[Thảo luận] Ô tô 7 chỗ rơi từ đường trên cao, lái xe chết thảm

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đồ rằng do thi công chứ chửa chắc đã do thiết kế, he he :D

Người mất thì cũng thiệt cho chính họ và Gia đình :-s cũng là thêm 1 kinh nghiệm để chúng ta tham gia trên đường vừa phải đảm bảo an toàn và cũng cần cảnh giác. Suy cho cùng, chỉ Gia đình là khổ.
Thi công hay thiết kế thì cũng phải có anh giám sát, rồi sau đó xxx cũng phải kiểm tra xem như thế có an toàn không. Giờ đây phải có người die rồi mới sửa !
Em nghĩ chắc sẽ sửa sớm thôi (hy vọng thế).
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
R.I.P cụ lái xe!
Em xin phát biểu chút về thiết kế cầu, em đi buổi tối cũng mấy phát nhầm cái chỗ này là đường xuống, theo em nghĩ thì đúng là thiết kế cầu có vấn đề, thường thì những đoạn có thêm làn dừng (rộng hơn các đoạn khác) như thế này phải làm hình vòng cung mới đúng, thực tế thì bây giờ hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mình đều làm hình vòng cung, ông này lại làm đoạn rộng ra xong cắt cụp phát, dễ tèo lắm.
Chỗ này có thể ngày trước thiết kế có đường xuống nhưng vì lý do nào đấy lại bịt lại chăng?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bọn GTCC quá ngu !
Làm thêm đoạn hộ lan dẫn hướng vát chéo thì xe gặp sự cố cũng chỉ trượt theo lan can chứ không đâm vuông góc vào lan can hay rơi xuống đường được !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ này có thể ngày trước thiết kế có đường xuống nhưng vì lý do nào đấy lại bịt lại chăng?
Em không rõ, nhưng với thiết kế hiện tại, từ đường trên cao xuống đường phía dưới là các cụ phải đi vòng vèo hết khoảng 1,5km ! Hôm trước chở bà chị họ, lúc xuống đường dưới rồi, bà ý nhìn thấy tòa nhà Toyota mới bảo: ơ ban nẫy nhìn thấy tòa nhà này rồi mà bây giờ đi mãi nó vẫn đây :)).
 

laha

Xe tải
Biển số
OF-398102
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
218
Động cơ
234,733 Mã lực
Cụ nào có tiêu chuẩn thiết kế up lên cho a e thông não với!
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Em không rõ, nhưng với thiết kế hiện tại, từ đường trên cao xuống đường phía dưới là các cụ phải đi vòng vèo hết khoảng 1,5km ! Hôm trước chở bà chị họ, lúc xuống đường dưới rồi, bà ý nhìn thấy tòa nhà Toyota mới bảo: ơ ban nẫy nhìn thấy tòa nhà này rồi mà bây giờ đi mãi nó vẫn đây :)).
Nếu đúng là thực tế bị sửa theo thiết kế thì ông GT phải kẻ vạch sơn thật rõ từ xa báo lề đường bị thu hẹp dần về phía tay trái để lái xe đi buổi tối ko bị bất ngờ.
Em thấy đường trên cao thiết kế đường xuống theo hướng Mai Dịch - Pháp Vân bị lỗi khi ko thiết kế đường xuống gần Linh Đàm. Tất cả đều phải xuống chỗ NGuyễn Trãi là rất dở làm tăng lưu lượng qua nút này trong khi có nhiều phương tiện muốn đến chỗ Linh Đàm.
 

