai phôn, mác búc vào đây.
Tầu có lấy cái gì từ ai phôn hay mác búc sang cho đồ tầu được không. Apple rời khỏi tầu thì người tầu còn được cái gì?
Còn niềm tự hào việt thì cả mầy tấm tản nhiệt cũng nhờ tầu sơn hộ!
Mới có hãng Niềm Tự Hào Việt hả cụ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Xạc tại gia ko phải giải pháp hay, kể cả ở Mỹ.
Điện gia đình 1 pha nhà cụ cùng lắm chịu đc tải 10kW, nếu cụ đấu xạc trực tiếp vào at tổng thì xạc 9h mới đầy con VF32, đấy là trường hợp nhà cụ nhịn dùng điện, còn mùa hè điều hoà chạy tá lả thì cụ xạc tầm 30 tiếng mới đầy pin.
Điện vào đồng hồ nhà em dây to, vào đến bảng điện tổng vẫn dây to, chỉ có đến nhà để xe thì dây chỉ để thắp sáng và dụng cụ dùng điện thường. Nếu làm lại dây đủ lớn thì vẫn xạc 9 hay 10 tiếng được, nhưng muốn không quá xấu, mà dây ngầm như hiện tại thì phải đục tường. Dây to ở đây phải tính để làm việc 9-10 tiếng liên tục, chứ không thể như sử dụng cho bếp điện, chỉ 30 phút, cùng lắm 1 tiếng với dòng cao. Dây không đủ thì khả năng cháy rất cao, vì áp to mát sẽ không cắt trước khi dây cháy rồi gây chập!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,052
Động cơ
506,685 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Phải có thêm khung pháp lý xử lý việc, vứt bỏ, tái chế pin thì mới đủ được.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,115
Động cơ
645,092 Mã lực
Em chờ xe điện 4bánh.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Phải có thêm khung pháp lý xử lý việc, vứt bỏ, tái chế pin thì mới đủ được.
Hiện nay các nước PT không thích ý nghĩ này.
Họ còn có cả bãi rác khổng lồ là các nước chậm phát triển, nên cũng không vội vàng ra cái quy định đóng dấu chấm - gạch - chấm cho công nghệ "thân thiện" này.
Đầu tiên là các từ mỹ miền "tái chế", mà các làng ung thư cũng nhờ cái công việc này mà đang tăng số lượng, rồi xử lý, chôn lấp,...
Nhà nước VN mới hơi tỉnh ngộ ra một chút đã có vài ngàn công rác công nghiệp bỏ ở các cảng biển không người nhận,...
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay trả lời được câu hỏi này: Nếu Apple rời khỏi tầu đi đến nước khác, thì người tầu còn lại cái gì?
Ở nơi đến mới (nước khác) Apple có làm tiếp được ai phôn hay không?
Như vậy có giống với việc nhập hàng tầu về dán nhãn không (có khi người tầu còn in sẵn cho cả nhãn)?
Hãy chứng minh cho điều cụ nói đi, dẫn link cho đầy đủ.
Tàu nó không thu được gì á ? Thế các loại smartphone của Tàu như Oppo, Xiaomi, Huawei nó có chút công nghệ nào chắt lọc từ quá trình làm gia công cho Apple không ?

Ai nhập hàng Tàu về dán nhãn tôi không biết.
Nhưng trường hợp VF thì khác, họ có thiết kế của mình, đặt SX linh kiện ở Tàu ( hoặc ở đâu đó cũng như nhau ) về lắp ráp ra sản phẩm cuối cùng thì thương hiệu đó là của VF giống y chang cách làm của Apple thôi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,127
Động cơ
253,069 Mã lực
Xạc tại gia ko phải giải pháp hay, kể cả ở Mỹ.
Điện gia đình 1 pha nhà cụ cùng lắm chịu đc tải 10kW, nếu cụ đấu xạc trực tiếp vào at tổng thì xạc 9h mới đầy con VF32, đấy là trường hợp nhà cụ nhịn dùng điện, còn mùa hè điều hoà chạy tá lả thì cụ xạc tầm 30 tiếng mới đầy pin.
Không đến nỗi như cụ nói đâu.
Ở VN chưa có trạm xạc nhanh cho xe điện Tesla, nhưng dân Việt nhiều người đã mua xe Tesla...dĩ nhiên họ phải xạc ở nhà ...

