Em nghĩ cái biến thế dễ trang bị, an toàn và rẻ hơn cây xăng.
Bên Tàu bây giờ xe điện bắt đầu phổ biến, cả xe bus cũng có một số thành phố dùng. Nên trạm sạc cũng dần phổ biến, là điều kiện tiên quyết để người dùng lựa chọn mua xe điện.
Thế nhưng ở giai đoạn này thực tế có những bất cập rất buồn cười.
Hôm trước cháu ngồi rươu chè bên Quảng Châu với anh bạn Tàu mới nói chuyện xe điện.
Thì có chuyện là các trạm xăng không hứng thú gì việc lắp thêm trạm sạc điện, là do nó choán chỗ mà anh xe điện vào cái là mất 30 phút, thay vì đổ xăng roẹt phát ra ngay. Thế là các trạm xăng bèn tìm cách làm hư bớt một số vị trí sạc, chừa lại 1-2 cái phòng khi bị kiểm tra, xe điện vào rất thường được báo hết chổ sạc rồi!
Cụ đi xe xăng thế nào thì xe điện y vậy thôi
Khi mà số lượng xe điện đủ lớn thì sẽ có người cung cấp trạm sạc điện, còn chưa đủ lớn thì thằng nào dùng thằng ấy phải tính, tính ko kỹ thì gọi xe đến mà cẩu về
Vậy thôi
Cái này y như ngày xửa ngày xưa rất ít trạm xăng, xe chạy nam - bắc xe nào cũng phải chở theo một đống can xăng.
Xe bộ đội còn mang cả gạo, củi, gà. Tới đâu nấu ăn đấy chứ cũng không nhiều quán ăn.
Xe điện thời kỳ đầu cũng sẽ vướng những thứ này.
Thế nên nếu VIN với tiềm lực mạnh, lập đủ trạm gần khắp cả nước, đừng cho xe hãng khác vào sạc thì cũng có cơ hội chiếm lĩnh thị trường xe điện.