- Biển số
- OF-856102
- Ngày cấp bằng
- 27/3/24
- Số km
- 202
- Động cơ
- 2,526 Mã lực
- Tuổi
- 38
Em xin khẳng định với các cụ là nguyên nhân gây ô nhiễm chính là từ các cơ sở tái chế, các nhà máy hóa chất, nhựa... xả thải hằng đêm.
Trong lúc chờ nguồn từ thế giới, em gửi cụ nguồn trong nước ahXin nguồn số liệu "thế giới" đi cụ. Nói suông thế?
Công nhận chuyện đốt rác, đốt rơm rạ đúng là bức xúc thật các cụ ạ. Cái này không phải chuyện khó đến mức phải ngồi bàn mãi, mà giải pháp nằm ngay trong tay chính quyền. Chỉ cần chế tài xử phạt nặng như cách xử lý giao thông gần đây là ổn ngay.Trong lúc chờ nguồn từ thế giới, em gửi cụ nguồn trong nước ah
Mùa đông tại Hà Nội là thời điểm chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất do khí thải khó phát tán nên lưu lại ở tầng thấp.
Nhiều ngày nay, Hà Nội cũng như một số tỉnh phía Bắc rơi vào tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Trên ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí IQAir tại Hà Nội sáng 5/1, chỉ số ô nhiễm không khí của thành phố là 215. Trong đó, khu vực Tây Hồ là cao nhất ở ngưỡng 245 thang màu tím, không tốt cho sức khỏe.
Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí ghi nhận Hà Nội ô nhiễm thứ 3 thế giới lúc 9h sáng nay, chỉ sau thành phố Dhaka của Bangladesh và Thủ đô Baghdad của Iraq. Mức độ ô nhiễm của Hà Nội còn vượt xa 2 thành phố thường xuyên đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí là Delhi (Ấn Độ) và Karachi (Pakistan).
Năm 2024, Hà Nội đã ghi nhận 4 đợt ô nhiễm không khí nặng, trong đó 3 đợt tháng 1-4 và 1 đợt vào đầu tháng 10. Thời gian ô nhiễm tập trung từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.
Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, cho biết ô nhiễm ở Hà Nội ngày càng tăng, xu hướng không rõ ràng. Nguyên nhân có thể do việc kiểm soát nguồn thải từ sản xuất, xây dựng, giao thông, đốt rơm rác. Ngoài ra, điều kiện thời tiết mùa đông không thuận lợi cho phát tán không khí nên khí thải ra ngoài môi trường bị lưu cữu ở tầng thấp khiến nồng độ ô nhiễm không khí cao.
Theo ông Đặng Ngọc Mạnh - chuyên gia kỹ thuật đo lường và tin học, Đại học Bách Khoa (Hà Nội), hiện nay chất lượng không khí kém chủ yếu xảy ra vào ban đêm và sáng sớm.
Theo vị chuyên gia này, trước đây, chúng ta thường cho rằng khí thải phương tiện giao thông khiến ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, thời điểm ô nhiễm nhất từ 1-2h sáng, lúc này lưu lượng phương tiện giao thông rất thấp nhưng chỉ số lại cao vọt lên.
Ông Mạnh lý giải, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên không phải do phương tiện giao thông mà tình trạng đốt rác thải ở các khu vực lân cận. Đây cũng là lý do ngoại thành hay Tây Hồ, những khu vực được coi là “xanh”, “lá phổi của thủ đô”, ít dân cư sinh sống lại là điểm ô nhiễm không khí cao nhất. Ông Mạnh từng trực tiếp đặt máy đo chỉ số ô nhiễm không khí ở Gia Lâm (Hà Nội) - khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ số ô nhiễm vẫn cao.
Ơ kìa cụ ơi, cụ so với lúc 18h trong khi cột 19h màu tím vọt lên kia cụ lại bỏ qua được hay vậy.Giờ tan tầm (17-18h) ko khí ô nhiễm ko bằng lúc nửa đêm
Ko biết mấy anh vu vạ cho nguồn ô nhiễm từ phương tiện giao thông nghĩ gì
Mời cụ lý giải xem ecopark văn giang xe cộ đông như nào điƠ kìa cụ ơi, cụ so với lúc 18h trong khi cột 19h màu tím vọt lên kia cụ lại bỏ qua được hay vậy.
Và hôm nay đã có dữ liệu ngày 07/01, cụ vào xem khung đêm đến sáng của cụ nó thấp hay cao hơn khung 18 - 20h?
Ngày nào nó chả vọt lên lúc 6-10h sáng và lúc 18 - 20h tối (đều là giờ cao điểm) thì không dám so.
Còn cụ nói đêm ít xe thì chỉ là ít xe máy và xe con thôi, cụ nên biết khung 22h đến 5h sáng là khung xe tải nặng được phép hoạt động trong nội thành.
cụ trả lời xong câu hỏi đầu tiên của em rồi ta bàn tiếpƠ kìa cụ ơi, cụ so với lúc 18h trong khi cột 19h màu tím vọt lên kia cụ lại bỏ qua được hay vậy.