 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Hãy chứng minh cho điều cụ nói đi, dẫn link cho đầy đủ.
Tàu nó không thu được gì á ? Thế các loại smartphone của Tàu như Oppo, Xiaomi, Huawei nó có chút công nghệ nào chắt lọc từ quá trình làm gia công cho Apple không ?
...
Trước thời Chum tầu có chính sách rất rõ ràng, nhất là với mấy thứ đồ chiến lược như ô tô: Muốn vào tầu xây nhà máy thì phải liên doanh với 1 hãng tầu và có chính sách chuyển giao công nghệ. Điện thoại cũng không ngoài cuộc.
Đến thời Chum thì mấy cái ép buộc này đã bị bãi bỏ.
Mặt khác, người tầu vốn từ xưa đến nay nổi tiếng trong việc ăn cắp công nghệ. Đó là biệt tài của họ+chính sách của các đội lãnh đạo họ nữa.
Nhưng cái điện thoại nó không thay đổi hàng năm, mà hàng tháng. Apple mà rút đi thì chẳng còn cái ai phôn nào được sản xuất ở tầu nữa mà nó sẽ được sản xuất nơi Apple chuyển tới. Điều này chẳng cần ai phải chứng minh và cũng chứng minh hiện nay người tầu ở tầu đang làm thuê cho Apple. Có tự hào thì cũng như người Việt đang được làm thuê cho Samsung. Samsung rút đi thì người Việt cũng không làm được ra cái điện thoại Samsung nào. Cái nhược điểm của người Việt cả về trình độ lẫn tác phong+chính sách Nhà nước hiện tại là không thể bắt chước được người tầu.
Trừ 1 số người rất đặc biệt, chẳng ai phán ai phôn là của người tầu cả, rất khác với mang đồ tầu về dán thêm nhãn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước thời Chum tầu có chính sách rất rõ ràng, nhất là với mấy thứ đồ chiến lược như ô tô: Muốn vào tầu xây nhà máy thì phải liên doanh với 1 hãng tầu và có chính sách chuyển giao công nghệ. Điện thoại cũng không ngoài cuộc.
Đến thời Chum thì mấy cái ép buộc này đã bị bãi bỏ.
Cái điện thoại nó không thay đổi hàng năm, mà hàng tháng. Apple mà rút đi thì chẳng còn cái ai phôn nào được sản xuất ở tầu nữa mà nó sẽ được sản xuất nơi Apple chuyển tới. Điều này chẳng cần ai phải chứng minh và nó cũng chứng minh hiện nay người tầu ở tầu đang làm thuê cho Apple thôi.
Trừ 1 số người rất đặc biệt, chẳng ai phán ai phôn là của người tầu cả, rất khác với mang đồ tầu về dán thêm nhãn.
Dĩ nhiên iPhone và Macbook là thương hiệu của Apple. Tàu nào dám SX iPhone, nếu làm thế thì là hàng fake.

Dĩ nhiên ô tô VF cũng thế, Lux A và Lux SA là thương hiệu của Vinfast. Tàu nào có thiết kế của xe Lux A và Lux SA ? Ai dám SX Lux A và Lux SA, nếu làm thế thì là hàng fake.

IPhone, Macbook không ai bảo hàng Tàu. Xe ô tô Lux A và Lux SA không thể nói là xe ô tô Tàu được.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,939
Động cơ
323,145 Mã lực
Dĩ nhiên iPhone và Macbook là thương hiệu của Apple. Tàu nào dám SX iPhone, nếu làm thế thì là hàng fake.

Dĩ nhiên ô tô VF cũng thế, Lux A và Lux SA là thương hiệu của Vinfast. Tàu nào có thiết kế của xe Lux A và Lux SA ? Ai dám SX Lux A và Lux SA, nếu làm thế thì là hàng fake.

IPhone, Macbook không ai bảo hàng Tàu. Xe ô tô Lux A và Lux SA không thể nói là xe ô tô Tàu được.
Tàu nó có hàng chục thương hiệu xe kiểu Lux A và Lux SA. Điểm giống là cách làm tương tự (ai bắt chước ai thì rõ rồi) và cùng ko thể xuất khẩu. Điểm khác là nó bán nội địa rất tốt và lãi khủng.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Không đến nỗi như cụ nói đâu.
Ở VN chưa có trạm xạc nhanh cho xe điện Tesla, nhưng dân Việt nhiều người đã mua xe Tesla...dĩ nhiên họ phải xạc ở nhà ...

Những người mua đc xe tesla ở VN thì thường trong gara đã có vài chiếc xe xăng rồi :), và thường thì điện nhà họ phải tải đc 100kW vì cái nhà to vãi nhái.
Ở đất thủ đô không biết bao nhiêu cụ trên này để đc xe trong nhà mà tính đến chuyện xạc pin



