Cụ thấy đấy, có phải phố nào cũng có cây xăng đâu. Vì thế đâu phải chỗ nào cũng cần sạc nhanh. Người ta có thể sạc chậm ngay tại gara tại nhà riêng hoặc chung cư. Việc bổ sung lưới trung thế cũng không khó. Cụ thể người ta vẫn liên tục bổ sung do sự gia tăng tiêu thụ điện dân dụng.
Đối với nội đô khó nhất vẫn là diện tích, vì các trạm sạc yêu cầu phải lưu ô tô chứ ko như cây xăng.
Cây xăng đổ 1 lúc chạy chán, ra ngoại thành hay vòng quanh xả láng. Đổ đầy xăng quãng đường cũng gấp 2 gấp 3 1 lần xạc điện. Bình xăng chạy 2 hay 3 chục năm sau vẫn chứa như vậy. Còn pin thì dung lượng giảm theo thời gian, giảm rất nhanh nếu chỉ 1 hay 2 lần dùng cố.
Dựng 1 trạm xạc, dù có xạc nhanh cũng phải mất nhiều thời gian, các xe chờ nhau, xếp hàng,...
Nhưng ở đây chưa nói đến vị trí, mà đang nói về khả năng cung cấp điện.
6 cái biến thế cho 1 trạm xạc 9 chỗ sẽ phục vụ được bao nhiêu xe vào xạc trong 1 ngày, nên mật độ của chúng phải dầy. Mà dựng dầy thì điện không thể cấp đủ. Cứ tưởng tượng 1/3 số xe trong tai mờ là xe điện, thì cần bao nhiêu cái biến thế như vậy bao quanh tai mờ?