Và hôm nay đã có dữ liệu ngày 07/01, cụ vào xem khung đêm đến sáng của cụ nó thấp hay cao hơn khung 18 - 20h?
Ngày nào nó chả vọt lên lúc 6-10h sáng và lúc 18 - 20h tối (đều là giờ cao điểm) thì không dám so.
Còn cụ nói đêm ít xe thì chỉ là ít xe máy và xe con thôi, cụ nên biết khung 22h đến 5h sáng là khung xe tải nặng được phép hoạt động trong nội thành.
Chỗ bôi đậm: tại sao không khí lại ô nhiễm nhất vào thời điểm đêm về sáng, khi mà ít phương tiện tham gia giao thông nhất vậy vụ?
Về cơ bản nó vẫn là khu vực đông dân, lượng xe cộ nhiều và máy đo không đặt ngoài cánh đồng mà đặt trong chỗ tòa Nabe - Sky OasisMời cụ lý giải xem ecopark văn giang xe cộ đông như nào đi
có còm của cụ này em thấy phù hợp với cụCòn cụ nào chém về đốt rơm rạ vào thời điểm này thì chắc hẳn cụ đó không sống ở miền Bắc, hiện tại là thời điểm giáp tết, lúc đốt rơm là khoảng tháng 10 và 11 ngay khi thu hoạch.
Họ chắc sinh sau em và cụ nên họ không biết khi có sương mù thì đường HN những năm 199x và những năm 202x là như nhau, thở không nổi khi đi ra đường vì nó rất cay mũi.
Vậy là trong toà đó nhiều xe cộ quá. Đông dân quá.Về cơ bản nó vẫn là khu vực đông dân, lượng xe cộ nhiều và máy đo không đặt ngoài cánh đồng mà đặt trong chỗ tòa Nabe - Sky Oasis
Câu hỏi của cụ sai ở chỗ cụ quy thời điểm "đêm về sáng là ô nhiễm nhất", trong khi biểu đồ rõ ràng là khung 6h - 10h sáng, mắt người bình thường không thể không nhìn thấy trên biểu đồ. Đặt câu hỏi sai mà cụ cứ đòi e phải trả lời là sao?cụ trả lời xong câu hỏi đầu tiên của em rồi ta bàn tiếp
Cũng tùy diện tích nữa cụ, vài tòa chung cư dân số có thể gấp mấy lần một phường không có chung cư cụ ạ.Vậy là trong toà đó nhiều xe cộ quá. Đông dân quá.
Hơn cả HN đúng không cụ? Chắc xe phải gấp đôi HN nhỉ?
Thật đó, ủng hộ phạt nặng các đội vứt rác, đốt rác, xả thải bừa bãi.Giờ tăng mức phạt cho các hành vi đốt rác, vứt rác bừa bãi, xả thải lên kịch kim như kiểu vượt đèn đỏ.
Làm 1 cái app để người dân bắt quả tang thì report ăn % (cứ ai up report trước thì được).
Rồi phân về cho công an xã xác minh xử lý, công an xã cũng được chia % luôn.
Giảm được tí ô nhiễm nào hay tí đấy. Chứ bọn nó bạ gì cũng đốt, sợ thật.
vậy tại sao lúc nhiều phương tiện tham gia nhất 14h-19h lại ko ô nhiễm bằng lúc nửa đêm (phương tiện tham gia ít nhất)?Câu hỏi của cụ sai ở chỗ cụ quy thời điểm "đêm về sáng là ô nhiễm nhất", trong khi biểu đồ rõ ràng là khung 6h - 10h sáng, mắt người bình thường không thể không nhìn thấy trên biểu đồ. Đặt câu hỏi sai mà cụ cứ đòi e phải trả lời là sao?
Ví dụ 1 điểm tím bầm trên bản đồ nè:Cụ phải click vào điểm đo nó sẽ hiện ra luôn địa chỉ đặt trạm cụ ạ, rồi lên gg map tìm sẽ biết khu đấy dân cư tập trung đông hay thưa, chứ nó hiển thị vị trí tương đối thôi.
Mật độ | 290 người/km² |
Cụ có đọc được thông số biểu đồ đếch đâu mà nói người khác hỏi saiCâu hỏi của cụ sai ở chỗ cụ quy thời điểm "đêm về sáng là ô nhiễm nhất", trong khi biểu đồ rõ ràng là khung 6h - 10h sáng, mắt người bình thường không thể không nhìn thấy trên biểu đồ. Đặt câu hỏi sai mà cụ cứ đòi e phải trả lời là sao?
Cái ô nhiễm cụ nói vào đêm và sáng là không có cơ sở hoặc là cái khác không phải PM2.5.
Thời điểm ô nhiễm nhất nó phụ thuộc vào khu vực và khí hậu nơi đó, bụi mịn PM 2.5 (kích thước nhỏ hơn 2.5 Micro mét) nó lơ lửng trong không khí, lúc máy đo có chỉ số cao nhất ngày là lúc nồng độ bụi tích tụ trong ngày lên đến đỉnh.
