[Thảo luận] Ô tô điện, đang chạy mà tụt điện thì như nào nhỉ các cụ?

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Để lắp trạm sạc nhanh thì nó lắp trạn hạ thế riêng chứ cụ ơi, nếu cần công suất cỡ đó đương nhiên nó phải lắp trạm hạ thế to hơn thôi. Dễ mà, cái này Vn làm đc.
Lắp trạm biến thế thì vẫn làm được, nếu không điện đang bán cho ai!
Nhưng lắp nhiều (và đủ dầy) những cái trạm biến thế to như vậy thì lại là 1 dấu hỏi rất lớn với điều kiện của VN!
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Cụ có não cho em hỏi với cái công suất sạc 9,6 kW kia liệu điện nhà có chịu được không hay phải nâng cấp hệ thống điện nhà tiếp ợ.?
Đương nhiên nếu điện nhà cụ kg ổn thì phải nâng cấp thôi.
Đến điện nhà em từ khi dùng điện đến nay đã qua 3 lần nâng cấp. Lần 1 dây đơn 1.8 kéo 2 sợi dùng cho 1 tv14 inch, 3 bóng tròn 1 quạt.
Lần 2 một dây điện đôi 2x4.0,
Lần 3 gấp đôi dây điện đôi 2x 4.0 lại để có điện ổn định( lý do nhà nước di chuyển trạm biến thế lại gần nhà hơn nên dư đường dây củ kg biết làm gì nên gập đôi lại cho nó ổn luôn tới giờ.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Lắp trạm biến thế thì vẫn làm được, nếu không điện đang bán cho ai!
Nhưng lắp nhiều (và đủ dầy) những cái trạm biến thế to như vậy thì lại là 1 dấu hỏi rất lớn với điều kiện của VN!
Cái đó cụ sai rồi, khoảng cách di chuyển của xe sau mỗi lần sạc là rất xa, vì thế kg lý gì trong phạm vi bán kính 10-20 km lại làm 1 trạm cả. Ai lại ngu như vậy bao giờ, vậy nên chỉ cần thưa thôi là đủ, đến mẽo còn chạy xa lắc mới có trạm sạc, Vn chắc 20 năm nữa khi đó không thể biết đc loài người sẽ đi bằng phương tiện gì. Vì hiện tại máy bay cá nhân cánh bằng chạy điện cũng đã bán thương mại.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Cái đó cụ sai rồi, khoảng cách di chuyển của xe sau mỗi lần sạc là rất xa, vì thế kg lý gì trong phạm vi bán kính 10-20 km lại làm 1 trạm cả. Ai lại ngu như vậy bao giờ, vậy nên chỉ cần thưa thôi là đủ, đến mẽo còn chạy xa lắc mới có trạm sạc, Vn chắc 20 năm nữa khi đó không thể biết đc loài người sẽ đi bằng phương tiện gì. Vì hiện tại máy bay cá nhân cánh bằng chạy điện cũng đã bán thương mại.
Xa thì cũng kém rất xa 1 lần đổ nhiên liệu nên chúng phải được xạc thường xuyên hơn.
Như ở VN thì rất nhiều xe không thể tự nạp ở nhà cho nên nếu xe điện được dùng nhiều thì sẽ cần nhiều điểm nạp.
Phải tính là ở điểm xạc công cộng thì xe không thể để 10 tiếng như xạc chậm ở nhà.
Cứ tính 1/10 của số ô tô đang có ở HN chạy điện và thường xuyên phải xạc thì cần bao nhiêu trạm xạc và đường cấp điện phải như thế nào. Liệu cái thành phố này có gánh được không?
Còn cũng chẳng cần phải chờ 20 năm, xe chạy bằng pin năng lượng cũng đang tiến rất xa, phần lớn nhược điểm của chúng đã được khắc phục. Hiện tại người ta đã lắp được xuống cho những cái xe 2B thương mại loại nhỏ. 1 lần nạp cũng cho đủ số km như những cái xe đang chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Năng lượng điện sẽ được chuyển thành H2 và nạp cho xe, khí thải của chúng chỉ là hơi nước!
 