Hoaimong

Xe buýt
Biển số
OF-352642
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
737
Động cơ
272,870 Mã lực
Nơi ở
VIệt Nam quốc
Không phải cụ ah. Chỗ này nó ở tận phía bên sát đường Giải Phóng cơ.
Ngày trước lúc nó chưa thông đường đến ngã tư khuất duy tiến thì nó cho xuống ở đoạn này. Sau này nó thông thì nó cắt cụt cái đường dẫn xuống chứ không có ông nào dở hơi thiết kế như này đâu cụ. Em nhớ vì ngày trước em đã thắc mắc là tự dưng sao nó lại bỏ cái đường dẫn này. Cụ xem cả tuyến chả có cái điểm dừng khẩn cấp nào vô lý và ngu si đến thế này đâu. Chán cho kiểu ăn xổi của mấy ông trên lắm rồi
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Cụ này nói chính xác luôn các cụ ạ. Lỗi này do bon thi công, và quản lý đường trên cao.
Ngày trước lúc nó chưa thông đường đến ngã tư khuất duy tiến thì nó cho xuống ở đoạn này. Sau này nó thông thì nó cắt cụt cái đường dẫn xuống chứ không có ông nào dở hơi thiết kế như này đâu cụ. Em nhớ vì ngày trước em đã thắc mắc là tự dưng sao nó lại bỏ cái đường dẫn này. Cụ xem cả tuyến chả có cái điểm dừng khẩn cấp nào vô lý và ngu si đến thế này đâu. Chán cho kiểu ăn xổi của mấy ông trên lắm rồi
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Đúng ra nó phải để đường dẫn này mới đúng vì nhiều cụ xuống Linh Đàm lại phải xuống Pháp Vân làm cho đoạn gần bến xe nước ngầm luôn bị ùn ứ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
Em nhìn cái ảnh thì thấy lái xe bị rơi ra ngoài, chứng tỏ không quàng dây AT. Nếu có cài dây thì khả năng sống là cao vì trông khung xe chưa bị bẹp
Chắc bác đúng.
Mà tại sao dân tình ko đeo dây nhiều thế nhỉ??
Tôi nhìn thấy phải 60-70% ko đeo dây.
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,040
Động cơ
693,663 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Chia buồn với gia quyến cụ xế Cap. Những thiết kế kém nhân văn như thế này nhà mình nhiều lắm. Nhưng cái ảnh dưới đây (nguồn VNEXPRESS) cho thấy cụ cũng khó thưa kiện với Diêm Vương được. Xem ra bài học "không dùng cái gì không dành cho mình" là vô giá cả khi đi đường nữa.
Đi đường này nhiều phen cực kỳ khó chịu với mấy chú xe khách, taxi, thậm chí 3B vượt phải ra làn khẩn cấp.
Nhìn ảnh này thấy vạch sơn rất rõ +làn tăng tốc chỉ khoảng 60km/h mà sao lái xe không nhập làn trái được?
 

trikia

Xe đạp
Biển số
OF-26654
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
35
Động cơ
487,668 Mã lực
Quá sợ, trời tối quá chắc k nhìn thấy
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,115
Động cơ
452,270 Mã lực
R.I.P cụ lái xe!
Em xin phát biểu chút về thiết kế cầu, em đi buổi tối cũng mấy phát nhầm cái chỗ này là đường xuống, theo em nghĩ thì đúng là thiết kế cầu có vấn đề, thường thì những đoạn có thêm làn dừng (rộng hơn các đoạn khác) như thế này phải làm hình vòng cung mới đúng, thực tế thì bây giờ hầu hết các đường cao tốc ở Việt Nam mình đều làm hình vòng cung, ông này lại làm đoạn rộng ra xong cắt cụp phát, dễ tèo lắm.
Tất cả các cầu không đúc hẫng thì những chỗ mở rộng và co hẹp đều thiết kế khung dầm kiểu này, nhưng trên mặt bố trí làn đường thì tất cả phải thiết kế lề chuyển tiếp để tạo thành làn vào /ra theo bán kính cong (phù hợp với vận tốc thiết kế), để an toàn cho các phương tiện thì lề đường phải làm các mố bê tông cao và cứng. Chỉ tiếc tại chữ nhưng!!!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thiết kế hoặc thi công kiểu này dễ làm lái xe bị lừa.
Cũng giống như mấy đường quốc lộ được mở rộng và kẻ vạch vôi mới trong khi vôi cũ vẫn khá rõ. Có lần, trong Tiền Giang, em căn theo vạch vôi (trời tối), tí nữa thì đâm vào dải phân cách cứng vì vạch vôi cũ quá rõ và nó chạy dần dần sát vào dải phân cách ! Sau cú đó là không dám đi nhanh nữa !
 