Em nhẩm sơ sơ cái chung cư nho nhỏ em ở có 500 xe oto trong hầm, nếu tất cả đều là xe điện và đều xạc pin buổi tối thì tổng công suất tải cỡ khoảng 5MW. Lúc đó vấn đề sẽ là của bên điện lực :)
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Xạc tại gia ko phải giải pháp hay, kể cả ở Mỹ.
Điện gia đình 1 pha nhà cụ cùng lắm chịu đc tải 10kW, nếu cụ đấu xạc trực tiếp vào at tổng thì xạc 9h mới đầy con VF32, đấy là trường hợp nhà cụ nhịn dùng điện, còn mùa hè điều hoà chạy tá lả thì cụ xạc tầm 30 tiếng mới đầy pin.
Sạc ở nhà là sạc thời gian dài công suất thấp và sạc nhồi. Tức là cứ đi về đến nhà là cắm sạc, thường là xe chưa hết điện đã sạc rồi. Em nghĩ đối với xe điện, việc sạc ở ngay chỗ đỗ xe cố định sẽ là chủ yếu (ở nhà hoặc cơ quan) còn các trạm sạc công suất cao chuyên dụng sẽ chỉ đóng vai trò lúc cơ nhỡ thôi.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Xe điện nó tiện dụng ở chỗ tính đồng bộ và giao tiếp thông minh, chứ ở ta em nghĩ là hợp nhất vẫn là động cơ đốt trong.
Ví dụ ở các khu vực hạn chế tốc độ 60km.h thì họ sẽ cắm hệ thống phát, các xe điện sẽ tự động nhận được và chỉ giới hạn 60km.h, hay các xe đi lại có thể giao tiếp được với nhau.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,115
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Cứ rẻ là em ủng hộ!
Còn lâu mới rẻ được cụ ợ.
Xe điện chưa phổ thông do nó đắt thôi
Cứ rẻ ngang bằng xe xăng, dầu thì không có sức mà sản xuất
Em nghĩ rồi sẽ đến lúc giá xe điện sẽ rẻ đi.
Nếu mà rẻ hơn xe xăng ( cùng phân khúc ) là em cũng chơi ngay đấy.

Xạc thì chả ngại, không xạc nhanh ở trạm xạc thì về nhà cắm điện nhà xạc chậm, cứ đêm đến cắm xạc là OK. Mà mỗi lần xạc đầy mà đi được 300-500 km thì có mà thoải mái, đi như em loanh quanh Nhà - Cty - Nhà thì có mà xạc 1 lần đi 3 hôm mới hết pin ( 3 ngày cắm xạc 1 lần ).

Xe ô tô điện nó sẽ lợi ở chỗ không tốn tiền bảo trì, bảo dưỡng, vì nó có nhiều chi tiết như xe xăng đâu. Em xem cấu tạo con xe điện Tesla thấy có cục pin đặt dưới sàn, có 2 động cơ điện dẫn động 2 bánh trước qua 2 bộ hộp số cực đơn giản ( không phải hộp số phức tạp và cồng kềnh như xe xăng ). Hết. Số lượng chi tiết cơ khí phải nói là cực ít so với xe xăng.
Giá thành PIN, công nghệ sạc nhanh, độ an toàn đc cải thiện cực kì nhiều rồi.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,277
Động cơ
898,109 Mã lực
Sạc ở nhà là sạc thời gian dài công suất thấp và sạc nhồi. Tức là cứ đi về đến nhà là cắm sạc, thường là xe chưa hết điện đã sạc rồi. Em nghĩ đối với xe điện, việc sạc ở ngay chỗ đỗ xe cố định sẽ là chủ yếu (ở nhà hoặc cơ quan) còn các trạm sạc công suất cao chuyên dụng sẽ chỉ đóng vai trò lúc cơ nhỡ thôi.
Công suất thấp thì cũng phải 10kw để xạc được 9-10 tiếng là đầy. Công suất thấp hơn thì thời gian cứ như thế rồi nhân lên.
Công suất này tương đương với 2 cái bếp điện gia đình và kích thước dây không thể tính cho 2 bếp điện được vì nó chạy liên tục 9-10 tiếng, chứ không phải chỉ nửa triếng như bếp điện.
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,066
Động cơ
385,150 Mã lực
Em nghĩ mấy tấm quang năng của cụ không đủ công suất để sạc cho nó đâu.

Xưa bản ko có cây xăng chạy ADV toàn phải cặp 2 can 4 lít ( thằng nào thay 1 can xăng bằng rượu thì mấy thằng bú cùng phải share xăng lúc về )
Giờ điện đâu chả có.
Ko cụ lắp mấy tấm quang năng trên nóc là Ok
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,262
Động cơ
350,937 Mã lực
Xưa bản ko có cây xăng chạy ADV toàn phải cặp 2 can 4 lít ( thằng nào thay 1 can xăng bằng rượu thì mấy thằng bú cùng phải share xăng lúc về )
Giờ điện đâu chả có.
Ko cụ lắp mấy tấm quang năng trên nóc là Ok
Quang năng chắc khó vì công suất thấp, em thấy mang can xăng và máy phát điện có thể là một giải pháp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top