Chỉnh sửa cuối:

thaihanh22

Xe đạp
Biển số
OF-389524
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
46
Động cơ
238,460 Mã lực
Tuổi
38
Cũng như cụ dùng điện thoại thôi
 

Hye Secret

Xe hơi
Biển số
OF-717848
Ngày cấp bằng
27/2/20
Số km
180
Động cơ
-31,126 Mã lực
Đi xe điện đường dài thì phải biết pin xe mình đi được tầm nào mà đi chỉ đi độ 70% quãng đường xe có thể đi được, em nghĩ vậy
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,823
Động cơ
174,726 Mã lực
Chạy xe điện cũng như xe xăng,phải biết xe mình giới hạn đến đâu,còn bao nhiêu xăng điện để có kế hoạch đổ/ nạp thêm cho phù hợp.Cứ ngồi lên nhắm mắt mũi phi thì chịu rồi,xe nào chạy được mãi mãi?
 

win7

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101308
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
730
Động cơ
404,263 Mã lực
Đi xe điện đường dài thì phải biết pin xe mình đi được tầm nào mà đi chỉ đi độ 70% quãng đường xe có thể đi được, em nghĩ vậy
đi đường dài nhớ chở thêm máy phát điện đi nữa :D
Cục sạc nhanh, cá nhân của Tesla.

Trạm sạc nhanh của Tesla

Cứ lo bò trắng răng là sao.
sạc nhanh trong đi Pin lắm cụ, mà Pin em tét la chắc đắt gần bằng xe:((
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Lắp trạm biến thế thì vẫn làm được, nếu không điện đang bán cho ai!
Nhưng lắp nhiều (và đủ dầy) những cái trạm biến thế to như vậy thì lại là 1 dấu hỏi rất lớn với điều kiện của VN!
Khó khăn nhất không phải là biến thế cụ ạ. Trạm biến thế lắp đơn giản. Khó nhất với vn ta có lẽ là mặt bằng. Vì xe điện muốn xạc phải có thời gian, nên các trạm sạc cần có diện tích đỗ xe, chứ không như cây xăng. Tốt nhất là có thể dùng luôn các bãi đỗ xe làm điểm xạc.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Khó khăn nhất không phải là biến thế cụ ạ. Trạm biến thế lắp đơn giản. Khó nhất với vn ta có lẽ là mặt bằng. Vì xe điện muốn xạc phải có thời gian, nên các trạm sạc cần có diện tích đỗ xe, chứ không như cây xăng. Tốt nhất là có thể dùng luôn các bãi đỗ xe làm điểm xạc.
Đặt được biến thế lại còn phải kéo được dây điện về nuôi chúng.
Có thời survolter rất phổ biến vì mạng điện quá tải gây sụt áp. Bây giờ đỡ hơn, nhưng đỡ vì cách sử dụng điện hiện nay, chứ chẳng phải dựng lên mật độ trạm xạc nhanh dầy đặc.
Như cái hiện trạng bây giờ của thành phố là điều bất khả thi!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Đặt được biến thế lại còn phải kéo được dây điện về nuôi chúng.
Có thời survolter rất phổ biến vì mạng điện quá tải gây sụt áp. Bây giờ đỡ hơn, nhưng đỡ vì cách sử dụng điện hiện nay, chứ chẳng phải dựng lên mật độ trạm xạc nhanh dầy đặc.
Như cái hiện trạng bây giờ của thành phố là điều bất khả thi!
Khả thi cụ ạ. Mạng 22kv, 35kv chạy ngầm đầy thành phố. Giờ chung cư nào chẳng có trạm 22/0.4 tổ dân phố nào chả có vài trạm. Thêm vài trạm xạc chẳng là gì với lưới điện trung thế đô thị.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Khả thi cụ ạ. Mạng 22kv, 35kv chạy ngầm đầy thành phố. Giờ chung cư nào chẳng có trạm 22/0.4 tổ dân phố nào chả có vài trạm. Thêm vài trạm xạc chẳng là gì với lưới điện trung thế đô thị.
Vài?
Như hiện tại thì "thừa"!
Nhưng chưa cần tính gấp đôi chắc hết thừa.
Với cái mật độ phải có để thay thế 1/10 số xe dưới 9 chỗ bằng xe điện thì gấp đôi vẫn còn rất xa để đủ.
Hay lôi Tesla thì cứ lấy họ để tính: 2 cái trạm biến thế hay thấy ở dọc phố thì nuôi được 3 chỗ cắm xạc, 1 trạm xạc của họ thường xếp 9 chỗ, tức là cần 6 cái cục ấy (hay 1 cái có tổng công suất tương đương)!
 
