[Funland] Ô nhiễm không khí Hà Nội, hít thở cũng thấy căng thẳng!

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
814
Động cơ
415,411 Mã lực
Không thấy cụ nào nhắc đến cái đại công trường Vin cổ Loa nhỉ. Từ ngày khởi công hình như khu vực Hồ Tây trước trong lành nhất hn giờ lúc nào cũng bụi tím ngắt. Sau đó lan dần sang các khu khác.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
881
Động cơ
225,301 Mã lực
Đổ lỗi do khói đốt rơm rạ. Mùa này làm gì có rơm rạ mà đốt cụ. :))
Tối ở nội thành HN thì lượng xe tham gia giao thông ít. Chỉ còn xe tải chở cát, chở đất đá....không che hay chở quá tải hoạt động là chính, xe này chở rơi vãi đất - cát đầy đường. Xe ben này đều có chung 1 đặc điểm không sơn biển số thùng xe, biến số chính làm mờ hay lắp che số không thể nhìn thấy.
E vodka nhầm, cụ đọc xem có dòng nào e viét do đốt rơm rạ ko ạ
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,206
Động cơ
397,314 Mã lực
Website
tcb100k.com
Không thấy cụ nào nhắc đến cái đại công trường Vin cổ Loa nhỉ. Từ ngày khởi công hình như khu vực Hồ Tây trước trong lành nhất hn giờ lúc nào cũng bụi tím ngắt. Sau đó lan dần sang các khu khác.
quá đúng, đi qua khu đó như vào sa mạc, làm ăn lôm com coi thường vương pháp
 

xuanhieu7292

Xe tăng
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,123
Động cơ
14,763 Mã lực
Cũng tùy diện tích nữa cụ, vài tòa chung cư dân số có thể gấp mấy lần một phường không có chung cư cụ ạ.
E tưởng cụ bảo do xe cộ, giờ lại do dân thải khí à?

E phải công nhận cụ ...thật.
Mật độ xe HN hơn rất nhiều Văn Giang, cái này ai cũng biết.

Nhưng vì cùn nên phải cố cãi Văn Giang đông dân đông xe hơn cho bằng được. ;)
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
881
Động cơ
225,301 Mã lực
Báo chí chuyên gia em thấy định hướng dư luận trắng trợn và nhiều cụ trên này cũng tin là thật, định hướng để bảo vệ những j các a đang bảo kê. Em chỉ tin vào những j e thấy hằng ngày, và e cũng nói trên này từ nhiều năm trước, bụi chủ yếu từ công trường và những con xe đi và đến công trường, mang ra ngoài đường rồi gió vs phương tiện đi qua cứ thế thổi lên
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,454
Động cơ
253,113 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
E vodka nhầm, cụ đọc xem có dòng nào e viét do đốt rơm rạ ko ạ
Ai vang em kệ, cũng k vang ai. :D
Em có nói cụ nói đâu. Nói bọn hay đổ do khói đốt rơm rạ ngoại thành. Thực tế không phải vậy, mà do xe chở đất đá, cát...xây dưng không che làm ô nhiễm không khí.
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
E tưởng cụ bảo do xe cộ, giờ lại do dân thải khí à?

E phải công nhận cụ ...thật.
Mật độ xe HN hơn rất nhiều Văn Giang, cái này ai cũng biết.

Nhưng vì cùn nên phải cố cãi Văn Giang đông hơn cho bằng được. ;)
Chưa gì cụ đã kêu người khác cùn rồi, dân đông thì nhiều xe cộ, máy đo phạm vi được bao nhiêu, một khu chung cư thì lượng phương tiện tập trung về một chỗ chắc chắn phải dày hơn nhà đất dàn trải.
Biểu đồ thể hiện giờ cao điểm buổi sáng chỉ số vọt lên cỡ 50 - 100 điểm so với giờ thấp điểm, không lẽ là do dân đốt rác hay nhà máy than ở Quảng Ninh đột ngột xả về nội thành Hà Nội?
 