Ngay lúc này khoảng đầu chiều tại Hà Nội như hình dưới, đêm và sáng PM2.5 thấp hơn nhiều:
View attachment 8921087
Em chưa bao h tin là ô nhiêm do ptgt, 10 năm trước các bố cũng bảo do ptgt, phương tiện ra đường của hà nội so vs các nc khác trong khu vực còn ít hơn nhiều nhất là ô tô. Cái em nhìn thấy là ban đêm hằng ngày là lúc công trường xe bồn xe ben xe chở vật liệu xây dựng hoạt động nhộn nhịp nhất, các cụ đi vành đai 3 hay đường qua k tân triều là biết, bụi mù mịt, khói bụi bốc lên lên tục từ công trường, xe chợ rác vật liệu, đất đá, xe bồn ko che chắn rửa ráy qua đường lại thổi tung bụi đường lên. Càng cuối năm công trường, đào đường càng nhộn nhịp. Hn còn mấy sản xuât trong nội thabhf đâu mà đổ cho sx. Đi đường mỗ khi con xe ben tải hay xe bồn chở vật liệu đi qua là các cụ biết rồi đấy, nhất là mấy cụ đi xe máyTrong lúc chờ nguồn từ thế giới, em gửi cụ nguồn trong nước ah
Mùa đông tại Hà Nội là thời điểm chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất do khí thải khó phát tán nên lưu lại ở tầng thấp.
Nhiều ngày nay, Hà Nội cũng như một số tỉnh phía Bắc rơi vào tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Trên ứng dụng đo chỉ số chất lượng không khí IQAir tại Hà Nội sáng 5/1, chỉ số ô nhiễm không khí của thành phố là 215. Trong đó, khu vực Tây Hồ là cao nhất ở ngưỡng 245 thang màu tím, không tốt cho sức khỏe.
Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí ghi nhận Hà Nội ô nhiễm thứ 3 thế giới lúc 9h sáng nay, chỉ sau thành phố Dhaka của Bangladesh và Thủ đô Baghdad của Iraq. Mức độ ô nhiễm của Hà Nội còn vượt xa 2 thành phố thường xuyên đứng đầu thế giới về ô nhiễm không khí là Delhi (Ấn Độ) và Karachi (Pakistan).
Năm 2024, Hà Nội đã ghi nhận 4 đợt ô nhiễm không khí nặng, trong đó 3 đợt tháng 1-4 và 1 đợt vào đầu tháng 10. Thời gian ô nhiễm tập trung từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.
Tiến sĩ Hoàng Dương Tùng, Chủ tịch Mạng lưới không khí sạch Việt Nam, cho biết ô nhiễm ở Hà Nội ngày càng tăng, xu hướng không rõ ràng. Nguyên nhân có thể do việc kiểm soát nguồn thải từ sản xuất, xây dựng, giao thông, đốt rơm rác. Ngoài ra, điều kiện thời tiết mùa đông không thuận lợi cho phát tán không khí nên khí thải ra ngoài môi trường bị lưu cữu ở tầng thấp khiến nồng độ ô nhiễm không khí cao.
Theo ông Đặng Ngọc Mạnh - chuyên gia kỹ thuật đo lường và tin học, Đại học Bách Khoa (Hà Nội), hiện nay chất lượng không khí kém chủ yếu xảy ra vào ban đêm và sáng sớm.
Theo vị chuyên gia này, trước đây, chúng ta thường cho rằng khí thải phương tiện giao thông khiến ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, thời điểm ô nhiễm nhất từ 1-2h sáng, lúc này lưu lượng phương tiện giao thông rất thấp nhưng chỉ số lại cao vọt lên.
Ông Mạnh lý giải, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên không phải do phương tiện giao thông mà tình trạng đốt rác thải ở các khu vực lân cận. Đây cũng là lý do ngoại thành hay Tây Hồ, những khu vực được coi là “xanh”, “lá phổi của thủ đô”, ít dân cư sinh sống lại là điểm ô nhiễm không khí cao nhất. Ông Mạnh từng trực tiếp đặt máy đo chỉ số ô nhiễm không khí ở Gia Lâm (Hà Nội) - khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ số ô nhiễm vẫn cao.
Em cũng nghi là cái bọn này. Vì mở bản đồ ra mấy nơi ở Hòa Bình thì lèo tèo vài dân cũng ô nhiễm nặng nề luôn.Em xin khẳng định với các cụ là nguyên nhân gây ô nhiễm chính là từ các cơ sở tái chế, các nhà máy hóa chất, nhựa... xả thải hằng đêm.
Cụ lại gom 14 -19h, lúc 14h là giờ thấp điểm, còn 19h là cao điểm, 19h cao hơn khung đêm - sáng của cụ, còn 14h thì tùy ngày có ngày cao hơn 23h có ngày thấp hơn 23h.vậy tại sao lúc nhiều phương tiện tham gia nhất 14h-19h lại ko ô nhiễm bằng lúc nửa đêm (phương tiện tham gia ít nhất)?