Ai bảo cụ là cần 6 cái biến thế cho 1 trạm sạc? Biến thế có nhiều công suất, cần thì người ta chọn loại công suất lớn, chứ không phải chọn nhiều máy.Cây xăng đổ 1 lúc chạy chán, ra ngoại thành hay vòng quanh xả láng. Đổ đầy xăng quãng đường cũng gấp 2 gấp 3 1 lần xạc điện. Bình xăng chạy 2 hay 3 chục năm sau vẫn chứa như vậy. Còn pin thì dung lượng giảm theo thời gian, giảm rất nhanh nếu chỉ 1 hay 2 lần dùng cố.
Dựng 1 trạm xạc, dù có xạc nhanh cũng phải mất nhiều thời gian, các xe chờ nhau, xếp hàng,...
Nhưng ở đây chưa nói đến vị trí, mà đang nói về khả năng cung cấp điện.
6 cái biến thế cho 1 trạm xạc 9 chỗ sẽ phục vụ được bao nhiêu xe vào xạc trong 1 ngày, nên mật độ của chúng phải dầy. Mà dựng dầy thì điện không thể cấp đủ. Cứ tưởng tượng 1/3 số xe trong tai mờ là xe điện, thì cần bao nhiêu cái biến thế như vậy bao quanh tai mờ?
Về mặt điện, mật độ càng cao thì càng dễ truyền tải, vì dây ngắn và tập trung. Cụ ko thấy là mang điện về vùng xa khó khăn hơn thành phố nhiều ah.
Khó khăn nhất khi mật độ cao là diện tích đỗ xe chứ không phải sạc.