xuanhieu7292

Xe tăng
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,123
Động cơ
14,763 Mã lực
Chưa gì cụ đã kêu người khác cùn rồi, dân đông thì nhiều xe cộ, máy đo phạm vi được bao nhiêu, một khu chung cư thì lượng phương tiện tập trung về một chỗ chắc chắn phải dày hơn nhà đất dàn trải.
Biểu đồ thể hiện giờ cao điểm buổi sáng chỉ số vọt lên cỡ 50 - 100 điểm so với giờ thấp điểm, không lẽ là do dân đốt rác hay nhà máy than ở Quảng Ninh đột ngột xả về nội thành Hà Nội?
Tóm lại là cụ vẫn cố cãi bên Văn Giang nhiều chung cư nên nhiều phương tiện hơn, dày hơn, đông xe hơn Hà nội đúng không? :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,851
Động cơ
103,607 Mã lực
Không thấy cụ nào nhắc đến cái đại công trường Vin cổ Loa nhỉ. Từ ngày khởi công hình như khu vực Hồ Tây trước trong lành nhất hn giờ lúc nào cũng bụi tím ngắt. Sau đó lan dần sang các khu khác.
Ông ấy chỉ là một thôi, cụ cứ đến bất cứ công trường nào xem nước bùn cs lênh láng, đất đào móng vương vãi các tuyến phố xung quanh ko, mỗi dân nhìn thấy, các công bộc cả bao giờ thấy
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
Báo chí chuyên gia em thấy định hướng dư luận trắng trợn và nhiều cụ trên này cũng tin là thật, định hướng để bảo vệ những j các a đang bảo kê. Em chỉ tin vào những j e thấy hằng ngày, và e cũng nói trên này từ nhiều năm trước, bụi chủ yếu từ công trường và những con xe đi và đến công trường, mang ra ngoài đường rồi gió vs phương tiện đi qua cứ thế thổi lên
Không cụ, bụi công trường là bụi to hơn PM10 hoặc hơn. Còn cái chỉ số này là PM 2.5 (nhỏ hơn 2.5 micro mét) nó sinh ra chủ yếu qua quá trình đốt (đốt than, xăng dầu, gỗ, rác ...) Ở đây nhiều cụ cho rằng nguyên nhân chính không phải xe cộ. Còn e đã nói từ đầu nguyên nhân chính là xe cộ (25%) còn các nguồn khác ít hơn.
 

landaumuaxe

Xe điện
Biển số
OF-201728
Ngày cấp bằng
12/7/13
Số km
2,509
Động cơ
851,031 Mã lực
Nơi ở
Vô định
em cũng biết kk hà nội ô nhiễm, như chỗ e làm thanh xuân e vừa chụp cái cảm biến
1736304230133.png

đang 125, đỏ lòe, nhưng nhà e cũng cái cảm biến loại này, thì loanh quanh 5x, chắc do khu vực ba đình, nhiều cây , với nhà e gần hồ, nên nó đỡ kinh hơn, có điều là trước đây thì nó chỉ loanh quanh 1x với 2x, giờ lên 5x thì cũng hiểu là tăng như nào, mặc dù về ngưỡng 5x vẫn là mức xanh cho phép, với không khí như này, e thấy mệt, thở cứ phải thở mạnh, lỗ mũi vẫn kiểu nghẹt nghẹt.
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
Tóm lại là cụ vẫn cố cãi bên Văn Giang nhiều chung cư nên nhiều phương tiện hơn, dày hơn, đông xe hơn Hà nội đúng không? :)
Em nói khu nào dân tập trung đông đúc thì chỉ số máy đo tại đó sẽ cao, cụ không nên suy diễn phạm vi rộng ra cả huyện để phản bác e. Máy đo nó chỉ thu không khí tại chỗ nó đặt thôi. Ngay như tại trung tâm Hà Nội có mấy trạm gần nhau mà chỉ số đã chênh nhau vài chục điểm.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,454
Động cơ
253,113 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không cụ, bụi công trường là bụi to hơn PM10 hoặc hơn. Còn cái chỉ số này là PM 2.5 (nhỏ hơn 2.5 micro mét) nó sinh ra chủ yếu qua quá trình đốt (đốt than, xăng dầu, gỗ, rác ...) Ở đây nhiều cụ cho rằng nguyên nhân chính không phải xe cộ. Còn e đã nói từ đầu nguyên nhân chính là xe cộ (25%) còn các nguồn khác ít hơn.
Cụ cho em hỏi. Bây giờ ở HN chỗ nào còn đốt than, gỗ, rác.....để sinh ra bụi PM 2.5 vây?
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
881
Động cơ
225,301 Mã lực
Không cụ, bụi công trường là bụi to hơn PM10 hoặc hơn. Còn cái chỉ số này là PM 2.5 (nhỏ hơn 2.5 micro mét) nó sinh ra chủ yếu qua quá trình đốt (đốt than, xăng dầu, gỗ, rác ...) Ở đây nhiều cụ cho rằng nguyên nhân chính không phải xe cộ. Còn e đã nói từ đầu nguyên nhân chính là xe cộ (25%) còn các nguồn khác ít hơn.
Bụi mịn e ko cảm nhận thấy e ko biết. Chỉ biết hằng ngày e đang hít cát vào mũi, bám đầy quần áo, mặt. Cái em nhìn thấy cũng là thứ đó.
 