Chỉnh sửa cuối:

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Chở thêm 1 máy phát điện dự phòng chạy xăng/dầu là phương án cuối cùng của em. Tất nhiên phải chở thêm 1 can nhiên liệu nữa =))
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,382
Động cơ
293,321 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Tp.HCM
Mình nghĩ nó sẽ có vạch báo mức pin và số km còn đi được. Chứ cụ mà đòi mang xe điện đi phượt em chịu. Loanh quanh phố xá với gần nhà thôi. Ko thì cụ xài 1 em Tesla
Iem lo khoản báo pin ảo, đang vi vu giữa rừng tụt phát từ 90% còn 1% nà bủ mợ.
 

rockman_x100

Xe hơi
Biển số
OF-3016
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
102
Động cơ
559,236 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đổ thêm điện chưa chắc chạy được
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,566
Động cơ
588,575 Mã lực
Vài?
Như hiện tại thì "thừa"!
Nhưng chưa cần tính gấp đôi chắc hết thừa.
Với cái mật độ phải có để thay thế 1/10 số xe dưới 9 chỗ bằng xe điện thì gấp đôi vẫn còn rất xa để đủ.
Hay lôi Tesla thì cứ lấy họ để tính: 2 cái trạm biến thế hay thấy ở dọc phố thì nuôi được 3 chỗ cắm xạc, 1 trạm xạc của họ thường xếp 9 chỗ, tức là cần 6 cái cục ấy (hay 1 cái có tổng công suất tương đương)!
Cụ thấy đấy, có phải phố nào cũng có cây xăng đâu. Vì thế đâu phải chỗ nào cũng cần sạc nhanh. Người ta có thể sạc chậm ngay tại gara tại nhà riêng hoặc chung cư. Việc bổ sung lưới trung thế cũng không khó. Cụ thể người ta vẫn liên tục bổ sung do sự gia tăng tiêu thụ điện dân dụng.
Đối với nội đô khó nhất vẫn là diện tích, vì các trạm sạc yêu cầu phải lưu ô tô chứ ko như cây xăng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,471
Động cơ
900,142 Mã lực
Cụ thấy đấy, có phải phố nào cũng có cây xăng đâu. Vì thế đâu phải chỗ nào cũng cần sạc nhanh. Người ta có thể sạc chậm ngay tại gara tại nhà riêng hoặc chung cư. Việc bổ sung lưới trung thế cũng không khó. Cụ thể người ta vẫn liên tục bổ sung do sự gia tăng tiêu thụ điện dân dụng.
Đối với nội đô khó nhất vẫn là diện tích, vì các trạm sạc yêu cầu phải lưu ô tô chứ ko như cây xăng.
Cây xăng đổ 1 lúc chạy chán, ra ngoại thành hay vòng quanh xả láng. Đổ đầy xăng quãng đường cũng gấp 2 gấp 3 1 lần xạc điện. Bình xăng chạy 2 hay 3 chục năm sau vẫn chứa như vậy. Còn pin thì dung lượng giảm theo thời gian, giảm rất nhanh nếu chỉ 1 hay 2 lần dùng cố.
Dựng 1 trạm xạc, dù có xạc nhanh cũng phải mất nhiều thời gian, các xe chờ nhau, xếp hàng,...
Nhưng ở đây chưa nói đến vị trí, mà đang nói về khả năng cung cấp điện.
6 cái biến thế cho 1 trạm xạc 9 chỗ sẽ phục vụ được bao nhiêu xe vào xạc trong 1 ngày, nên mật độ của chúng phải dầy. Mà dựng dầy thì điện không thể cấp đủ. Cứ tưởng tượng 1/3 số xe trong tai mờ là xe điện, thì cần bao nhiêu cái biến thế như vậy bao quanh tai mờ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top