Hiệp sĩ Nexo

Xe hơi
Biển số
OF-438940
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
116
Động cơ
212,560 Mã lực
Khác gì đi đường phi vào cột điện, có gì mà oan, xe thì ko bẹp lại ko thắt dây. Tới số.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày trước lúc nó chưa thông đường đến ngã tư khuất duy tiến thì nó cho xuống ở đoạn này. Sau này nó thông thì nó cắt cụt cái đường dẫn xuống chứ không có ông nào dở hơi thiết kế như này đâu cụ. Em nhớ vì ngày trước em đã thắc mắc là tự dưng sao nó lại bỏ cái đường dẫn này. Cụ xem cả tuyến chả có cái điểm dừng khẩn cấp nào vô lý và ngu si đến thế này đâu. Chán cho kiểu ăn xổi của mấy ông trên lắm rồi
À ra vậy, bảo sao mà cứ thấy hơi lăn tăn về lịch sử cái đoạn đường rất tréo nghoe này!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đúng là thực tế bị sửa theo thiết kế thì ông GT phải kẻ vạch sơn thật rõ từ xa báo lề đường bị thu hẹp dần về phía tay trái để lái xe đi buổi tối ko bị bất ngờ.
Em thấy đường trên cao thiết kế đường xuống theo hướng Mai Dịch - Pháp Vân bị lỗi khi ko thiết kế đường xuống gần Linh Đàm. Tất cả đều phải xuống chỗ NGuyễn Trãi là rất dở làm tăng lưu lượng qua nút này trong khi có nhiều phương tiện muốn đến chỗ Linh Đàm.
Vạch vôi rõ cũng chỉ đỡ phần nào. Đã là đường cao tốc thì ko thể chấp nhận kiểu chướng ngại vật cắt ngang như vậy. Chẳng may một xe nào đó mất lái, sẽ trượt dọc theo thành lan can và cũng đỡ thương vong. Nếu có đoạn chữ L như chỗ bị tai nạn hoặc một chỗ nào đó nhô ra thì chỉ có trời cứu. Vụ này còn may là dưới đất ko có ai, chứ nếu lại hạ cánh vào vài bác 2b thì to chuyện nữa.
Tại sao họ không làm lan can lượn vát đi ?
 

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,429
Động cơ
1,290,076 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bọn GTCC quá ngu !
Làm thêm đoạn hộ lan dẫn hướng vát chéo thì xe gặp sự cố cũng chỉ trượt theo lan can chứ không đâm vuông góc vào lan can hay rơi xuống đường được !
Khả năng là đồng chí này không quen đường, có thể ở tỉnh xa về chăng? Chiều nay mình đi về qua đây thì đã thấy làm lại lan can, đồng thời đặt các tấm phân cách bê tông theo vạch màu vàng trong hình của cụ này rồi nhé... Đúng là mất bò mới lo làm chuồng.
 

Stormyman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-1999
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,429
Động cơ
1,290,076 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Gải thích của đơn vị thiết kế và thi công đây các cụ ah.. Nghe vẫn thấy "vô cảm" lắm..

http://docbao.vn/tin-tuc/25-07-2016/ly-giai-vu-lai-o-to-lao-tu-duong-tren-cao-tu-vong/29/379569

Lý giải vụ lái ô tô lao từ đường trên cao tử vong
Thứ Hai, 25/07/2016 18:57:00 GMT+7


Nếu trong trạng thái bình thường lái xe không thể nào đâm được vào điểm này và rơi khỏi đường trên cao - đại diện chủ đầu tư.

Liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng lúc 2h sáng nay tại đường vành đai 3, gần nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) làm lái xe tử vong, anh Khoa - một người làm nghề xe ôm gần đó cho biết: “Tôi đang chờ khách thì nghe thấy tiếng động lớn. Tôi và nhiều người khác chạy đến thì thấy chiếc ô tô bị rơi từ đường trên cao xuống, xe bị hư hỏng nghiêm trọng. lái xe đã tử vong”.









Lái xe được cho là phóng quá tốc độ, đâm vào lan can cầu và rơi thẳng xuống đất

Ông Hòa, nhà gần nơi xảy ra sự việc nói: “Người này phải đi với tốc độ khá cao, khi đâm vào thành cầu rồi rơi xuống đất có tiếng động rất lớn khiến nhiều người đang ngủ phải giật mình”.

Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng đội CSGT số 14 (Công an TP Hà Nội) - cho hay, cơ quan chức năng xác định phương tiện bị nạn là xe Chevrolet Captiva 7 chỗ mang BKS 29A-726.29. Lái xe là Nguyễn Văn Lý (SN 1973, trú quận Đống Đa, Hà Nội).

“Chiếc xe di chuyển theo hướng Tam Trinh - Pháp Vân, đến gần nút giao Pháp Vân thì mất lái, đâm vào lan can cầu rơi xuống đất” - Trung tá Tiến cho biết.

Trước những thông tin trên, ông Phạm Anh Tú, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) - chủ đầu tư dự án đường vành đai 3 trên cao thông tin, đây là công trình được đối tác Nhật Bản xem xét và thẩm định phê duyệt.




Dự án được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 10/10/2010.



Hiện trường vụ tai nạn đã được dựng rào chắn

Theo ông Tú, đoạn đường trên cao này được thiết kế hẫng 1 nhịp dầm như hiện tại bởi nó liên quan tới yếu tố hình học của tuyến đường. Thiết kế đoạn mở rộng này dành cho nhánh từ dưới đi lên cầu theo đường cong. Tới đoạn đó thì cắt độ rộng.

Vị đại diện PMU Thăng Long cũng thông tin, do dầm cầu không thể làm chéo được nên đã tính toán khoảng cách đoạn đường dẫn và nhập làn, vì vậy tuyến đường có đoạn rộng đoạn hẹp. Mặt đường đã được tính toán đủ làn đường theo vạch cong của tuyến và phần kẻ vạch sơn chéo, không cho phép xe đi vào.


Ông Phạm Anh Tú: Đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy

Thiết kế đã được tính toán cho phép xe chạy bao nhiêu km/h và chạy với khoảng cách cách hành lang an toàn thế nào, hộ lan được thiết kế với sự chịu đựng lực tác động đảm bảo an toàn với tốc độ tối đa cho phép xe chạy.

"Từ ngày đưa vào khai thác sử dụng cách đây 6 năm, đây là vụ tai nạn đầu tiên rơi khỏi cầu. Nếu trong trạng thái bình thường thì không thể nào lái xe đâm được vào điểm này và rơi khỏi đường trên cao. Bởi đoạn đường này đã có vạch sơn không cho phép xe chạy, được chiếu sáng đầy đủ”, đại diện PMU Thăng Long nói.

Một số hình ảnh nơi xảy ra vụ tai nạn:



Theo ông Phạm Anh Tú, khoảng cách từ đường trên cao xuống mặt đất nơi nạn nhân rơi xuống là khoảng 10m











Cú đâm mạnh đã gạt phăng cả lan can cầu, trơ khung sắt thép





Đoạn trên bản đồ thể hiện chỗ xảy ra tai nạn


Theo Nhị Tiến (VietNamNet)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top