thecourrier

Xe hơi
Biển số
OF-721268
Ngày cấp bằng
21/3/20
Số km
184
Động cơ
80,423 Mã lực
Không cụ, bụi công trường là bụi to hơn PM10 hoặc hơn. Còn cái chỉ số này là PM 2.5 (nhỏ hơn 2.5 micro mét) nó sinh ra chủ yếu qua quá trình đốt (đốt than, xăng dầu, gỗ, rác ...) Ở đây nhiều cụ cho rằng nguyên nhân chính không phải xe cộ. Còn e đã nói từ đầu nguyên nhân chính là xe cộ (25%) còn các nguồn khác ít hơn.
Chắc chắn khí thải từ phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu con số 25% mà cụ đưa ra là chính xác, thì điều đó cũng cho thấy rằng phương tiện cơ giới chỉ là một phần của vấn đề, chứ không phải nguyên nhân chính.
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
Cụ cho em hỏi. Bây giờ ở HN chỗ nào còn đốt than, gỗ, rác.....để sinh ra bụi PM 2.5 vây?
Than thì Hà Nội chắc không có nhà máy quy mô lớn nào. Các nguồn lớn hàng ngày còn lại ở Hà Nội là xăng dầu và dân đốt rác. Lượng phương tiện thì chúng ta biết rồi mỗi động cơ là một lò đốt, còn lượng rác đốt tại chỗ thì chẳng ai thống kê mặc dù nó cũng nhiều.
Như e đã nói từ đầu, thế giới người ta nghiên cứu thì xe cộ là nguồn chính (25%), tùy thành phố mà có xê dịch, với e thì Hà Nội nguyên nhân chính vẫn là xe cộ.

Nguồn từ chuyên trang về số liệu:
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,265
Động cơ
152,391 Mã lực
Than thì Hà Nội chắc không có nhà máy quy mô lớn nào. Các nguồn lớn hàng ngày còn lại ở Hà Nội là xăng dầu và dân đốt rác. Lượng phương tiện thì chúng ta biết rồi mỗi động cơ là một lò đốt, còn lượng rác đốt tại chỗ thì chẳng ai thống kê mặc dù nó cũng nhiều.
Như e đã nói từ đầu, thế giới người ta nghiên cứu thì xe cộ là nguồn chính (25%), tùy thành phố mà có xê dịch, với e thì Hà Nội nguyên nhân chính vẫn là xe cộ.

Nguồn từ chuyên trang về số liệu:
Theo nghiên cứu của VN thì HN ô nhiễm do đốt rác
Chúng ta thường cho rằng khí thải phương tiện giao thông khiến ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, thời điểm ô nhiễm nhất từ 1-2h sáng, lúc này lưu lượng phương tiện giao thông rất thấp nhưng chỉ số lại cao vọt lên.

Ông Mạnh lý giải, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên không phải do phương tiện giao thông mà tình trạng đốt rác thải ở các khu vực lân cận. Đây cũng là lý do ngoại thành hay Tây Hồ, những khu vực được coi là “xanh”, “lá phổi của thủ đô”, ít dân cư sinh sống lại là điểm ô nhiễm không khí cao nhất. Ông Mạnh từng trực tiếp đặt máy đo chỉ số ô nhiễm không khí ở Gia Lâm (Hà Nội) - khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ số ô nhiễm vẫn cao.
 

BlackWolf9474

Xe tải
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
248
Động cơ
2,469 Mã lực
Chắc chắn khí thải từ phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu con số 25% mà cụ đưa ra là chính xác, thì điều đó cũng cho thấy rằng phương tiện cơ giới chỉ là một phần của vấn đề, chứ không phải nguyên nhân chính.
Minh chứng là giờ cao điểm chỉ số đột ngột vọt lên 50 - 100 điểm, từ mức 160 - 180 vọt lên cỡ 200 - 250, có mấy trạm bờ hồ Tây còn gần 300. 25% là tb thế giới chứ e nghĩ Hà Nội phải trên 50%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top